banner thang 4

Xoáy tóc là gì? Ý nghĩa của xoáy tóc dựa trên tướng số


Xoáy tóc thường là yếu tố được dùng để xem tử vi, tướng số của một con người. Tuy nhiên, mỗi loại xoáy sẽ có những tầng ý nghĩa khác biệt mà ít ai hiểu rõ. Bài viết bên dưới, Học nghề tóc sẽ giúp các bạn dự đoán vận mệnh thông qua đặc điểm của từng kiểu xoáy khác nhau.

Xoáy tóc là gì?

Xoáy tóc được định nghĩa là phần tóc trên đỉnh đầu, được kết hợp các hướng mọc của tóc để tạo thành một trung tâm. Mỗi người từ khi sinh ra đa phần sẽ sở hữu 1 xoáy, thậm chí có trường hợp lên đến 2, 3 hoặc 4 xoáy. Đặc biệt, vị trí của xoáy cũng có sự khác biệt, có thể là xoáy trước trán, xoáy ngược chiều kim đồng hồ, xoáy sau gáy,…

Xoáy tóc là phần tóc trên đỉnh đầu được kết hợp giữa nhiều hướng mọc tóc
Xoáy tóc là phần tóc trên đỉnh đầu được kết hợp giữa nhiều hướng mọc tóc

Nhiều người thắc mắc xoáy tóc là gì mà có thể dùng để xem tướng số của một con người. Các cụ xưa có câu “Một xoáy sống lâu, hai xoáy trọc đầu, ba xoáy chết yểu”. Điều này mang hàm ý là 1 xoáy thường rất phổ biến, hai xoáy “trọc đầu” nói đến tính cách chính trực, bướng bỉnh. Tuy nhiên, tất cả nhận định đều chỉ là quan điểm dân gian, hoàn toàn không có kiểm chứng chính xác.

Ý nghĩa của xoáy tóc dựa vào tướng số

Như đã đề cập, mỗi người có thể sở hữu từ 1 – 4 xoáy tùy theo từng người. Dưới đây là giải mã vận mệnh thông qua số lượng xoáy tóc.

Người có 1 xoáy

Người có 1 xoáy là trường hợp thường thấy nhất hiện nay, được nhìn nhận là có tính cách kiên cường, dũng cảm và luôn sẵn sàng đấu tranh cho quan điểm cá nhân. Khi gặp thử thách, họ sẽ không bao giờ từ bỏ và luôn lên kế hoạch để chiến đấu vì mục tiêu đến cùng.

Người có 1 xoáy tóc thường có tính cách kiên cường
Người có 1 xoáy tóc thường có tính cách kiên cường

Người có 2 xoáy

Theo quan điểm về nhân tướng học, người sở hữu 2 xoáy sẽ mang tính cách bướng bỉnh và cứng rắn. Họ cũng không ngại đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, những người này thường rất cởi mở và hòa đồng với tất cả mọi người, nên thường được yêu quý và kính trọng. Đặc biệt, hầu hết người có 2 xoáy sẽ rất tài giỏi, thông minh và tư duy thẩm mỹ cao.

Người có 3 xoáy

Người sở hữu 3 xoáy tóc là trường hợp vô cùng hiếm gặp. Chính vì thế, những người này luôn toát lên vẻ mạnh mẽ, kiên cường và yêu thích điều lớn lao, mạo hiểm. Do tính cách cứng đầu nên cuộc đời của những người này sẽ gặp nhiều trắc trở, khó khăn. Tuy nhiên, họ sẽ luôn biết cách để vượt qua và trở nên thịnh vượng, giàu có hơn về sau này.

Người có 3 xoáy tóc là trường hợp vô cùng hiếm gặp
Người có 3 xoáy tóc là trường hợp vô cùng hiếm gặp

Người có 4 xoáy

Dựa vào nhân tướng, có thể nói người sở hữu 4 xoáy là trường hợp hiếm gặp nhất hiện nay. Do ít ai mang đặc điểm này nên số mệnh của những người có 4 xoáy cũng rất đặc biệt. Họ đều là thần đồng thông minh hơn người và luôn nắm giữ trọng trách lớn trong xã hội. Đây là lý do vì sao những người này thường có tương lai tươi sáng và giàu có.

Ý nghĩa tướng số các vị trí xoáy tóc phổ biến

Ngoài việc tìm hiểu số lượng xoáy, đặc điểm của từng loại xoáy cũng sẽ nói lên ý nghĩa về vận mệnh của người đó.

Xoáy tóc trước trán

Thay vì nằm ngay đỉnh đầu, xoáy trước trán tượng trưng cho con người có tính cách nổi loạn, bướng bỉnh. Họ sẽ là những người có tư duy phản nghịch, luôn trở thành tâm điểm cho mọi vấn đề rắc rối trong nhiều mối quan hệ như gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng nếu sở hữu xoáy trước trán bởi đây chỉ là quan điểm theo dân gian.

Người có xoáy trước trán thường có tính cách nổi loạn
Người có xoáy trước trán thường có tính cách nổi loạn

Xoáy tóc sau gáy

Chúng ta có thể nhận biết hai trường hợp thường xuất hiện đối với kiểu xoáy sau gáy, bao gồm:

Một xoáy sau gáy

Người có một xoáy phía sau gáy mang trong mình những tham vọng lớn, tuy nhiên lại có chút ích kỷ và luôn sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được thành công. Đó cũng là lý do vì sao họ thường không được nhiều người yêu quý và dễ lạnh nhạt với các mối quan hệ xung quanh.

Hai xoáy sau gáy

Trái lại, người có hai xoáy sau gáy lại mang tính cách ôn hòa, dễ chịu. Họ rất quyết đoán trong công việc và luôn có chiến lược quản lý thời gian một cách hợp lý. Trong quá trình làm việc, những người này sẽ chu toàn và tuân thủ theo quy tắc đã đưa ra. Hơn nữa, họ cũng thích được tự do sáng tạo và đối diện với thử thách bằng tinh thần tích cực.

Người có xoáy sau gáy thường kiên định với mục tiêu của bản thân
Người có xoáy sau gáy thường kiên định với mục tiêu của bản thân

Hai xoáy tóc trước trán

Hai xoáy trước trán là đặc điểm nhận biết của một con người sở hữu rất nhiều tài năng. Họ luôn gặp được vận may ở nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Mặc dù có vẻ ngoài rất khó gần, lạnh lùng, nhưng khi tiếp xúc sẽ bộc lộ bản tính gần gũi, thân thiện.

Xoáy ngược với chiều kim đồng hồ

Người có xoáy tóc ngược chiều kim đồng hồ cũng tương đối hiếm gặp. Họ rất dễ bị lời nói của người khác gây tổn thương hoặc bị ảnh hưởng trong việc đưa ra quyết định. Khi gặp phải tình huống khẩn cấp, những người này không có khả năng bình tĩnh và xử lý vấn đề triệt để. Do đó, họ luôn cần một quân sư để dẫn dắt, đưa ra lời khuyên trong cuộc sống.

Xoáy tóc lệch bên phải

Nếu phát hiện có kiểu xoáy lệch về phía bên phải, khả năng cao bạn chính là người thiên hướng về nghệ thuật và ngôn ngữ. Thêm vào đó, đối với những ai sở hữu xoáy ở cả hai bên thì đây là người có thể giỏi cả kỹ năng giao tiếp lẫn tư duy toán học.

Người có 2 xoáy lệch về phía bên phải có thể thông minh cả ngôn ngữ lẫn logic
Người có 2 xoáy lệch về phía bên phải có thể thông minh cả ngôn ngữ lẫn logic

Qua bài viết trên, chúng tôi đã đồng hành cùng các bạn để giải mã về ý nghĩa vận mệnh của từng kiểu xoáy tóc khác nhau. Tuy nhiên, trên đây đều là đánh giá từ góc nhìn về nhân tướng học, tính cách của một con người còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Hãy thành công theo cách riêng của bản thân!

>>> Xem thêm: Trán bò liếm là gì

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan