banner thang 4

Tóc Mono là gì? 3 kiểu tóc Mono siêu hot hiện nay


Tóc Mono là kiểu tóc siêu hot, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới trẻ dạo gần đây. Nổi lên như một trào lưu mới, tuy nhiên không ít bạn trẻ vẫn chưa thực sự biết nguồn gốc và những đặc điểm của tóc kiểu Mono này. Vậy nên, hãy cùng Học tạo mẫu tóc tìm hiểu chi tiết hơn về kiểu tóc này trong bài viết dưới đây.

Tóc Mono là gì?

Tóc Mono là kiểu tóc xuất phát từ ca sĩ Mono. Anh chàng tên thật là Nguyễn Việt Hoàng, sinh năm 2001 tại Thái Bình. Đồng thời cũng là em trai ruột của ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Sau khi ra mắt công chúng vào tháng 8/2022, Mono đã nhanh chóng gây bão không chỉ trên phương diện âm nhạc mà còn cả ngoại hình. Đặc biệt, kiểu tóc hiện đại, trẻ trung của anh chàng này đã nhanh chóng trở thành xu hướng trong lĩnh vực làm đẹp.

Kiểu tóc của Mono được cắt layer vừa phải và cắt ngắn 2 bên. Kết hợp cùng side part 7 3 đôi khi được uốn xoăn nhẹ hay cắt ngắn đều ấn tượng. Thực tế, kiểu tóc Mono để không quá mới, nhưng chính những sự điều chỉnh nhỏ phù hợp với gương mặt đã làm tăng sức hút cho kiểu tóc này.

Kiểu tóc của ca sĩ Mono được phái nam vô cùng yêu thích
Kiểu tóc của ca sĩ Mono được phái nam vô cùng yêu thích

Ưu và nhược điểm kiểu tóc Mono

Kiểu tóc của Mono là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn nam đang tìm kiếm kiểu tóc mới hoặc thay đổi phong cách theo hướng trẻ trung nhờ những ưu điểm sau:

  • Kiểu tóc thể hiện sự hiện đại, trẻ trung nhưng không kém phần lịch lãm, nam tính.
  • Là kiểu tóc đơn giản, dễ dàng chăm sóc và tạo kiểu cho các hoạt động khác nhau.
  • Cực kỳ phù hợp với các bạn nam có đường nét khuôn mặt rõ ràng, phần xương hàm sắc nét. Kiểu tóc Mono sẽ khiến các đường nét này trở nên nổi bật và cuốn hút hơn.

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời trên của kiểu tóc này dành cho phái nam thì các bạn cũng cần lưu ý một số nhược điểm sau:

  • Không phù hợp với tất cả các khuôn mặt. Như đã phân tích ở trên, kiểu tóc này phù hợp hơn với những ai có gương mặt góc cạnh, nam tính.
  • Cần chăm sóc đúng cách nếu tạo kiểu thường xuyên.
  • Không phù hợp với các màu nhuộm, đặc biệt các màu sáng, nổi bật.
Kiểu tóc này cũng có những ưu và nhược điểm riêng
Kiểu tóc này cũng có những ưu và nhược điểm riêng

3 kiểu tóc Mono siêu hot hiện nay

Từ khi ra mắt đến nay, Mono đã biến hóa với nhiều phong cách khác nhau. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu đặc điểm của 3 kiểu tóc Mono siêu hot có gì đặc biệt.

Side part texture

Kiểu tóc Side part texture của Mono được đánh giá là độc đáo và thời thượng. Kiểu tóc này tạo được ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả khi kết hợp giữa sự cổ điển và hiện đại. Không chỉ với Mono mà kiểu tóc này phù hợp với đa số khuôn mặt. Tóc Side part texture vừa thể hiện được sự trẻ trung, vừa giúp ngoại hình của nam giới trở nên lịch lãm, cuốn hút hơn.

Để tạo ra kiểu tóc Mono Side part texture, phần đầu tóc được cắt layer nhẹ và giữ nguyên độ dài. Tuy nhiên 2 bên đầu được cạo ngắn tạo hiệu ứng bồng bềnh nhưng không kém phần gọn gàng. Kết hợp cùng tạo kiểu và chia tóc theo dạng 7 3 và vuốt texture giúp nổi bật các góc cạnh nam tính. Bạn có thể vuốt cao hoặc vuốt rủ và điều chỉnh độ dài của tóc phù hợp với gương mặt. Từ đó tạo dựng phong cách cá nhân cho riêng mình.

Kiểu tóc Side part texture của Mono trẻ trung, thời thượng
Kiểu tóc Side part texture của Mono trẻ trung, thời thượng

Sport

Sport là kiểu tóc yêu thích của Mono trước khi trở thành ca sĩ. Đây là kiểu tóc thể thao đơn giản và phổ biến. Nó được ưa chuộng vì sự gọn gàng, mát mẻ, không cầu kỳ và dễ chăm sóc. Tóc phong cách Sport của Mono khá linh hoạt, kết hợp được cùng nhiều phong cách. Đặc biệt, nó rất phù hợp cho những ngày hè nóng nực, không cần tạo kiểu quá nhiều mà vẫn có được vẻ ngoài năng động.

Để tạo kiểu tóc này, bạn không cần tốn quá nhiều thời gian, chỉ cần vuốt gel hoặc sáp để tạo độ phồng cho tóc. Phần mái được vuốt ngược về 2 bên theo ngôi 7 3. Bạn cũng đừng quên rủ xuống mái một ít tóc để tạo điểm nhấn khác biệt.

Kiểu tóc Mono Sport năng động, phong cách
Kiểu tóc Mono Sport năng động, phong cách

Tóc dài xoăn lơi

Kiểu tóc dài xoăn lơi thường được Mono sử dụng trong các buổi dự sự kiện. Để tạo ra kiểu tóc này, phần tóc mái dài sẽ được thả xuống và tạo xoăn vừa phải. Tóc này của Mono xuất hiện lần đầu trước công chúng khi anh chàng có một đêm diễn tại quán bar. Ngay sau đó, kiểu tóc này đã gây sốt khi giúp Mono có vẻ ngoài mạnh mẽ, cuốn hút.

Mặc dù tóc dài xoăn lơi không làm nổi bật tối đa các đường nét trên khuôn mặt Mono so với các kiểu tóc khác. Tuy nhiên, kiểu tóc này khá độc đáo và cá tính, thể hiện được phong cách thời trang của chàng trai này. Bạn nam lựa chọn kiểu tóc này cần chăm sóc và tạo kiểu cẩn thận, tránh tình trạng tóc không vào nếp hoặc quá dài sẽ trở nên xuề xòa.

Kiểu tóc Mono xoăn lơi độc đáo, cá tính
Kiểu tóc Mono xoăn lơi độc đáo, cá tính

Cách chăm sóc tóc Mono

Tùy vào chất tóc của mỗi người mà cách chăm sóc có thể khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn để tóc theo phong cách của Mono, hãy lưu ý một số cách chăm sóc tóc sau:

  • Giữ cho tóc và da đầu sạch: Để có được kiểu tóc đẹp, đầu tiên cần phải loại bỏ gàu và bụi bẩn. Hãy gội đầu thường xuyên cùng các loại dầu gội phù hợp với tóc và da đầu để đem lại hiệu quả làm sạch tốt nhất.
  • Dùng sản phẩm dưỡng tóc: Bạn cần dưỡng tóc chắc khỏe để tóc vào nếp suôn mượt và dễ dàng tạo kiểu. Bên cạnh các sản phẩm như dầu xả, tinh chất dưỡng tóc,… bạn có thể sử dụng các sản phẩm ủ tóc chứa collagen, keratin,… hoặc sử dụng sản phẩm chức năng chứa biotin hoặc kẽm để nuôi dưỡng tóc từ bên trong.
  • Hạn chế sử dụng các thiết bị nhiệt: Tóc tạo kiểu thường xuyên với máy uốn, máy sấy thường có tình trạng khô, xơ. Vậy nên hãy hạn chế sử dụng các thiết bị nhiệt khi không cần thiết. Đồng thời sử dụng tinh chất dưỡng tóc trước khi uốn, sấy để hạn chế tác hại do nhiệt, bảo vệ tóc tốt hơn.
  • Cắt tỉa tóc định kỳ: Cắt tỉa tóc định kỳ giúp bạn có được mái tóc gọn gàng, tránh tình trạng tóc quá dài, trở nên xuề xòa, mất thẩm mỹ. Ngoài ra, việc cắt tỉa tóc thường xuyên còn giúp giảm tình trạng tóc chẻ ngọn.
  • Ăn đủ dưỡng chất và uống nước đầy đủ: Tóc cũng là một bộ phận trên cơ thể. Vậy nên để có đủ dưỡng chất phát triển khỏe mạnh cho tóc, bạn hãy ăn uống đầy đủ dưỡng chất và uống nước đầy đủ.
Hãy chăm sóc tóc đúng cách để có được mái tóc đẹp, khỏe mạnh
Hãy chăm sóc tóc đúng cách để có được mái tóc đẹp, khỏe mạnh

Trên đây là tổng hợp 3 kiểu tóc Mono đang phổ biến tại các tiệm làm tóc nam, những đặc trưng và cách chăm sóc nó. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm thông tin hữu ích và hiểu hơn về tóc kiểu Mono. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!

>>> Các bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan