banner thang 4

Top 15+ kiểu tóc ngắn cắt tầng siêu đẹp chị em yêu thích


Tóc ngắn cắt tầng là kiểu tóc khá nổi tiếng từ những năm 2000, được xem là kiểu tóc “huyền thoại” mà chị em yêu thích. Mặc dù, ngày nay nhiều kiểu tóc khác xuất hiện vô cùng thường xuyên nhưng vẫn không làm giảm được độ hot của mẫu tóc này. Vậy có bao nhiêu kiểu tóc cắt tầng mà chị em nên biết? Vấn đề sẽ được giải đáp ngay tại bài viết sau đây.

Ưu điểm tóc cắt tầng uốn xoăn mang đến

Tóc cắt tầng uốn xoăn hay còn được biết đến là tóc tỉa layer có vẻ ngoài khá giống với kiểu tóc chiếc lá những năm đầu thập kỷ 20. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở kiểu tóc này là những tầng tóc được uốn xoăn nhẹ nhàng tạo sự bồng bềnh và tự nhiên thay cho mái tóc dài thẳng truyền thống.

Tóc cắt tầng uốn xoăn mang đến nhiều ưu điểm cho gương mặt
Tóc cắt tầng uốn xoăn mang đến nhiều ưu điểm cho gương mặt

Ưu điểm lớn của kiểu tóc này đó chính là nó phù hợp với mọi hình dạng gương mặt. Với khuôn mặt tròn bầu bình thì tóc cắt tầng cùng rẽ ngôi là sự lựa chọn cực kỳ hợp lý. Hoặc nếu muốn khắc phục khuyết điểm của gương mặt dài bạn có thể chọn tóc tỉa layer mái lưa thưa. Không chỉ thế, kiểu tóc cắt tầng cao sẽ giúp che dấu phần cằm vuông đầy khuyết điểm của gương mặt góc cạnh.

Các kiểu tóc ngắn cắt tầng cho nữ đẹp nhất

Tóc ngắn cắt tầng không layer

Đây là kiểu tóc dành riêng cho các cô nàng sở hữu cá tính năng động và mạnh mẽ sở hữu. Kiểu tóc ngắn cắt tầng đơn giản nhưng có thể thể hiện được sự quyến rũ và bí ẩn của chị em trong mắt người đối diện. Kiểu tóc này giúp gương mặt bầu bĩnh của chị em trở nên thon gọn hơn và che dấu được những khuyết điểm cực kỳ tốt.

Tóc ngắn cắt tầng không layer giúp chị em trở nên xinh đẹp hơn
Tóc ngắn cắt tầng không layer giúp chị em trở nên xinh đẹp hơn

Các cô nàng năng động sẽ trở nên nổi bật hơn trong đám đông khi phối hợp tóc cắt tầng không layer phối hợp với các màu nhuộm màu nổi. Chị em sẽ tự tin khoe trọn cá tính của mình với kiểu tóc này.

Tóc cắt tầng uốn xoăn ngang vai
Tóc cắt tầng uốn xoăn ngang vai

Tóc tém mạnh mẽ

Tóc tém là kiểu tóc có độ dài vừa chấm đến gáy và có thể vén gọn gàng hai bên tóc ra sau tai. Đây là kiểu tóc được những cô gái có dáng mặt thon gọn thường xuyên sử dụng. Bởi nó sẽ thể hiện được phần cổ thon dài và những đường nét gợi cảm trên gương mặt các nàng.

Phối hợp với phần tóc ngắn cắt tầng sẽ thể hiện được ấn tượng mạnh mẽ khi đứng trước người khác phái. Đặc biệt, đây là kiểu tóc tràn đầy sự hiện đại, phù hợp cho các chị em có cá tính mạnh mẽ và dũng cảm.

Cắt tầng kết hợp mái bay

Kiểu tóc này tựa như một phương pháp giúp chị em cải tạo lại mái tóc mỏng manh và thưa thớt của mình. Với phần đuôi tóc ngắn cắt tầng tạo nên những lớp tóc xếp chồng lên nhau, giúp mái tóc trông bồng bềnh tự nhiên hơn. Đồng thời điểm nhất nổi bật của kiểu tóc này chính là phần mái bay vô cùng mềm mại và lả lướt.

Tóc ngắn cắt tầng phối hợp mái bay nâng cấp nét đẹp cho chị em
Tóc ngắn cắt tầng phối hợp mái bay nâng cấp nét đẹp cho chị em

Nhờ vào đó, rất nhiều chị em muốn nâng cấp vẻ đẹp rạng ngời của gương mặt đều tìm đến với kiểu tóc thú vị này. Đặc biệt, kiểu tóc này rất dễ dàng chăm sóc và dưỡng ẩm, giúp các nàng giảm bớt thời gian bảo vệ tóc những lúc bận rộn.

Tóc cắt tầng uốn xoăn kết hợp mái bay
Tóc cắt tầng uốn xoăn kết hợp mái bay

Tóc cắt tầng gợn sóng

Đây là một nét phá cách tuyệt vời với những cô nàng yêu thích sự đơn giản và tinh tế khi cắt tóc ngắn. Tóc ngắn cắt tầng gợn sóng sẽ mang đến cho chị em một sức hút vô cùng nổi bật khi đối diện người khác. Những phần tóc gợn sóng ôm trọn vào những đường nét quyến rũ của gương mặt, mang đến nét đẹp thanh thoát và trang nhã cho chị em.

Để nổi bật hơn, các nàng có thể phối hợp với một màu nhuộm bắt mắt hơn so với màu tóc cũ. Như thế sẽ giúp chị em có được một gương mặt tươi tắn hơn, đồng thời làm bật lên màu da trắng sáng của mình.

Tóc cắt tầng layer xoăn cùng mái ngố

Yêu thích phong cách dễ thương, ngọt ngào như một viên kẹo nhưng không kém phần cá tính và sang chảnh? Bạn hoàn toàn có thể thử tóc cắt tầng uốn xoăn cùng mái ngố! Kiểu tóc này luôn phù hợp với người có phong cách thời trang đa dạng và muốn “tạo mới” bản thân nhanh chóng.

Tóc cắt tầng uốn xoăn mái ngố thời thượng
Tóc cắt tầng uốn xoăn mái ngố thời thượng

Các bạn hoàn toàn có thể tham khảo kiểu tóc này trong trường hợp có gương mặt dài hoặc mặt tròn bầu bĩnh. Riêng với các bạn nữ có dáng mặt ngắn hay trán ngắn thì kiểu tóc này không hợp lý nên các bạn cần cân nhắc trước khi để.

Tóc blunt bob

Nhiều chị em thường hay tìm kiếm một kiểu tóc không quá ngắn cũng không quá dài để thoải mái thả bay trong những cơn gió mùa đông. Thì lựa chọn thích hợp nhất cho chị em lúc này chính là kiểu tóc ngắn cắt tầng blunt bob.

Đây là kiểu tóc có cực nhiều ưu điểm nổi bật và khá thân quen với nhiều chị em phụ nữ trong khoảng thời gian gần đây. Điểm nổi bật của kiểu tóc này chính là dễ dàng tạo ra những biến tấu vô cùng xinh đẹp nhưng lại không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức để chăm sóc.

Tóc blunt bob phối hợp cắt tầng sẽ tạo thêm độ bồng bềnh tự nhiên cho mái tóc của chị em. Kiểu tóc này giúp chị em thêm phần tươi trẻ và sức sống để tự tin xuất hiện trước đám đông.

Cắt tóc ngắn tầng phong cách Pháp

Kiểu tóc này mang lại nét đẹp với phong cách châu  u đến với các chị em phụ nữ. Với phần tóc được cắt ngắn vừa qua tai và uốn cụp sẽ mang đến cảm giác vô cùng thoải mái cho các chị em. Kiểu tóc này phù hợp cho những chị em yêu thích sự đơn giản nhưng không kém phần phóng khoáng và tự do.

Kiểu tóc mang đậm nét đẹp đến từ châu Âu
Kiểu tóc mang đậm nét đẹp đến từ châu Âu

Cắt tầng cho bạn nữ tóc mỏng

Bạn sở hữu một mái tóc thưa mỏng và đang muốn làm mới lại kiểu tóc của mình để xinh đẹp và nổi bật hơn? Vậy thì chị em nên chọn kiểu tóc ngắn cắt tầng dành riêng cho tóc mỏng. Với những tầng tóc được cắt tỉa khéo léo xếp so le lên nhau với chiều dài vừa chạm đến vai và kết hợp uốn xoăn nhẹ nhàng. Kiểu tóc giúp chị em trở nên hoàn hảo hơn khi có mái tóc bồng bềnh tự nhiên và giảm bớt độ thưa mỏng của tóc.

Tóc cắt tầng giúp tạo độ dày cho chị em tóc mỏng
Tóc cắt tầng giúp tạo độ dày cho chị em tóc mỏng

Đặc biệt, khi các nàng sở hữu dáng mặt tròn bầu bĩnh thì kiểu tóc này có thể giúp gương mặt chị em trông gọn gàng và sắc nét hơn. Đồng thời, đây cũng là kiểu tóc phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Các chị em sẽ dễ dàng ăn diện những bộ trang phục bắt mắt để đi làm, đi chơi hay tham dự những bữa tiệc trang trọng.

Tóc ngắn ngang vai tỉa cắt tầng

Với những cô nàng thích sự nhẹ nhàng, bay bổng thì không thể bỏ qua kiểu tóc ngắn cắt tầng ngang vai. Tóc ngắn ngang vai là độ dài lý tưởng để tỉa tầng, kiểu tóc này sẽ giúp cho chị em thêm xinh đẹp, mới mẻ.

Tóc ngang vai tỉa tầng cho cô nàng sang chảnh
Tóc ngang vai tỉa tầng cho cô nàng sang chảnh

Mẫu tóc này không kén gương mặt và màu da, do vậy có thể phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Ngoài ra, để kiểu tóc này sẽ giúp chị em được trẻ đẹp hơn.

Tóc ngắn cắt tầng uốn xoăn nhẹ nhàng

Đây được coi là kiểu tóc ngắn cắt tầng được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích và lựa chọn. Kiểu tóc này đem lại cho người nhìn cảm giác nhẹ nhàng, xinh đẹp, trẻ trung và năng động.

Tóc cắt tầng xoăn nhẹ cho cô nàng dịu dàng
Tóc cắt tầng xoăn nhẹ cho cô nàng dịu dàng

Với kiểu uốn xoăn, các nàng cũng không phải mất quá nhiều thời gian để tạo kiểu và dưỡng tóc. Kết hợp với các màu nhuộm phù hợp như nâu tây, nâu hạt dẻ, nâu khói, nâu rêu,… sẽ đem lại cho chị em sự độc đáo, khác biệt và thêm phần cá tính.

Tóc ngắn cắt tầng uốn gợn sóng nước to

Uốn gợn sóng nước từ lâu đã trở thành kiểu tóc đẹp, chưa bao giờ lỗi mốt trong giới trẻ. Khi kết hợp uốn sóng nước với tóc ngắn cắt tầng sẽ đem lại cho bạn một mái tóc đẹp, che được nhiều khuyết điểm trên gương mặt.

Tóc ngắn cắt tầng sợi to cho cô nàng dịu dàng
Tóc ngắn cắt tầng sợi to cho cô nàng dịu dàng

Bên cạnh đó, kiểu tóc này còn có thể giúp chị em tạo kiểu, phối hợp với nhiều loại trang phục và sự kiện khác nhau. Tóc xoăn gợn sóng nước cũng là kiểu tóc dễ dưỡng, tạo kiểu.

Tóc ngắn cắt tầng kiểu pixie

Đây là một kiểu tóc được rất nhiều bạn trẻ như Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam để và tạo kiểu. Kiểu tóc này sẽ phù hợp với các bạn có khuôn mặt tròn hơn là dài, vì nó sẽ đem lại cảm giác trẻ trung, năng động, kiểu tóc ôm trọn khuôn mặt, tạo nên sự đáng yêu.

Tóc ngắn cắt tầng kiểu pixie đầy cá tính, mạnh mẽ
Tóc ngắn cắt tầng kiểu pixie đầy cá tính, mạnh mẽ

Tóc ngắn cắt tầng kiểu Nhật

Tóc ngắn cắt tầng kiểu Nhật được nhiều cô gái Nhật yêu thích. Kiểu tóc này làm cho tóc của chị em được trở nên tự nhiên, bồng bềnh và thu hút người nhìn. Đây được coi là một kiểu tóc đem lại sự cá tính cho các cô nàng mạnh mẽ, thích sự khác biệt.

Kiểu tóc ngắn kiểu Nhật được ưa chuộng
Kiểu tóc ngắn kiểu Nhật được ưa chuộng

Tại Việt Nam, kiểu tóc này cũng được nhiều bạn trẻ biết đến. Cùng là gương mặt Châu Á, chính vì vậy mà các nàng để kiểu tóc này cũng xinh không kém các cô gái Nhật.

Tóc ngắn cắt tầng highlight

Kiểu tóc này sẽ rất phù hợp với các cô nàng cá tính, có phong cách và tố chất riêng. Tóc ngắn cắt tầng kết hợp highlight đem lại cho người nhìn sự cuốn hút, khác biệt.

Kiểu tóc cá tính, độc lạ
Kiểu tóc cá tính, độc lạ

Với kiểu tóc này, tóc được cắt tầng, highlight tóc cùng với các màu như nâu xám, nâu khói hay nâu hạt dẻ sẽ tạo nên một tác phẩm xuất sắc. Chị em có thể tham khảo và thử kiểu tóc này.

Cách để cắt tóc tầng

Tóc tầng là một kiểu tóc giúp đem lại nhiều sự khác biệt và chú ý đối với người nhìn. Tóc ngắn cắt tầng sẽ đẹp hơn nếu chị em sở hữu loại tóc mỏng, độ dày vừa phải. Kiểu tóc này có thể tự cắt tại nhà với các bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Có thể gội đầu và dùng dầu xả, kem dưỡng tóc trước khi cắt. Hoặc cũng có thể dùng một bình xịt nước, xịt lên tóc để tạo độ ẩm cho tóc. Việc này sẽ giúp tóc vào nếp và dễ cắt hơn so với tóc khô, nếu bạn không phải là những thợ chuyên.
  • Bước 2: Chia tóc làm 2 phần đều nhau, tính từ đỉnh đầu, sau đó dùng kẹp mỏ vịt để chia tóc thành nhiều lớp khác nhau. Tiếp theo, soi gương và dùng kéo sắt bén nhất để tỉa từng lớp tóc một. Lớp tóc sau nên cắt tỉa ngắn hơn so với lớp tóc trước.
Các bước cắt tóc ngắn tầng đơn giản
Các bước cắt tóc ngắn tầng đơn giản
  • Bước 3: Lần lượt cắt từng lớp tóc cho đến khi hết. Đối với lớp tóc ở phía sau, khi cắt cần chải tóc lên hết trên trán, sau đó dùng ngón trỏ giữa chặt lớp tóc, dùng kéo vuông góc với tóc và tiến hành cắt.
  • Bước 4: Dùng lược để chải lại toàn bộ tóc và soi gương để điều chỉnh độ dài và khoảng cách giữa các lớp tóc.

Các bước cắt tóc ngắn tầng ở trên khá đơn giản, chị em có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, để tóc đạt được đẹp xuất sắc và hoàn hảo thì các nàng nên lựa chọn cho mình các địa chỉ salon tóc nổi tiếng, uy tín để cắt cho phù hợp, an tâm.

Qua bài viết trên, mong rằng chị em có thể thoải mái lựa chọn cho bản thân mình một kiểu tóc ngắn cắt tầng phù hợp nhất. Hãy cùng hội chị em của mình sở hữu những kiểu tóc “huyền thoại” được biến tấu đậm nét hiện đại này các bạn nhé.

Học Nghề Tóc chúc các bạn luôn xinh đẹp hơn cùng những mái tóc bồng bềnh khi dạo phố!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan