banner thang 4

Tổng hợp những cách chăm sóc tóc uốn khi ngủ cho nàng


Cách chăm sóc tóc uốn khi ngủ là vấn đề luôn được các cô gái quan tâm. Thời gian ngủ là lúc cơ thể thả lỏng và tận hưởng sự thoải mái sau một ngày làm việc. Nhưng trong lúc này, tóc cũng rất dễ bị rối xù và mất nếp, nhất là với tóc uốn. Tham khảo những phương pháp dưới đây để giúp mái tóc luôn đẹp.

Vì sao nên giữ tóc vào nếp lúc ngủ?

Tóc uốn là mẫu tóc đẹp nên được lòng rất nhiều chị em phụ nữ ở nhiều lứa tuổi. Thế nhưng, khi sở hữu kiểu tóc này mọi người phải biết được cách chăm sóc hợp lý. Bởi kỹ thuật uốn sử dụng nhiệt độ cao lẫn hóa chất. Mái tóc cũng vì thế mà chịu hư tổn, bị khô xơ, mất nếp.

Áp dụng cách chăm sóc tóc uốn khi ngủ không đúng đắn khiến tóc dễ mất nếp
Áp dụng cách chăm sóc tóc uốn khi ngủ không đúng đắn khiến tóc dễ mất nếp

Để giữ nếp tóc luôn đẹp, mọi người sẽ phải bảo vệ cũng như chải chuốt cẩn thận. Thế nhưng việc này là bất khả thi khi đi ngủ. Bản thân mỗi người thường xuyên vô ý vùi đầu vào chăn, nệm. Sau một giấc ngủ thoải mái, tóc sẽ trở nên rối bời, khó gỡ. Ngày mới cũng vì thế mà tệ đi vì thiếu tự tin. \

Cách chăm sóc tóc uốn khi ngủ

Người Việt Nam luôn có quan niệm “ngừa hơn chữa”. Vì thế, việc thực hiện cách chăm sóc tóc uốn khi ngủ đúng là điều hoàn toàn cần thiết.

Sử dụng lô cuốn để giữ nếp cho tóc uốn

Phương pháp này được cho là dễ thực hiện và khá thông dụng trong cộng đồng phái đẹp. Mái tóc sẽ được làm từng phần nhỏ và dùng lô cuốn với kích thước phù hợp cuốn vào. Việc này giúp tạo thành những lọn nhỏ và giữ nếp tóc suốt thời gian nghỉ ngơi. Lưu ý khi ngủ hãy để những lọn tóc sang hai bên để thoải mái hơn nhé!

Các nàng có thể sử dụng xịt dưỡng tóc để giữ nếp dễ dàng hơn. Làm như vậy cũng đồng thời giúp mái tóc thêm mềm mượt hơn vào sáng hôm sau.

Dùng gối được làm từ lụa cao cấp

Đây là một trong những cách chăm sóc tóc uốn khi ngủ hiệu quả nhưng lại rất ít người biết đến. Đa số mọi người đều cho rằng vỏ gối sẽ không gây ra tác hại gì quá lớn cho mái tóc. Nhưng thực tế đây là là ý nghĩ rất sai lầm, đặc biệt là đối những mái tóc uốn.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia tạo mẫu, vỏ gối bằng chất liệu lụa cao cấp sẽ giữ nếp tóc cực tốt. Đây là loại vải có tính chất mềm mại, êm ái và khả năng thấm hút cao. Nhờ đó, mồ hôi do da đầu tiết ra khi ngủ sẽ dễ dàng được kiểm soát. Hạn chế được hiện tượng ma sát giữa tóc và gối nằm khiến giảm được tình trạng gãy rụng.

Dùng gối lụa là cách chăm sóc tóc uốn khi ngủ mang đến hiệu quả cao
Dùng gối lụa là cách chăm sóc tóc uốn khi ngủ mang đến hiệu quả cao

Búi tóc cao trước khi đi ngủ

Đây là phương pháp chăm sóc tóc uốn vô cùng phù hợp cho những ai sở hữu mái tóc dài. Đồng thời cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng muốn sở hữu mái tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên.

Phương pháp này được thực hiện rất đơn giản, chỉ cần búi tóc lên giữa đỉnh đầu. Sau đó cố định búi tóc lại bằng dây thun. Chỉ như thế là nàng đã có thể thoải mái nghỉ ngơi suốt đêm. Không cần phải lo lắng về việc tóc uốn bị mất nếp hay rối bời vào sáng hôm sau.

Cần thắt bím tóc trước giờ ngủ

Để có thể sở hữu một mái tóc uốn bồng bềnh, óng mượt, chị em có thể thắt bím trước khi ngủ. Đầu tiên cho mái tóc một chút ẩm để dễ dàng giữ nếp hơn. Sau đó chia tóc thành từng phần và thắt nhiều bím nhỏ.

Với cách chăm sóc tóc uốn khi ngủ này mái tóc sẽ vào nếp nhanh chóng. Nếp tóc cũng giữ được lâu, giúp nàng xinh xắn suốt cả ngày.

Thắt bím trước khi ngủ để giữ nếp tóc tốt hơn
Thắt bím trước khi ngủ để giữ nếp tóc tốt hơn

Sử dụng kẹp để cố định tóc uốn

Kẹp càng cua là công cụ tuyệt vời để giữ nếp tóc uốn. Sản phẩm này rất phổ biến trên thị trường và giá thành rất rẻ.  Chiếc kẹp không chỉ hiệu quả trong việc giữ tóc ban ngày mà còn cả khi đi ngủ. Bất kỳ cô gái nào khi có tóc uốn cũng nên sở hữu một vài chiếc để giúp tóc đẹp hơn.

Cách thực hiện: Chia tóc thành 2 phần nhỏ, dùng tay để uốn lọn ra ngoài hoặc vào trong theo ý muốn. Cuộn tóc cao, lên trên đỉnh đầu rồi dùng kẹp để cố định lại. Việc này giúp giữ được nếp tóc trong suốt quá trình ngủ. Đồng thời còn khiến phái đẹp thoải mái hơn khi nằm ngủ.

Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc

Sử dụng tinh dầu dưỡng là cách chăm sóc tóc uốn khi ngủ đơn giản hiệu quả cao. Nếp tóc sẽ không bị mất đi dù trong quá trình ngủ có tác động nhiều đến chúng. Hơn nữa, tinh dầu còn giúp nuôi dưỡng sợi tóc từ sâu bên trong. Kết cấu vững chắc, phục hồi hư tổn sẽ giúp mái tóc luôn khỏe mạnh và óng ả.

Nên sử dụng tinh dầu để nâng cao khả năng giữ nếp cho tóc uốn
Nên sử dụng tinh dầu để nâng cao khả năng giữ nếp cho tóc uốn

Hướng dẫn chăm sóc tóc uốn khi ngủ không bị xơ, rối

Sau khi đã nắm rõ cách chăm sóc tóc uốn khi ngủ, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc sau đây để tránh tình trạng tóc bị xơ, rối.

Không ngủ khi tóc đang ướt

Không làm khô tóc trước khi đi ngủ là một trong những nhân tố khiến tóc nhanh chóng bị hư tổn. Quá trình nằm sẽ tác động đè lên tóc vẫn còn ướt, gây ra lực ma-sát giữa nhiều sợi tóc. Từ đó tóc dễ bị xơ, rối, hỏng nang tóc, gãy rụng và mất nếp. Do đó các bạn cần sấy tóc kỹ lưỡng để đảm bảo tóc được khô ráo và gọn gàng trước khi đi ngủ.

Chải tóc bằng lược thưa hoặc ngón tay

Những loại lược thông thường sẽ không thể đáp ứng nhu cầu chải chuốt của tất cả loại tóc, đặc biệt là đối với tóc xoăn. Quá trình ma-sát do các răng lược gây ra rất dễ làm rối phần đuôi tóc. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng lược răng thưa hoặc dùng tay để gỡ rối cho vị trí tóc bị bết dính, rối. Nhiều người ưa chuộng sử dụng lược có răng lược massage, để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho da đầu.

Sử dụng lược đúng cách để gỡ rối tóc
Sử dụng lược đúng cách để gỡ rối tóc

Hướng dẫn chăm sóc tóc uốn giữ nếp layer

Ngoài việc ngăn ngừa xơ, rối, các bạn cũng cần am hiểu cách chăm sóc tóc uốn khi ngủ bằng máy sấy để giữ nếp layer lâu dài như sau:

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ bao gồm kẹp tóc, lược tròn, máy sấy tóc được thiết kế theo đầu dẹt.
  • Sau khi gội đầu, bạn sẽ sử dụng máy sấy để sấy tóc đến khi độ ẩm chỉ còn trong khoảng từ 40 – 50%. Chủ yếu sấy khô ở những vị trí chân tóc và bật chế độ nhiệt cao để làm khô tóc nhanh hơn.
  • Kế đến, bạn sẽ chia tóc làm 4 phần, trong trường hợp những ai sở hữu tóc dày thì có thể chia nhỏ hơn để thuận tiện cho việc sấy. Sau đó dùng kẹp giữ tóc cố định.
  • Sấy kỹ lưỡng từng lọn từ giữa thân tóc đến ngọn tóc. Đồng thời sử dụng lược tròn để uốn đuôi tóc cụp vào trong và tạo nếp. Đợi đến khi tóc đã khô khoảng 5% độ ẩm thì giữ trong vài giây và gỡ lược.
  • Tương tự các phần còn lại sẽ sấy tóc theo phương pháp như trên. Các bạn có thể dùng dầu giữ nếp, dầu dưỡng để thoa đều và massage cho mái tóc trở nên bồng bềnh, thướt tha hơn.
Cách dùng máy sấy tóc để giữ nếp layer
Cách dùng máy sấy tóc để giữ nếp layer

Những cách chăm sóc tóc uốn khi ngủ trên đây có hiệu quả cao và rất dễ thực hiện. Nên áp dụng thường xuyên, biến chúng thành thói quen mỗi ngày. Như thế sẽ dễ dàng có được mái tóc bồng bềnh, đẹp như ý muốn.

Học Nghề Tóc chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan