banner thang 4

TOP 20+ các kiểu cắt tóc cho bé gái 1,2,3 tuổi dễ thương


Cắt tóc cho bé gái 1,2,3 tuổi giúp bé có mái tóc gọn gàng, không bị vướng mắt. Các kiểu tóc có thể chọn còn phụ thuộc một phần vào tốc độ tóc dài ra của trẻ. Thời gian phù hợp để cắt tóc cho trẻ là từ 8 tháng tuổi.

Với những trẻ có mái tóc mỏng, mẹ bỉm sữa có thể chờ cho tới khi bé được 2-3 tuổi thì bắt đầu cắt tóc.

Cắt tóc cho bé gái 1,2,3 tuổi cần biết những gì

Theo nghiên cứu cũng như ý kiến của các chuyên gia, cắt tóc cho trẻ không phải là cắt toàn bộ mà chỉ là tỉa bớt phần tóc dài chạm mắt hay tai khiến trẻ khó chịu. Nhiều người khuyên rằng không nên cắt tóc cho những trẻ dưới 1 tuổi bởi lúc này chỉ một động tác nhỏ có thể khiến da đầu của bé tổn thương.

Bên cạnh đó, lớp tóc của trẻ có khả năng giữ ấm và bảo vệ phần thóp khi chưa liền. Nếu mẹ định cắt tóc cho trẻ ở độ tuổi này thì sẽ khá bất lợi cho trẻ.Chính vì vậy, độ tuổi thích hợp nhất để cắt tóc là từ 1 tuổi trở lên hoặc 2 tuổi trở lên.

Những điều cần biết khi cắt tóc cho bé gái 2 tuổi
Những điều cần biết khi cắt tóc cho bé gái 2 tuổi

Vì trẻ còn nhỏ, chưa hiểu chuyện và có thể dễ dàng khóc vì sợ người lớn động vào da đầu. Vì thế, khi cắt tóc, bạn cần chuẩn bị những điều sau để quá trình cắt tóc diễn ra suôn sẻ.

  • Khiến trẻ tập trung vào thứ khác

Trẻ con rất hiếu động, sẽ khó để ngồi yên một chỗ đặc biệt là khi thấy kéo sau đầu mình. Mẹ lúc này cần chuẩn bị những đồ vật bé thích hoặc các loại đồ ăn cho bé để di dời sự tập trung vào việc cắt tóc. Đánh lạc hướng bé có thể giúp quá trình cắt tóc hoàn thành nhanh chóng và không có bất cứ vấn đề nào cả.

  • Cắt tóc ở độ tuổi thích hợp

Cắt tóc cho bé gái 2 tuổi không quá dễ nhưng cũng không quá khó. Bởi bé gái thường không hiếu động như các bé trai nên việc cắt tóc sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Thời điểm thích hợp nhất để cắt tóc cho bé gái là sau một giấc ngủ vào buổi sáng. Lúc này bé sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Nếu cắt tóc vào trưa hay chiều, bé có thể “ăn vạ” bạn.

  • Đừng chần chừ khi cắt tóc cho bé

Tóc trẻ có thể mọc lại nhanh chóng vì thế các mẹ cứ yên tâm cắt tóc cho bé. Mặc dù lần đầu cắt tóc có thể chưa quen hay lo lắng bé sẽ bị gì nhưng không sao.

Đừng lo lắng bởi tóc bé có thể mọc lại
Đừng lo lắng bởi tóc bé có thể mọc lại
  • Giữ lại phần tóc đầu tiên làm kỷ niệm

Nhiều bố mẹ muốn giữ lại phần tóc của con làm kỷ niệm. Bạn có thể sử dụng túi zip và bảo quản tóc, ghi thời gian cắt tóc bên ngoài túi. Hoặc dễ dàng hơn, trước khi cắt tóc, bố mẹ có thể chụp cùng bé một bức ảnh để thấy được sự thay đổi trước và sau khi cắt tóc của trẻ.

Gợi ý các kiểu cắt tóc cho bé gái 1,2,3 tuổi

Cắt tóc cho bé 2 tuổi như thế nào mới thích hợp là câu hỏi nhiều phụ huynh đặt ra. Dưới đây là một số kiểu cắt tóc cực kỳ dễ thương và xinh xắn cho bé!

Tóc mái bằng

Tóc mái bằng là kiểu tóc được nhiều bé gái yêu thích. Khi cắt kiểu tóc này, các mẹ chỉ cần chuẩn bị một chiếc kéo cắt tóc cùng lược răng cưa và một tấm áo choàng bằng nilon. Sau đó, quàng áo choàng lên người bé để không bị dính tóc khi cắt. Tiếp theo, mẹ cắt mái bé ngang chân mày hoặc cao hơn, phần tóc hai bên cắt vát xuống dưới.

Tóc mái bằng phù hợp với tất cả mọi độ dài tóc khác nhau. Ví dụ như với tóc ngang vai, gương mặt của bé sẽ trông đầy đặn, xinh đẹp hơn. Còn với mái tóc dài đơn giản, chiếc mái sẽ khiến bé vừa xinh xắn lại ngọt ngào.

Tóc mái bằng cho bé gái
Tóc mái bằng cho bé gái

Tóc xoăn nhẹ

Mái tóc xoăn nhẹ khiến bé trông như một cô tiểu thư xinh đẹp và điệu đà. Một chút xoăn ở đuôi tóc ngang vai sẽ khiến bé trông tinh nghịch hơn. Đặc biệt, phụ huynh còn có thể kết hợp thêm những phụ kiện tóc đơn giản. Như thế, bé sẽ có vẻ ngoài tinh tế và xinh xắn như một thiên thần.

Nếu bé gái đã sở hữu một bộ tóc xoăn nhẹ thì mẹ không cần làm gì nhiều, chỉ cần tỉa những phần xơ ở đuôi tóc sau đó buộc thành một túm đỉnh đầu. Một vài sợi tóc bên tai xõa xuống khiến khuôn mặt bé trở nên xinh xắn và sang hơn rất nhiều. Ngược lại, nếu tóc bé không xoăn, bạn có thể sử dụng lô sau khi gội đầu cho bé, để từ 1 – 2 tiếng là bé đã có mái tóc xoăn tự nhiên điệu đà rồi.

Tóc xoăn nhẹ cho bé thêm phần xinh xắn
Tóc xoăn nhẹ cho bé thêm phần xinh xắn

Tóc buộc lửng với tóc mái ngố

Kiểu tóc buộc lửng khá phổ biến và được nhiều bậc phụ huynh ưa chuộng cho bé 2 tuổi. Để cắt kiểu tóc này, mẹ cắt tóc bé bằng nhau sau đó chia thành hai phần bằng nhau. Sau đó, cột lại phần tóc không cao quá. Tóc mái cắt ngắn một chút hoặc để mái ngố cho bé.

Tóc buộc lửng với mái ngố dễ thương
Tóc buộc lửng với mái ngố dễ thương

Tóc mái ngố ngang chân mày

Kiểu tóc mái ngố sẽ giúp các bé gái xinh như búp bê. Nhưng nhớ là phải cắt ngang bằng chân mày để thiên thần nhỏ trong không bị “ngố tàu” nhé!

Với kiểu mái này, bạn có thể để tóc dài hoặc tóc ngắn cho bé đều rất xinh. Nhưng nếu được, hãy để tóc ngắn trên vai, bởi bé còn nhỏ tuổi, tóc dài quá dễ khiến nóng nực và khó chịu.

Tóc mái ngố ngang chân mày giúp bé thêm ngộ nghĩnh
Tóc mái ngố ngang chân mày giúp bé thêm ngộ nghĩnh

Tóc mái thưa

Thay vì mái bằng, bạn có thể cắt mái lưa thưa cho bé gái nhà mình. Mái mưa xinh xắn sẽ giúp bé trông cực đáng yêu, hiệu quả không kém với mái ngố đâu. Kiểu mái này cũng hợp với cả tóc dài lẫn tóc ngắn, bạn có thể lựa chọn theo ý thích của bé nhà mình.

Tóc mái thưa cho bé gái có thể kết hợp tốt với cả tóc ngắn và tóc dài
Tóc mái thưa cho bé gái có thể kết hợp tốt với cả tóc ngắn và tóc dài

Tóc bob

Nói đến cắt tóc cho bé gái 1 tuổi, kiểu tóc bob sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Mái tóc bob gọn gàng sẽ giúp trẻ nhí nhảnh, năng động và dễ dàng vui chơi hơn. Những lọn tóc ngắn nên không bị nóng bức, khó chịu khi hoạt động. Đồng thời, tóc bob cũng giúp gương mặt của các bé gái bầu bĩnh và đáng yêu hơn hẳn.

Các mẹ có thể uốn cúp đuôi cho mái tóc ngắn kèm thêm mái ngố xinh xắn. Kiểu tóc đặc biệt quan trọng tương thích với những bé có khuôn mặt tròn hoặc sở hữu chiếc cằm nhọn xinh xắn.

Để tạo kiểu, cần tỉa tóc ngắn trên vai, lớp tóc phía trong sẽ dài hơn chút để ôm lấy mặt và đầu bé. Tuy là tóc ngắn, nhưng các mẹ vẫn có thể làm điệu cho con gái cưng của mình bằng những chiếc kẹp hay băng đô xinh xắn. Chúng sẽ giúp tóc mái không bị lòa xòa, cản tầm mắt lại khiến bé dễ thương hơn.

Tóc bob là kiểu cắt tóc cho bé gái 1 tuổi gọn gàng và cực kỳ đáng yêu
Tóc bob là kiểu cắt tóc cho bé gái 1 tuổi gọn gàng và cực kỳ đáng yêu

Tóc xoăn

Nếu chất tóc của con bạn đã xoăn nhẹ, các mẹ chỉ cần nuôi dài và tỉa mỏng cho bé bớt nóng là đủ.

Còn những bé có mái tóc không xoăn, các bạn cũng đừng nên dùng thuốc uốn cho bé. Chỉ cần tỉa layer và thắt bím cho bé mỗi tối là hôm sau tóc của trẻ đã đủ xoăn tự nhiên rồi.

Tóc xoăn giúp bé gái xinh như thiên thần
Tóc xoăn giúp bé gái xinh như thiên thần

Tóc pixie

Tóc pixie thường ngắn ở phía sau và hai bên đầu, tóc chỉ dài hơn một chút trên đỉnh. Phần mái rất ngắn giúp mang đến vẻ ngoài thời trang và ấn tượng. Kiểu tóc ngắn này lại rất mát mẻ, thích hợp với những bé năng động. Trẻ có thể hoạt động thể chất suốt cả ngày mà không cảm thấy khó chịu nhờ mái tóc này.

Phụ huynh có thể kết hợp mái thưa để tăng thêm sự dễ thương cho diện mạo của con. Ngoài ra còn có thể uốn xoăn nhẹ hoặc xoăn xù để tạo nên vẻ đẹp cá tính. Cũng có thể thử tỉa layer hoặc để những lọn tóc dài hơn sẽ giúp bé phá cách và nổi bật hơn.

Tóc pixie giúp bé thêm cá tính và nổi bật
Tóc pixie giúp bé thêm cá tính và nổi bật

Tóc đầu nấm

Cắt tóc cho bé gái thành đầu nấm là sự lựa chọn không tồi nếu muốn con mình có vẻ ngoài thật đáng yêu. Đặc biệt phù hợp với những gương mặt bầu bĩnh, phúng phính của trẻ em.

Mái tóc này siêu đơn giản, không cần tạo kiểu, chăm sóc mỗi ngày. Cũng không cần phải sử dụng bất kể phụ kiện tóc nào để cố định và làm đẹp cho bé. Để kiểu tóc này còn khiến bé trông lúc nào cũng vui nhộn và tươi vui. Chắc chắn sẽ mang đến một nguồn năng lượng tích cực cho cả gia đình và mọi người xung quanh.

Tóc đầu nấm khiến bé trông cực kỳ đáng yêu
Tóc đầu nấm khiến bé trông cực kỳ đáng yêu

Tóc ngang vai đơn giản

Tóc ngang vai cắt tỉa gọn gàng để tự nhiên sẽ giúp bé gái trông rất xinh đẹp. Với mái tóc này, các mẹ có thể tạo những kiểu đơn giản và thêm một số phụ kiện. Như thế sẽ tăng thêm phần điệu đà, mang lại nét dịu dàng, nữ tính cho các bé.

Cắt tóc cho bé gái đến độ dài ngang vai để tự nhiên tạo ra vẻ ngoài nữ tính
Cắt tóc cho bé gái đến độ dài ngang vai để tự nhiên tạo ra vẻ ngoài nữ tính

Tóc ngang vai uốn cụp đuôi

Nếu không quá thích tóc ngắn, hãy cắt tóc cho bé gái theo dài ngang vai với phần uốn cụp nhẹ nhàng. Tạo kiểu thế này sẽ giúp những lọn tóc ôm gọn lấy bờ vai tròn trịa của cô con gái.

Phấn tóc uốn sẽ trông mềm mượt và xinh xắn hơn kể cả khi xõa và khi buộc đuôi gà. Mái tóc sẽ làm tăng nét dễ thương cho khuôn mặt nhỏ xinh, giúp diện mạo bé trở nên cuốn hút hơn.

Tóc ngang vai uốn cụp đuôi dù xõa hay buộc lên đều rất xinh xắn
Tóc ngang vai uốn cụp đuôi dù xõa hay buộc lên đều rất xinh xắn

Tóc dài thẳng để ngôi lệch

Tóc dài rất đơn thuần nhưng lại không cần tạo kiểu quá nhiều nên rất hợp với bé. Chẳng cần dùng hóa chất hay tác động nhiệt, chỉ cần rẽ ngôi lệch là đã đủ tạo nên sự ấn tượng.

Tóc có thể để xõa, hoặc buộc đuôi ngựa, tết tóc, thắt bím,… Kết hợp thêm kẹp tóc hoặc băng đô là đã trông đã rất đáng yêu, trong sáng, ngọt ngào và rất tự nhiên.

Tóc dài thẳng để ngôi lệch giúp bé có diện mạo dịu dàng, thùy mị
Tóc dài thẳng để ngôi lệch giúp bé có diện mạo dịu dàng, thùy mị

Tóc kiểu Cesson

Tóc kiểu Cesson là kiểu tóc ngắn đến giữa tai, gọn gàng và mát mẻ. Đây là phong cách làm đẹp của những năm 60 cực kỳ độc đáo. Nếu muốn đổi mới cho bé, chắc chắn đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Tóc Cesson giúp bé thêm cá tính và ấn tượng
Tóc Cesson giúp bé thêm cá tính và ấn tượng

Tóc tỉa layer

Tóc tỉa layer phù hợp với cả người lớn hay trẻ nhỏ, mang lại diện mạo xinh xắn cho mọi người. Cắt tóc cho bé gái kiểu này sẽ che đi sự mỏng, thưa mà mái tóc bẩm sinh vốn có.

Dù là tóc ngắn hay tóc ngang vai khi tỉa layer cũng sẽ khiến trẻ trông năng động, cá tính. Tuy nhiên cũng không vì vậy mà mất đi sự nữ tính, dịu dàng vốn có. Đặc biệt còn giúp gương mặt trông đầy đặn và xinh xắn hơn khi sử dụng thêm phụ kiện như kẹp nơ hay cài tóc, băng đô.

Tóc tỉa layer giúp bé thêm xinh xắn và đáng yêu
Tóc tỉa layer giúp bé thêm xinh xắn và đáng yêu

Tóc uốn xù mì

Kiểu tóc xoăn tít như những sợi mì nhỏ xù lên sẽ khiến các bé trông ngộ nghĩnh, năng động, cá tính và tinh nghịch hơn. Gương mặt nhỏ nhắn bầu bĩnh cũng sẽ vì vậy mà sáng bừng, đáng yêu hơn rất nhiều.

Cắt tóc cho bé gái kèm uốn xù mì sẽ giúp gương mặt nhỏ nhắn thêm bầu bĩnh
Cắt tóc cho bé gái kèm uốn xù mì sẽ giúp gương mặt nhỏ nhắn thêm bầu bĩnh

Tóc xoăn lọn nhỏ ngang vai

Mái tóc xoăn rối uốn phồng sẽ làm nên những đường nét xinh xắn, đáng yêu cho gương mặt của bé. Mẹ có thể cài thêm những chiếc băng đô, kẹp nơ để bé để biến tấu, điệu đà hơn mỗi ngày.

Tóc xoăn lọn nhỏ ngang vai giúp diện mạo của bé gái thêm nổi bật
Tóc xoăn lọn nhỏ ngang vai giúp diện mạo của bé gái thêm nổi bật

Tóc dài hoặc ngang lưng cắt bầu

Cắt tóc cho bé gái với phần đuôi bầu sẽ thêm xinh xắn và dịu dàng hơn cho diện mạo của trẻ. Kiểu tóc này có khả năng tôn bật lên những đường nét dễ thương, xinh xắn trên gương mặt trẻ.

Tóc ngang lưng cắt bầu vừa đơn giản lại đáng yêu
Tóc ngang lưng cắt bầu vừa đơn giản lại đáng yêu

Có rất nhiều cách cắt tóc cho bé gái 1,2,3 tuổi, các mẹ có thể dễ dàng chọn được kiểu tóc phù hợp nhất với con mình. Học Nghề Tóc mong rằng qua bài viết này các mẹ sẽ có thể tham khảo thêm nhiều các kiểu tóc đẹp cho bé gái nhà mình!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan