banner thang 4

8+ kiểu tóc middle part cho cánh mày râu thêm thời thượng


Tóc middle part là kiểu tóc rẽ ngôi giữa cổ điển của cánh mày râu. Tuy mẫu tóc xuất hiện đã lâu nhưng vẫn luôn duy trì được vị thế trên thị trường làm đẹp. Hiện nay, các nhà tạo mẫu còn sáng tạo ra nhiều kiểu khác nhau dựa trên mái tóc rẽ ngôi cổ điển. Cùng theo dõi bài viết sau đây để biết thêm về các kiểu tóc rẽ ngôi middle part đẹp chàng nhé!

Tóc middle part là gì?

Tóc middle part là kiểu tóc kinh điển của cánh mày râu, với phần ngôi rẽ giữa nên còn gọi là tóc 5/5. Đặc điểm nổi bật của mái tóc là phần đỉnh đầu để ngắn ở mức trung bình. Còn phần gáy và tóc hai bên tai sẽ được cắt tỉa gọn gàng giúp tôn lên những đường nét nam tính.

Mẫu tóc đã xuất hiện từ rất lâu, trước đây chỉ dòng dõi quý tộc tóc, tầng lớp thượng lưu,… mới sử dụng. Các doanh nhân thành đạt, tướng quân cũng thường để kiểu tóc nam rẽ ngôi giữa này. Vì thế, đây từng được xem là dấu hiệu nhận diện của những người có sức ảnh hưởng nhất định.

Xã hội càng phát triển nên suy nghĩ của mọi người cũng cởi mở và tân tiến hơn. Hơn nữa, những thợ tạo mẫu tài ba đã sáng tạo ra rất nhiều biến tấu cho kiểu tóc này. Phần đỉnh đầu sẽ được tỉa mỏng hơn, kết hợp với mái layer tạo nên độ bồng và bay tự nhiên. Nhờ thế, kiểu tóc nam middle part cũng trở nên phổ biến và phù hợp với nhiều người, nhiều dáng mặt hơn hẳn.

Tóc nam middle part được cải tiến để phù hợp với phái mạnh hiện đại hơn
Tóc nam middle part được cải tiến để phù hợp với phái mạnh hiện đại hơn

Kiểu tóc middle part phù hợp với khuôn mặt nào?

Tuy kiểu tóc có thể mang đến vẻ điển trai khiến chị em phải “mê mệt” nhưng không phải ai cũng hợp. Kiểu rẽ ngôi giữa rất dễ làm lộ khuyết điểm bầu bĩnh của phần má, khiến chàng trông béo hơn. Vì thế, cần cân nhắc kỹ lưỡng nếu sở hữu gương mặt tròn hay người hơi mũm mĩm. Cạnh đó, nếu thuộc những dáng mặt sau, tóc middle part là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Mặt trái tim

Mặt trái tim có phần trán khá rộng trong khi phần cằm lại nhỏ gọn nên còn được gọi là mặt V-line. Đây được xem là dáng mặt đẹp và rất phù hợp với kiểu tóc nam middle part. Vì phần mái rẽ sẽ tạo cảm giác vùng cằm đầy đặn và nam tính hơn.

Mặt trái xoan

Mặt trái xoan là khuôn mặt có hình dạng tựa hình oval, khá hài hoà cân đối với phần trán và cằm dài bằng nhau. Khuôn mặt này gần như phù hợp với mọi kiểu tóc, trong đó đặc biệt hợp với middle part. Mái tóc sẽ khiến các chàng trai toát lên phong thái thư sinh, tôn lên đường nét nhẹ nhàng, thanh thoát.

Trán chữ M

Trán chữ M là kiểu chân tóc mọc theo hình chữ M (hay dân gian còn gọi là bò liếm). Hai bên trán bị thiếu hoặc thưa tóc nên cần một mẫu tóc có mái giúp che đi khuyết điểm. Và middle part sẽ làm được điều đó, giúp che đi khuyết điểm và các chàng tự tin hơn rất nhiều.

Middle part có khả năng che đi khuyết điểm của trán chữ M cực tốt
Middle part có khả năng che đi khuyết điểm của trán chữ M cực tốt

Mặt vuông

Mặt vuông có phần xương hàm rộng và góc cạnh, được xem là dáng mặt nam tính. Với kiểu tóc middle part mọi người sẽ dễ dàng phô ra được vẻ đẹp điển trai của mình.

Mặt gầy

Mặt gầy với phần má hóp sẽ thường hợp với những kiểu tóc có độ dài vừa phải, không cắt hay cạo quá sát. Middle part có đặc trưng như thế và có khả năng giúp gương mặt tròn trịa hơn. Chỉ cần lưu ý cắt phần tóc hai bên dài một chút để che đi xương gò má là chàng sẽ trở nên cực điển trai.

Tổng hợp những kiểu tóc middle part đẹp

Sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp 8 kiểu tóc nam middle part đẹp và thời thượng nhất dành cho phái mạnh. Mọi người có thể lựa chọn những biến tấu dựa theo sở thích và phong cách riêng của mình.

Tóc middle part ngắn

Với những chàng trai theo đuổi phong cách năng động tóc nam middle part ngắn là lựa chọn hoàn hảo. Cũng giống những kiểu tóc 5/5 khác, phần mái được chia làm 2 bên. Tuy nhiên, độ dài tóc sẽ ngắn vừa phải, dưới 8cm. Sự gọn gàng này mang lại cảm giác thoải mái, tươi trẻ và phóng khoáng hơn. Đặc biệt phù hợp với thời tiết ngày hè nóng nực hay ở khí hậu Việt Nam ta.

Mái tóc ngắn rẽ ngôi giữa giúp chàng có vẻ ngoài phóng khoáng và tươi trẻ
Mái tóc ngắn rẽ ngôi giữa giúp chàng có vẻ ngoài phóng khoáng và tươi trẻ

Middle part dài

Tóc middle part mái dài là lựa chọn hàng đầu cho những anh chàng yêu thích phong cách lãng tử. Phần mái để dài và rẽ ngôi 2 bên sau đó dùng gel hoặc sáp để tạo kiểu nhẹ nhàng. Chỉ như thế, chàng sẽ có ngay diện mạo như các “nam thần” Hàn Quốc, khiến các cô nàng “liêu xiêu”.

Phần mái để dài kết hợp rẽ ngôi giữa mang đến vẻ ngoài lãng tử cho chàng
Phần mái để dài kết hợp rẽ ngôi giữa mang đến vẻ ngoài lãng tử cho chàng

Tóc middle part uốn

Tóc kiểu middle part dài kết hợp uốn xoăn nhẹ nhàng là một gợi ý không tồi khi chàng muốn đổi mới. Điểm nhấn của mẫu tóc là mái được uốn phồng, giúp tóc bồng bềnh và tràn đầy sức sống. Nhờ thế mà các chàng trai sẽ trở nên đáng yêu hơn cũng như ăn gian được vài tuổi. Lưu ý cần để độ dài tóc khoảng từ 8 đến 10cm trước khi thực hiện kiểu này nhé!

Tóc middle part uốn xoăn phồng là lựa chọn hoàn hảo cho người muốn đổi mới
Tóc middle part uốn xoăn phồng là lựa chọn hoàn hảo cho người muốn đổi mới

Mullet middle part

Mullet middle part là gợi ý hàng đầu dành cho nam giới trẻ trung, năng động. Sự kết hợp giữa phần mái rẽ ngôi giữa và đuôi dài của tóc cá đối tạo nên vẻ ngoài độc đáo. Mái tóc bồng bềnh cũng phù hợp với hầu hết dáng mặt nên chàng có thể tự tin khoe cá tính riêng.

vTóc mullet middle part bồng bềnh, giúp chàng thêm năng động và tươi trẻ
Tóc mullet middle part bồng bềnh, giúp chàng thêm năng động và tươi trẻ

Messy middle part

Tóc middle part theo phong cách đánh rối (messy) sẽ mang đến diện mạo mới lạ cho người sở hữu. Các chàng trai sẽ trông nam tính và có phần hoang dã hơn so với những mẫu tóc 5/5 thông thường. Mọi người cũng có thể tạo nếp tự nhiên và cố định bằng gel hoặc sáp để gọn gàng hơn khi cần thiết.

Messy middle part mang đến vẻ ngoài phóng khoáng, hoang dã cho phái mạnh
Messy middle part mang đến vẻ ngoài phóng khoáng, hoang dã cho phái mạnh

Tóc middle part phong cách Hàn

Đây là kiểu tóc hot nhất trong những năm vừa qua, phù hợp với nhiều kiểu dáng gương mặt. Mái tóc dễ dàng kết hợp với những màu nhuộm thời trang như xám, khói, hồng, tím pastel,…. Mọi người sẽ có được vẻ ngoài lãng tử, cuốn hút, đi đến đâu cũng trở thành trung tâm của mọi ánh nhìn.

Tóc middle part phong cách Hàn mang đến dáng vẻ lãng tử và thời thượng
Tóc middle part phong cách Hàn mang đến dáng vẻ lãng tử

Ruffled middle part

Ruffled middle part với phần mái dài và uốn độc đáo tạo nên kiểu tóc ấn tượng cho phái mạnh. Những nếp uốn xoăn ruffled không bị ảnh hưởng cho dù có sử dụng gel hoặc sáp vuốt tóc. Vì thế dễ dàng tạo kiểu rẽ ngôi 5/5 và cũng không cần dành nhiều thời gian hay công sức để chăm sóc tóc.

Ruffled middle part vừa đẹp lại đơn giản, tiết kiệm thời gian khi chăm sóc
Ruffled middle part vừa đẹp lại đơn giản, tiết kiệm thời gian khi chăm sóc

Kiểu tóc curtain middle part

Tóc curtain middle part đặc trưng với những nếp tóc cong mềm mại hình chữ S. Những lọn tóc sẽ ôm trọn phần xương gò má của các chàng trai, tôn lên đường nét vốn có. Vì thế mà kiểu tóc middle part này sẽ phù hợp với hầu hết các gương mặt, kể cả tròn, dài hay gầy,…

Kiểu tóc curtain middle part có khả năng khắc phục khuyết điểm, tôn dáng mặtKiểu tóc curtain middle part có khả năng khắc phục khuyết điểm, tôn dáng mặt
Kiểu tóc curtain middle part có khả năng khắc phục khuyết điểm, tôn dáng mặt

Hướng dẫn tạo kiểu chăm sóc tóc middle part tại nhà

Việc tạo kiểu và chăm sóc tóc middle part không quá khó như nhiều người nhận định. Các bạn chỉ cần tuân thủ hướng dẫn chi tiết bên dưới đây.

Cách tạo kiểu

Middle part là một trong những kiểu tóc rất dễ tự tạo tại nhà. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị lọ sáp hoặc gel vuốt tóc, sau đó thực hiện vuốt ép mái ngược lên phía trên theo từng mức độ tùy thích. Lưu ý điều quan trọng là cố gắng tạo gợn sóng bồng bềnh cho phần tóc, bởi đây là mấu chốt giúp tóc trở nên ấn tượng.

Cách tạo kiểu tóc middle part
Cách tạo kiểu tóc middle part

Cách chăm sóc tóc

Để sở hữu kiểu middle part đạt chuẩn, bạn cần đảm bảo tóc có độ dài từ 8 – 10cm để dễ dàng tạo kiểu và chăm sóc. Đặc biệt là nên dùng dầu ủ tóc hoặc dầu xả để giúp tóc mượt mà và giữ nếp trong vòng nhiều ngày liên tiếp. Các chàng trai có tóc cứng nên thường xuyên sử dụng sản phẩm dưỡng tóc chuyên dụng, giúp mái tóc trở nên bồng bềnh và tinh tế.

Trên đây là những kiểu tóc middle part đẹp và thời thượng nhất dành cho phái mạnh. Tùy thuộc vào cá tính và sở thích mà mọi người có thể lựa chọn mẫu tóc phù hợp với bản thân. Nếu muốn thêm thời trang và sành điệu, hãy nhuộm màu cho mái tóc.

Học Nghề Tóc chúc các chàng trai sở hữu vẻ điển trai như ý muốn và cuốn hút mọi lúc mọi nơi!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan