banner thang 4

Nghề cắt tóc lương bao nhiêu 1 tháng? Làm sao để nâng cao thu nhập nghề cắt tóc


Cuộc sống ngày càng được nâng cao, do đó nhu cầu làm đẹp của người dân cũng trở nên phổ biến. Một trong những dịch vụ có lượng khách hàng đông đảo, đó chính là cắt tóc. Với vấn đề này, thì thắc mắc nghề cắt tóc lương bao nhiêu 1 tháng được mang ra thảo luận rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời chính xác nhất.

Nhiều người lựa chọn nghề cắt tóc vì thu nhập cao
Nhiều người lựa chọn nghề cắt tóc vì thu nhập cao

Nhu cầu của nghề cắt tóc hiện nay

Có thể khẳng định rằng, nghề cắt tóc là là ngành nghề có số lượng khách hàng đông đúc nhất hiện nay. Không những vậy, loại hình dịch vụ này là cần thiết trong xã hội và là nhu cầu của tất cả người dân.

Đối với nam giới, trung bình thời gian thay đổi cắt tóc là 2-3 tháng. Thậm chí nhiều chàng trai trau chuốt cho mái tóc của mình, liên tục dưỡng tóc, cắt tóc và tạo kiểu tóc mỗi tháng 1 lần.

Đối với các chị em phụ nữ, nhu cầu cắt tóc và tạo kiểu tóc càng cao hơn nữa. Việc cắt tóc và tạo kiểu tóc cho nữ giới phức tạp, yêu cầu trình độ cao hơn rất nhiều. Với mức nhu cầu cao như thế này, nghề cắt tóc đang là nghề xu hướng, đầu tư ít, thu lại lợi nhuận nhiều. Và quan trọng tuổi thọ của nghề cắt tóc rất dài, cơ hội việc làm rộng mở với các vị trí công việc khác nhau. Đặc biệt, nghề cắt tóc được cho là ngành nghề dễ khởi nghiệp, dễ thành công nhất hiện nay.

Thế nhưng, để có mức thu nhập cao, công việc ổn định và thành công trong nghề, thì bản thân thợ cắt tóc phải có tay nghề, biết cách chăm sóc khách hàng, liên tục nâng cao tay nghề, tiếp cận, học tập những xu hướng mới của xã hội. Và đây cũng là lý do vì sao không phải ai học nghề cắt tóc ra cũng có công việc như ý và có mức lương như mong đợi.

Tất cả mọi người đều có nhu cầu cắt tóc
Tất cả mọi người đều có nhu cầu cắt tóc

Nghề cắt tóc lương bao nhiêu 1 tháng?

Thợ cắt tóc có nhiều khoản lương khác nhau. Ví dụ như lương cứng, lương hoa hồng và tiền tip của khách hàng. Tùy vào dịch vụ, tay nghề và khả năng của mỗi người, mỗi thợ cắt tóc có mức lương khác nhau.

Trung bình thợ cắt tóc mới ra trường sẽ có mức lương 5-6 triệu/ tháng. Đây là mức lương khi các thợ mới hỗ trợ cho thợ chính. Mức lương này sẽ duy trì cho đến khi bạn được đánh giá của các chuyên gian, chủ tiệm. Sau khi lên được thợ chính, thì mức lương sẽ có phần thay đổi đáng kể, lương cứng có khi lên đến 20 triệu đồng/ tháng. Nếu tính luôn cả tiền thưởng và tiền hoa hồng, tiền KPI, mức lương của thợ cắt tóc chính chạm ngưỡng 30 triệu là điều dễ dàng.

Đó là mức lương đối với hình thức hành nghề tại salon cắt tóc. Mức lương còn cao hơn nữa nếu bạn mở tiệm và thuê thợ cắt tóc về phụ giúp mình. Đối với các thợ là chủ salon cắt tóc, mức lương lên đến 50 triệu đồng/ tháng sau khi đã trừ hết các khoản cần đến chi phí.

Lương nghề cắt tóc phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Lương nghề cắt tóc phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Cắt tóc nam lương bao nhiêu 1 tháng

So với dịch vụ, thì cắt tóc nữ phong phú và đa dạng hơn rất nhiều so với cắt tóc nam. Đây cũng là lý do vì sao thợ cắt tóc nữ và thợ cắt tóc nam có mức lương hoàn toàn chênh lệch nhau. Kiến thức và kỹ năng của cắt tóc nam đơn giản, không quá phức tạp. Đồng thời kiểu tóc cũng không thay đổi quá nhiều. Người hành nghề chỉ cần nắm vững kỹ thuật cắt tóc phù hợp với từng đối tượng khuôn mặt, đồng thời thường xuyên cập nhật những phong cách cắt tóc, tạo kiểu tóc thịnh hành là được. So với salon cắt tóc nữ, thì các salon cắt tóc nam thường sẽ hoạt động nhỏ hơn và ít dịch vụ hơn. Mức lương đối với thợ cắt tóc nam thường dao động từ 10 – 15 triệu chưa bao gồm tiền bo, tiền hoa hồng. Đây cũng là lý do nhiều thợ cắt tóc nam thường sẽ mở tiệm thay vì đi làm tại các salon.

Cắt tóc nữ lương bao nhiêu 1 tháng

Khác với cắt tóc nam, thợ cắt tóc nữ yêu cầu rất cao về tay nghề và trình độ. Bởi lẽ kỹ thuật cắt tóc nữ nhiều, và khách hàng là đối tượng nữ – một trong những đối tượng kỹ thích, yêu cầu tính thẩm mỹ rất cao.

Vậy nên, mức lương của thợ cắt tóc nữ sẽ cao hơn nhiều so với cắt tóc nam. Trung bình một thợ cắt tóc nữ chính chuyên có mức lương dao động từ 15 – 30 triệu tùy vào các vị trí khác nhau. Và mức lương này chưa bao gồm tiền hoa hồng, tiền KPI, tiền tip, …

Cắt tóc nữ phức tạp hơn rất nhiều
Cắt tóc nữ phức tạp hơn rất nhiều

Thu nhập của chủ tiệm cắt tóc

Với những thông tin trên, có lẽ bạn đọc cũng hiểu được thu nhập của chủ tiệm cắt tóc là hoàn toàn cao. Người chủ tiệm cắt tóc càng cao hơn nếu quy mô tiệm cắt tóc càng nhiều. Trung bình đối với tiệm cắt tóc nhỏ, mức thu nhập của chủ tiệm cắt tóc dao động từ 40 -60 triệu. Thế nhưng, mức thu nhập này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như như: số lượng nhân viên, quy mô của tiệm cắt tóc, dịch vụ cắt tóc, ….

Để đạt được mức lương cao, chủ tiệm cắt tóc cần phải có cách quản lý và các chiến lược thu hút khách hàng, nâng cao dịch vụ của tiệm minh. Bên cạnh đó, chủ tiệm cắt tóc còn là người quản trị con người tốt để có thể quản lý các thợ cắt tóc mà mình tuyển dụng.

Những cách để tăng thu nhập cho người làm nghề tóc

Không phải ai hành nghề cắt tóc cũng đạt được mức lương ưng ý và công việc ổn định. Việc hành nghề cắt tóc phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau. Do đó bạn hãy lưu ý một số cách để tăng thu nhập cho thợ cắt tóc được nhiều người thực hiện như:

Phải có tay nghề và kiến thức vững vàng

Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến mức lương của các thợ cắt tóc. Bởi lẽ khách hàng có quay lại sử dụng dịch vụ cắt tóc của bạn hay không là phụ thuộc hết vào tay nghề. Do đó, hãy cho khách hàng biết bạn chuyên nghiệp như thế nào, trình đồ của bạn đến đâu, và khiến khách hàng hài lòng với kiểu tóc mà bạn tạo ra. Để được vậy, hãy tham gia khóa học chất lượng, sau đó liên tục thực hành và rèn luyện đến khi cứng tay nghề để có thể xử lý mọi đối tượng khách hàng và mọi kiểu tóc mà khách yêu cầu.

Kỹ thuật người cắt tóc phải chuyên nghiệp mới giữ được khách
Kỹ thuật người cắt tóc phải chuyên nghiệp mới giữ được khách

Luôn mở rộng, nâng cấp tay nghề của mình

Để đứng vững trong nghề và được nhiều khách hàng biết tới, bạn cần liên tục mở rộng kiến thức và nâng cấp tay nghề của mình với những xu hướng làm đẹp hiện đại, thịnh hành trong thị trường. Bên cạnh đó, hãy là người đi đầu trong việc tiếp nhận và phát triển xu hướng một cách cẩn thận. Nếu làm được điều này, bạn chắc chắn sẽ là một trong những thợ cắt tóc nổi tiếng và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nghề.

Phải có mục tiêu và thực hiện đúng mục tiêu

Mỗi người đều phải có một mục tiêu của chính mình và có kế hoạch để thực hiện mục tiêu đó. Cụ thể bạn muốn nâng cao thu nhập nghề cắt tóc của mình, thì bạn cần có kế hoạch học tập và chiến lược nâng lương một cách cụ thể. Tiếp đến hãy thực hiện một cách nghiêm túc, cố gắng đến khi hoàn thành được mục tiêu của mình.

Luôn coi khách hàng làm trọng tâm

Khách hàng chính là yếu tố chính quyết định thu nhập của bạn có cao hay không. Do đó, khi hành nghề cắt tóc nói riêng hay nghề dịch vụ nói riêng, thì người hành nghề cắt tóc luôn phải coi khách hàng là trọng tâm, luôn nghĩ đến xu hướng, suy nghĩ, sở thích của khách hàng.

Một sự thật rằng là hầu hết các tiệm salon hiện nay đều hơn thua nhau ở dịch vụ và phục vụ, do đó, để có thể khiến khách hàng quay lại và trở thành khách quen, thì trước tiên bạn cần phải đảm bảo về dịch vụ và phục vụ của salon mình.

Thợ cắt tóc phải luôn vui vẻ
Thợ cắt tóc phải luôn vui vẻ

Có kỹ năng quản lý salon tốt

Thêm một yếu tố quyết định mức thụ nghề cắt tóc bạn cần biết, đó chính là kỹ năng quản lý tiệm, kỹ năng quản lý con người. Khi làm chủ, kiến thức này cực kỳ quan trọng. Bởi bạn chính là người tính thu chi, người trả lương cho nhân viên, người khiến nhân viên tận tình với salon của mình. Các khóa quản lý salon thường sẽ được đào tạo ở các trung tâm dạy nghề. Nếu có nhu cầu, bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một khóa học phù hợp.

Có các chiến lược để quảng, quảng bá thương hiệu của mình

Là chủ tiệm cắt tóc, ngoài vấn đề nghề cắt tóc lương bao nhiêu, thì suy nghĩ của chủ tiệm phải là nâng cao mức thu nhập của mình bằng cách sử dụng chiến lược để quảng cáo, quảng bá thương hiệu, đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với nhiều đối tượng khác nhau. Đây cũng là một trong những điều mà hầu như tiệm cắt tóc nào cũng thực hiện

Chiến lược quảng cáo phải thu hút để giúp tiệm cắt tóc có nhiều khách
Chiến lược quảng cáo phải thu hút để giúp tiệm cắt tóc có nhiều khách

Duy trì tốt chất lượng dịch vụ của mình

Một trong những điều bạn cần lưu ý khi muốn giữ chân khách hàng, đó chính là duy trì thật tốt chất lượng dịch vụ của mình. Song song đó luôn có các hoạt động đổi mới và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu chỉ dậm chân tại chỗ với những điều cũ, theo thời gian, bạn sẽ là người đi sau và khó có thể theo kịp những đối thủ của mình.

Trên đây là những thông tin về nghề cắt tóc lương bao nhiêu 1 tháng. Hy vọng với những kiến thức được chia sẻ trên, bạn đọc đã hiểu hơn về nghề cắt tóc cũng như mức thu nhập của nghề học tạo mẫu tóc ở nhiều vị trí khác nhau. Nghề cắt tóc trở nên thịnh hành và có rất nhiều lợi ích. Vậy nên, nếu xác định theo nghề, hãy đăng ký ngay cho mình một khóa học chất lượng và ưng ý để đảm bảo tay nghề.

>>> Các bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan