banner thang 4

Mặt trái xoan hợp với kiểu tóc mái nào? Top 15 kiểu mái đẹp nhất


Ngay từ xa xưa, ông bà ta thường nói: con gái có khuôn mặt hình trái xoan là người con gái có nét đẹp chuẩn nhất. Đúng vậy, cho đến nay, những ai đang sở hữu khuôn mặt hình trái xoan luôn thu hút ánh nhìn của người khác. Và đặc biệt là rất dễ dàng trong việc lựa chọn kiểu tóc cho mình.

Tuy nhiên, vẫn có một số kiểu tóc mái lại phản tác dụng, khiến gương mặt không được xinh xắn. Bài viết hôm nay sẽ gợi ý mặt trái xoan phù hợp với kiểu tóc mái nào? Hãy cùng theo dõi nhé!

Mặt trái xoan là khuôn mặt như thế nào?

Mặt dù nghe nói rất nhiều về khuôn mặt trái xoan, tuy nhiên, các bạn nữ hiện nay rất ít ai hình dung ra được mặt trái xoan trông như thế nào?

Mặt trái xoan là khuôn mặt có xương hàm thon gọn, cằm không bạnh to ra hay quá dài. Đồng thời xương hàm và cằm tạo ra một hình dáng elip hài hòa, cân đối về ngũ quan. Các đường nét trên khuôn mặt trái xoan tạo cảm giác thanh tú, nhẹ nhàng theo hướng hiền lành, không sắc sảo.

Ngoài ra, nhiều người mang khuôn mặt trái xoan có phần bầu bĩnh, đáng yêu và rất duyên. Hầu hết, những ai có khuôn mặt hình trái xoan đều trông rất thu hút và dễ nhìn.

Khuôn mặt hình trái xoan
Khuôn mặt hình trái xoan

Mặt trái xoan hợp với kiểu tóc mái nào?

Mặc dù mặt hình trái xoan phù hợp với mọi kiểu tóc. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bạn vô tình để các kiểu tóc mái che đi nét thanh tú của khuôn mặt trái xoan. Hoặc một số kiểu tóc mái thật sự không phù hợp với gương mặt.

Vậy mặt trái xoan hợp với kiểu tóc mái nào?

Tóc mái thưa

Những năm gần đây, trào lưu Hàn Quốc ùa về nước ta từ thời trang, cách trang điểm hay thậm chí là kiểu tóc mái rất nhiều. Trong đó, tóc mái thưa đã từng làm mưa làm gió một thời gian dài cho đến tận bây giờ.

Kiểu tóc mái thưa
Kiểu tóc mái thưa

Có thể nói, tóc mái thưa sinh ra là dành cho những cô nàng có khuôn mặt hình trái xoan. Và nếu ai đó hỏi mặt trái xoan hợp với kiểu tóc nào? Hãy trả lời ngay giúp họ rằng mái tóc thưa luôn đứng vị trí phù hợp thứ nhất.

Tóc mái thưa kết hợp với mặt trái xoan sẽ mang lại nét trẻ trung nhưng không kém phần dịu dàng. Bạn cũng có thể sáng tạo mái thưa bằng cách uốn nhẹ cân đối với khuôn mặt. Thêm vào đó là kiểu uốn sóng cũng rất phù hợp, mang lại sự dịu dàng và không bao giờ mất đi nét nữ tính của nàng thơ.

Tóc rẽ ngôi

Một kiểu tóc cổ điển có từ rất lâu. Nhưng khi kết hợp tóc cổ điển lên khuôn mặt trái xoan. Chúng ta vẫn thấy được nét hiện đại trong đó.

Ngày xưa hầu hết ai ai cũng để tóc rẽ ngôi. Trong một thời gian dài biến mất. Những năm gần đây, tóc rẽ ngôi lại “tái xuất” và lợi hại hơn xưa rất nhiều.

Tóc rẽ ngôi giúp cô nàng luôn tự tin và trông năng động, đầy sức sống. Một mái tóc lượn sóng kết hợp với mái rẽ ngôi sẽ cực kỳ ấn tượng và lãng mạn. Đây cũng là kiểu tóc được hầu hết các idol Hàn sử dụng qua một lần.

Kiểu tóc mái rẽ ngôi
Kiểu tóc mái rẽ ngôi

Ngoài ra, nếu bạn là một người thích tóc thẳng tự nhiên, mái rẽ ngôi cũng không thể làm khó bạn. Bạn có thể tùy thích  để rẽ ngôi đều tỷ lệ 5:5 hay tỷ lệ lệch đều được. Khuôn mặt trái xoan sẽ “cân tất”.

Tóc mái dài

Nếu muốn trưởng thành hơn một chút. Câu trả lời cho câu hỏi “Mặt trái xoan phù hợp với kiểu tóc mái nào?”. Thì tóc mái dài chính là đáp án dành cho bạn.

Với tóc mái dài đầy chất “thơ” và nếu không nhuộm gì cả, bạn chính là mẫu người con gái Việt xưa “chính gốc” rồi đấy. Hiện nay, cũng có rất nhiều người mẫu, ca sĩ Việt quay lại với kiểu tóc mái dài này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể để tóc mái dài nhưng có hơi uốn nhẹ phần tóc mái. Điều này sẽ tô điểm thêm cho gương mặt cũng như mái tóc một điểm nhấn ấn tượng.

Kiểu tóc mái để dài - mặt trái xoan hợp với kiểu tóc mái nào
Kiểu tóc mái để dài

Tóc mái xoăn

Dù tóc mái ngắn hay dài, khuôn mặt trái xoan đều phù hợp với tóc mái xoăn.

Nếu là tóc mái ngắn, việc những sợi tóc xoăn tít sẽ tạo nên sự năng động, cá tính và nét đáng yêu.

Những cô nàng làm xoăn tóc mái của mình. Tùy vào độ xoăn, nếu xoăn nhẹ, bạn sẽ trông rất tự nhiên và dịu dàng. Còn với trường hợp xoăn “mỳ tôm”, bạn cực kì ấn tượng và có nét cá tính riêng đấy.

Tóc mái xoăn tít - mặt trái xoan hợp với kiểu tóc mái nào
Tóc mái xoăn tít

Tóc mái ngang

Nhiều người nghĩ rằng tóc mái ngang không phù hợp với gương mặt trái xoan. Đúng vậy, nhưng với tóc mái ngang, chỉ cần uốn cụp nhẹ ở phần đuôi tóc, nó sẽ cực kỳ hợp với dáng mặt này. Kiểu tóc mái ngang uốn cụp sẽ giúp gương mặt trông trẻ trung và có tính phá phát. Bên cạnh đó, kiểu tóc này lại rất hợp với những bạn có khuôn mặt trái xoan nhưng hai má phúng phính, bầu bĩnh.

Tóc mái ngang - ngố đáng yêu - mặt trái xoan hợp với kiểu tóc mái nào
Tóc mái ngang – ngố đáng yêu

Tóc mái râu tôm dài

Mặt trái xoan hợp với kiểu tóc mái nào chắc chắn phải kể đến kiểu tóc mái râu tôm. Tóc mái này sẽ chia 5/5 hai bên với một lượng tóc ít, dài và xoã tự nhiên. Các nàng cũng có thể uốn để tóc được đẹp hơn. Khá nhiều người nổi tiếng, các nàng dâu trong lễ cưới lựa chọn kiểu tóc mái này.

Kiểu tóc mái râu tôm
Kiểu tóc mái râu tôm

Tóc mái râu tôm dài là kiểu tóc vô cùng phù hợp với người có mặt trái xoan. Không chỉ vậy các kiểu mặt như tròn, dài cũng khá đẹp với tóc mái này. Các nàng có thể kết hợp cùng tóc dài thẳng, layer hay tóc dài gợn sóng đều rất phù hợp. Tóc mái râu tôm sẽ càng cuốn hút hơn khi kết hợp cùng phong cách trang đẹp nhẹ nhàng và sang chảnh.

Tóc mái siêu đẹp cho nàng mặt trái xoan
Tóc mái siêu đẹp cho nàng mặt trái xoan

Tóc mái rơi hai bên nhẹ nhàng

Mặt trái xoan để mái gì gợi ý tóc mái tiếp theo cho chị em mặt tròn đó là tóc mái rơi hai bên. Kiểu này khá đơn giản với một ít tóc rơi nhẹ hai bên kết hợp uốn xoăn đơn giản. Tóc không quá nổi bật tuy nhiên có thể giúp khuôn mặt chị em nhỏ xinh và đáng yêu hơn.

Kiểu tóc mái đặc biệt cho nàng mặt trái xoan
Kiểu tóc mái đặc biệt cho nàng mặt trái xoan

Tóc mái rơi hai bên kiểu này rất thích cho những ai có khuôn mặt nhỏ, tròn hay trái xoan. Để tạo vẻ đẹp hài hoà hơn chị em nên chọn tóc thẳng, gợn sóng nhẹ và lưu ý để màu đen tự nhiên. Những nàng nào theo phong cách ngọt ngào, đáng yêu, các bạn học sinh sinh viên sẽ cực hon với kiểu tóc mái này.

Một kiểu tóc mái đáng yêu cho chị em
Một kiểu tóc mái đáng yêu cho chị em

Kiểu tóc mái bay thẳng

Chưa biết mặt trái xoan hợp với kiểu tóc mái nào các nàng có thể tham khảo kiểu tóc mái bay thẳng. Tóc tỉa kiểu mái bay nhưng có phần dài hơn và để dáng thẳng tự nhiên. Kiểu mái này đặc biệt được yêu thích khá nhiều trong thời gian gần đây. Đặc biệt khá nhiều nữ diễn viên trẻ Trung Quốc lựa chọn kiểu mái bay thẳng.

Tóc mái bay thẳng
Tóc mái bay thẳng

Kiểu tóc mái cho mặt trái xoan này mang đến vẻ đẹp có phần truyền thống, đơn giản cho chị em. Tóc mái này vô cùng phù hợp với kiểu tóc dài xoăn lơi nhẹ nhàng. Nếu là một cô nàng khuôn mặt trái xoan theo phong cách nàng thơ, ngọt ngào, dịu dàng thì kiểu mái này là lựa chọn vô cùng lý tưởng cho mọi người.

Kiểu mái bay thẳng cùng tóc gợn sóng dịu dàng
Kiểu mái bay thẳng cùng tóc gợn sóng dịu dàng

Kiểu tóc mái bay gợn sóng

Kiểu tóc mái bay gợn sóng là gợi ý tiếp theo cho chị em sở hữu khuôn mặt trái xoan. Vẫn là cách tỉa tóc mái bay quen thuộc nhưng sẽ kết hợp uốn gợn sóng nhẹ và tạo độ phồng cho mái. Đây có thể nói là một trong những kiểu tóc cho nữ đẹp thịnh hành hàng đầu hiện nay.

Kiểu tóc mái bay gợn sóng đang được yêu thích
Kiểu tóc mái bay gợn sóng đang được yêu thích

Kiểu tóc mái phù hợp với mặt trái xoan này hầu như dáng mặt nào cũng phù hợp. Với tóc mái bay gợn sóng chị em nên kết hợp cùng tóc dài dập sóng, xoăn sóng, tóc layer như vậy sẽ tạo vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút hơn rất nhiều.

Kiểu tóc kết hợp mái bay gợn sóng đẹp sang chảnh
Kiểu tóc kết hợp mái bay gợn sóng đẹp sang chảnh

Tóc mái thưa kiểu Nhật

Đang băn khoăn mặt trái xoan hợp với kiểu tóc mái nào hãy thử ngay tóc mái thưa kiểu Nhật. Một trong những kiểu tóc mái phổ biến hàng đầu tại xứ sở mặt trời mọc. Tóc mái thưa kiểu Nhật sẽ khá ít tóc hơn so với kiểu Hàn. Mẫu này cực kỳ lý tưởng cho những cô nàng có khuôn mặt nhỏ, dáng tròn hay trái xoan.

Kiểu tóc mái thưa Nhật Bản
Kiểu tóc mái thưa Nhật Bản

Tóc mái thưa Nhật Bản sẽ theo một phong cách trẻ trung và ngọt ngào. Tóc siêu hợp với các kiểu layer ngang vai, tóc duỗi thẳng. Các nàng học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng sẽ khá phù hợp cho kiểu tóc mái này.

Một kiểu tóc mái nhẹ nhàng cho nàng mặt trái xoan
Một kiểu tóc mái nhẹ nhàng cho nàng mặt trái xoan

Tóc mái ngố xéo đẹp cho mặt trái xoan

Các chị em có khuôn mặt trái xoan có thể thử kiểu tóc mái ngố xéo. Đây là một kiểu mái xuất hiện từ khá lâu, đến nay đã không còn quá phổ biến. Tuy nhiên ở nhiều nước châu Á trong đó có Việt Nam vẫn có không ít chị em lựa chọn kiểu mái này. Đặc biệt các cô nàng có khuôn mặt tròn sẽ vô cùng phù hợp với tóc mái ngố xéo.

Kiểu tóc mái ngố xéo phổ biến trước đây
Kiểu tóc mái ngố xéo phổ biến trước đây

Kiểu tóc sẽ thích hợp cho nàng trong khoảng 27 tuổi đổ lại. Tóc che đi phần lớn vùng trán tạo cảm giác khuôn mặt nhỏ nhắn hơn. Nếu là một cô nàng đáng yêu, ngọt ngào thì kiểu tóc mái ngố xéo là khá phù hợp cho chị em.

Tóc mái ngố xéo đẹp khá nhẹ nhàng cho nàng
Tóc mái ngố xéo đẹp khá nhẹ nhàng cho nàng

Kiểu tóc mái xéo đơn giản

Sở hữu khuôn mặt trái xoan chị em có thể thử tham khảo kiểu mái xéo. Hẳn mọi người đã không còn xa lạ với kiểu tóc mái này. Tóc mái xéo thường được rẽ ngôi 6/4 hoặc 7/3. Tóc tỉa xéo và dài về một phía sẽ giúp khuôn mặt thon hơn, có đường nét hơn.

Kiểu tóc mái xéo cực xinh cho nàng
Kiểu tóc mái xéo cực xinh cho nàng

Kiểu tóc mái xéo ngày nay chị em nếu muốn đẹp nên kết hợp cùng dáng tóc ngắn, uốn gợn sóng hoặc các kiểu tóc tối giản, không quá cầu kỳ. Dáng tóc bob ngắn cũng là khá lý tưởng để phối cùng tóc mái xéo. Một cô nàng văn phòng lịch sự, nhẹ nhàng sẽ siêu hợp với tóc mái này.

Kiểu tóc khá nhẹ nhàng, thanh lịch cho chị em
Kiểu tóc khá nhẹ nhàng, thanh lịch cho chị em

Tóc mái 7/3 uốn phồng gợn sóng

Tóc mái 7/3 uốn phồng gợn sóng sẽ là gợi ý tiếp theo cho chị em có khuôn mặt trái xoan. Kiểu này đặc trưng khi rẽ ngôi 7/3 để dài một bên tóc và uốn gợn sóng. Các nàng nên kết hợp cùng tóc ngang vai hay tóc dài uốn cùng với kiểu tóc mái này như vậy tổng thể sẽ hài hoà và đẹp mắt hơn.

Kiểu tóc mái dài 7/3 gợn sóng kết hợp uốn phồng
Kiểu tóc mái dài 7/3 gợn sóng kết hợp uốn phồng

Đây là một trong những kiểu tóc mái rất được chị em yêu thích bởi vẻ đẹp trưởng thành và sang chảnh. Những quý cô hiện đại, cá tính nhưng vẫn muốn mình dịu dàng thì đây sẽ là kiểu tóc lý tưởng nhất.

Một kiểu tóc mái đẹp ở mọi góc độ
Một kiểu tóc mái đẹp ở mọi góc độ

Kiểu tóc mái ngố so le

Tóc mái ngố so le cũng là đáp án lý tưởng cho câu hỏi mặt trái xoan hợp với kiểu tóc mái nào. Kiểu tóc đặc biệt thời trang, cá tính với việc kết hợp mái ngố và kỹ thuật tỉa so le. Điều này giúp tạo nên một kiểu tóc mái trẻ trung, cá tính và dễ tạo được ấn tượng với mọi người.

Kiểu tóc mái ngố so le
Kiểu tóc mái ngố so le
Một kiểu mái cho nàng mặt trái xoan vô cùng đặc biệt
Một kiểu mái cho nàng mặt trái xoan vô cùng đặc biệt

Kiểu tóc này nên kết hợp cùng tóc bob ngắn, tóc uốn cụp ngắn. Tóc mái ngố so le vô cùng kén người dùng và sẽ chỉ hợp với nàng mặt trái xoan. Cùng với đó kiểu còn này còn khá ké độ tuổi. Thường sẽ chỉ có các chị em trẻ tuổi là hợp với kiểu tóc cá tính này.

Một kiểu tóc khá độc đáo cho các cô nàng cá tính
Một kiểu tóc khá độc đáo cho các cô nàng cá tính

Tóc mái xéo ngắn cho mặt trái xoan

Bên cạnh tóc mái xéo dài kể trên thì kiểu tóc mái xéo ngắn cũng vô cùng lý tưởng cho nàng mặt trái xoan. Kiểu này cũng tỉa mái xéo về một bên như thông thường nhưng độ dài sẽ ngắn hơn chính vì vậy nên khuôn mặt cũng rõ ràng, tươi sáng hơn. Các nàng trong khoảng 28 đến 38 tuổi có thể thử trải nghiệm kiểu tóc mái này.

Tóc mái xéo ngắn mới lạ cho nàng mặt trái xoan
Tóc mái xéo ngắn mới lạ cho nàng mặt trái xoan

Nếu sinh ra có một khuôn mặt trái xoan cân đối. Bạn thật sự rất may mắn vì không tốn quá nhiều chất xám và thời gian để suy nghĩ “Mặt trái xoan phù hợp với kiểu tóc mái nào?”. Tuy nhiên, với những khuôn mặt khác, bạn vẫn tìm ra cho mình những kiểu tóc ưng ý đúng không?

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích. Đừng quên theo dõi trang web Học Nghề Tóc thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về làm đẹp nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan