banner thang 4

Làm sao để đuôi tóc cụp vào nhanh và giữ được lâu?


Chị em phụ nữ luôn coi trọng việc giữ cho mái tóc được mềm mượt, đúng nếp. Tuy nhiên, không ít người sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi và phiền toái khi phần đuôi tóc cứ thường xuyên chẻ ra theo nhiều hướng khác nhau. Vậy phải làm sao để đuôi tóc cụp vào đúng nếp một cách nhanh chóng nhưng vẫn phải giữ được lâu? Cùng đọc bài viết để biết được những mẹo hay nhé!

Cách làm cho đuôi tóc cụp vào tự nhiên bằng lô tóc

Đuôi tóc thường xuyên bị chẻ ra, không đi đúng nếp, mỗi sợi tóc chẻ ra một hướng sẽ là điều rất thường gặp ở chị em vừa cắt tóc ngắn. Đôi khi tóc sau khi làm ở tiệm trông rất đẹp.

Tuy nhiên chỉ sau vài lần gội và không biết cách giữ uốn nếp thì chúng sẽ mau chóng mất đi vẻ đẹp vốn có. Một phương pháp giúp tóc vô nếp tự nhiên, uốn cụp đuôi vào bên trong rất quen thuộc chính là sử dụng lô tóc.

Làm đuôi tóc cụp vào bằng lô tóc
Làm đuôi tóc cụp vào bằng lô tóc

Có thể nói, đây là dụng cụ làm tóc đơn giản mà không ai có thể bỏ qua nếu muốn đuôi tóc cúp vào nhanh tức thì. Sử dụng đơn giản, nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng cho vào túi xách và sử dụng bất cứ lúc nào. Hơn nữa, giá của một chiếc lô chỉ giao động trên dưới 10 ngàn đồng. Đây quả thực là phương pháp tối ưu nhất mà bất cứ cô gái nào cũng nên biết.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau:

  • Bước 1: Chia tóc thành từng phần nhỏ đảm bảo vừa với kích thước của chiếc lô. Phân từ trên xuống dưới để tóc được đều;
  • Bước 2: Dùng lô đặt mặt phía dưới tóc, nếu tóc ngắn nên đặt sát với chân tóc. Uốn lô tròn 1 vòng rồi sau đó cố định lô lại;
  • Bước 3: Căn thời gian để giữ lô. Tùy vào độ cúp cong mà bạn muốn thì có thể để thời gian từ 1 – 3 tiếng. Sau đó tháo lô ra, dùng lược chải nhẹ kết hợp cùng một tay vừa giữ vừa chải.

Cách làm cho đuôi tóc cúp vào bằng máy uốn tóc

Làm sao để đuôi tóc cúp vào nhanh chóng sẽ không còn là câu hỏi khó trả lời với một chiếc máy uốn tóc cao cấp. Đây là phương án cấp tốc nhanh nhất dành cho các cô nàng đang vội vàng muốn tóc vào nếp ngay.

Tuy nhiên, với những ai chưa quen sử dụng máy và chưa có kinh nghiệm thì sẽ rất khó để thực hiện một mình. Vì vậy, nếu muốn cúp đuôi tóc thật nhanh với máy uốn tóc thì cần có người hỗ trợ nhé!

Làm đuôi tóc cụp vào bằng máy uốn tóc
Làm đuôi tóc cụp vào bằng máy uốn tóc

Một điểm lưu ý cho những ai có ý định sử dụng máy uốn tóc chính là sự tự nhiên của mái tóc. Tuy cúp tóc vào rất nhanh nhưng đây là phương pháp có sử dụng thiết bị điện nên mái tóc có phần bị tác động và ảnh hưởng. Cần phải dưỡng tóc thật kỹ, chú ý nhiệt độ máy để không bị cháy tóc, khô tóc.

Chỉ cần chia tóc thành từng phần nhỏ, dùng kẹp để cố định tránh bị rối khi uống. Làm nóng máy khoảng 5 phút rồi sau đó tiến hành uốn từng đuôi tóc cúp vào bên trong.

Cách làm cho đuôi tóc cúp vào bằng lược chải tóc

Với những mái tóc ngắn ngang vai thì lược tròn sẽ là một vũ khí vô dùng tiện lợi. Khả năng làm cong đuôi tóc của chiếc lược này rất lợi hại khi chỉ cần 5 phút là bạn đã có ngay một mái tóc ưng ý.

Làm đuôi tóc cụp vào bằng lược tròn
Làm đuôi tóc cụp vào bằng lược tròn

Trước khi chải tóc để uốn cúp đuôi, nên dùng bình xịt làm ướt nhẹ phần đuôi tóc. Tiến hành vừa chải vừa dùng tay ép và đè đuôi tóc vào bên trong. Thực hiện đều tay, nhuần nhuyễn là bạn sẽ thành công.

Cách làm cho đuôi tóc cúp vào bằng máy sấy tóc

Khi mới gội đầu, nếu dùng khăn lau hoặc sấy tóc vội mà không áp dụng cách này thì tóc bạn sẽ mất nếp, đuôi tóc sẽ chẻ ra ngay. Chính vì vậy, vừa làm cho mái tóc khô nhanh chóng vừa tạo đuôi tóc cúp vào thì thật là “một công đôi chuyện”.

Làm đuôi tóc cụp vào bằng máy sấy tóc
Làm đuôi tóc cụp vào bằng máy sấy tóc

Trước tiên hãy dùng khăn khô lau sơ mái tóc ướt. Dùng lược chải sơ để tóc không bị rối. Đồng thời hãy sử dụng luôn chiếc lược này để cúp đuôi tóc. Dùng lược tròn chải từ trên xuống dưới và giữ lại phần đuôi tóc còn cuộn tròn trong lược. Tiến hành sấy tóc tập trung vào phần tóc này.

Lưu ý giữ khoảng cách vừa phải để tránh trường hợp cảm thấy khó chịu vị quá nóng. Cứ thực hiện đều đặn như vậy cho đến lúc tóc khô là bạn đã có ngay mái tóc vào nếp hoàn hảo.

Cách làm cho đuôi tóc cúp vào bằng tay

Dùng tay nghe thật có vẻ mất thời gian và không mấy hiệu quả. Tuy nhiên bạn sẽ phải ngạc nhiên với kết quả của việc làm này trong quá trình gội đầu. Khi gội đầu, ngoài việc massage và làm sạch da đầu, hãy dùng hai ngón tay vuốt từng phần tóc từ trên xuống dưới sau đó ép đuôi tóc vô gáy.

Thực hiện đều đặn nhiều lần và lau khô tóc tự nhiên. Trong quá trình lau tóc cũng hãy thực hiện tương tự. Cách này tuy không làm cho độ cong xuất sắc như dùng máy hoặc dùng lược nhưng bạn hoàn toàn có thể tận dụng để tóc không bị gãy.

Vậy là chỉ với những cách đơn giản trên đây thì bạn đã có thể giải quyết được vấn đề đuôi tóc chẻ ra, không vô nếp rồi. Hy vọng câu hỏi làm sao để đuôi tóc cụp vào không còn là vấn đề khó giải quyết. Chúc chị em thành công với các mẹo nhỏ này và giữ được mái tóc đẹp nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan