banner thang 4

Tẩy tóc có phục hồi được không? Cách phục hồi tóc tẩy


Tẩy tóc là kỹ thuật cần thiết để giúp mái tóc lên màu nhuộm chuẩn nhất, đặc biệt là khi nhuộm màu sáng. Tuy vậy, thuốc tẩy lại khiến tóc bị yếu và dễ hư tổn hơn. Vậy sau khi tẩy tóc có phục hồi được không, phải chăm sóc như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tóc tẩy có phục hồi được không?

Tóc sau khi tẩy gần như đã bị loại bỏ hoàn toàn sắc tố và trở nên rất yếu nhưng vẫn có thể phục hồi nếu biết chăm sóc đúng cách. Hiệu quả hồi phục tóc tẩy tùy thuộc vào mức độ hư tổn, cách dưỡng tóc cũng như chất tóc nguyên thủy của mỗi người.

Về cơ bản, quá trình dưỡng phục hồi tóc tẩy là một quá trình dài và đòi hỏi sự kiên trì, kỹ lưỡng. Mặc dù tóc hư tổn không thể đạt được mức hồi phục 100% như ban đầu nhưng vẫn được cải thiện rất đáng kể nếu được nuôi dưỡng thật khoa học, đúng cách.

 Tóc tẩy có thể phục hồi nhưng cần một quá trình lâu dài
Tóc tẩy có thể phục hồi nhưng cần một quá trình lâu dài

Một số cách phục hồi tóc tẩy hiệu quả

Chị em có thể áp dụng một số mẹo dưới đây để hạn chế hư tổn và nhanh chóng phục hồi tóc sau khi tẩy:

Tham khảo ý kiến từ chuyên gia

Tẩy tóc có phục hồi được không là câu hỏi được các bạn muốn thay đổi màu tóc của mình quan tâm. Đầu tiên, hãy ngăn ngừa thiệt hại trước khi nó xảy ra. Đừng ngại hãy nói chuyện với nhà tạo mẫu của bạn. Nếu bạn có mái tóc mỏng hoặc đẹp, rất có thể tóc bạn sẽ không giữ nếp tốt trong suốt quá trình.

Yêu cầu nhà tạo mẫu của bạn sử dụng bộ tạo khối lượng thấp hơn trên tóc của bạn. Sẽ mất nhiều thời gian hơn để xử lý, nhưng số lượng phát triển càng thấp, các nhà tạo mẫu tóc xử lý càng chậm và càng ít thiệt hại mà nó gây ra.

Bạn cũng có thể yêu cầu nhà tạo mẫu làm sáng tóc đến một độ nhất định và sau đó sử dụng toner để đạt được độ vàng thực tế mà bạn mong muốn.

 Trao đổi với thợ làm tóc để được tư vấn mức độ tẩy tóc phù hợp
Trao đổi với thợ làm tóc để được tư vấn mức độ tẩy tóc phù hợp

Tránh gội đầu ngay sau khi nhuộm

Nếu bạn vừa nhuộm tóc xong, đừng gội đầu! Ít nhất, không phải ngay lập tức. Chờ ít nhất hai hoặc ba ngày sau khi xử lý trước khi bạn gội đầu. Điều này sẽ giúp các loại dầu tự nhiên có cơ hội tái tạo và bao phủ các nang lông, giúp lớp biểu bì phẳng hơn. Nó cũng có thể giúp thêm một chút bóng. Tẩy tóc có phục hồi được không là do cách bạn gội đầu. Hãy lưu ý.

Dùng các sản phẩm dưỡng tóc

Tiếp theo, tìm một loại dầu dưỡng sâu giàu dưỡng chất. Bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ sản phẩm nào được thiết kế để dùng khi tắm và để trên tóc từ hai đến năm phút trước khi gội sạch. Đây là cách tận dụng tối đa nó:

Lấy dầu xả sâu và thoa lên tóc khi tóc vẫn còn khô. Bắt đầu từ ngọn tóc và kéo dài đến da đầu và có một lớp lông dày tốt. Sau đó, tết ​​lỏng tóc lên và đội mũ tắm. Để dầu xả qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng. Điều này sẽ giúp bao phủ tóc và bắt đầu quá trình phục hồi.

Sử dụng lược răng thưa

Nếu bạn đang băn khoăn tẩy tóc có phục hồi được không thì sử dụng lược răng thưa để chải tóc cũng là một cách bảo vệ mái tóc.

Sử dụng lược răng thưa khi chải tóc ướt và khi tạo kiểu tóc. Đây là những thời điểm dễ gãy rụng nhất, và một chiếc lược răng thưa sẽ làm giảm các sợi tóc bị mất hơn 50%.

 Sử dụng lược răng thưa để giảm lực tác động và hạn chế đứt gãy tóc
Sử dụng lược răng thưa để giảm lực tác động và hạn chế đứt gãy tóc

Bắt đầu bằng việc chia tóc thành hai phần ở giữa đầu. Tiếp theo, bắt đầu chải từ dưới lên, làm từng phần nhỏ. Nếu bạn gặp một mớ rối lớn, đừng xé hoặc kéo nó. Dùng ngón tay tách nhẹ phần tóc rối rồi thực hiện tiếp nhé!

Cắt bỏ phần tóc hư tổn

Cố gắng cắt tóc từ hai đến ba tuần sau lần tẩy đầu tiên. Điều này sẽ giúp loại bỏ tóc chẻ ngọn, thậm chí loại bỏ các lớp có thể trở nên không đồng đều do gãy rụng và cho phép bạn tập trung vào việc phục hồi độ dài của tóc. Thay vì chỉ tập trung vào phần tóc bị chẻ ngọn.

Cuối cùng, chọn một nhà tạo mẫu tóc biết lắng nghe mối quan tâm của bạn. Dành thời gian của họ, đặc biệt là những người hay trung tâm làm đẹp nhận nhiều phản hồi tốt và nhiều kinh nghiệm với loại quy trình này. Một nhà tạo mẫu giỏi sẽ làm mọi thứ có thể để giải quyết những lo lắng của bạn, và sẽ sử dụng các sản phẩm chất lượng cao để không gây hư hại nặng hơn.

Dùng dầu gội dành riêng cho tóc tẩy

Theo các chuyên gia, tóc sau khi nhuộm tẩy hoặc tóc bị hư tổn do tẩy cần sử dụng các loại dầu gội, dầu xả riêng biệt. Sản phẩm có thành phần nhẹ dịu, tăng cường bổ sung protein, elastin, vitamin mà không làm ảnh hưởng tới màu tóc. Các loại dầu gội, dầu xả dành cho tóc tẩy nhuộm cũng có khả năng cấp ẩm tốt hơn, giúp hạn chế tình trạng khô xơ, chẻ ngọn do hóa chất.

Nên dùng các loại dầu gội, dầu xả dành riêng cho tóc tẩy
Nên dùng các loại dầu gội, dầu xả dành riêng cho tóc tẩy

Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng

Bên cạnh chăm sóc tóc bên ngoài, việc nuôi dưỡng tóc từ bên trong cũng đóng vai trò quan trọng giúp tóc luôn khỏe và nhanh chóng phục hồi. Cụ thể, bạn đọc nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học, tăng cường các thành phần tốt cho hệ tóc như:

  • Sắt (tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của tóc): Thịt bò, trứng, rau bina, hải sản,…
  • Kẽm (tái tạo tế bào hư tổn, giúp nang tóc chắc khỏe): Hàu, các loại hải sản có vỏ, thịt bò,…
  • Vitamin B12 (thúc đẩy mọc tóc, củng cố chân tóc): Sữa, sữa chua, thịt bò, gan bò, ngũ cốc, phô mai,…
  • Vitamin D (tăng độ chắc khỏe, chống gãy rụng): Trứng gà, nấm, gan động vật, cá biển,…
  • Biotin (củng cố cấu trúc tóc, ngăn ngừa xơ rối): Ngũ cốc, đậu hũ, hải sản,…
  • Vitamin E (chống oxy hóa, tăng độ bóng và sức đàn hồi của tóc): Măng tây, bí đỏ, các loại hạt dinh dưỡng, dầu hướng dương, cá hồi,…
  • Vitamin A (giúp cân bằng ẩm và kiểm soát dầu nhờn): Đu đủ, bí đỏ, cà rốt, ớt chuông, rau ngót,…

Hạn chế tác động nhiệt

Tóc sau khi tẩy nhuộm đã trở nên rất yếu và gần như không có đủ màng chắn bảo vệ tự nhiên. Nhiệt độ cao dễ khiến sợi tóc vốn đã yếu bị cháy hơn, từ đó bị biến chất, sun lại hoặc cháy vàng.

Ngoài ra, dùng nhiệt nóng cũng khiến tóc và da đầu mất đi độ ẩm tự nhiên cần thiết, khiến tóc giảm độ đàn hồi và dễ đứt gãy hơn. Vì vậy, cần hạn chế tối đa các tác động nhiệt có hại cho tóc như: sấy nóng, uốn nóng, là tóc, dập chân tóc, chải lược điện,…

Tóc sau khi tẩy nên tránh xa các tác động nhiệt
Tóc sau khi tẩy nên tránh xa các tác động nhiệt

Bảo vệ tóc khỏi tác nhân gây hại

Giống như làn da, mái tóc cũng cần được bảo vệ cẩn thận khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài như nắng nóng, khói bụi hay môi trường độc hại. Hãy nhớ luôn cột tóc và che chắn kỹ lưỡng khỏi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay mưa gió, khói bụi.

Ngoài ra, cần luôn đội mũ nón, bọc kỹ tóc khi dùng hồ bơi, tắm biển, tắm suối nước nóng. Đồng thời, chị em cũng nên sử dụng thêm xịt cấp ẩm và kem chống nắng dành riêng cho tóc để giữ mái tóc luôn khỏe đẹp, óng mượt nhất.

Cách bao lâu có thể tẩy tóc lại một lần?

Tẩy tóc có phục hồi được không? Vì tẩy tóc thường xuyên sẽ khiến tóc hư tổn nhiều hơn, do đó không nên tẩy tóc nhiều hơn 2 tháng một lần. Nên cho tóc bạn được nghỉ ngơi trong vòng 8 đến 10 tuần giữa các lần tẩy tóc.

Khi đã đến lúc bôi thuốc tẩy ở chân tóc, chỉ bôi thuốc lên chỗ mọc mới và không tẩy lại toàn bộ đầu. Nếu tẩy nhiều lần sẽ khiến tóc bị gãy, rụng.

 Nên cho tóc nghỉ ít nhất 8 - 10 tuần trước khi tẩy lần tiếp theo
Nên cho tóc nghỉ ít nhất 8 – 10 tuần trước khi tẩy lần tiếp theo

Lời khuyên của chuyên gia tóc

Trong một số trường hợp, cách duy nhất để khắc phục tóc hư tổn bằng thuốc tẩy là tìm đến sự trợ giúp của nhà tạo mẫu chuyên nghiệp. Hãy để nó từ một tháng đến 6 tuần sau khi tẩy và xem tóc của bạn có bắt đầu phục hồi hay không.

Sau khi bạn đã cố gắng kiên nhẫn với mái tóc của mình, đây là một số dấu hiệu cho thấy đã đến lúc đặt lịch hẹn với một chuyên gia: khó chải tóc, rụng tóc và gãy tóc, tóc nhuộm màu không tự nhiên hoặc không mong muốn, tóc nặng và kết cấu không đều, tóc không đáp ứng với những nỗ lực tạo kiểu của bạn như chải, uốn hoặc sấy tóc.

Tẩy tóc có phục hồi được không đều nhờ vào cách bạn chăm sóc và nuôi dưỡng mái tóc. Hy vọng bài viết trên đây có thể giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn. Hãy để cho tóc của bạn được nghỉ ngơi sau mỗi lần tẩy tóc.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan