banner thang 4

Cách chăm sóc tóc duỗi cúp ngang vai an toàn và hiệu quả nhất


Đâu là cách chăm sóc tóc duỗi cúp ngang vai đơn giản mang lại hiệu quả cao? Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm trên những trang cộng đồng “yêu” tóc và làm đẹp. Tóc uốn cúp ngang vai giúp người sở hữu nó có một vẻ ngoài trẻ trung và ấn tượng hơn rất nhiều. Thế nhưng, kiểu tóc này dễ bị chẻ ngọn và hư tổn sâu bên trong. Hãy cùng tham khảo một vài cách giải quyết vấn đề khó khăn này với bài viết dưới đây!

Những lưu ý khi chăm sóc tóc duỗi cúp ngang vai

Không được gội đầu sau khi vừa mới duỗi cúp

Nguyên tắc cơ bản nhất trong những cách chăm sóc tóc duỗi cúp ngang vai ngay tại nhà, đó chính là không được gội đầu ngay sau đó. Vào thời điểm duỗi tóc, sử dụng nhiệt độ cao đã khiến kết cấu của những sợi tóc chưa lấy lại được sự chắc chắn và ổn định. Đây là thời gian mái tóc chưa kịp hồi phục, dễ bị tác động xấu ảnh hưởng đến.

Không nên gội đầu ngay sau khi duỗi cúp
Không nên gội đầu ngay sau khi duỗi cúp

Hai ngày chính là khoảng thời gian cần thiết để tóc hấp thu thuốc và vào nếp tốt hơn. Đồng thời thợ cắt tóc cũng cho lời khuyên rằng, không nên buộc, tết hay búi tóc trong lúc này. Tránh việc tóc uốn xuất hiện các vết gấp không mong muốn.

Tóc ướt không nên chải đầu

Đôi khi lúc vừa tắm hay gội đầu xong, phái đẹp thường chải tóc ngay lập tức trong lúc còn đang ướt. Lý do dẫn đến việc này đôi khi là quá nôn nóng, hay bận rộn không thể chờ đợi tóc khô. Tuy nhiên, cách làm này chính là một sai lầm “chí mạng” cho tóc. Dễ làm tóc bị tổn thương kết cấu, gây ra tình trạng gãy rụng và chẻ ngọn.

Hãy sử dụng vải bông mềm thấm hút nước từng phần để tóc khô tự nhiên. Sau đó tiếp tục dùng xịt gỡ rối và một chiếc lược răng thưa để chải một cách nhẹ nhàng. Đây là cách chăm sóc tóc duỗi cúp ngang vai hiệu quả khi muốn tóc khô nhưng không có nhiều thời gian.

Hạn chế để tóc xúc trực tiếp với nhiệt độ cao

Sấy tóc với nhiệt độ cao là cách thức nhanh nhất để giúp cho mái tóc khô nhanh. Thế nhưng, đây cũng chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc tóc bị mất đi độ ẩm, khiến tóc dễ bị xơ rối và chẻ ngọn. Đặc biệt, một số trường hợp sấy tóc không đúng cách với nhiệt độ quá cao còn làm cho tác hại này xảy ra nặng nề hơn. Ngoài ra, nếu dưỡng da cần tránh tia UV thì bảo vệ tóc cũng cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng để tóc không bị hư tổn.

Tránh để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao từ mặt trời

Trong trường hợp thật sự cần sử dụng đến máy sấy, hãy điều chỉnh chế độ gió nhẹ. Hoặc dùng tới ống khuếch nhiệt và hướng chếch lên một góc 30 tới 40 độ so với mái tóc. Điều này giúp làm giảm đi tối đa nhiệt độ tác động trực tiếp lên tóc. Bên cạnh đó, khi thực hiện cách chăm sóc tóc duỗi cúp ngang vai này, bạn có thể kết hợp thêm với lược tròn. Sự kết hợp này sẽ giúp mái tóc dễ dàng giữ nếp và tạo độ bồng bềnh tự nhiên.

Cách chăm sóc tóc duỗi cúp ngang vai với những nguyên liệu tự nhiên

Một kiểu tóc duỗi cúp ngang đẹp sẽ trong tự nhiên hơn nếu như biết cách chăm sóc một cách hợp lý. Nhưng phải làm như thế nào mới an toàn và đạt được hiệu quả cao nhất? Hãy sử dụng một vài nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà để nuôi dưỡng và nâng cao độ hồi phục cho mái tóc.

Hỗn hợp trứng gà và nhiều nguyên liệu tự nhiên

Một loại thực phẩm dễ dàng tìm thấy trong tủ lạnh hoặc tủ bếp của rất nhiều gia đình. Trứng gà có chứa rất nhiều loại dưỡng chất có lợi, có thể tạo ra một hỗn hợp mặt nạ để chăm sóc tóc được tốt hơn. Cách chăm sóc tóc duỗi cúp ngang vai với trứng gà cụ thể như sau.

Sử dụng từ 2 đến 3 trái trứng gà cùng một ít dầu ô liu, chanh, sữa chua trộn đều trong một cái tô để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Dùng tay, cọ hoặc lược thưa để phủ đề hỗn hợp từ phần gốc đến ngọn tóc. Massage bằng tay nhẹ nhàng từ 5 cho tới 10 phút, để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong chân tóc cũng như da đầu.

Cách chăm sóc tóc duỗi cúp ngang vai bằng cách sử dụng trứng gà
Cách chăm sóc tóc duỗi cúp ngang vai bằng cách sử dụng trứng gà

Dùng khăn lông mềm quấn quanh và ủ tóc trong vòng 30 phút. Trong thời gian đó, bạn có thể thư giãn hoặc tắm. Khi đã khô, thảo khăn và rửa lại phần tóc thật sạch với nước lạnh. Cuối cùng bạn có thể gội đầu với dầu gội chuyên dụng cho tóc duỗi cúp. Với cách làm này, có thể tự thực hiện tại nhà mỗi tuần từ 1 đến 2 lần để giúp tóc bóng mượt và vào nếp tốt hơn.

Sữa chua – “món ăn” ngon giúp phục hồi mái tóc hư tổn

Sữa chua là một món ăn vô cùng dinh dưỡng và có nhiều tác dụng to lớn cho làn da. Ngoài ra, đây cũng là một loại nguyên liệu dưỡng tóc cực kỳ tốt. Mặt nạ tóc được làm từ sữa chua và chanh sẽ là một cách chăm sóc tóc duỗi cúp ngang vai an toàn và hiệu quả cao. Giúp nâng cao quá trình mọc tóc, kiểm soát dầu, trị gàu và dưỡng ẩm. Cách làm cụ thể chính là:

  • Bước 1: Vắt nửa trái chanh để lấy nước cốt và trộn lẫn với một hũ sữa chua không đường.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên tóc và để ủ trong khoảng 30 phút.
  • Bước 3: Gội đầu lại thật sạch bằng nước ấm hoặc nước lạnh.

Mặc dù sữa chua có rất nhiều tác dụng tốt cho tóc, nhưng cũng không nên quá lạm dụng nó quá nhiều. Tốt nhất chỉ nên sử dụng mặt nạ tóc mỗi tuần một lần để tạo được hiệu quả cao nhất.

Cách chăm sóc tóc duỗi cúp ngang vai với sữa chua
Cách chăm sóc tóc duỗi cúp ngang vai với sữa chua

Lời kết

Bài viết trên là những thông tin bổ ích nhất về cách chăm sóc tóc duỗi cúp ngang vai mà các chị em có thể tham khảo và lựa chọn. Hãy tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn ra cho bản thân một cách làm phù hợp nhất. Chúc bạn sở hữu một mái tóc duỗi cúp thật khỏe mạnh và bóng mượt nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan