banner thang 4

Trán bò liếm để mái gì? Các kiểu tóc dành cho trán bò liếm


Trán bò liếm để mái gì là điều thường khiến cho nhiều người trăn trở mỗi khi muốn làm tóc. Bởi vì, trán bò liếm khiến cho việc làm tóc gặp nhiều trở ngại. Tóc của bạn luôn bị xẹp xuống, không có được độ dày, bóng bẩy và óng ả như những mái tóc khác. Sau đây, hãy cùng Seoul Academy tìm cách khắc phục tình trạng trán bò liếm.

Trán bò liếm là gì?

Trán bò liếm là gì và trán bò liếm để mái gì luôn là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc. Vậy, trán bò liếm là gì? Trán bò liếm là trường hợp mà trán có nhiều điểm xoáy, khiến cho tóc bị dựng đứng lên, không theo ngôi mà mình đã chải tóc. Điều này có ảnh hưởng nhiều đến mái tóc của bạn bởi vì lúc này tóc bị xẹp xuống, không được bồng bềnh, gây mất thiện cảm cho người đối diện.

Nguyễn nhân dẫn đến trán bò liếm là do gen. Những người sở hữu gen phân cực sẽ khiến cho tóc mọc theo những hướng khác nhau. Thế nên, nếu bạn có trán bò liếm thì không nên quá lo lắng. Vì khi xuất hiện tình trạng trán bò liếm là do gen chứ không phải do cấu trúc của mái tóc bị hủy hoại.

Trán bò liếm nên để tóc mái che khuyết điểm
Trán bò liếm nên để tóc mái che khuyết điểm

Và để có thể hạn chế được vấn đề này mà không cần phải tốn nhiều tiền, mọi người thường hay thay đổi kiểu tóc nhằm che đi phần trán bò liếm. Trong đó, tóc mái chính là lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

Trán bò liếm để mái gì nữ

Nếu bạn đã biết trán bò liếm là gì thì bạn sẽ thấy trán bò liếm gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ đối với mái tóc của bạn, nhất là các bạn nữ. Chính vì vậy khi mắc phải tình trạng này, các bạn nữ thường sẽ cảm thấy tự tin và ít khi muốn đi ra ngoài đường. Song, bạn hoàn toàn có thể khắc phục nó nếu có được một mái tóc phù hợp. Sau đây là những kiểu tóc mái dành cho nữ bị trán bò liếm.

Tóc mái bằng

Trán bò liếm để mái gì là phù hợp nhất? Câu trả lời là mái bằng. Tóc mái bằng là một trong những mẫu tóc thích hợp dành cho chị em gặp phải tình trạng trán bò liếm.

Ngoài việc tóc mái bằng có khả năng che phủ phần tóc “ngang ngược” thì đối với các bạn có phần trán cao bị hói, khuyết điểm của bạn sẽ được che đi một phần nào đó. Mặt khác, tóc mái bằng có thời gian tạo kiểu ngắn hơn so với nhiều loại tóc khác, thích hợp cho các chị em có ít thời gian, hay bận rộn.

Tóc mái bằng rất phù hợp với nàng có trán bò liếm
Tóc mái bằng rất phù hợp với nàng có trán bò liếm

Tóc mái uốn xoăn sóng lơi

Với những bạn nữ có trán bò liếm thì tóc mái uốn xoăn sóng chính là chân ái dành cho bạn. Bởi vì, khi người khác nhìn vào vầng trán của bạn, rất khó để nhận ra bạn có trán bò liếm. Do tóc mái uốn xoăn sóng đã che đi phần tóc xoáy tròn ở trên trán của bạn.

Tóc uốn xoăn lơi siêu xinh cho nàng có trán bò liếm
Tóc uốn xoăn lơi siêu xinh cho nàng có trán bò liếm

Mặt khác, với kiểu tóc mái uốn xoăn sóng này, bạn nữ có thể trông dễ thương và nữ tính hơn. Ngoài ra, nó cũng phù hợp cho những bạn nữ ưa thích phong cách trẻ trung, năng động nhưng quyến rũ.

Tóc mái thưa

Trán bò liếm để mái gì cho đáng yêu? Bạn có thể cắt mái thưa nhẹ ngang để trông tự nhiên hơn, bằng cách cắt mỏng ở phần tóc giữa và để phần tóc dày ở hai bên. Ngoài ra, nếu kết hợp kiểu mái thưa với tóc ngang vai với kiểu uốn xoăn nhẹ hay uốn cụp cũng sẽ rất hợp đối với bạn nữa. Nàng sẽ trông dễ thương và trẻ trung hơn với kiểu tóc này.

Tóc mái thưa là giải pháp tuyệt vời cho gương mặt nàng thêm xinh
Tóc mái thưa là giải pháp tuyệt vời cho gương mặt nàng thêm xinh

Tóc mái xoăn mì tôm/mì xù

Mái xoăn mì xù/mì tôm là một trong những lựa chọn khôn ngoan cho cô nàng có trán bò liếm. Bởi kiểu mái xoăn mì tôm vừa giúp nàng che được khuyết điểm trán cao mà còn có thể làm hạn chế tầm nhìn của người khác vào phần trán bò liếm của mình. Mặt khác, kiểu mái này thường mang đậm style truyền thống, cổ điển, phù hợp với các bạn nữ thích văn hóa vintage.

Tóc xù mì là giải pháp tuyệt vời nếu có trán bò liếm
Tóc xù mì là giải pháp tuyệt vời nếu có trán bò liếm

Tóc mái tỉa layer

Bạn nữ còn đang phân vân, không biết trán bò liếm để mái gì? Hay bạn thích tóc layer mà sợ cắt vì có trán bò liếm? Đừng lo, vì theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực làm tóc, tóc mái tỉa layer cũng khá phù hợp với người có trán bò liếm đấy nhé.

Tuy nhiên, cũng tùy từng trường hợp mà bạn có thể để tóc mái tỉa layer. Ví dụ bạn có trán bò liếm ở giữa khá nhiều thì không nên để mái tỉa layer mà có thể thay bằng mái thưa nhẹ.

Tóc mái tỉa layer có thể khắc phục tình trạng trán bò liếm
Tóc mái tỉa layer có thể khắc phục tình trạng trán bò liếm

Trán bò liếm để mái gì nam

Không chỉ là vấn đề của các chị em, phụ nữ mà trán bò liếm cũng là trăn trở của nhiều đấng mày râu. Và để tiết kiệm chi phí cũng như là thời gian, bạn nam có trán bò liếm cũng thường chọn tóc mái để che đi khuyết điểm của mình. Dưới đây là một số kiểu tóc dành cho trán bò liếm ở nam giúp chàng che đi khuyết điểm một cách tự nhiên nhất.

Tóc mái dài

Nam trán bò liếm để mái gì là thắc mắc của nhiều cánh mày râu. Bởi lẽ, vầng trán bò liếm của bạn nam làm cho mái tóc trở nên lộn xộn, không chỉnh chu trước mặt người khác. Trong trường hợp có trán bò liếm, chàng hãy thử cắt mái dài, để lệch qua phần tóc chỗ trán bò liếm. Kết quả sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ đấy.

Tóc mái dài siêu thư sinh cho đấng mày râu
Tóc mái dài siêu thư sinh cho đấng mày râu

Tóc mái xoăn nhẹ

Đừng nghĩ chỉ có các nàng mới phù hợp với tóc mái xoăn nhẹ mà các bạn nam cũng thế đấy. Một mái tóc xoăn nhẹ sẽ giúp cho những bạn trán bò liếm che đi được khuyết điểm của mình. Vì hình dáng xoăn của tóc làm cho người đối diện khó mà có thể nhận ra bạn bị trán bò liếm. Mặt khác, khi tạo hình mái xoăn nhẹ có độ phủ, khuôn mặt của bạn trông sáng sủa hơn.

Sở hữu nét đẹp lãng tử dễ dàng với tóc mái xoăn nhẹ
Sở hữu nét đẹp lãng tử dễ dàng với tóc mái xoăn nhẹ

Tóc mái bổ luống

Nam có trán bò liếm để mái gì? Tóc bổ luống có hợp không? Câu trả lời là có và cực kỳ hợp đấy nhé. Với tóc mái bổ luống này, bạn có thể che khuyết điểm ở trên trán bò liếm. Hơn thế nữa, kiểu tóc này còn giúp bạn trông lãng tử và cực kỳ “soái”.

Tóc mái bổ luống khá hợp cho người trán bò liếm
Tóc mái bổ luống khá hợp cho người trán bò liếm

Tóc mái chải lệch

Kiểu tóc bổ luống ở trên chỉ hợp nếu trong trường hợp chỗ đó không có xoáy bò liếm ngay tại đường ngôi tóc ở giữa. Ngược lại, nếu có, bạn không nên để kiểu tóc bổ luống mà hãy thay bằng tóc mái lệch.

Chàng có thể chọn chải lệch mái để che khuyết điểm
Chàng có thể chọn chải lệch mái để che khuyết điểm

Bạn có thể chọn tỷ lệ mái lệch kiểu 8/2 hoặc là 7/3. Sau đó, để che chỗ trán bò liếm, hãy vuốt chéo mái tóc qua phần đấy. Đồng thời, để trông được thu hút hơn, bạn có thể tạo kiểu đơn giản bằng keo xịt tóc. Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt người yêu đấy.

Tóc mái tỉa layer

Cũng như các bạn nữ thì tóc tỉa layer cũng là kiểu tóc mà các bạn nam nên cân nhắc khi suy nghĩ trán bò liếm để mái gì? Với tóc mái tỉa layer theo nếp, bạn có thể dễ dàng che đi khuyết điểm trán bò liếm của mình. Ngoài ra, tóc mái tỉa layer cũng là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn nam vào mùa hè oi bức.

Cắt tầng tóc nam để che trán bò liếm
Cắt tầng tóc nam để che trán bò liếm

Một số cách khắc phục trán bò liếm khác

Để tóc mái là phương pháp giúp khắc phục trán bò liếm nhanh và dễ dàng nhất. Ngoài ra cách này cũng ít tốn chi phí nhất. Tuy nhiên, nếu không thích để tóc mái vì nguyên nhân khách quan hay chủ quan nào đó, bạn có thể chọn những phương pháp khác. Dưới đây là một số cách khắc phục trán bò liếm phổ biến.

Sấy tạo kiểu tóc

Sấy tóc tạo kiểu là một trong các cách khắc phục trán bò liếm đơn giản, có thể vừa che đi khuyết điểm của bạn mà còn có thể tạo ra phong cách riêng cho chính mình. Phương pháp này thường được rất nhiều bạn nam sử dụng.

Bạn có thể dùng lược chuyên dụng cùng máy sấy với mức nhiệt phù hợp để tạo ra nếp tóc mà mình cần. Sau đó, dùng thêm keo vuốt tóc để tóc mái của mình được cố định.

Hiệu quả khi sấy tạo kiểu kết hợp lô nhẹ mái tóc
Hiệu quả khi sấy tạo kiểu kết hợp lô nhẹ mái tóc

Dùng sản phẩm tạo kiểu tóc

Dùng các sản phẩm tạo kiểu thường được nhiều bạn có trán bò liếm sử dụng. Với phương pháp này, nàng nên chọn những sản phẩm dưỡng tóc có công dụng tạo kiểu nhẹ, có mùi hương liệu không quá nồng để vừa có thể tạo kiểu tóc mà còn đem lại mùi hương dễ chịu.

Còn đối với nam, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm keo vuốt tóc hay xịt tóc chuyên dụng. Với một số sản phẩm này, bạn có thể tạo kiểu tóc và che phủ khuyết điểm trán bò liếm của mình.

Nàng có thể kết hợp gel để cố định kiểu tóc
Nàng có thể kết hợp gel để cố định kiểu tóc

Cấy tóc tự thân

Những phương pháp như để tóc mái, dùng sản phẩm tạo kiểu hay sấy tạo kiểu đều không thể khắc phục hoàn toàn tình trạng trán bò liếm của nàng và chàng. Cách tốt nhất để khắc phục triệt để vấn đề trán bò liếm chính là cấy tóc tự thân.

Cấy tóc tự thân là phương pháp chuyên gia lấy những nang tóc khỏe trên da đầu của bạn cấy sang những khu vực da đầu bị thiếu tóc. Phương pháp này cực kỳ an toàn, hiệu quả cao và phù hợp với mọi lứa tuổi. Với cách này bạn có thể khắc phục được một số vấn đề như hói đầu, trán bò liếm nói riêng và những vấn đề khác liên quan tới tóc nói chung.

Tuy có chi phí cấy tóc tự thân cao nhưng nó đem đến sự an toàn cho da đầu của bạn. Không để lại sẹo xấu, ít rụng tóc, tóc chắc khỏe tự nhiên… là những lợi ích mà cấy tóc tự thân mang lại cho người tham gia việc cấy tóc.

Trên đây là một số thông tin cho câu hỏi Trán bò liếm để mái gì?”. Có thể thấy, tình trạng trán bò liếm không gây nguy hiểm đến sức khỏe con người, song, nó làm cho chúng ta mất tự tin khi giao tiếp với người khác. Và với những phương pháp trong bài viết, phần nào sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề bản thân đang gặp phải. Chúc bạn thành công.

Xem thêm bài viết cùng đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan