banner thang 4

Chỉ 2 phút với 6 kiểu tóc tết mái đơn giản cực xinh cho các nàng


Bạn có tin rằng, có những kiểu tóc chỉ làm mất có 2 phút thực hiện đã có thể giúp bạn thay đổi diện mạo nhàm chán mỗi ngày? Nếu chưa biết thì phải tìm hiểu ngay, chỉ cần mất 2 phút với kiểu tóc tết mái cực đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn thay đổi ngoại hình, trở nên thật dịu dàng nữ tính hay thật cá tính cũng đều được nha.

Tóc tết mái – kiểu tóc khiến bạn xinh như những nàng công chúa cổ tích

Trong các bộ phim Disney, chắc hẳn bạn sẽ quen thuộc với hình ảnh những nàng công chúa với mái tóc bồng bềnh với phần tóc mái được tết gọn, rất xinh xắn điệu đà. Bạn cũng có thể biến mình trở nên xinh xắn như vậy với những kiểu tóc tết mái đơn giản, dễ thực hiện.

Những kiểu tóc tết mái dịu dàng sẽ biến nàng trở thành những nàng thơ cổ tích
Những kiểu tóc tết mái dịu dàng sẽ biến nàng trở thành những nàng thơ cổ tích

Chỉ 2 phút với kiểu tóc tết mái, chỉ cần khéo léo một chút là bạn đã có thể biến tấu với nhiều kiểu tóc tết mái khác nhau. Mỗi một kiểu tóc đều không quá diêm dúa, điệu đà nhưng vừa đủ để cho bạn gái cảm thấy đáng yêu hơn rất nhiều đấy.

Với kiểu tóc tết mái này có một đặc điểm đó là thường áp dụng cho các bạn có mái dài một chút sẽ dễ làm hơn, phần mái lệch được tết lọn to hoặc nhỏ và bắt chéo sang một bên. Đây là kiểu tết mái phổ biến và đơn giản nhất.

Tóc tết mái cũng đa công dụng lắm nhé, bạn có thể tết tóc tạo thành một bím tóc dài để đi vòng xung quanh mái tóc, giữ cho phần tóc xõa gọn gàng hơn, hoặc bạn có thể điều chỉnh phần tóc mái được tết để tạo thành một chiếc băng đô từ tóc tết xinh xắn mà không cần phải dùng thêm phụ kiện.

Một số kiểu tóc tết mái được tạo hình giống như một kiểu phụ kiện cho mái tóc
Một số kiểu tóc tết mái được tạo hình giống như một kiểu phụ kiện cho mái tóc

Và nếu bạn còn chưa biết 2 phút với kiểu tóc tết mái thì sẽ làm được những kiểu nào, cách thực hiện ra sao thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết để biết thêm thông tin nhé.

2 phút với kiểu tóc tết mái cực kỳ đơn giản cho các nàng

Với cuộc sống bận rộn, đôi khi các nàng cũng không có quá nhiều thời gian để làm đẹp thì một kiểu tóc chỉ tốn có 2 phút thực hiện chắc chắn sẽ rất được lòng các nàng.

2 phút là khoảng thời gian ngắn, tất nhiên chúng ta sẽ không thể làm những kiểu tết tóc mái cầu kỳ, tạo mái tóc bồng bềnh được, thay vào đó, những kiểu tết tóc mái đơn giản sẽ rất thích hợp. Tuy đơn giản, nhưng cũng không kém phần nhẹ nhàng, dịu dàng, nữ tính đâu nha.

Kiểu tóc tết mái một bên

Kiểu này có lẽ là kiểu đơn giản nhất, dễ thực hiện nhất, kể cả các nàng không khéo tay cho lắm cũng có thể tự làm.

Phần mái sẽ được tết gọn gàng từ đỉnh đầu, tạo thành một bím tóc nhỏ phần mái, kiểu này sẽ giúp các nàng, đặc biệt là các nàng tóc ngắn thêm trẻ trung năng động.

Đơn giản nhất là kiểu tóc mái tết một bên như thế này
Đơn giản nhất là kiểu tóc mái tết một bên như thế này

Cách làm như sau:

  • Đầu tiên bạn cần phải chải tóc suôn mượt.
  • Dùng lược rẽ ngôi lệch khoảng 60-40, lấy phần tóc mái ở bên dày hơn.
  • Thực hiện thao tác tết tóc, nhẹ nhàng, khéo léo tết phần tóc vừa lấy dần về phía sau và lấy thêm tóc ở phần trên xuống.
  • Cuối cùng, dùng dây thun mảnh cột bím tóc lại.

Với kiểu tóc tết mái này, bạn có thể kết hợp cùng tóc buông xõa hay tóc búi thấp đều rất phù hợp nhé.

Kiểu tóc tết mái thác nước

Kiểu tóc tết mái này nhìn thì có vẻ khó nhưng thực ra rất dễ làm mà làm cực nhanh luôn đó. Đặc biệt, kiểu tóc này rất hợp với các bạn nữ có mái tóc dài, nhìn lãng mạn như những quý cô Pháp vậy.

Lãng mạn như những quý cô châu Âu với kiểu tết tóc thác nước
Lãng mạn như những quý cô châu Âu với kiểu tết tóc thác nước

Cũng chỉ với thời gian tầm 2 phút đến 5 phút, bạn đã có thể tạo kiểu tóc tết mái này với những bước thực hiện như sau:

  • Sau khi chải tóc, lấy toàn bộ phần tóc mái và bắt đầu tết kiểu thác nước
  • Lưu ý kiểu tết tóc này khác tết ba thông thường. Bạn vẫn sử dụng tết ba nhưng sau khi hoàn thành 1 nút tết bạn thả lọn tóc cuối cùng xuống, lấy thêm một lọn tóc khác rồi tiếp tục tết.
  • Lặp lại thao tác này bạn sẽ có một đường tóc tết vắt ngang qua đầu.

Lưu ý: Bạn nên tết đều tay và lấy các lọn tóc thật đều để các sóng tóc thêm đẹp hơn nhé.

Kiểu tóc tết mái kết hợp buộc tóc đuôi ngựa

2 kiểu tóc kể trên phù hợp với các cô nàng điệu đà rồi, bây giờ thử thêm một chút điệu đà kèm sang chảnh với kiểu tóc tết mái kết hợp tóc đuôi ngựa thì sao nhỉ. Bạn sẽ trông khác lạ và thu hút hơn đó. Kiểu tóc này dành cho các bạn có mái tóc dài thẳng là cực kỳ hợp luôn.

Cá tính và “chanh sả” hơn với kiểu tết tóc mái cột đuôi ngựa
Cá tính và “chanh sả” hơn với kiểu tết tóc mái cột đuôi ngựa

Cách thực hiện chỉ 2 phút với kiểu tóc tết mái cột đuôi ngựa như sau:

  • Tách phần tóc mái ra phía trước, buộc gọn phần tóc phía sau lại
  • Tết tóc từ trên xuống dưới theo kiểu tết xương cá 1 bên cổ điển, nên tết chặt tay một chút để tóc trông gọn và đẹp hơn, sau đó dùng dây thun buộc bím tóc lại.
  • Bạn quấn bím tóc vừa tết xung quanh phần đuôi tóc cột đuôi ngựa phía sau, vòng nhiều vòng để quấn hết phần tóc tết. Sau đó cố định tóc tết bằng ghim.

Kiểu tóc ngắn tết mái hai bên

Những bạn có mái tóc ngắn nhưng vẫn ưa thích tết tóc mái thì không nên bỏ qua kiểu tóc này. Đây là kiểu tóc dành cho những cô nàng muốn theo đuổi phong cách cá tính. Kiểu tết tóc mái phù hợp với mọi khuôn mặt mang lại sự mới lạ và thu hút được mọi ánh nhìn.

Cách thực hiện: Kiểu tóc tết mái dành cho tóc ngắn vô cùng đơn giản và dễ thực hiện.

Bước 1: Trước khi muốn tết tóc bạn phải chải cho mái tóc của mình thật suôn mượt để tết tóc đẹp nhất. (Vì tết tóc hai bạn nên bạn cần chia tóc thành hai phần bằng nhau).

Bước 2: Bạn lấy một ít tóc ở phía đỉnh đầu chia thành 3 phần nhỏ bằng nhau.

Bước 3: Sau đó bạn tết phần tóc mới chia như bình thường. Lưu ý khi tết tóc bạn nên lấy các phần tóc dọc theo đường của tết tóc.

Bên còn lại bạn làm tương tự các bước như trên để có 2 bím tóc dễ thương. Sau khi hoàn thành bạn có thể giấu bím tóc đó lui phía sau hoặc xỏa ra theo sở thích bản thân.

Trong quá trình thắt tóc bạn nên nới lỏng tay ra để bím tóc trong tự nhiên và không bị đau đầu.

Kiểu tóc ngắn tết mái hai bên
Kiểu tóc ngắn tết mái hai bên

Kiểu tóc tết từ đỉnh đầu

Bạn đang tìm kiếm cho mình kiểu tóc tết mái đẹp phù hợp với khuôn mặt thì có thể tham khảo kiểu tóc tết từ đỉnh đầu. Kiểu tóc này dành cho những bạn có ngoại hình đáng yêu và sở hữu khuôn mặt trái xoan xinh xắn. Đây là kiểu tóc mới lạ giúp bạn trở nên rạng ngời với những đường nét hài hòa.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn cần chải tóc mượt để tránh bị rối khi thực hiện.

Bước 2: Chia đôi tóc thành hai bên bằng nhau rồi kẹp một phần tóc lên cho dễ tết tóc.

Bước 3: Phía trên của trán bạn lấy một phần tóc nhỏ chia làm 3 phần và bắt đầu tết. Trong khi thắt bạn lấy thêm các phần tóc còn thừa để nút thắt tóc được hoàn thành. (Khi lấy tóc nên lấy các phần nhỏ và chia đều cho cân xứng thắt tóc).

Bạn làm tương tự với bên còn lại để có kiểu tóc tết mái từ đỉnh đầu đẹp. Các bạn nên thắt chặt tay để bím tóc không bị lỏng lẻo trong quá trình vận động.

Kiểu tóc tết từ đỉnh đầu
Kiểu tóc tết từ đỉnh đầu

Kiểu tóc tết lệch một bên

Hiện nay, chị em rất ưa chuộng các kiểu tết tóc mái vì nó phù hợp cho nhiều sự kiện như dự tiệc, đi chơi, đi làm… vừa đơn giản, vừa gọn gàng. Kiểu tóc tết mái đẹp mà các chị em không nên bỏ qua chính là kiểu tết tóc mái lệch một bên.

Cách thực hiện vô cùng nhau và đơn giản:

Bước 1: Để có một kiểu tóc tết mái lệch một bên bạn cần rẽ mái lệch về một phía. (Bạn có thể rẽ lệch về trái hoặc phải tùy theo sở thích của bản thân mình).

Bước 2: Sau khi rẽ được ngôi tóc bạn đưa một lọn tóc mỏng vào hai lọn tóc chính phía trên.

Bước 3: Bạn xoắn hai lọn tóc chính lại với nhau. (Bạn lặp thứ tự như vậy đến khi hết phần tóc của mình).

Bước 4: Sau khi xoắn hết phần tóc thì lấy chun buộc phần đuôi của tết tóc lại.

Bước 5: Để mái tóc trở nên đẹp hơn bạn cần chỉnh lại cho hoàn hảo.

Đây là kiểu tóc mới lạ, độc đáo vừa đẹp vừa thu hút mọi ánh nhìn giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn. Nếu bạn muốn thay đổi diện mạo của mình thì nên thử ngay kiểu tóc này.

Kiểu tóc tết lệch một bên
Kiểu tóc tết lệch một bên

Kiểu tết tóc xương cá

Kiểu tết tóc xương cá không còn xa lạ với các chị em ưa thích kiểu tóc tết mái. Đây là kiểu tóc phù hợp cho các nàng với những ngày hè nóng bức vừa gọn gàng nhưng vẫn có phần nữ tính. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không tự mình thực hiện ngay kiểu tóc này.

Bước 1: Bạn dùng lược chải tóc mượt lui hết ra phía sau cho dễ dàng thực hiện.

Bước 2: Lấy 3 lọn tóc và tiến hành tết 3 như thường, sau mỗi lần thắt tóc nên lấy đều các phần tóc nhỏ hai bên cho cân xứng.

Bước 3: Bạn tiến hành liên tục cho đến khi hết tóc.

Khi tết tóc bạn nên nới lỏng tay để có cảm giác thoải mái cho đầu. (Hoặc cũng có thể tết chặt tay để tóc ôm sát vào đầu).

Chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã có ngay kiểu tóc xương cá vô cùng dễ thương.

Kiểu tết tóc xương cá
Kiểu tết tóc xương cá

Kiểu tết tóc búi lệch một bên

Nếu bạn đam mê các kiểu tết tóc mái thì nên thử kiểu búi lệch một bên vô cùng dễ thương. Tóc này cũng giống như kiểu thắt tóc lệch 1 bên nhưng chỉ thêm phần búi ở bước cuối. Kiểu tóc vô cùng đơn giản, dễ làm mà bạn không nên bỏ qua.

Các bước thực hiện kiểu tóc tết mái búi lệch bên:

Để quá trình thực hiện trở nên dễ dàng hơn bạn cần chuẩn bị lược, kẹp tóc và một ít dây chun.

Bước 1: Như các kiểu tết tóc khác bạn cần chải tóc suôn mượt để không bị rối khi thực hiện.

Bước 2: Lấy một lượng tóc nhỏ phía trước trán ở bên trái hoặc phải theo sở thích của bạn.

Bước 3: Bạn tiến hành tết thành bím tóc như kiểu tết tóc lệch một bên.

Bước 4: Sau khi thắt được bím tóc bạn lấy phần tóc còn dư búi lại với nhau là hoàn thành.

Bước 5: Sau khi búi hết tóc bạn lấy kẹp tóc cố định lại.

Kiểu tết tóc búi lệch một bên
Kiểu tết tóc búi lệch một bên

Kiểu tết tóc giả băng đô

Kiểu tóc tết mái đang trở thành xu hướng vì phù hợp với mọi hoàn cảnh từ đi chơi, đi làm hay cả đi dự tiệc… Tóc tết giúp các bạn nữ trở nên nổi bật, tôn lên vẻ sang trọng và lịch sự trong mắt mọi người. Trong số đó không thể bỏ qua kiểu tóc tết giả băng đô dành cho các nàng có mái tóc dài.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn lấy một ít tóc ở phần gáy, chia thành 3 phần nhỏ và tiến hành tết tóc 3 như bình thường.

Bước 2: Sau khi tết tóc 3 xong bạn chỉ cần vòng ngược bím tóc lên đỉnh đầu và cố định phần tóc dư ở sau gáy.

Chỉ với 2 bước đơn giản bạn đã có ngay kiểu tóc tết giả băng đô vô cùng xinh đẹp. Kiểu tóc này không cần cần bạn khéo tay nên còn chần chừ gì nữa mà không làm ngay.

Kiểu tết tóc giả băng đôKiểu tết tóc giả băng đô
Kiểu tết tóc giả băng đô

Kiểu tết tóc mái kết hợp với xoăn sóng nữ tính

Kiểu tóc tết mái kết hợp với xoăn sóng nữ tính chưa bao giờ hạ nhiệt vì độ hấp dẫn xinh đẹp mà kiểu tóc này mang lại. Nếu bạn đang lựa chọn một kiểu tóc phù hợp với bản thân vừa lôi cuốn thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Cách thực hiện: Trước khi thực hiện kiểu tóc bạn cần chải tóc thật suôn mượt và chuẩn bị kẹp, dây chun để quá trình làm được dễ dàng hơn.

Bước 1: Bạn hất hết tóc sang một bên nhưng để lại một ít từ mái đến mang tai.

Bước 2: Chị em tết tóc như bình thường, vừa tết vừa lấy tóc 2 bên tết lần lượt vào.

Bước 3: Khi tết bạn cần thắt chặt tay để tóc ôm vào da đầu sẽ đẹp hơn.

Bước 4: Bạn chỉ cần tết tóc qua mang tai rồi lấy kẹp cố định lại là có ngay kiểu tóc đẹp như ý.

Kiểu tết tóc mái kết hợp xoăn sóng nữ tính
Kiểu tết tóc mái kết hợp xoăn sóng nữ tính

Kiểu tết tóc mái ngắn hình vương miện

Kiểu tết tóc mái ngắn hình vương miện phù hợp với các mẫu đầm công chúa, dự tiệc giúp bạn thêm phần điệu đà. Đây là kiểu tóc vừa gọn gàng nhưng là điểm nhấn cho bạn trông dễ thương hơn.

Cách thực hiện kiểu tóc tết mái ngắn hình vương miện:

Bước 1: Trước làm tạo kiểu cho tóc bạn cần có một mái tóc suôn mượt không bị rối.

Bước 2: Sau đó bạn chia tóc ra 2 phần bằng nhau rồi tiến hành tết tóc ba như bình thường. Khi tết tóc đến cuối cùng thì lấy dây chun buộc tóc cố định lại. Bạn làm tương tự với phần bên để có hai bím tóc cân đối.

Bước 3: Sau khi có 2 bím tóc thì bạn quấn hai bím tóc qua đầu tạo thành hình vương miện. Quấn hết tóc thì lấy kẹp cố định ở tóc ở phần gáy cho chắc chắn. Chỉ sai 3 bước đơn giản bạn đã có ngay kiểu tóc tết mái ngắn hình vương miện xinh đẹp.

Kiểu tết tóc mái ngắn hình vương miện
Kiểu tết tóc mái ngắn hình vương miện

Chỉ 2 phút với kiểu tóc tết mái siêu đơn giản đã kể trên sẽ giúp bạn thêm chút nhẹ nhàng, dịu dàng cho ngày mới. Nếu yêu thích các kiểu tóc tết, hãy thử ngay nhé, cách làm cực đơn giản mà giúp cho mái tóc và diện mạo của bạn trông thật xinh xắn đó.

Học Nghề Tóc chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan