banner thang 4

Phục hồi tóc có làm tóc thẳng ra không? Cách phục hồi tóc hiệu quả


Phục hồi tóc là liệu trình cần thiết để cải thiện mái tóc bị hư tổn do môi trường hay tác động hóa chất thường xuyên. Bên cạnh tác động hồi phục tóc yếu, nhiều chị em còn thắc mắc phục hồi tóc có làm tóc thẳng ra không, có vào nếp hơn không. Bài viết dưới đây sẽ giúp các nàng giải đáp chi tiết vấn đề này.

Tổng quan về phục hồi tóc

Phục hồi tóc là phương pháp làm đẹp cho mái tóc bị hư tổn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nắm rõ được phục hồi tóc là gì và tại sao nên phục hồi tóc.

Phục hồi tóc là gì?

Phục hồi tóc được xem là phương pháp sử dụng các sản phẩm phục hồi cùng với máy móc để khắc phục hư tổn. Nói một cách cụ thể, phục hồi tóc là việc sử dụng những công cụ để tóc thẳng, suôn mượt và sáng bóng hơn.

Khi sử dụng phương pháp phục hồi tóc thì những tế bào biểu bì sẽ được lấp đầy. Đồng thời, những dưỡng chất có trong sản phẩm phục hồi sẽ giúp dưỡng thêm cho tóc. Chính vì thế, phục hồi tóc được xem là một hướng để cải thiện tình trạng hư tổn của tóc.

Tuy nhiên, việc phục hồi tóc chỉ mang theo hướng tạm thời. Thời gian để tóc khôi phục về hiện trạng cũ rơi vào khoảng vài tháng. Nếu như bạn chăm sóc cẩn thận thì sau này sẽ có thể giữ được mái tóc suôn mượt ở thời gian khá dài.

Vì sao nên phục hồi tóc?

Việc uốn, duỗi nhuộm làm cho tóc trở nên khô và xơ rối. Nguyên nhân chính là do những chất có trong thuốc nhuộm, duỗi làm mất đi các keratin có ở biểu bì tóc. Khi đó, tóc trở nên khô và rất dễ bị gãy rụng.

Bên cạnh đó, những tác động hằng ngày như sấy tóc ở nhiệt độ cao, nắng nóng khiến cho tóc trở nên khô xơ. Đồng thời, việc sử dụng dầu gội, dầu xả không đúng cách cũng là một nguyên nhân khiến tóc bị hư tổn. Do vậy, việc phục hồi tóc sẽ cải thiện được những tình trạng hư tổn này.

 Quá trình phục hồi giúp giảm hư tổn và gãy rụng tóc
Quá trình phục hồi giúp giảm hư tổn và gãy rụng tóc

Phục hồi tóc là việc bổ sung các chất có chứa keratin cho tóc. Chất này sẽ cải thiện tình trạng hư tổn và kích thích tóc tự hồi phục. Khi bổ sung keratin thì tóc sẽ khỏe hơn và có thể tự bảo vệ khỏi những tác động bên ngoài. Chính vì thế, phục hồi tóc được xem là phương pháp cứu cánh những mái tóc xơ rối, dễ gãy rụng.

Phục hồi tóc có làm tóc thẳng ra không?

Nếu đang thắc mắc phục hồi tóc có làm tóc thẳng ra không, câu trả lời từ các chuyên gia là hoàn toàn có thể. Bản chất của việc phục hồi là bổ sung dưỡng chất, lấp đầy các liên kết đứt gãy nên sẽ giúp sợi tóc thẳng và chắc khỏe hơn. Khi cấu trúc tóc được củng cố, các phần tóc sun, cong hay xơ rối sẽ được cải thiện đáng kể. Lúc này, có thể cảm thấy mái tóc mềm mại, thẳng mượt và dễ vào nếp hơn.

Bên cạnh đó, quá trình hồi phục cũng bổ sung thêm keratin cho sợi tóc, giúp tóc chắc khỏe và thẳng từ gốc tới ngọn. Mặc dù không thể làm thẳng tóc tuyệt đối như khi duỗi bằng thuốc nhưng phương pháp hục hồi vẫn mang lại hiệu quả làm đẹp tóc rất ấn tượng.

Phục hồi tóc có thể làm tóc thẳng và suôn mượt hơn
Phục hồi tóc có thể làm tóc thẳng và suôn mượt hơn

Có thể phục hồi tóc tại nhà không?

Ngoài việc sử dụng dịch vụ phục hồi tóc nâng cao tại salon chuyên nghiệp, chị em cũng có thể áp dụng những mẹo dưỡng tóc tại nhà để giảm hư tổn. Chỉ bằng một số nguyên liệu đơn giản, mái tóc xơ rối được cải thiện ngay tại nhà mà không cần phải tới salon quá nhiều. Tuy nhiên, hiệu quả phục hồi tóc bằng phương pháp tự nhiên khá chậm nên đòi hỏi sự kiên trì, chăm chỉ làm thường xuyên.

Ủ tóc bằng nguyên liệu thiên nhiên giúp phục hồi tóc hiệu quả
Ủ tóc bằng nguyên liệu thiên nhiên giúp phục hồi tóc hiệu quả

Một số mẹo giúp hạn chế hư tổn tóc

Việc uốn, duỗi, nhuộm là một tình trạng khiến tóc bị hư tổn. Ngoài ra, những tác động từ bên ngoài cũng có thể gây nên tình trạng hư tổn. Tuy nhiên, vẫn có một số cách để hạn chế tình trạng hư tổn mà không mất quá nhiều thời gian.

Không gội đầu quá nhiều

Việc sử dụng dầu gội đầu quá nhiều khiến lớp dầu tự nhiên khiến tóc bị mất đi lớp dầu bảo vệ bên ngoài. Tình trạng gội đầu quá thường xuyên khiến cho lớp biểu bì bên ngoài bị yếu. đi. Từ đó, tóc dễ bị hư tổn hơn khi gội đầu quá nhiều lần.

 Gội đầu quá nhiều khiến tóc bị khô và yếu hơn
Gội đầu quá nhiều khiến tóc bị khô và yếu hơn

Thông thường, nếu không quen bạn có thể tập dần với việc cách ngày. Các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên gội đầu khoảng 3 lần trong một tuần. Khi gội không nên chọn những loại dầu gội quá mạnh mà nên dùng các sản phẩm từ thiên nhiên như bồ kết, sả..

Hạn chế dùng máy sấy

Nhiệt độ cao từ máy sấy tóc có thể khiến cho tóc dễ bị mất nước, thiếu ẩm. Do vậy, việc sử dụng máy sấy tóc sau khi gội đầu xong có thể khiến tóc dễ bị khô, gãy rụng.

 Sấy tóc ở nhiệt độ cao khiến tóc khô và dễ gãy rụng hơn
Sấy tóc ở nhiệt độ cao khiến tóc khô và dễ gãy rụng hơn

Sau khi gội đầu xong, bạn nên dùng khăn mềm để lau cho ráo nước. Sau đó, nàng có thể đợi để tóc khô tự nhiên. Trường hợp nếu muốn tóc khô nhanh thì có thể dùng quạt gió. Bạn cũng có thể sử dụng máy sấy với chế độ gió thay vì chế độ nhiệt.

Bảo vệ tóc khỏi những tác động từ môi trường

Những yếu tố như ánh nắng mặt trời, nhiệt độ sẽ làm cho tóc dễ bị tổn thương. Nhiều người nếu không che chắn thì tóc dễ bị chẻ ngọn và bị cháy nắng. Do vậy, một cách để hạn chế tình trạng hư tổn của tóc đó là bảo vệ tóc khỏi những tác động từ môi trường.

Như vậy, với câu hỏi phục hồi tóc có làm tóc thẳng ra không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, bên cạnh kết hợp với đó thì bạn cũng nên có những việc làm để hạn chế tình trạng hư tổn cho tóc. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có được một mái tóc chắc khỏe, óng mượt và không bị gãy rụng.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan