banner thang 4

Top 15+ những kiểu tóc nam cho học sinh đẹp nhất


Những kiểu tóc phù hợp lứa tuổi học sinh sau đây sẽ vô cùng hữu ích cho các nam sinh. Thời đi học, con trai hầu như ai cũng để ý đến tóc tai của mình để gây chú ý với các bạn nữ. Thấu hiểu điều đó, HocNgheToc.edu.vn sẽ gợi ý cho các bạn nam những kiểu tóc hợp thời nhất cũng như phù hợp với văn hóa học đường nhé!

Những kiểu tóc phù hợp lứa tuổi học sinh cho nam 

Một kiểu tóc cho học sinh nam phải đáp ứng được tiêu chí quan trọng nhất đó là phải phù hợp với học đường, bạn sẽ chẳng muốn lên phòng giám thị “uống trà” đâu phải không? Tuy nhiên vẫn có những kiểu tóc đơn giản, gọn gàng và tôn lên vẻ điển trai của các bạn cũng như phù hợp với văn hóa học đường ở Việt Nam. Cùng xem đó là những kiểu tóc nào!

Tóc tỉa tự nhiên 

Cái tên đầu tiên trong các kiểu tóc nam đẹp cho học sinh là tóc tỉa tự nhiên. Là kiểu tóc giản dị nhất dành cho nam, phù hợp với mọi gương mặt chàng trai. Những bạn nam có vầng trán quá cao vẫn có thể để mái để che khuyết điểm của mình.

 

Với kiểu tỉa tóc tự nhiên thì bạn có thể thêm chút layer để tạo điểm nhấn cũng ổn nhé!
Với kiểu tỉa tóc tự nhiên thì bạn có thể thêm chút layer để tạo điểm nhấn cũng ổn nhé!

Kiểu tóc này có lối cắt tỉa theo từng lớp mỏng chồng lên nhau, lớp sau xếp chồng lên lớp trước và lớp cuối cùng là lớp dài nhất. Đây là một trong những kiểu tóc đẹp cho nam mà bạn không tốn quá nhiều thời gian để lựa chọn và cắt.

Tóc undercut 

Khỏi nói thì đây là kiểu tóc được nhiều bạn nam lựa chọn nhất hồi đi học, các bạn nam có mái tóc dày sẽ vô cùng phù hợp với kiểu tóc này. Để đạt hiệu quả, các bạn nam có thể nuôi tóc dài vào dịp nghỉ Tết hoặc mùa hè, sau đó gần đi học cắt tỉa thành những đợt sóng trông sẽ rất đẹp.

 

Sau khi gây bão lại ở giới trẻ phương Tây, kiểu tóc undercut nhanh chóng được các bạn Việt Nam lựa chọn.
Sau khi gây bão lại ở giới trẻ phương Tây, kiểu tóc undercut nhanh chóng được các bạn Việt Nam lựa chọn.

Bắt nguồn từ các chàng trai Châu Âu, đây là một kiểu tóc phù hợp với các bạn nam có mái tóc dày và càng lịch lãm hơn khi vuốt keo. Bật mí rằng đây là cách để nhiều bạn nam “gian lận” chiều dài tóc của mình nếu các bạn chăm chỉ vuốt keo mỗi ngày. Bên cạnh đó, các bạn nam có thể cho uốn xoăn tóc để tạo điểm nhấn.

Tóc choppy crop

Một kiểu tóc gọn gàng khác để các bạn nam lựa chọn mà không kém phần nổi bật đó là choppy crop. Kiểu tóc này nổi lên sau khi được các người mẫu catwalk lăng xê trên các sàn diễn thời trang.

Bạn có sẵn sàng làm nổi bật giữa đám đông với kiểu tóc Choppy Crop?
Bạn có sẵn sàng làm nổi bật giữa đám đông với kiểu tóc Choppy Crop?

Style tóc này là một sự kết hợp giữa các lọn tóc được tỉa nhọn và phần tóc mái được cắt bằng ôm trọn phần trán để tạo ra sự tương phản mạnh cho mái đầu của bạn. Tuy nhiên, kiểu tóc này hơi kén khuôn mặt cũng như đặc tính tóc, thế nên các bạn nam nên cân nhắc khi lựa chọn kiểu tóc này.

Tóc đầu đinh

Không nhất thiết phải cạo hết tóc, bạn vẫn có thể chừa lại một xíu ở đỉnh đầu để có điểm nhấn.
Không nhất thiết phải cạo hết tóc, bạn vẫn có thể chừa lại một xíu ở đỉnh đầu để có điểm nhấn. 

Kiểu tóc này chắc chắn sẽ thích hợp cho những bạn nam không thích sự nóng nực của khí hậu Việt Nam, cũng như hạn chế việc chăm sóc tóc tai. Một ưu điểm của kiểu tóc này là nó cũng hợp với mọi kiểu khuôn mặt, nếu như bạn sở hữu một thân hình cao và vạm vỡ thì sẽ thêm độ ngầu của mình nữa.

Tóc Faux hawk 

Nếu bạn là một học sinh đam mê thể thao thì kiểu tóc năng động này dành cho những bạn có cá tính mạnh và ưa thích những hoạt động ngoài trời. Các bạn có thể thấy rất nhiều các vận động viên để kiểu tóc này khi thi đấu và trông vô cùng quyến rũ.

Tóc Faux hawk hoàn toàn phù hợp với những bạn nam có cá tính mạnh. - những kiểu tóc phù hợp lứa tuổi học sinh
Tóc Faux hawk hoàn toàn phù hợp với những bạn nam có cá tính mạnh.

Với kiểu tóc này thì các bạn nên cạo sát, đừng để tóc xung quanh quá dài sẽ làm hỏng kiểu đầu của mình. Chưa kể, kiểu tóc này cũng không quá kén trang phục hay phụ kiện đi kèm, các bạn có thể chọn những bộ trang phục đơn giản nhưng hơi bụi bặm một chút trông cũng vô cùng hấp dẫn.

Tóc Side part

Là một trong những kiểu tóc thường thấy trong các bộ phim Hàn Quốc, đây là một lựa chọn giúp bạn vẫn trông gọn gàng và nổi bật ở nơi đông người.Đây cũng là mẫu tóc học sinh nam đẹp được nhiều idol Hàn Quốc lựa chọn khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Kiểu tóc Side Part sẽ vô cùng hợp với những bạn muốn theo đuổi hình tượng Hàn Quốc. - những kiểu tóc phù hợp lứa tuổi học sinh
Kiểu tóc Side Part sẽ vô cùng hợp với những bạn muốn theo đuổi hình tượng Hàn Quốc.

Lưu ý là các bạn nam nên sử dụng những loại wax có độ bóng nhẹ một chút sẽ giúp cho kiểu tóc trông cuốn hút hơn. Nếu như trường học của bạn cho phép nhuộm thì các bạn hãy nên nhuộm nhẹ khoảng 3 đến 4 lọn highlight ở mái sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông hơn

Tóc Two Block

Những kiểu tóc phù hợp lứa tuổi học sinh chắc chắn không thể thiếu Two Block. Đây là một kiểu tóc phù hợp với những bạn đang có ý tưởng cắt một mái tóc mà có thể tạo được nhiều kiểu khác nhau, không gây nhàm chán. Với kiểu tóc này các bạn có thể thực hiện đánh rối, uốn xoăn sóng hay vuốt kiểu side part đều được cả.

 

Thêm một kiểu tóc Hàn Quốc khác để các bạn nam tham khảo nhé! - những kiểu tóc phù hợp lứa tuổi học sinh
Thêm một kiểu tóc Hàn Quốc khác để các bạn nam tham khảo nhé!

So với các kiểu tóc trên thì đây là kiểu tóc có phần bình dị nhất để các bạn nam lựa chọn đi học. Nếu như tóc bắt đầu dài hơn thì bạn có thể cắt ngắn thành undercut cũng rất tiện hay muốn nuôi dài sau khi tốt nghiệp cũng là một ý hay.

Tóc Crew cut – Sự lựa chọn hoàn hảo cho kiểu tóc nam đẹp học sinh

Tóc Crew cut giúp khuôn mặt các bạn nam trông thon gọn và hài hòa hơn. Kiểu tóc này không quá cầu kỳ, phù hợp với mọi lứa tuổi và phong cách đặc biệt là một kiểu tóc nam đẹp học sinh.

Tóc Crew cut là kiểu tóc cắt ngắn phần hai bên và phía sau gáy tạo ra phong cách đơn giản nhưng vẫn rất cá tính và làm nổi bật lên nét phong độ của bạn. Chàng trai có thể sử dụng thêm keo hoặc xịt để cố định phần tóc dài ở giữa và tạo kiểu theo ý muốn.

Crew cut là kiểu tóc nam đẹp học sinh nhiều bạn lựa chọn
Crew cut là kiểu tóc nam đẹp học sinh nhiều bạn lựa chọn

Tóc Angular Fringe

Tóc Angular Fringe được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng lựa chọn tạo hình trong những bộ phim đình đám. Kiểu tóc mang lại nét trẻ trung pha chút lãng tử, góp phần nâng lên các đường nét khuôn mặt sẵn có của các bạn nam.

Chính vì thế, tóc Angular Fringe được xem là một trong những kiểu tóc nam đẹp học sinh được ưa chuộng nhất. Mái tóc được cắt ngắn ở hai bên và phía sau gáy, để dài ở giữa gần giống với kiểu tóc Crew cut, nhưng dài hơn, giúp bạn nam có thể thoải mái tạo kiểu bằng cách uốn xù, đánh rối hoặc vắt mái dài.

vRất nhiều ngôi sao nổi tiếng lựa chọn tạo hình này
Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng lựa chọn tạo hình này

Tóc Textured Crop

Các kiểu tóc nam ngắn gọn cho học sinh chắc chắn không thể thiếu Textured Crop. Với những ngày hè nóng bức, Tóc Textured Crop chính là kiểu tóc mà nhiều chàng trai lựa chọn bởi sự tiện dụng và mát mẻ mà nó mang lại. Kiểu tóc nam cho học sinh này phù hợp với những bạn nam có khuôn mặt tròn và yêu thích sự năng động với vẻ ngoài tích cực.

Kiểu tóc nam học sinh của những chàng trai năng động
Kiểu tóc nam học sinh của những chàng trai năng động

Với việc tạo kiểu khá đơn giản, bạn chỉ cần để tự nhiên không cần gel hay keo, kiểu tóc vẫn sẽ giúp hạn chế được khuôn mặt tròn và tăng thêm đường nét góc cạnh. Hai bên tóc mai và phần tóc phía sau được cắt gọn bằng tông đơ, phần tóc chính giữa giữ lấy tóc nguyên bản của bạn mà không cần sử dụng thêm hóa chất để cố định.

Tóc layer đánh rối nhẹ

Tóc layer đánh rối nhẹ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn nam có khuôn mặt tròn. Kiểu tóc này được tạo thành bằng nhiều lọn tóc xếp chồng lên nhau tạo thành kiểu layer. Đây là một trong những kiểu tóc phù hợp lứa tuổi học sinh được ưa chuộng nhất.

Bạn có thể sử dụng lược đánh rối sau đó đánh nhẹ phần tóc để tăng thêm độ bồng bềnh hoặc dùng keo vuốt để tạo kiểu. Tóc layer đánh rối nhẹ rất hợp với với các bạn nam lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Kiểu tóc nam học sinh phù hợp trong cả môi trường giảng đường
Kiểu tóc nam học sinh phù hợp trong cả môi trường giảng đường

Kiểu tóc Buzz Cut

Buzz Cut luôn gắn liền với những chàng trai có vẻ ngoài cá tính và phong cách. Kiểu tóc sẽ phô rõ nét đẹp nam tính trên khuôn mặt và giúp bạn có vẻ ngoài mạnh mẽ trưởng thành hơn.

Khác với Crew Cut là để lại phần tóc ở giữa khá dài, Buzz Cut không quá quan trọng việc tạo hình mỗi ngày sau khi cắt tóc. Chính vì thế, bạn có thể lựa chọn việc chỉ để lại 1-3 phân phần tóc giữa cũng là điều bình thường, nó sẽ giúp bạn giản lược đi một bước tạo kiểu tóc mỗi buổi sáng.

Kiểu tóc nam học sinh gọn gàng, sạch sẽ
Kiểu tóc nam học sinh gọn gàng, sạch sẽ

Tóc tỉa layer

Tóc tỉa layer không chỉ phù hợp với các bạn nữ, bạn nam cũng hoàn toàn có thể tận dụng kiểu tóc này để hạn chế được khuyết điểm là khuôn mặt tròn của mình. Không tỉ mỉ như tóc layer đánh rối, bạn có thể tận dụng lớp layer sẵn có và và tạo kiểu nhanh chóng.

Kiểu tóc này rất phù hợp với cả môi trường học đường và môi trường công sở. Bạn có thể trải nghiệm kiểu tóc này nhằm mang lại sự hài hòa cho khuôn mặt.

Kiểu tóc cho học sinh nam mang lại nét lãng tử
Kiểu tóc cho học sinh nam mang lại nét lãng tử

Kiểu tóc Middle Part

Kiểu tóc Middle Part cũng là một trong những kiểu tóc nam cho học sinh hot nhất và được nhiều bạn nam tin tưởng lựa chọn. Kiểu tóc này không chỉ cải thiện được khuôn mặt tròn mà còn giúp làm hạn chế được phần tóc mái ở hai bên mà phái mạnh thường mắc phải.

Đây được xem là kiểu tóc kinh điển gắn liền với nhiều ngôi sao lớn. Cách cắt cũng rất đơn giản, bạn chia mái tóc thành hai nửa, rẽ ngôi ở giữa và đổ đều hai bên. Bạn có thể kết hợp với các phong cách uốn xoăn, layer hoặc mullet cho mái tóc thêm phần năng động rất phù hợp với kiểu tóc cho học sinh nam.

Mái tóc bổ luống huyền thoại trở thành kiểu tóc cho học sinh nam
Mái tóc bổ luống huyền thoại trở thành kiểu tóc cho học sinh nam

Kiểu tóc Short Quiff

Short Quiff được xem là kiểu tóc giúp bạn trở thành người đàn ông sành điệu và không bao giờ lỗi thời. Kiểu tóc này là sự kết hợp giữa undercut và tóc crew cut, hai bên ngắn, phần giữa tóc dài nhưng có sự khác biệt là phần mái dài và có thể sử dụng keo để cố định hoặc tạo kiểu.Đây là một kiểu tóc đẹp cho nam 15 tuổi mà bạn nên tham khảo.

Hãy thử kiểu tóc nam học sinh Short Quiff

Tóc kiểu uốn mái

Tóc kiểu uốn mái cũng là kiểu tóc mà các bạn nam học sinh thường lựa chọn khi đến trường. Kiểu tóc này không đòi hỏi quá cao ở khâu chăm sóc, vì thế thường phù hợp với môi trường giảng đường.

Bạn nam sẽ tỉa tóc gọn gàng ở hai mái và phía sau, đằng trước mái sẽ uốn lơi nhẹ. Kiểu tóc này sẽ thể hiện được nét tinh nghịch, trẻ trung của bạn nam học sinh.

Kiểu tóc phù hợp với lứa tuổi học sinh
Kiểu tóc phù hợp với lứa tuổi học sinh

Kiểu tóc học sinh Hàn Quốc

Hàn Quốc luôn đi đầu trong việc sáng tạo nên những xu hướng thời trang thịnh hành cho giới trẻ. Kiểu tóc học sinh Hàn Quốc cũng đã có khoảng thời gian làm mưa làm gió với các bạn học sinh Việt Nam. Những kiểu tóc phù hợp lứa tuổi học sinh năm nào cũng hot kiểu tóc Hàn Quốc này.

Kiểu tóc này chú trọng sự tự nhiên, bạn nam sẽ sử dụng tóc gốc của mình và tỉa nhẹ sau đó chia ngôi 3:7. Bạn sẽ thể hiện được nét trẻ trung và phong cách khi thực hiện kiểu tóc này.

Bạn nam có thể tham khảo kiểu cắt tóc theo phong cách Hàn Quốc
Bạn nam có thể tham khảo kiểu cắt tóc theo phong cách Hàn Quốc

Tiêu chí để chọn kiểu tóc nam phù hợp cho học sinh?

Hiện nay có rất nhiều kiểu tóc đẹp cho học sinh nam và phù hợp với môi trường học đường. Vậy đâu là tiêu chí để lựa chọn những kiểu tóc phù hợp lứa tuổi học sinh? Hãy cùng tham khảo 4 tiêu chí sau đây.

  • Chọn kiểu tóc nam cho học sinh theo khuôn mặt

Mỗi khuôn mặt đều có đặc điểm riêng và phù hợp với mỗi kiểu tóc khác nhau. Vậy nên tiêu chí đầu tiên để lựa chọn được kiểu tóc đẹp chính là dựa trên dáng khuôn mặt. Kiểu tóc hợp với khuôn mặt sẽ giúp che đi những khuyết điểm và tôn lên được những đường nét đẹp trên khuôn mặt. Đồng thời thăng hạng nhan sắc và giúp gương mặt hài hòa, cân đối hơn.

  • Chọn kiểu tóc phù hợp với chất tóc

Để kiểu tóc lên form đẹp và vào nếp thì cần lựa chọn kiểu tóc phù hợp với tình trạng của tóc. Tùy theo chất tóc khác nhau mà bạn có thể để những kiểu tóc phù hợp. Những người có chất tóc khỏe, cứng có thể tự tin lựa chọn nhiều kiểu tóc khác nhau. Ngược lại, những người có chất tóc mỏng, yếu sẽ hợp hơn với các kiểu tóc tự nhiên, hạn chế kiểu tóc có sử dụng hóa chất và nhiệt.

  • Chọn kiểu tóc phù hợp với môi trường học tập

Trường học tại nước ta đa phần đều có quy định về tác phong, trong đó bao gồm kiểu tóc cho học sinh khi đến trường. Vậy nên trước khi cắt tóc, các bạn hãy cân nhắc và lựa chọn những kiểu tóc có độ dài, màu sắc phù hợp. Bạn có thể tham khảo các kiểu tóc ngắn gọn cho học sinh, không quá dài và hạn chế nhuộm màu nổi bật.

Các bạn nam nên để những kiểu tóc phù hợp lứa tuổi học sinh
Các bạn nam nên để những kiểu tóc phù hợp lứa tuổi học sinh
  • Chọn kiểu tóc theo sở thích, phong cách cá nhân

Tiêu chí cuối cùng để chọn kiểu tóc cho nam sinh chính là dựa theo sở thích, phong cách cá nhân. Khi lựa chọn kiểu tóc đúng với sở thích, mong muốn của mình, các bạn sẽ trở nên tự tin hơn. Bên cạnh đó, kiểu tóc theo phong cách cá nhân giúp bạn thể hiện sự cá tính và thu hút hơn trong mắt những người xung quanh.

Vừa rồi là những kiểu tóc phù hợp lứa tuổi học sinh để các bạn nam có thể lựa chọn và thực hiện khi còn đang đi học. Việc đầu tư cho một vẻ ngoài đẹp lúc còn trẻ là điều nhiều bạn nghĩ tới nhưng cũng hãy tập trung vào việc học hành để làm đẹp bên trong mình hơn nhé! Học Nghề Tóc  chúc các bạn học hành tốt và thành công.

 Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan