banner thang 4

Tóc bết là gì? 3 cách khắc phục tóc bết hiệu quả nhất


Tình trạng tóc bết rất thường gặp và khiến nhiều người cảm thấy bất tiện, thiếu tự tin. Do đó làm sao để khắc phục vấn đề này luôn là điều chị em rất quan tâm. Tóc bết là gì? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân cũng như biện pháp giải quyết khi tóc bị bết.

Tóc bết là gì?

Tóc bết là hiện tượng sợi tóc bết lại với nhau, tóc trở nên đổ dầu có thể kèm theo mùi khó chịu. Tóc bết khiến các sợi tóc không có độ tơi và bồng bềnh. Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến mái tóc chị em trông kém tự nhiên, không đầy được đầy đặn.

Tình trạng tóc bết rất thường gặp hiện nay
Tình trạng tóc bết rất thường gặp hiện nay

Tình trạng tóc bết ở mỗi người là khác nhau. Có người tóc bết thường xuyên tạo cảm giác vô cùng khó chịu. Ngược lại cũng có người tóc rất ít bết, luôn tơi và bồng bềnh. Điều này còn phụ thuộc vào nguyên nhân khiến tóc bị bết cũng như cách mà chị em giải quyết.

Nguyên nhân tóc bết

Nguyên nhân gây tóc bết là gì vô cùng quan trọng nếu mọi người muốn giải quyết nhanh tình trạng này. Theo các chuyên gia có nhiều các nguyên nhân khác nhau, phổ biến có thể kể đến:

  • Do cơ địa của từng người, người da đầu thường tiết bã nhờn tóc sẽ nhanh bớt hơn.
  • Người bị mắc các bệnh về da đầu như viêm da, nấm da… tóc cũng nhanh bết hơn.
  • Do môi trường sống và làm việc nhiều khói bụi khiến tóc bị bết.
  • Hoạt động nhiều, nhiệt độ nóng bức gây đổ mồ hôi cũng sẽ khiến tóc bết nhanh hơn.
  • Sử dụng bộ dầu gội, xả tóc và các sản phẩm chăm sóc không đảm bảo, không phù hợp cũng gây bết tóc.
  • Ngoài ra một nguyên nhân khác đó là do chị em thay đổi nội tiết tốt do mang thai, tiền mãn kinh… cũng ảnh hưởng đến quá trình tiết bã nhờn da đầu dẫn đến tóc nhanh bết hơn.
  • Đội mũ chống nắng hay mũ bảo hiểm bẩn, không vệ sinh sạch sẽ, dùng trong thời gian dài cũng sẽ khiến tóc bị bết.
Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến tóc bị bết
Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến tóc bị bết

3 cách khắc phục tóc bết hiệu quả nhất

Vậy cách khắc phục tình trạng tóc bết là gì? Biết được các nguyên nhân trên hẳn chị em cũng đã phần nào biết được cách để hạn chế tóc tết. Dưới đây là 3 cách cơ bản được các chuyên gia khuyên dùng để giúp mái tóc bồng bềnh, lâu bị bết hơn.

Dùng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Để khắc phục nhanh chóng tình trạng tóc bết các nàng trước tiên nên chọn cho mình bộ sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp. Nên ưu tiên các sản phẩm với thành phần tự nhiên, nhẹ nhàng cho tóc và không gây bết dính. Đặc biệt lưu ý đến các loại xịt tóc và serum vì các dòng này rất dễ gây bết tóc. Chăm sóc tóc nên đầy đủ các bước nhưng phải đảm bảo sản phẩm chất lượng và phù hợp với bản thân.

Dầu gội phù hợp sẽ giúp tóc giảm bết hơn
Dầu gội phù hợp sẽ giúp tóc giảm bết hơn

Gội đầu đúng cách

Gội đầu đúng cách cũng là biện pháp giúp mái tóc ít bị bết hơn. Các nàng trước tiên nên chú ý số lần gội. Nhiều người có quan niệm tóc bết nên gội đầu nhiều lần để cải thiện. Tuy nhiên điều này là sai lầm vì chỉ khiến da đầu khô, tóc xơ và dễ hư tổn. Mọi người chỉ nên gội đầu nhiều nhất là 3 lần mỗi tuần. Bên cạnh đó cách gội cũng phải lưu ý:

  • Khi gội nên tạo bọt dầu gội trước rồi mới cho lên tóc và da đầu.
  • Gội đầu massage da đầu đủ thời gian, ít nhất là 7 phút và động tác nhẹ nhàng, không cào mạnh vào da đầu.
  • Sau các bước dầu gội, xả và ủ tóc phải đảm bảo xả sạch lại hoàn toàn với nước. Việc xả tóc không sạch cũng là một trong những nguyên nhân khiến tóc nhanh bết hơn.
Đảm bảo xả sạch dầu gội, xả trên tóc sau khi dùng
Đảm bảo xả sạch dầu gội, xả trên tóc sau khi dùng

Sử dụng ủ tóc

Một trong những cách giúp khắc phục tóc bết hiệu quả chính là dùng ủ tóc. Theo chia sẻ của các chuyên gia chỉ gội đầu thôi là chưa đủ mà nên có bước ủ tóc. Ủ tóc kết hợp hấp dầu giúp mái tóc được cấp ẩm, hạn chế hư tổn. Và đặc biệt ủ tóc sau khi xả sạch lại với nước và sấy khô sẽ giúp mái tóc trở nên bóng đẹp, mềm mại và rất lâu bị bết.

Ủ tóc kết hợp hấp dầu hạn chế tóc bết vô cùng tốt
Ủ tóc kết hợp hấp dầu hạn chế tóc bết vô cùng tốt

Bên cạnh các cách trên chị em còn cần phải lưu ý một vài điều sau để hạn chế tình trạng tóc bị bết:

  • Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ mũ bảo hiểm, nón đội đầu, khăn trùm…
  • Hoạt động ngoài trời nên buộc tóc gọn gàng, che chắn tốt cho mái tóc tránh để mồ hôi, bụi bẩn bám vào.
  • Chú ý chế độ dinh dưỡng khoa học, ăn nhiều trái cây, rau xanh, uống nhiều nước để bổ sung dưỡng chất cho mái tóc.
  • Sinh hoạt khoa học, không nên thức quá khuya.

Cách làm tóc hết bết tạm thời

Ngoài những cách giúp cải thiện tình trạng tóc bết thì làm thế nào để tóc hết bết nhanh chóng cũng là điều mà nhiều chị em quan tâm. Trên thực tế có khá nhiều mẹo nhỏ hiệu quả được mọi người chia sẻ. Dưới đây là một vài cách làm để mọi người cứu cánh mái tóc bết nhanh chóng và hiệu quả.

Dùng phấn rôm

Cách khắc phục nhanh tóc bết là gì chắc chắn phải kể đến dùng phấn rôm. Đây là loại phần quen thuộc với mọi người, đặc biệt là các bé. Phấn rôm có khả năng hút ẩm, giảm nhờn rít vô cùng tốt. Khắc phục tóc bết bằng phấn rôm mọi người có thể thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mọi người dùng lược chia tóc ngôi giữa và ép tóc xuống để rõ da đầu.
  • Bước 2: Dùng hộp phấn rôm nhỏ rắc nhẹ nhàng và vừa đủ vào đường tóc vừa rẽ ngôi.
  • Bước 3: Tiếp tục chia tóc 6/4 rồi 7/3 và rắc đều phấn rôm.
  • Bước 4: Sau khi hoàn thành hãy dùng lược chải đều để loại bỏ phân rôm thừa. Không nên rắc phấn rôm quá nhiều sẽ khiến tóc thiếu tự nhiên.
Phấn rôm giúp tóc giảm bết nhanh chóng
Phấn rôm giúp tóc giảm bết nhanh chóng

Dùng dầu gội khô

Dầu gội khô có thể nói là phát minh vô cùng hiệu quả cho người có tóc bết thường xuyên. Sản phẩm này từ khi ra đời đã được nhiều người tin dùng bởi sự tiện lợi, dùng dễ dàng mà hiệu quả lại tốt. Cách dùng dầu gội khô thường sẽ thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mọi người chải suông tóc, để tóc tơi tự nhiên không ép xẹp tóc.
  • Bước 2: Để chai dầu gội cách da đầu khoảng 10cm sau đó xịt đều 1 đến 2 lần lên toàn bộ tóc.
  • Bước 3: Dùng tay vuốt đều tóc và massage cạnh chân tóc rồi lại dùng lược chải đều lại một lần nữa. Lúc này tóc chị em sẽ trở nên khô ráo và bồng bềnh hơn rất nhiều.
Dầu gội khô làm sạch tóc và giảm bết
Dầu gội khô làm sạch tóc và giảm bết

Dùng máy sấy tóc

Cách khắc phục tóc bết nhanh chóng bằng máy sấy tóc cũng được nhiều người áp dụng. Trong trường hợp cần ra ngoài gấp nhưng tóc lại bị bết, không tự nhiên các nàng có thể thử áp dụng cách này. Đơn giản chỉ cần dùng máy sấy ở chế độ vừa và sấy đều lên tóc. Nên để máy sấy cách xa khoảng 10cm và sấy tập trung vào chân tóc. Sau khi sấy xong tóc sẽ trở nên tơi hơn và bớt bết. Tuy nhiên chỉ nên áp dụng cách này khi thật sự cần thiết vì nếu dùng máy sấy quá nhiều cũng rất dễ khiến tóc hư tổn.

Sấy tóc ở nhiệt độ vừa giảm bết tóc
Sấy tóc ở nhiệt độ vừa giảm bết tóc

Bài viết trên vừa giải đáp cho mọi người tóc bết là gì cũng như nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả. Nhìn chung tóc bết là hiện tượng khá tự nhiên chỉ gây mất thẩm mỹ mà không ảnh hưởng quá nhiều. Chị em không nên can thiệp quá nhiều mà chỉ nên áp dụng các biện pháp kể trên để cải thiện khi tóc bết quá nhiều.

>>> Các bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan