banner thang 4

Hấp dầu bao lâu thì gội đầu thì mới giữ được hiệu quả cao nhất?


Việc biết được chính xác hấp dầu bao lâu thì gội đầu sẽ giúp phát huy tối đa công dụng khi hấp dầu. Vì đôi lúc việc gội đầu sai thời điểm cũng có thể khiến các dưỡng chất không thẩm thấu hoàn toàn. Cùng theo dõi bài viết để biết rõ những thông tin quan trọng xoay quanh phương pháp chăm sóc tóc này.

Quy trình hấp dầu

Trước khi tìm hiểu “hấp dầu bao lâu thì gội đầu”, chúng ta hãy tìm hiểu sơ qua về quy trình hấp dầu tóc bạn nhé!

Quy trình hấp dầu tóc tại salon
Quy trình hấp dầu tóc tại salon

Quy trình hấp dầu cơ bản cho tóc ở salon bao gồm:

Bước 1: Gội sạch da đầu và tóc bằng dầu gội

Bước 2: Thoa dầu dưỡng, dầu hấp tóc lên mái tóc của bạn.

Bước 3: Sử dụng máy hấp dầu tóc chuyên dụng.

Bước 4: Xả lại tóc bằng nước sạch.

Hấp dầu và tác dụng của nó lên mái tóc của bạn

Nói ngắn gọn, hấp dầu là quá trình dưỡng tóc bằng cách sử dụng nhiệt độ và độ ẩm từ hơi nước kết hợp với dầu dưỡng. Vì thế mà tác dụng chính của việc hấp dầu đối với mái tóc là:

  • Kích thích mở nang tóc, lớp biểu bì trên thân tóc để các dưỡng chất có trong dầu xả, dầu dưỡng thấm sâu vào sợi tóc hơn.
  • Giúp tóc tăng cường hấp thụ độ ẩm và chất dinh dưỡng từ dầu dưỡng.
  • Kích thích quá trình lưu thông máu của da đầu.
  • Làm sạch tóc và da đầu, hỗ trợ hấp thu các loại thuốc tạo kiểu tóc dễ thực hiện và có hiệu quả cao hơn.
  • Góp phần giúp cho mái tóc mềm mại, khỏe hơn, kích thích tóc mọc dài và dày hơn.

Các phương pháp hấp dầu tóc trên thị trường hiện nay

Tùy vào từng phương pháp hấp tóc khác nhau mà câu trả lời cho “hấp dầu bao lâu thì gội đầu?” khác nhau. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 2 phương pháp hấp tóc trên thị trường hiện nay.

Hấp nóng

Hấp nóng hay còn gọi là hấp dưỡng tóc là phương pháp hỗ trợ phục hồi tóc nhanh chóng và chỉ thích hợp cho các bạn gái có mái tóc ít hư tổn.

Hấp nóng là phương pháp hấp dầu được các salon làm tóc áp dụng
Hấp nóng là phương pháp hấp dầu được các salon làm tóc áp dụng

Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là sử dụng nhiệt độ và độ ẩm từ hơi nước để giúp tóc bạn hấp thụ chất từ dầu dưỡng và dầu hấp tóc tốt hơn.

Hấp lạnh

Hấp lạnh hay còn gọi là ủ tóc là cách chăm sóc tóc bạn có thể tự thực hiện tại nhà, thích hợp cho tất cả các bạn, nhất là những bạn có mái tóc đang bị hư tổn nặng.

Phương pháp này là cách dưỡng tóc chỉ sử dụng dầu dưỡng thoa trực tiếp lên tóc rồi ủ tóc lại bằng khăn hoặc mũ trùm chứ không sử dụng nhiệt độ.

Hấp dầu bao lâu thì gội đầu?

“Hấp dầu bao lâu thì gội đầu?” chắc hẳn là câu hỏi của hầu hết những bạn lần đầu sử dụng phương pháp chăm sóc tóc này.

Trên thực tế, bạn nên gội sạch tóc và da đầu trước khi hấp dầu để sợi tóc của bạn có thể hấp thụ được chất dinh dưỡng tốt hơn. Đồng thời, bạn nên xả lại tóc bằng nước sạch sau khi hấp dầu xong để tránh tình trạng bết dính, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi.

Bên cạnh đó, câu trả lời cho “sau khi hấp dầu bao lâu thì gội đầu?” là bạn nên để sau 2 đến 3 ngày hẳn làm sạch tóc bằng dầu gội lại. Sau khi gội đầu, bạn cũng nên sử dụng thêm dầu xả cho tóc để tóc mượt mà hơn.

Hấp dầu bao lâu thì gội đầu?
Hấp dầu bao lâu thì gội đầu?

Một số lưu ý trong việc hấp dầu tóc

Sau khi trả lời cho câu hỏi “hấp dầu bao lâu thì gội đầu?”, chúng ta hãy tìm hiểu thêm một số lưu ý khi sử dụng phương pháp chăm sóc tóc này nhé!

  • Gội sạch tóc và da đầu trước khi hấp tóc để giúp dưỡng chất từ dầu dưỡng, dầu hấp tóc thẩm thấu tốt và nhanh hơn vào tóc.
  • Không nên sử dụng dầu xả trước khi hấp dầu.
  • Không thoa dầu hấp tóc hấp dầu lên da đầu để tránh tình trạng nhờn, rít của tóc và da đầu bạn trầm trọng hơn.
  • Nếu muốn thực hiện hấp dầu tại nhà, bạn cần lựa chọn những sản phẩm có uy tín, chất lượng, phù hợp với tóc của mình và nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Bên cạnh đó, thực hiện đúng quy trình hấp dầu của sản phẩm bạn sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Khi tự hấp lạnh tại nhà, bạn vẫn có thể sử dụng khăn đã được làm nóng để các dưỡng chất hấp thu nhanh hơn.
  • Sau khi xả tóc sạch lại, bạn nên dùng khăn thấm bớt nước của mái tóc và để khô tự nhiên. Hạn chế dùng máy sấy làm khô tóc để tóc phục hồi tốt hơn.
  • Không nên hấp dầu trước khi duỗi hoặc nhuộm tóc mà nên thực hiện sau khi đã tạo kiểu cho tóc. Khi đó, dưỡng chất từ dầu hấp tóc có thể giảm được tác hại do hóa chất tạo kiểu tóc gây ra.

Thời gian hấp dầu và bao lâu nên hấp dầu?

Tùy vào các phương pháp và sức khỏe tóc của bạn mà thời gian hấp dầu khác nhau:

  • Hấp lạnh tại nhà: 5 – 10 phút (theo hướng dẫn của sản phẩm).
  • Hấp nóng tại salon: 10 – 20 phút cho tóc ít khô và ít hư tổn; 20 – 30 phút cho tóc hư tổn nặng.
  • Nếu tóc bạn khỏe mạnh: tối đa bạn nên hấp dầu 1 – 2 tháng 1 lần.
  • Nếu tóc bạn đang cần được phục hồi: bạn nên hấp dầu từ 7 đến 10 ngày 1 lần.

Lưu ý: Không lạm dụng phương pháp hấp dầu, tránh khiến tóc bết dính, bám bụi bẩn và tạo môi trường sinh sôi cho vi khuẩn. Bên cạnh đó, bạn cần tuân thủ đúng thời gian hấp dầu của từng loại sản phẩm và phương pháp hấp để tóc không bị hư tổn nặng hơn.

Hấp dầu có cần gội đầu trước không?

Theo các Chuyên gia về tóc, trước khi thực hiện dịch vụ hấp dầu nên gội đầu trước tiên. Vì đầu tóc sạch sẽ tạo điều kiện cho các dưỡng chất trong quá trình hấp dầu thẩm thấu vào từng sợi tóc tốt hơn. Ngược lại, nếu tóc bị bẩn hoặc bết mà không gội sẽ là rào cản khiến tóc không thể hấp thụ các tinh chất hữu ích. Thậm chí còn gây nên gàu, ngứa đầu sau khi hấp dầu.

Cần gội đầu sạch trước khi hấp dầu để phát huy hiệu quả các dưỡng chất
Cần gội đầu sạch trước khi hấp dầu để phát huy hiệu quả các dưỡng chất

Bài viết vừa đưa ra lời giải đáp chính xác và đầy đủ cho câu hỏi: Hấp dầu bao lâu thì gội đầu. Bên cạnh còn là những thông tin như: quy trình hấp dầu, các phương pháp hấp dầu phổ biến và một số điều cần lưu ý. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều nội dung hữu ích về làm đẹp nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan