banner thang 3

Kiểu tóc Bob cắt ngắn và ôm cằm là gì? Phù hợp khuôn mặt nào?


Có thể nói, kiểu tóc Bob cắt ngắn và ôm cằm hiện đang là xu hướng được phái đẹp quan tâm hết mực trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, điều mà mọi người thường hay băn khoăn đó là liệu kiểu tóc này có hợp với khuôn mặt của mình không?

Hãy cùng Học Nghề Tóc theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời nhé!

1. Kiểu tóc Bob cắt ngắn và ôm cằm là gì?

Tóc Bob thường có độ dài ngang xương quai hàm và được thiết kế thành vô số kiểu dáng khác nhau. Bạn có thể cắt bằng, uốn xoăn hay tỉa nhẹ nhàng đều đẹp. Đây là mẫu tóc có phom dáng đơn giản, với kiểu tóc Bob cắt ngắn và ôm cằm sẽ giúp gương mặt phái đẹp thêm phần sáng sủa và thanh tú, phù hợp với mọi dáng khuôn mặt.

Tóc Bob ôm cằm là gì?
Tóc Bob ôm cằm là gì?

Bên cạnh đó, đây còn là thiết kế rất dễ chăm sóc vì không cần tạo kiểu cầu kỳ, thích hợp cho hội chị em bận rộn nhưng vẫn đam mê tóc ngắn sành điệu.

2. Cách chọn kiểu tóc Bob cắt ngắn và ôm cằm phù hợp với từng khuôn mặt

Mỗi gương mặt sẽ phù hợp với một kiểu riêng biệt. Do đó, bạn có thể tham khảo cách chọn tóc bob phù hợp với dáng mặt như sau:

2.1 Kiểu tóc Bob cắt ngắn ôm cằm dành cho mặt trái xoan

Có thể nói, mặt hình trái xoan là gương mặt hoàn hảo nhất. Có thể để hợp với tất cả kiểu tóc khác nhau, từ ngắn đến dài. Với dáng tóc Bob ngang cằm này, nàng chỉ cần lựa chọn tạo mẫu phù hợp với phong cách của mình. Vài lọn xoăn nhẹ ở đuôi hay ôm bo vào cằm sẽ mang lại vẻ ngoài nữ tính, duyên dáng hơn bao giờ hết. Ngược lại, nếu muốn phá cách một chút, bạn có thể uốn xoăn lọn toàn bộ hoặc đánh rối tạo kiểu cho mái tóc trở nên đặc biệt và ấn tượng

Một chút xoăn nhẹ với mái tóc Bob kiểu layer cũng là một gợi ý không tồi dành cho những cô nàng có gương mặt tròn đầy đâu nhé. Chia ngôi giữa để mái dài hoặc cắt ngắn một chút sẽ giúp khuôn mặt bạn thon và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Tóc Bob ngắn mặt trái xoan
Tóc Bob ngắn mặt trái xoan

2.2 Kiểu tóc Bob cắt ngắn và ôm cằm dành cho mặt tròn

Phần lớn mọi người vẫn thường quan niệm kiểu tóc Bob cắt ngắn và ôm cằm không dành cho những cô nàng mặt tròn bầu bĩnh. Bởi vốn dĩ mái tóc càng ngắn càng dễ nhấn thêm nhược điểm này trên khuôn mặt bạn. Thế nhưng, nhận định ấy đã không còn đúng ở thời điểm hiện tại nữa. Khi mà xu hướng tóc Bob vẫn đang tạo nên “cơn sốt” chinh phục trái tim của biết bao cô nàng.

Tóc Bob cho mặt tròn
Tóc Bob cho mặt tròn

Tóc tỉa layer, uốn nhẹ và chia ngôi giữa hoặc lệch 6/4 là hoàn hảo. Còn nếu bạn muốn để tóc mái hãy chọn kiểu mái “so-le” trên lông mày hoặc mái chéo dài cho khuôn mặt tròn trịa của mình nhé.

2.3 Kiểu tóc Bob cắt ngắn ôm cằm cho khuôn mặt nhỏ

Tóc dài đôi khi sẽ che lấp hết khuôn mặt của bạn, nhưng với kiểu tóc Bob ngắn ôm cằm thì không. Nếu sở hữu khuôn mặt nhỏ nhắn, bạn nên tiết chế phần tóc trước trán bằng cách chia ngôi và không để mái. Uốn xoăn toàn bộ mái tóc theo kiểu sóng nước, cụp vào trong, hay đánh rối một phần để gương mặt trông hài hòa và đầy đặn hơn. Phần đuôi tóc có thể được tỉa mỏng để tránh nó không quá ôm lấy khuôn mặt nhỏ nhắn của bạn.

Kiểu tóc Bob cho gương mặt nhỏ
Kiểu tóc Bob cho gương mặt nhỏ

2.4 Kiểu tóc Bob cắt ngắn và ôm cằm cho khuôn mặt dài

Nếu sở hữu một khuôn mặt dài, chắc chắn kiểu tóc Bob cắt ngắn và ôm cằm xinh xắn này là dành riêng cho bạn. Tóc cắt ngắn chạm gáy có độ phồng và cụp, ôm lấy khuôn mặt luôn tạo cảm giác gương mặt đầy đặn hơn. Ngoài ra, tóc mái cũng là một bí kíp tuyệt vời để các nàng che đi được nhược điểm chiều dài khuôn mặt. Lưu ý không nên chia ngôi giữa mà hãy để lệch sang một bên, cộng thêm phần mái lưa thưa hay rủ nhẹ trước trán để tổng thể gương mặt hài hòa và cân đối hơn nhé.

Tóc Bob cho gương mặt dài
Tóc Bob cho gương mặt dài

2.5  Kiểu tóc Bob cắt ngắn và ôm cằm cho khuôn mặt góc cạnh

Kiểu tóc Bob thông thường không hẳn là sự lựa chọn phù hợp cho những cô nàng có khuôn mặt vuông hay góc cạnh. Tuy nhiên, với một chút biến tấu cắt tỉa layer phía đuôi hay uốn xoăn phóng khoáng sẽ giúp bạn làm mềm đi nét “thô cứng” trên khuôn mặt, mang đến một mạo nữ tính, thu hút hơn.

Tóc Bob cho gương mặt góc cạnh
Tóc Bob cho gương mặt góc cạnh

Kiểu tóc Bob cho gương mặt vuông

Nếu muốn che khuyết điểm góc mặt vuông, cắt tóc Bob ngắn sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho các nàng. Đặc biệt, bạn nên chọn kiểu tóc Bob kèm theo nhiều lọn uốn gợn sóng để tạo nên vẻ đẹp nữ tính, mềm mại, góp phần thu hút ánh nhìn của mọi chàng trai. Ngoài ra, chị em nên áp dụng kiểu tóc bob cắt ngắn và ôm cằm kết hợp với mái mỏng dài ôm gọn toàn bộ đường nét trên gương mặt. Giúp cho khuôn mặt trở nên hài hòa và cân đối hơn.

Kiểu tóc Bob cho gương mặt vuông tạo sự cân đối và hài hòa
Kiểu tóc Bob cho gương mặt vuông tạo sự cân đối và hài hòa

Kiểu tóc Bob cho gương mặt có cằm ngắn

Những cô nàng sở hữu khuôn mặt có cằm ngắn cần chú ý khi tạo kiểu tóc Bob ngắn cá tính. Lý do là vì độ dài của tóc không đủ sẽ khiến gương mặt dễ bị khuất và càng làm ngắn lại. Do đó, các nàng nên khéo léo chọn kiểu tóc bob ngắn vừa chạm cằm, đồng thời không nên uốn xoăn mà để tóc thẳng tự nhiên.

Kiểu tóc Bob cho gương mặt có cằm ngắn
Kiểu tóc Bob cho gương mặt có cằm ngắn

Kiểu tóc Bob cho gương có xương gò má rộng, trán hẹp

Trên thực tế, mẫu tóc Bob ngắn không kén gương mặt nên kể cả khi bạn sở hữu dáng mặt có xương gò má rộng, trán hẹp vẫn có thể tham khảo kiểu này. Tuy nhiên, để tránh trường hợp khiến trán hẹp hơn thì bạn nên chú ý đến độ bồng bềnh và độ xếp lớp của mái tóc. Theo đó, bạn nên chọn tóc Bob ngắn xoăn nhẹ để tạo hiệu ứng cân đối, hài hòa cho gương mặt và thể hiện vẻ đẹp sang trọng.

Kiểu tóc Bob cho gương có xương gò má rộng, trán hẹp
Kiểu tóc Bob cho gương có xương gò má rộng, trán hẹp

Kiểu tóc bob cho gương mặt kim cương

Khuôn mặt kim cương thường được nhận biết bởi đặc điểm là đường nét rộng ở hàm và phần trán thu hẹp, tạo ra sự góc cạnh và sắc sảo cho phái nữ. Nếu muốn sở hữu kiểu tóc Bob cắt ngắn và ôm cằm cho gương mặt này, bạn có thể chọn kiểu tóc vén mái lên trên hoặc uốn xoăn nhẹ phần đuôi ngang vai. Qua đó giúp cho khuôn mặt trở nên nổi bật với nét đẹp góc cạnh, quyến rũ.

Kiểu tóc bob ngắn cho gương mặt kim cương
Kiểu tóc bob ngắn cho gương mặt kim cương

Kiểu tóc bob cho gương mặt trái tim

Kiểu tóc bob ngắn chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt trong những năm gần đây. Đây là mẫu tóc giúp cô nàng mặt trái tim định hình phong cách năng động, trẻ trung và tràn đầy sức sống mà không cần đến lớp trang điểm cầu kì. Bạn có thể áp dụng kiểu tóc bob kết hợp với nhuộm màu sáng để trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn.

Kiểu tóc bob cho gương mặt trái tim vô cùng xinh đẹp
Kiểu tóc bob cho gương mặt trái tim vô cùng xinh đẹp

3. Lưu ý đặc biệt quan trọng khi quyết định cắt kiểu tóc Bob năng động

Sở hữu một mái tóc dài và chắc khoẻ, nàng chẳng cần phải bận tâm quá nhiều đến kiểu tóc Bob sắp tới của mình. Với chất tóc này, dù bạn để thẳng đơn giản hay uốn lọn lăn tăn đều vô cùng xinh đẹp. Một gợi ý tuyệt vời dành cho những cô nàng sở hữu chất tóc đáng ngưỡng mộ này, chính là Bob thẳng, không mái và chia ngôi giữa sẽ giúp gương mặt bạn sang trọng và cá tính hơn nhiều đấy.

Ngược lại, nếu bạn đang để một mái tóc dài uốn lọn sóng nước và muốn chuyển sang Bob ngắn năng động, bạn chỉ cần cắt ngắn đi là xong. Không cần phải thay đổi hay tạo kiểu cầu kỳ quá nhiều. Từng lọn xoăn sóng của kiểu tóc cũ lại vô tình giúp mái tóc Bob của bạn thêm phần cá tính và thu hút hơn.

Sau khi tham khảo những thông tin trên đây, hy vọng các nàng có thể biết được kiểu tóc Bob cắt ngắn và ôm cằm nào sẽ phù hợp với mình. Và có thêm nhiều sự lựa chọn mới để thay đổi vẻ ngoài của bản thân thêm phần ấn tượng, xinh đẹp hơn nhé.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan