banner thang 4

Tóc uốn bị xù phải làm sao để quay lại kiểu tóc uốn ban đầu?


Tóc uốn là kiểu tóc không chỉ phổ biến ở các ban nữ, mà các bạn nam cũng rất yêu thích mẫu tóc này. Tuy nhiên, chỉ sau 1 thời gian vào nếp, tóc sẽ bị rối và xù lên. Nhiều bạn trẻ khá bất ngờ về điều này và tự hỏi, tóc uốn bị xù phải làm sao để khiến tóc trở về kiểu dáng cũ.

Nguyên nhân khiến tóc bị xù sau khi uốn được một thời gian?

Trước khi giải đáp tóc uốn bị xù phải làm sao. Bạn cần phải hiểu được nguyên nhân chính xác gây nên tóc xù.

Hầu hết tóc uốn bị xù sẽ xuất hiện nếu gặp những nguyên nhân sau:

Tóc uốn chưa được thực hiện với kỹ thuật đúng

Uốn tóc dùng nhiệt kết hợp cùng thuốc để làm xoăn phần tóc. Vậy nên trước khi uốn, các chuyên gia sẽ tư vấn tóc bạn như thế nào, sau khi uốn sẽ ra sao và nên uống theo kiểu gì… Tuy nhiên, nếu thợ uốn tóc không có tay nghề cao, họ sẽ rất dễ làm sai một công đoạn nào đó trong thời gian uốn tóc. Có thể là các ống uốn bị chồng lên nhau, gây ảnh hưởng đến kiểu tóc ban đầu.

Ngoài ra, kích thước lô để uốn tóc và nhiệt độ điều chỉnh khi uốn tóc cũng ảnh hưởng rất lớn đến kiểu tóc uốn.

Tóc uốn bị xù trông rất mất thẩm mỹ
Tóc uốn bị xù trông rất mất thẩm mỹ

Tóc vốn dĩ bị hư tổn

Đây là nguyên nhân phổ biến hơn rất nhiều. Nhất là đối với các nàng tóc yếu nhưng lại thường xuyên làm tóc. Việc uốn tóc căn bản đã tác hại xấu lên tóc, nếu không được chăm sóc tốt, tóc sẽ bị tổn thương, khô, rối và xù lên.

Không thường xuyên lô tóc

Để giữ được tóc uốn, bạn cần phải thường xuyên lô tóc ở nhà. Việc lô tóc sẽ giúp tóc luôn giữ ở trạng thái sau khi uốn, tóc vào nếp và gọn gàng hơn. Nhưng nếu lười biến, nếp tóc sẽ biến mất, tóc sẽ chỉa ra đủ hướng, không đều nhau và khiến cả mái tóc của bạn xù lên, không gọn gàng.

Tóc uốn bị xù phải làm sao?

Để mái tóc không bị xù, bạn cần phải chú ý trong cách chải tóc. Hãy dùng lược dành riêng cho tóc uốn với răng thưa để giảm gãy rụng tóc, cũng như giúp tóc luôn giữ được nếp.

Tóc uốn bị xù có thể là do tóc đang bị tổn thương nặng nhưng bạn lại không biết cách chăm sóc chúng
Tóc uốn bị xù có thể là do tóc đang bị tổn thương nặng nhưng bạn lại không biết cách chăm sóc chúng

Trong trường hợp tóc quá rối, nhẹ nhàng dùng lược và ngón tay, luồn vào giữa các sợi tóc và tác nhẹ nhàng theo chiều xoăn của tóc.

Lưu ý, chỉ nên thực hiện khi tóc đã khô hoàn toàn, không nên thức hiện khi tóc ướt vì sẽ khiến tóc dễ bị rối hơn nhiều.

Ngoài ra, bạn nên chăm sóc và nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, giúp tóc chắc khỏe và mềm mượt hơn. Một khi tóc mượt, việc gỡ rối khi tóc xù cũng sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn rất nhiều.

Để giúp tóc mượt mà và không bị xù, bạn có thể thực hiện:

  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc
  • Luôn để tóc khô
  • Cung cấp các chất dinh dưỡng cho tóc thông qua thức ăn như: trứng, sữa, rau xanh…
  • Thường xuyên ủ tóc với các loại kem ủ từ thiên nhiên: dầu oliu, dầu hạnh nhân, dầu dừa…

Cách chăm sóc tóc uốn để không bị xù

Với những nguyên nhân trên, tóc uốn của bạn bị xù là do nguyên nhân nào. Tuy nhiên, dù là nguyên nhân nào, để khắc phục tình trạng này, bạn cần phải thực hiện một số điều sau đây:

Chọn lại dầu gội đầu của mình

Sau khi uốn, tóc sẽ bị tổn thương ít nhiều. Không những vậy, trên thân tóc đang còn giữ một lượng thuốc uốn tóc để giúp tóc được cong dài lâu. Tuy nhiên, các loại hóa chất có trong dầu gội hóa chất sẽ khiến bay màu chất uốn tóc, đồng thời cũng khiến tóc bị khô rất nhiều.

Vậy nên, để tóc luôn mượt mà, bồng bềnh với mái tóc uốn, bạn nên thay đổi, dùng sang các loại dầu gội chiết xuất từ thiên nhiên, có chức năng nuôi dưỡng tóc và lớp biểu bì của da.

Gội đầu bằng thảo dược để giúp tóc mềm mượt hơn
Gội đầu bằng thảo dược để giúp tóc mềm mượt hơn

Lưu ý về các gội đầu

Khi gội đầu, bạn không nên vò tóc theo thói quen một cách bừa bãi. Bạn cần phải xả tóc nước nhẹ nhàng từ trên cao xuất, tiếp đến dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng lên da đầu và tóc.

Do tóc không bị vò, nên nếp tóc sẽ được giữ nguyên và tóc không bị rối khi làm khô.

Không bỏ qua dầu xả

Đây là cách xử lý “tóc uốn bị xù phải làm sao” mà bất cứ ai cũng phải thực hiện. Dầu xả giúp tóc mềm mượt nhờ và các dưỡng chất có trong dầu xả cùng độ cấp ẩm phù hợp với mái tóc.

Sau khi gội đầu xong, hãy dùng một ít dầu xả thoa lên vùng tóc. Lưu ý không thoa vào vùng da đầu vì sẽ gây ngứa và sinh gàu. Sau đó xả lại bằng nước.

Không bỏ qua bước dùng dầu xả sau khi gội đầu
Không bỏ qua bước dùng dầu xả sau khi gội đầu

Chú ý trong cách làm khô tóc

Nếu dùng máy sấy, hãy canh chỉnh nhiệt độ và để máy sấy cách tóc ít nhất 15 cm. Bởi lẽ đôi lúc chính độ nóng của máy sấy sẽ làm mất đi form tóc. Nếu sấy bằng máy quạt ở nhiệt độ thường. Hãy nhẹ nhàng tách các sợi tóc thay vì vò và làm rối mái tóc lên.

Hy vọng với những thông tin trên, các bạn đã tự giải đáp được “tóc uốn bị xù phải làm sao”. Hãy nhẹ nhàng thực hiện và tiến hành các cách chăm sóc tóc để có một mái tóc uốn đều nếp, mượt mà, không bị rối nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan