banner thang 4

Nhuộm tóc 2 lần liên tiếp có sao không nếu lựa chọn sai màu tóc?


Nhuộm tóc 2 lần liên tiếp có sao không? Nhuộm tóc là một phương pháp làm đẹp giúp thay đổi diện mạo của một người nhanh chóng. Thế nhưng, đôi khi việc lựa chọn màu tóc không phù hợp sẽ khiến bạn gặp phải những rắc rối không cần thiết. Lúc đó, mọi người thường muốn thay đổi màu tóc của mình ngay lập tức. Nhưng liệu điều này có thực sự tốt hay không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời thông qua thông tin ở bài viết sau đây.

Nhuộm tóc 2 lần liên tiếp có sao không?

Sử dụng những loại thuốc nhuộm không rõ nguồn gốc và kém chất lượng sẽ rất dễ làm mái tóc bị hư tổn, gãy rụng đồng thời thiếu đi sức sống. Thế nên, nếu gặp phải trường hợp này thì mái tóc cần có thời gian để thư giãn và phục hồi trước khi có thể nhuộm tiếp lần thứ hai.

Nhuộm tóc 2 lần liên tiếp có sao không? Tình trạng rụng tóc, chẻ ngọn thường sẽ xuất hiện ngay sau lần nhuộm đầu tiên. Nếu mái tóc chắc khỏe và được chăm sóc cẩn thận thì việc nhuộm lại lần thứ hai sẽ không gây ra ảnh hưởng gì. Thế nhưng nếu mái tóc quá yếu, cần phải chú ý nhiều hơn khi muốn nhuộm lại lần nữa để đổi một màu tóc yêu thích.

Nhuộm tóc 2 lần liên tiếp có sao không nếu nhuộm thuốc tốt?
Nhuộm tóc 2 lần liên tiếp có sao không nếu nhuộm thuốc tốt?

Những bạn có mái tóc yếu và hư tổn từ ban đầu tốt nhất không nên nhuộm tóc 2 lần liên tiếp. Bởi vì, điều này là tác nhân lớn khiến mái tóc ngày càng khô, xơ rối và hư tổn nặng nề hơn. Khiến cho bạn khó có thể phục hồi lại sức khỏe của mái tóc trở lại như lúc ban đầu chưa nhuộm.

Giải pháp tốt nhất chính là nên có một khoảng thời gian an toàn để giúp tóc và da đầu phục hồi lại sức khỏe tự nhiên. Khoảng thời gian này có thể kéo dài từ 4 đến 6 tháng tùy vào mức độ mạnh yếu của mái tóc. Lúc này, mái tóc đã hoàn toàn thoát khỏi những ảnh hưởng sau lần gội đầu tiên. Độ dài của chân tóc đã có thêm được từ 2 đến 3 cm nên sẽ không bị tiếp xúc trực tiếp thuốc nhuộm với da đầu.

Nhuộm tóc 2 lần liên tiếp có sao không nếu có thời gian thư giãn cho tóc
Nhuộm tóc 2 lần liên tiếp có sao không nếu có thời gian thư giãn cho tóc

Chú ý cần thiết khi nhuộm tóc

Để mái tóc được chắc khỏe và quá trình nhuộm được nhanh chóng, an toàn hơn, không còn cần phải thắc mắc nhuộm tóc 2 lần liên tiếp có sao không. Chúng ta cần phải chú ý một số yếu tố sau đây để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp của người nhuộm:

Những ai không nên đi nhuộm tóc

Đối tượng đầu tiên không được nhuộm tóc chính là phụ nữ mang thai. Bởi vì khi nhuộm, những hóa chất nhuộm màu sẽ thẩm thấu vào da đầu và cơ thể gây ra ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Kế tiếp chính là những người có thể trạng yếu ớt, có tiền sử bệnh huyết áp và thận. Sau cùng, chính là những ai có làn da dễ bị kích ứng, mẩn ngứa và mụn nước thì không nên nhuộm tóc.

Không nên thực hiện các phương pháp uốn, ép, nhuộm cùng một lần

Mỗi quá trình uốn ép hoặc nhuộm đều sẽ làm thay đổi đi những tính chất ban đầu của mái tóc. Thế nên khi thực hiện chúng cùng lúc không chỉ sẽ làm giảm mạnh hiệu quả mà còn làm mái tóc hư tổn nặng nề hơn. Giải pháp tốt nhất là nên có một khoảng cách từ 8 đến 10 ngày trong khi thực hiện 2 quá trình để mái tóc được an toàn và bảo đảm vẻ đẹp cho mái tóc.

Thực hiện đúng những chú ý để tóc nhuộm màu được khỏe hơn
Thực hiện đúng những chú ý để tóc nhuộm màu được khỏe hơn

Chăm sóc tóc khỏe khi nhuộm tóc

Để mái tóc chắc khỏe hơn trước khi nhuộm tóc và không còn cần lo lắng về việc “nhuộm tóc 2 lần liên tiếp có sao không?”. Bắt buộc phải có một số cách chăm sóc tóc hiệu quả mà người nhuộm cần phải thực hiện. Đó là:

Xử lý tóc trước khi nhuộm

Cắt tỉa đi những phần tóc đã bị chẻ ngọn từ trước để giúp mái tóc khi nhuộm sẽ lên màu được nhanh hơn và có hiệu quả tốt hơn. Đồng thời, cách làm này sẽ khiến mái tóc trở nên khỏe mạnh lâu dài hơn, đỡ tốn thời gian và công sức để chăm sóc mái tóc thường xuyên.

Chú ý màu sắc nhuộm

Lựa chọn những màu thuốc nhuộm nhẹ nhàng sẽ ít làm ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc như khi sử dụng các gam màu đậm. Vì vậy nên khi nhuộm tóc thì người nhuộm cần chú ý đến màu sắc được lựa chọn. Đồng thời, nếu mái tóc thuộc dạng hư tổn quá nặng nề thì lời khuyên cho mọi người chính là không nên thực hiện phương pháp nhuộm tóc nữa.

Dưỡng ẩm thường xuyên

Để mái tóc thêm phần chắc khỏe trước khi bắt đầu nhuộm tóc, điều cần làm nhất đó chính là dưỡng ẩm cho tóc thường xuyên. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội thảo dược chứa nhiều chất dưỡng ẩm. Nên sử dụng chúng để có thể chăm sóc mái tóc một cách an toàn và có hiệu quả hơn.

 Cắt tỉa trước khi nhuộm tóc

Cắt tỉa trước khi nhuộm tóc

Lời kết

Vậy thì nhuộm tóc 2 lần liên tiếp có sao không? Câu trả lời cho vấn đề này chính là, tùy vào tình trạng mái tóc của mỗi người để có thể đánh giá được điều này. Nếu mái tóc chắc khỏe thì mọi chuyện sẽ không sao hết, nhưng nếu mái tóc đã bị hư tổn thì nên có thời gian “nghỉ ngơi” hợp lý để mái tóc được phục hồi. Chúc bạn có mái tóc đầy sắc màu nhưng vẫn chắc khỏe, và luôn xinh đẹp nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan