banner thang 4

Vitamin B5 có tác dụng gì cho tóc? Hướng dẫn cách dùng đúng


Vitamin B5 là một trong những chất được biết đến với hiệu quả rất tốt cho tóc. Trong nhiều các sản phẩm chăm sóc tóc chị em dễ dàng nhận thấy thành phần này. Tuy nhiên, Vitamin B5 có tác dụng gì cho tóc thì không phải ai cũng biết cụ thể. Hãy cùng khám phá rõ hơn về vấn đề này cũng như các cách dùng đúng.

Vitamin B5 có tác dụng gì cho tóc?

Nhóm Vitamin B rất đa dạng, được chia ra nhiều loại khác nhau. Đáng chú ý trong số này có Vitamin B5. Loại Vitamin với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là mái tóc.

Cấp ẩm cho tóc

Một trong những công dụng tuyệt vời của Vitamin B5 với mái tóc đó là cấp ẩm. Chúng có hiệu quả cấp ẩm cực kỳ tốt, hạn chế tình trạng tóc bị khô, xơ, chẻ ngọn… Do đó rất nhiều chị em lựa chọn Vitamin B5 để có được mái tóc mềm mại, bóng mượt hơn.

Ngoài cấp ẩm cho tóc thì Vitamin B5 cũng có hiệu quả cấp ẩm cho da. Chúng sẽ giúp mọi người có làm da mịn màng, có sức sống, hạn chế tình trạng khô da, da thâm sạm.

Vitamin B5 giúp tóc bóng mượt hơn
Vitamin B5 giúp tóc bóng mượt hơn

Tốt cho da đầu bị gàu

Vitamin B5 có tác dụng gì cho tóc phải kể đến hiệu quả chống gàu. Gàu hình thành phần lớn là do da đầu bị khô, khiến da bị bong tróc. Trong khi đó Vitamin B5 lại cấp ẩm cho da đầu cực kỳ tốt, nhờ vậy mà hạn chế gàu hiệu quả. Tình trạng nấm da cũng có thể được cải thiện nếu mọi người dùng loại Vitamin này đúng cách.

Cải thiện gàu ngứa hiệu quả nhờ Vitamin B5
Cải thiện gàu ngứa hiệu quả nhờ Vitamin B5

Hạn chế gãy rụng

Sử dụng Vitamin B5 còn có một công dụng tuyệt vời cho tóc đó là hạn chế gãy rụng. Loại Vitamin giúp tóc chắc khoẻ hơn, không dễ bị gãy rụng bởi các tác động bên trong cũng như bên ngoài. Hiệu quả cấp ẩm cũng là một trong những lý do hạn chế tình trạng gãy rụng tóc cực kỳ tốt.

Vitamin B5 có thể giảm gãy rụng tóc
Vitamin B5 có thể giảm gãy rụng tóc

Tránh viêm nhiễm da đầu

Vitamin B5 có tác dụng gì cho tóc còn có chống viêm nhiễm da đầu. Các hoạt động hàng ngày, đặc biệt là việc sử dụng các sản phẩm tạo kiểu, chăm sóc tóc không phù hợp rất dễ dẫn đến viêm nhiễm da đầu. Điều này khiến mọi người ngứa ngáy rất khó chịu. Và các nghiên cứu đã cho thấy, Vitamin B5 có thể kiểm soát các chất gây kích ứng, hạn chế nổi mẩn đỏ cũng như các triệu chứng liên quan rất tốt.

Vitamin B1 có tác dụng gì cho tóc?

Bên cạnh Vitamin B5 có tác dụng gì cho tóc nhiều người cũng thắc mắc về Vitamin B1. Nhìn chung đây cũng là một loại Vitamin rất cần thiết cho cơ thể. Và giống với Vitamin B5, chúng cũng có các hiệu quả rất tốt cho mái tóc như:

  • Tạo sự mềm mượt cho tóc: Vitamin B1 cũng có hiệu quả thúc đẩy sự phát triển của tóc, tạo nên mái tóc óng mượt và dày dặn. Với hiệu quả giảm căng thẳng, stress chúng cũng góp phần ngăn chặn một phần nguyên nhân gây hại cho tóc, gây rụng tóc.
  • Chống oxy hoá: Loại Vitamin này được biết đến với hiệu quả chống oxy hoá, ngăn ngừa lão hoá tốt. Nhờ vậy mà mái tóc cũng duy trì vẻ đẹp lâu hơn, tránh được những hư tổn do vấn đề tuổi tác.
  • Thúc đẩy trao đổi chất, cung cấp dinh dưỡng. Vitamin B1 có hiệu quả thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nhờ vậy mà dinh dưỡng được cung cấp cho tóc cũng nhiều hơn, giúp tóc khỏe và đẹp.
Vitamin B1 cũng có nhiều hiệu quả tốt cho tóc
Vitamin B1 cũng có nhiều hiệu quả tốt cho tóc

Những cách bổ sung vitamin B5 đúng

Ngoài vấn đền Vitamin B5 có tác dụng gì cho tóc thì việc bổ sung bằng cách nào cũng khiến nhiều người quan tâm. Nếu không có cách cung cấp hợp lý rất dễ dẫn đến tiền mất mà tình trạng tóc không được cải thiện. Dưới đây là một vài cách giúp bổ sung Vitamin B5 hiệu quả:

Ăn nhiều các món chứa Vitamin B5

Một cách bổ sung Vitamin B5 tốt nhất đó là ăn nhiều các món chứa loại Vitamin này. Mọi người hãy chế biến thành nhiều các món khác nhau cho bữa ăn hàng ngày. Cách này không chỉ hiệu quả, an toàn và còn đảm bảo cơ thể có đầy đủ chất. Những thực phẩm nhiều Vitamin B5 mà mọi người có thể tham khảo như:

  • Bông cải xanh.
  • Bắp cải các loại.
  • Ngũ cốc các loại.
  • Nấm.
  • Trứng.
  • Thịt heo.
  • Thịt gà, vịt…
Bông cải xanh chứa nhiều Vitamin B5
Bông cải xanh chứa nhiều Vitamin B5

Dùng viên uống Vitamin B5

Ngoài ra để cung cấp Vitamin B5 cho cơ thể mọi người có thể sử dụng viên uống. Hiện nay có rất nhiều viên uống uống Vitamin B5 giúp cung cấp nhanh chóng, trực tiếp. Chúng được bán nhiều ở các hiệu thuốc và mức giá không quá đắt. Tuy nhiên chị em nên tham khảo liều lượng từ phía dược sĩ để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Viên uống Vitamin B5
Viên uống Vitamin B5

Dùng sản phẩm chăm sóc tóc Vitamin B5

Cuối cùng để cung cấp Vitamin B5 tốt cho mái tóc mọi người có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc bên ngoài. Đó có thể là dầu gội, dầu xả hoặc ủ tóc có chứa Vitamin B5. Trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm tương tự và được bán khá phổ biến. Hãy sử dụng thường ngày để làm sạch tóc, da đầu và giúp chúng phát triển tốt hơn.

Dầu gội chứa Vitamin B5 tốt cho tóc
Dầu gội chứa Vitamin B5 tốt cho tóc

Bài viết vừa giải đáp thắc mắc cho mọi người về vấn đề Vitamin B5 có tác dụng gì cho tóc. Như vậy chúng không chỉ giúp tóc mềm mượt, hạn chế rụng tóc mà còn kích thích mọc tóc rất tốt. Nếu được hãy thường xuyên bổ sung Vitamin B5 cho cơ thể để chăm sóc tóc được tốt hơn.

Xem bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan