banner thang 4

1 tháng tóc dài bao nhiêu cm? Lưu ý để tóc dài chắc khoẻ


1 tháng tóc dài bao nhiêu cm là câu hỏi mà nhiều người đặc ra. Trên thực tế vấn đề này còn phụ thuộc vào nhiều những yếu tố và khác nhau tùy người. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về độ dài của tóc cũng như các biện pháp kích thích tóc mọc nhanh hơn hiệu quả.

Cấu tạo của tóc

Trước khi trả lời câu hỏi 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm hãy cùng tìm hiểu về cấu tạo của tóc. Theo các nghiên cứu, mỗi sợi tóc đều được cấu tạo với 3 phần chính là nang tóc và thân tóc. Trong đó phần thân sẽ có lõi, trung bì và biểu bì theo thứ tự từ trong ra ngoài. Cả nang tóc và thân tóc đều đóng vai trò quan trọng trong việc giữ tóc chắc khỏe cũng như đảm bảo tóc tóc dài ổn định.

Nang tóc và thân tóc
Nang tóc và thân tóc

Người ta thường tập trung chăm sóc phần thân tóc mà bỏ quên nang tóc. Trong khi nang tóc là nơi chứa nhiều các tế bào, mạch máu, rất quan trọng để giúp tóc dài nhanh hơn. Mọi người cần chăm sóc cả nang tóc cũng như thân tóc để tạo điều kiện tốt nhất cho tóc phát triển.

Những yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ dài ra của tóc

Có rất nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng để tốc độ dài ra của tóc cũng như vấn đề 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm. Dưới đây là một vài những yếu tố chính mà mọi người nên lưu ý để chăm sóc tóc được tốt hơn:

  • Chế độ ăn uống sinh hoạt: Chế độ ăn uống, sinh hoạt ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ dài ra của tóc. Nếu ăn uống khoa học, cung cấp đủ dưỡng chất cùng với đó là ngủ nghỉ hợp lý tóc sẽ có điều kiện dài nhanh hơn. Ngược lại nếu mọi người ăn uống không tốt, thường thức khuya, sinh hoạt thiếu khoa học sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tóc dài ra.
  • Môi trường sống làm việc: Môi trường cũng là yếu tố quyết định tóc dài nhanh hay chậm. Môi trường ô nhiễm, nhiều nắng gió, quá lạnh có thể khiến tóc dài chậm hơn so với môi trường sạch, bình thường không bị ô nhiễm.
  • Sản phẩm chăm sóc tóc: Bộ sản phẩm chăm sóc tóc mà mọi người đang sử dụng như dầu gội, xả, ủ tóc, serum… cũng là yếu tố quyết định tốc độ dài của tóc.
  • Tạo kiểu tóc: Tạo kiểu tóc thường xuyên, uốn nhuộm, tẩy tóc liên tục tóc sẽ không thể dài ra nhanh.
Tạo kiểu tóc quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến tốc độ dài của tóc
Tạo kiểu tóc quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến tốc độ dài của tóc

1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?

Theo các nghiên cứu và khảo sát, 1 tháng tóc có thể dài từ 1 đến 1,5cm. Đây là độ dài trung bình tóc có thể mọc thêm trong 1 tháng trong trường hợp bình thường. Và thông thường 1 năm độ dài tóc có thể tăng thêm 15 đến 20cm nếu mọi người không cắt tóc và dưỡng tóc tốt. Việc tóc dài bao nhiêu cm còn phụ thuộc vào nam hay nữ. Trên thực tế tóc ở nam giới thường có xu hướng dài nhanh hơn mặc dù tóc họ ngắn. Trong khi đó, với chị em tóc thường lâu dài hơn.

Cách giúp tóc dài nhanh

Cùng với vấn đề 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm thì nhiều người cũng băn khoăn về các cách dưỡng giúp tóc dài nhanh hơn. Mọi người có thể tham khảo một vài cách hiệu quả được nhiều người áp dụng dưới dây.

Cắt đi đuôi tóc xơ, chẻ ngọn

Phần đuôi tóc xơ, chẻ ngọn mọi người không nên giữ lại mà hãy tỉa bớt đi. Việc loại bỏ phần tóc hư tổn rất cần thiết để kích thích tóc mọc nhanh hơn và chắc khỏe hơn. Với những ai tóc quá ngắn hay không bị hư tổn phần đuôi có thể bỏ qua cách làm này.

Nên tỉa bớt đuôi tóc để tóc dài nhanh
Nên tỉa bớt đuôi tóc để tóc dài nhanh

Sử dụng dầu dừa dưỡng tóc

Sử dụng dầu dừa có thể quyết định vấn đề 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm. Phương pháp này chắc chắn sẽ giúp tóc mọi người dài nhanh hơn, chắc khỏe hơn rất nhiều. Dầu dừa nguyên chất có mùi thơm nhẹ, chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sự phát triển của tóc. Mỗi ngày mọi người chỉ cần bôi ít dầu dừa lên tóc hoặc ủ trong khoảng 30 phút rồi gội đầu sạch lại là được.

Dầu dừa dưỡng tóc hiệu quả
Dầu dừa dưỡng tóc hiệu quả

Sử dụng tinh dầu bưởi

Một trong những cách được nhiều người áp dụng để kích thích tóc mọc nhanh đó là sử dụng tinh dầu bưởi. Trong tinh dầu này có chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất đặc biệt rất tốt cho sự phát triển của tóc. Mỗi ngày mọi người có thể xịt tinh dầu lên tóc cách da đầu khoảng 3cm kết hợp massage nhẹ nhàng. Chắc chắn sau một khoảng thời gian có thể cải thiện độ dài tóc đáng kể.

Kích thích mọc tóc bằng tinh dầu bưởi
Kích thích mọc tóc bằng tinh dầu bưởi

Bổ sung vitamin cần thiết

Ngoài các chất bôi bên ngoài mọi người cũng nên chú ý chế độ dinh dưỡng và cung cấp các loại vitamin tốt cho tóc. Đặc biệt phải kể đến chính là vitamin B1. Mọi người có thể tìm mua các loại thực phẩm chức năng hay viên uống cung cấp loại vitamin này. Ngoài ra cũng có thể bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin B1 như yến mạch, thịt heo, cá hồi, đậu phộng, rau xanh, nấm mỡ…

Vitamin B1 tốt cho tóc
Vitamin B1 tốt cho tóc

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm. Một mái tóc đẹp, dài và dày dặn rất cần thiết để mọi người tỏa sáng. Hy vọng với các thông tin trên chị em sẽ có cách chăm sóc và kích thích tóc mọc nhanh hiệu quả hơn.

Xem bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan