banner thang 4

Da ngăm nhuộm màu nào? Bảng màu nhuộm tóc cho da ngăm


Có quá khó để lựa chọn màu tóc dành cho da ngăm? Làm cách nào để những bạn có làn da bánh mật này sở hữu được một mái tóc với màu sắc sành điệu, hợp thời trang? Bài viết sẽ mang đến bạn những gợi ý tối ưu nhất với bảng màu dành riêng cho ai có làn da ngăm.

Như thế nào là da ngăm?

Da ngăm là loại da có màu bánh mật và không bật tông như các loại da khác như da trắng và da vàng. Ngày xưa, da xăm thường không được ưa chuộng và nhiều người không thích. Một số người thường tự tin về ngoại hình của mình không được hồng hào và rạng rỡ như các loại da khác.

Tuy nhiên, với thời đại ngày nay, da ngăm lại chính là xu hướng mà nhiều người theo đuôi và ao ước.Có một sự thật không thể phủ nhận rằng những người sở hữu làn da ngăm đều là những người có sức khỏe, cá tính và mạnh mẽ. Da ngăm mang lại nhiều lợi ích mà các loại da khác không có.

Da ngăm mang lại vẻ đẹp mạnh mẽ và tinh khiết
Da ngăm mang lại vẻ đẹp mạnh mẽ và tinh khiết

Đặc biệt là những cô gái ở Châu Âu, họ may mắn được sở hữu làn da trắng đẹp nhưng họ lại muốn theo đuổi phong cách da ngăm. Trái ngược lại với người Châu Á, da ngăm lại không được ưa chuộng nhiều.

Da ngăm xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như gen di truyền, da kém sắc tố và do để da dưới ánh mặt trời trong thời gian dài. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn có thể khắc phục bằng nhiều cách khác nhau.

Bạn có thể chăm sóc da bằng các sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da hoặc học cách phối áo quần đặc biệt là màu tóc và kiểu tóc. Nếu như bạn biết lựa chọn đúng màu tóc hợp với làn da ngăm sẽ khiến cho làn da của bạn được sáng hơn và trở nên xinh đẹp rất nhiều.

Bảng màu tóc dành cho da ngăm hợp thời trang nhất

Với làn da ngăm, việc lựa chọn màu tóc sẽ vô cùng khó khăn. Bởi nếu không nắm vững kiến thức trong việc kết hợp màu tóc dành cho da ngăm sẽ vô tình khiến cho da trông xỉn màu hơn và mất tính thẩm mỹ, hài hòa. Với bảng màu dưới đây, cô nàng có làn da ngăm sẽ vô cùng tự tin tỏa sáng, tự tin kết hợp các loại trang khác nhau.

Màu vàng mật ong

Với tone màu vàng, nhiều người nghĩ rằng nó có vẻ trùng với làn da và sẽ khiến cho trông tối màu hơn, không bật sáng được làn da. Tuy nhiên, trên thực tế chúng ta có thể kiểm chứng rằng đó hoàn toàn là điều không đúng.

Vàng mật ong là màu tóc dành cho da ngăm vô cùng cuốn hút
Vàng mật ong là màu tóc dành cho da ngăm vô cùng cuốn hút

Với màu tóc vàng mật ong, kết hợp cùng là da ngăm đi dưới nắng sẽ tạo nên hiệu ứng bật sáng vô cùng thu hút. Gương mặt cô nàng sẽ trở nên sáng hơn, tươi tắn và vô cùng khỏe khoắn. Đây sẽ là màu tóc dành cho da ngăm hoàn hảo để bạn tôn lên nước da rắn chắc vào mỗi dịp hè đấy.

Màu nâu đồng

Một gợi ý tone màu lạnh khác giúp cho làn da nổi bật hơn chính là nâu đồng. Hiệu ứng ánh vàng của màu đồng sẽ bật tone da lên mặc dù bạn sở hữu làn da bánh mật và có phần tối màu.

Màu tóc nâu đồng cũng rất dễ phối đồ, phù hợp với mọi phong cách dù nữ tính hay cá tính. Gam màu nâu đồng sẽ luôn là gam màu được ưa chuộng và gần như không bao giờ lỗi thời.

Nâu đồng là màu tóc dành cho da ngăm cực dễ phối đồ
Nâu đồng là màu tóc dành cho da ngăm cực dễ phối đồ

Màu nâu đỏ

Cùng nằm trong bảng màu nâu, nhưng nâu đỏ lại hoàn toàn khiến cô nàng nổi bật hơn cả. Nếu như nâu đồng giúp cô gái trở nên dịu dàng và dễ phối với trang phục nữ tính thì nâu đỏ sẽ giúp cô sở hữu tạo hình phóng khoáng, cá tính.

Một chút phá cách với tone nâu thiên về đỏ sẽ đánh tan mọi định kiến về làn da nâu. Bởi lẽ khi đó, làn da ngăm của bạn sẽ trở nên vô cùng khỏe khoắn và nổi bật giữa đám đông. Ai ai nhìn vào cũng sẽ thích mê!

Nâu đỏ giúp đánh tan định kiến về màu da
Nâu đỏ giúp đánh tan định kiến về màu da

Màu xám lông chuột

Tạm quên đi những màu sắc có tone khá gần với làn da, tại sao bạn không thử phá cách hơn với một màu tóc dành cho da ngăm bắt sáng. Màu xám lông chuột không những tạo nên nét cá tính đặc biệt mà còn gây ấn tượng mạnh với người nhìn.

Màu xám tạo hiệu ứng bật sáng làn da rất tốt. Cô nàng có làn da ngăm chắc chắn sẽ bỏ đi những tự ti về làn da từ trước đến nay mà thoải mái sải bước trên phố.

Tuy nhiên, màu này dường như chỉ phù hợp với những ai có nét tính cách khá mạnh và đang làm những công việc thiên về tính sáng tạo, phá cách. Đối với học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng thì có vẻ đây không hẳn là một gợi ý quá hay.

Xám lông chuột tự tin là màu tóc dành cho da ngăm vô cùng quyến rũ
Xám lông chuột tự tin là màu tóc dành cho da ngăm vô cùng quyến rũ

Màu nâu rêu

Một màu sắc đánh bại trái tim của mọi cô gái chính là nâu rêu. Màu này tuyệt vời đến mức bất cứ ai, lứa tuổi nào, tính cách và công việc ra sao cũng đều có thể áp dụng.

Lựa chọn này mang đến màu sắc nhẹ nhàng, không quá nổi bật nhưng cũng không hề làm tối đi làn da của chị em. Đặc biệt với những ai có làn da ngăm thì lại càng nên nhuộm tone màu này. Đây sẽ là lựa chọn màu tóc dành cho da ngăm tuyệt vời nhất từ trước đến nay.

Màu hạt dẻ

Màu tóc nâu hạt dẻ có lẽ không còn là màu sắc xa lạ đối với các chị em. Đây được xem như màu tóc “quốc dân” khi nó có thể áp dụng cho cả nam lẫn nữ, mọi lứa tuổi, mọi màu da. Và đặc biệt, màu hạt dẻ chưa bao giờ là màu tóc lỗi thời cả.

Với cô nàng da ngăm, tóc hạt dẻ sẽ góp phần làm bật sáng tone da hơn. Sự kết hợp này vô cùng tuyệt vời và có thể nói rằng “sinh ra là dành cho nhau”. Vì vậy, các chị em đừng ngần ngại mà bỏ qua màu hạt dẻ nếu muốn thay đổi diện mạo màu tóc nhé!

Màu hạt dẻ thời thượng được nhiều bạn ưa chuộng
Màu hạt dẻ thời thượng được nhiều bạn ưa chuộng

Màu nâu chocolate

Thuộc trong bộ sưu tập màu tóc dành cho da ngăm thì màu nâu chocolate lại được lên ngôi trong thời gian gần đây. Đối với màu tóc này thường nghiêng về màu nâu trầm và hơi tối so với các màu nâu hạt dẻ và nâu ánh đồng. Đây là màu không nổi bật như các màu nâu sáng nên sẽ không làm cho da của bạn bị hạ tone mà còn phù hợp với mọi loại da.

Nhuộm màu nâu chocolate giúp bạn trẻ trung và năng động
Nhuộm màu nâu chocolate giúp bạn trẻ trung và năng động

Những cô gái có làn da ngăm khi nhuộm màu nâu chocolate luôn giữ được vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng. Đặc biệt, đối với những bạn trong độ tuổi học sinh, sinh viên nhuộm tóc màu này vô cùng hợp lý. Để có một mái tóc bồng bềnh hơn, các cô gái da ngăm nên kết hợp với kiểu tóc uốn gợn sóng để tạo nên một sự hài hòa tuyệt nhất.

Màu tóc quốc dân hiện nay
Màu tóc quốc dân hiện nay

Màu vàng kem

Những cô nàng da nâu muốn lựa chọn màu tóc táo bạo và năng động hơn thì màu vàng kem là màu mà bạn nên thử. Người ta thường nói “chưa thử thì chưa biết”, vì thế màu vàng kem được đánh giá cao và phù hợp với toàn bộ loại da. Khi nhuộm màu tóc này, khuôn mặt của bạn sẽ thay đổi ngay lập tức, bạn sẽ xuất hiện với một diện mạo hoàn toàn mới.

Màu vàng kem giúp thu hút mọi ánh nhìn
Màu vàng kem giúp thu hút mọi ánh nhìn

Ngày nay, nhiều nàng trong độ tuổi từ 20 – 27 thường lựa chọn thay đổi mái tóc mình với màu này. Tuy nhiên, để được lên chuẩn màu vàng kem, bạn cần phải trải qua giai đoạn tẩy tóc mới có thể lên đúng màu vàng kem nhất. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn nhuộm màu này.

Màu nâu ánh tím

Khác biệt hơn vàng kem thì màu nâu ánh tím là bản double giúp mọi cô gái thu hút mọi ánh nhìn. Đây là màu tóc dành cho da ngăm vô cùng lý tưởng mà bạn có thể tham khảo.

Sự pha trộn giữa màu nâu nhẹ với một chút sắc tím đã tạo nên một màu nâu ánh tím vô cùng hoàn hảo cho những nàng da ngăm. Bên cạnh đó, màu nâu ánh tím khi nhìn vào sẽ bị thu hút từ ánh nhìn đầu tiên và giúp bạn nổi bật nhất trong đám đông.

 Tóc màu nâu ánh tím trở thành tiêu điểm của nhiều chị em
Tóc màu nâu ánh tím trở thành tiêu điểm của nhiều chị em

Màu nâu khói

Mặc dù xuất hiện trên thị trường đã lâu nhưng màu nâu khói chưa bao giờ có dấu hiệu hết hot. Không dừng lại ở đó, trên bảng xếp hạng các màu tóc được yêu thích nhất, màu nâu khói lại được đánh giá vô cùng cao.

Với sự trẻ trung, năng động và một chút cá tính, màu nâu khói đã trở thành mối quan tâm nhiều của nhiều đối tượng kể cả nam giới. Màu tóc dành cho da ngăm này còn phát huy hiệu quả che khuyết điểm nếu như tóc bạn bị xơ rối và chẻ ngọn.

Hình ảnh mẫu tóc nhuộm màu nâu khói
Hình ảnh mẫu tóc nhuộm màu nâu khói

Màu xám khói

Có thể nói khi nhiều chị em đặt ra câu hỏi màu tóc dành cho da ngăm để da không bị dìm thì đã có rất nhiều gợi ý nhuộm màu xám khói. Thực chất, so với những năm trước đây thì năm 2023 này, màu xám khói này đang đứng ở vị trí thuộc top đầu của xu hướng màu tóc đẹp.

Sở hữu màu tóc này những chị em có làn da bánh mật không còn lo lắng và tràn đầy sự tự tin khoe cá tính.

Màu tóc trở thành xu hướng năm 2022
Màu tóc trở thành xu hướng năm 2023

Màu tóc xanh rêu

Nếu bạn yêu thích sự hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn giữ được sự tinh tế thì hãy một lần nhuộm thử màu tóc xanh rêu. Không phân biệt da ngăm hay da trắng, nam hay nữ, màu xanh rêu ai ai cũng có thể dùng thử.

Dễ dàng tạo nhiều kiểu tóc với màu xanh rêu
Dễ dàng tạo nhiều kiểu tóc với màu xanh rêu

Đặc biệt là khi nhuộm tóc màu này, bạn dễ dàng tạo ra nhiều kiểu tóc đẹp. Màu tóc này vẫn phải dùng kỹ thuật tẩy tóc mới có màu chuẩn nhất. Vì vậy, sau khi nhuộm xong, bạn nên thường xuyên chăm sóc mái tóc của mình.

Màu tóc nâu vàng

Nhắc đến màu tóc cho da ngăm đang trở thành xu hướng năm nay không nên bỏ qua màu nâu vàng, đặc biệt là các cô gái da ngăm. Màu tóc nâu vàng lại lại nhiều ưu điểm vượt trội cho bạn. Sở hữu màu tóc như này, bạn sẽ trẻ lại vài tuổi và trông rất trendy và xì – teen. Có thể nói đây chính là “vị cứu tinh” cho những nàng da ngăm.

Màu tóc nâu vàng phù hợp mọi độ tuổi
Màu tóc nâu vàng phù hợp mọi độ tuổi

Màu tóc tím khói

Tươi mới, cá tính, quyến rũ là những cụm từ dành cho màu tóc tím khói. Màu tóc này được chị em truy lùng nhiều nhất mỗi khi ghé đến các tiệm salon làm tóc. Xuất hiện với diện mạo màu tóc màu tím khói, dù đứng ở vị trí nào, bản thân bạn vẫn luôn trở thành tâm điểm của nhiều người.

 Tương tự như màu vàng kem, vàng tím thì tím khói vẫn cần phải tẩy tóc mới có thể lên màu đẹp nhất. Vì là tóc tẩy nên bạn nên chú ý cách chăm sóc sao cho tóc lâu phai và bền bỉ.

Hình ảnh mẫu tóc nhuộm màu tím khói
Hình ảnh mẫu tóc nhuộm màu tím khói

Màu vàng bạch kim

Mặc dù là cô gái Châu Á nhưng bạn luôn có ước mơ có làn da và mái tóc những cô gái Châu Âu thì màu vàng bạch kim là màu giúp bạn thay đổi số phận. Có thể nói nhiều người cứ lo sợ tẩy tóc đau và tóc không lên giống mẫu.

Tuy nhiên, khi bạn tìm đúng địa chỉ để nhuộm thì vô cùng hoàn hảo. Bởi dù da bạn có ngăm đến mức độ nào đi chăng nữa khi nhuộm màu tóc này để bật hắn vài tone da. Để giúp bản thân trở nên xinh đẹp hơn, bạn có thể kết hợp cách trang điểm màu khói tây để làm tăng thêm phần cá tính.

Nhuộm tóc màu vàng bạch kim giống gái Châu Âu
Nhuộm tóc màu vàng bạch kim giống gái Châu Âu

Màu tóc nâu tây

Bên cạnh những màu tóc được đề cập trên, nhuộm tóc màu nâu tây chính là đáp án dành cho câu hỏi màu tóc dành cho da ngăm là màu gì. Bởi màu tóc nâu tây được coi là màu giữ màu lâu nhất so với những màu khác. Một màu nâu nhẹ nhàng đã khiến cho mọi diện mạo trên cơ thể, khuôn mặt của cô gái trở nên xuất sắc hơn.

Nhuộm màu nâu tây giúp giữ màu được lâu
Nhuộm màu nâu tây giúp giữ màu được lâu

Bởi đây là màu tóc trung tính và không cần tẩy, vì vậy mà nhận được sự ủng hộ đông đảo của chị em. Đặc biệt những bạn học sinh không được phép nhuộm những màu nổi thì nên lựa chọn màu nâu tây. Thực chất, màu này được chia thành hai thức nhuộm bao gồm nâu tây sáng và nâu tây trầm.

Vì thế mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn một trong hai hình thức để thay đổi bản thân.

Những lưu ý cần nhớ để giữ được màu tóc lâu

Việc chọn màu tóc dành cho da ngăm đã khó, quá trình nuôi dưỡng sau nhuộm để giữ được vẻ đẹp tự nhiên lại càng khó hơn. Theo đó, chị em cần có cách chăm sóc tóc hợp lý, đúng chuẩn. Cùng với đó là những lưu ý sau:

  • Lựa chọn salon tóc chất lượng, uy tín;
  • Tránh gội đầu hoặc để nước vướng vào tóc ngay sau khi nhuộm;
  • Lựa chọn đúng loại dầu gội, dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm;
  • Gội đầu bằng nước mát, tránh sử dụng nước nóng hoặc ấm để gội;
  • Tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với khói bụi và đặc biệt là ánh nắng mặt trời;
  • Tiến hành ủ tóc bằng dược liệu hoặc các nguyên liệu tự nhiên để tóc chắc khỏe;

Những điều không nên làm để tóc nhuộm bền màu hơn

  • Để tóc tiếp xúc với tia UV từ mặt trời

Tia UV từ ánh nắng mặt trời có khả năng gây hại rất lớn cho tóc, đặc biệt là với những bạn vừa mới tẩy nhuộm. Nó có thể làm phai đi màu tóc mà bạn đang sở hữu, khiến vẻ xinh đẹp ấn tượng trở nên xấu đi. Vì thế, các bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời một thời gian, đặc biệt là ngay sau khi nhuộm tóc.

Bên cạnh đó, các bạn nên lựa chọn cho mình một sản phẩm chất lượng và phù hợp cho tóc nhuộm để bảo vệ mái tóc không bị ánh nắng mặt trời gây hại. Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều dòng sản phẩm có chứa SPF, chất chống lại tia cực tím từ ánh nắng. Nhờ đó, màu tóc dành cho da ngăm của bạn sẽ được bảo vệ tối đa và trông vô cùng ấn tượng.

  • Để ướt tóc khi xuống hồ bơi

Thông thường, nước hồ bơi sẽ có chứa một ít thành phần chất tẩy, ví dụ như clo. Đây là tác nhân chính khiến tóc bị bay màu sau khi nhuộm. Bạn muốn đi bơi nhưng lại lo lắng màu tóc bị xấu đi? Giải pháp tuyệt vời nhất cho bạn lúc này chính là dùng khăn trùm đầu chuyên dụng. Nó dùng để tránh nước hồ bơi không dính vào tóc.

  • Nhuộm lại quá nhiều lần hoặc khi chưa tới thời gian

Nhuộm tóc là sử dụng những hóa chất để đổi màu cho mái tóc của bạn. Không chỉ thế, một số màu tóc dành cho da ngăm còn cần phải tẩy tóc để tông màu được lên chuẩn hơn. Thế nên việc nhuộm lại quá nhiều lần sẽ làm mái tóc hư tổn từ sâu bên trong.

Tốt nhất, bạn chỉ nên nhuộm tóc 1 lần trong khoản thời gian từ 3 đến 6 tháng với những mái tóc khỏe. Thời gian này sẽ là hơn 1 năm với những bạn có mái tóc yếu ớt hơn.

Nếu gốc tóc đen dần xuất hiện lại, bạn có thể lựa chọn một số sản phẩm đổi màu tóc nhanh tại nhà để che đi. Những sản phẩm này không chứa quá nhiều hóa chất mà sẽ sử dụng các hạt màu li ti cùng một màng polyme mảnh để bọc quanh sợi tóc. Nhờ đó tóc bạn sẽ được đổi màu ngay lập tức một cách tương đối an toàn. Không cần lo lắng đến việc cấu trúc bị thay đổi dẫn đến tổn thương mái tóc.

Chăm sóc tóc sau khi nhuộm

  • Gội đầu thường xuyên

Để bảo vệ màu nhuộm của mái tóc được tốt hơn, tốt nhất, các bạn nên gội đầu khoảng 2 đến 3 lần một tuần. Nhờ đó tóc sẽ sinh ra đủ lượng chất dầu tự nhiên giúp tông màu được giữ lâu hơn. Đồng thời đảm bảo được sức khỏe và sự bóng mượt cho mái tóc.

Gội đầu thường xuyên giúp màu tóc dành cho da ngăm được bền hơn
Gội đầu thường xuyên giúp màu tóc dành cho da ngăm được bền hơn
  • Không được gội đầu bằng nước nóng

Theo kinh nghiệm được truyền lại từ các chuyên gia, kết cấu bề mặt của những sợi tóc sẽ bị mở ra nếu gội đầu bằng nước nóng. Đây là yếu tố làm cho màu nhuộm bị rời ra và bay màu rất nhanh. Thế nên, để bảo vệ tốt hơn cho màu tóc và giúp nó trông nổi bật hơn… Hãy điều chỉnh một nhiệt độ nước vừa phải khi gội đầu bạn nhé.

  • Bổ sung dưỡng chất cho tóc

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm dưỡng tóc, dầu xả hay tinh dầu phục hồi có khả năng bảo vệ màu tóc rất tốt. Bạn nên sử dụng chúng để ủ tóc từ 1 đến 2 lần để giúp tóc óng ả và giữ màu lâu phai hơn. Đồng thời, chúng sẽ là một lớp màng bảo vệ giúp tóc chống lại những tác nhân gây hại từ môi trường.

  • Duy trì chế độ ăn hợp lý

 “Cái răng, cái tóc là vóc con người” vì thế mà chị em nào cũng nên phải chăm sóc tóc của mình đúng cách và khoa học. Cũng giống như sức khỏe, mái tóc cũng cần được duy trì chế độ ăn hợp lý và đủ chất mới có thể nuôi dưỡng từ sâu bên trong chân tóc.

Bạn nên bổ sung những chất như thịt, cá, đậu nành, rau chân vịt, v.v, đó đều là những loại thực phẩm chứa Omega 3 giúp tóc được khỏe khoắn. Bất cứ bạn sở hữu làn da đều có những nét đẹp riêng và bí ẩn nhất. Đối với những nàng có làn da bánh mật có thể dễ dàng những màu tóc phù hợp với sở thích của mình.

                    Thường xuyên bổ sung nhiều chất dinh dưỡng từ thiên nhiên
Thường xuyên bổ sung nhiều chất dinh dưỡng từ thiên nhiên

Có thể nói, màu tóc dành cho da ngăm thường khá kén hơn so với những bạn sở hữu làn da trắng sáng. Tuy nhiên, với những gợi ý trên đây của chúng tôi, chắc chắn cô nàng sẽ không bao giờ cảm thấy hối tiếc vì đã nhuộm những tone màu này. Hơn thế nữa, chúng ta sẽ lại càng cảm thấy yêu quý làn da ngăm của mình hơn đấy.

Học Nghề Tóc chúc bạn thành công

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan