banner thang 3

12+ Các kiểu tóc húi cua cho nam giới thêm điển trai


Tóc húi cua tuy không còn độ hot như lúc vừa xuất hiện. Đặc biệt là bị lấn át khi những kiểu tóc như undercut, tỉa layer,… đa dạng. Thế nhưng, kiểu tóc vẫn luôn được rất nhiều người “săn đuổi” vì đơn giản, gọn gàng và cá tính. Hiện nay kiểu tóc được biến tấu rất nhiều, đa dạng mẫu mã. Nhờ thế mà mọi người có thể thoải mái lựa chọn tùy theo sở thích bản thân.

Tóc húi cua là gì?

Chắc hẳn không còn ai xa lạ với kiểu tóc húi cua hay còn được gọi là tóc đầu đinh hoặc crew cut. Kiểu tóc này đã xuất hiện từ cách đây rất lâu và luôn tạo ra nhiều ấn tượng khác biệt.

Nơi xuất hiện phổ biến là trong quân đội của các nước phương Tây. Dần dần được nhiều người biết đến và trở thành một kiểu tóc được các quý ông ưa chuộng trong thời gian đó.

Tóc húi cua đã xuất hiện từ rất lâu trước đây
Tóc húi cua đã xuất hiện từ rất lâu trước đây

Lịch sử hình thành tóc đầu đinh

Trong nhiều tài liệu về lịch sử của giới làm đẹp, thực chất kiểu tóc xuất hiện lần đầu tiên ở nước Anh trong thế kỷ 18. Kiểu tóc xuất hiện cùng lúc với kiểu pompadour ở Pháp.

Tại thời điểm này, kiểu tóc được nhiều thành viên đội chèo thuyền của các trường Đại học Ivy League – Harvard, Yale, Princeton, Cornell lựa chọn. Khi cắt tóc kiểu đầu đinh, họ sẽ không bị tóc dính quá nhiều vào mặt hay bay vào mắt. Tránh tình trạng giảm khả năng tập trung trong lúc chèo thuyền. Tiếp đó, kiểu tóc này mới nhanh chóng được các quân nhân trong quân đội áp dụng.

Đặc điểm tóc húi cua

Đặc điểm của tóc húi cua là gì? Cách thức thực hiện của kiểu tóc này cũng vô cùng đơn giản. Điểm đặc biệt của mái tóc này là ở độ dài sợi tóc ngắn, được đẩy gọn bằng kéo hay tông đơ. Tuy không quá kén mặt nhưng không phải ai cũng sẽ có vẻ ngoài ấn tượng được.

Độ ngắn của mái tóc sẽ rất dễ làm lộ những khuyết điểm trên da đầu và hình dáng gương mặt. Đây là lý do mà các quý ông nên cân nhắc thật cẩn thận trước khi quyết định sở hữu kiểu tóc.

Khuôn mặt nào có thể để tóc húi cua

Dáng mặt kim cương

Tóc húi cua hợp với khuôn mặt nào? Kiểu tóc này cực kỳ phù hợp với dáng mặt kim cương. Tổng thể gương mặt sẽ giúp mềm mại, kết cấu xương mặt, xương cằm thêm phần hài hòa và cân đối.

Dáng mặt dài

Các quý ông có dáng mặt dài thường khó có thể lựa chọn một kiểu tóc phù hợp. Nếu lựa chọn không khéo sẽ khiến cho gương mặt mất cân đối, thiếu sức sống. Tuy nhiên, kiểu tóc đầu đinh lại có khả năng giúp các quý ông có được một diện mạo vô cùng lịch lãm và mạnh mẽ. Phần tóc gọn gàng giúp tổng thể thu ngắn lại, thon thả và thanh thoát hơn.

Dáng mặt dài vô cùng phù hợp với kiểu crew cut
Dáng mặt dài vô cùng phù hợp với kiểu crew cut

Khuôn mặt vuông vức chữ điền

Mặt chữ điền là một trong những dáng mặt vô cùng lý tưởng cho những ai yêu thích kiểu tóc húi cua. Sở hữu kiểu tóc giúp đường nét gương mặt thêm phần mềm mại và cân đối, hài hoà. Phần xương gò má, xương cằm thô cứng cũng sẽ được gọt bớt lại. Tôn lên đường nét nam tính vốn có của dáng mặt vuông chữ điền.

Những kiểu tóc đầu đinh ấn tượng

Kiểu húi cua cho gương mặt tròn

Dáng mặt tròn là một trong những hình dáng khuôn mặt khó chọn một kiểu tóc phù hợp. Kiểu tóc húi cua mặt tròn sẽ rất dễ phô bày những khuyết điểm. Hai gò má bầu bĩnh bị lộ rõ, khiến mặt trông mập hơn. Nếu quá yêu thích kiểu tóc này, các chàng trai nên cẩn thận lựa chọn một phong cách tạo kiểu thật phù hợp.

Tóc húi cua dành cho dáng mặt tròn
Tóc húi cua dành cho dáng mặt tròn

Tóc đầu đinh cho những ai có dáng mặt dài

Đây được xem là một trong những kiểu tóc lý tưởng được nhiều chàng trai lựa chọn khi đến cắt tóc tại salon tóc nam. Kiểu tóc húi cua mặt dài giúp thể hiện rõ nét được cá tính, phong cách cũng như sự lịch lãm của chàng.

Kiểu đầu đinh cổ điển

Tóc đầu đinh cổ điển có các sợi tóc ngắn, đều nhau ở phần trên đỉnh đầu. Phần tóc giữa đỉnh đầu sẽ dài hơn so với phần gáy và hai bên tóc mai. Điểm nhấn nổi bật là chiều dài tóc giảm dần từ trên xuống đến gần vành tai. Từ góc nhìn bên hông, tóc sẽ trông ngang bằng với phần đỉnh đầu. Để thực hiện kiểu tóc này, người thợ sẽ sử dụng tông đơ cùng với lược chuyên dụng khi xác định độ dài.

Kiểu tóc đầu đinh phong cách Hàn

Những kiểu tóc hiện đại và ấn tượng từ xứ sở Kim Chi luôn được rất nhiều người ưa chuộng. Trong đó kiểu húi cua theo phong cách Hàn mang lại vẻ ngoài cool ngầu và năng động cho các quý ông. Mái tóc gọn gàng, mát mẻ, đơn giản khiến ai cũng phải ngoái nhìn.

Kiểu đầu đinh theo phong cách Hàn Quốc
Kiểu đầu đinh theo phong cách Hàn Quốc

Kiểu crew cut có độ mờ cao

Muốn có được phong cách sáng tạo hơn nên chọn kiểu tóc húi cua này. Kiểu tóc này thường được nhiều chàng trai có dáng mặt vuông ưa chuộng. Phần tóc mai và gáy ngắn sẽ mang đến cảm giác mát mẻ, gọn gàng cho gương mặt. Đồng thời, tạo nên vẻ ngoài vô cùng mạnh mẽ cho các quý ông.

Tóc crew cut có độ mờ cao tạo cảm giác mát mẻ, gọn gàng cho gương mặt
Tóc crew cut có độ mờ cao tạo cảm giác mát mẻ, gọn gàng cho gương mặt

Tóc húi cua kiểu buzz cut fade

Buzz cut fade có sự linh hoạt về độ dài tóc, dễ dàng lựa chọn cắt cao, trung bình hay thấp tùy thích. Nên đây là một kiểu tóc thời thượng, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Mái tóc tôn lên sự nam tính, “cool ngầu” cho phái mạnh, nhất là những người có dáng mặt dài hay oval.

Với thiết kế gọn gàng, mọi người sẽ không mất nhiều công sức chăm chút và chải chuốt. Vì thế mà rất phù hợp với những người bận rộn hay thường xuyên di chuyển bên ngoài, dưới thời tiết nắng nóng.

Tóc húi cua buzz cut fade giúp phái mạnh càng thêm “cool ngầu” và cá tínhTóc húi cua buzz cut fade giúp phái mạnh càng thêm “cool ngầu” và cá tính
Tóc húi cua buzz cut fade giúp phái mạnh càng thêm “cool ngầu” và cá tính

Tóc nam húi cua kiểu high – tigh

Nếu muốn có vẻ ngoài mạnh mẽ như những chiến binh trong quân đội Mỹ, đây là kiểu tóc bạn không thể bỏ qua. High – tight có đặc trưng phần sau và hai bên đầu cạo sát da. Phần trên đỉnh đầu có thể cắt ngắn tương tự hoặc để dài hơn một chút tùy thích. Mái tóc sẽ mang đến sự nam tính và ấn tượng, khiến người đối diện không thể rời mắt.

Tóc nam húi cua high - tight mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ như người quân nhân
Tóc nam húi cua high – tight mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ như người quân nhân

Tóc đầu đinh dài hiện đại

Đây là kiểu tóc húi cua biến tấu với phần tóc đỉnh dài hơn một chút. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo độ dựng đứng chuẩn húi cua, đầu đinh. Phía sau và hai bên đầu sẽ được cắt sát, tạo sự gọn gàng và thoải mái. Phần tóc dài sẽ cho phép dễ dàng tạo kiểu với gel hoặc sáp hơn. Mọi người cũng có thể thử nhiều cách vuốt khác nhau hơn tóc đầu đinh truyền thống.

Mái tóc đầu đinh với phần đỉnh dài giúp chàng dễ dàng tạo nhiều kiểu hơn
Mái tóc đầu đinh với phần đỉnh dài giúp chàng dễ dàng tạo nhiều kiểu hơn

Tóc húi cua kiểu induction cut

Induction cut là một trong những kiểu cắt đặc biệt nhất trong tất cả các kiểu húi cua. Đặc trưng mẫu tóc là cực ngắn nên thường sử dụng tông đơ để tạo ra những đường cắt sát da đầu. Kiểu tóc sát nên sẽ lộ hết toàn bộ gương mặt, vì thế khá kén dáng mặt. Thế nên mọi người hãy cân nhắc trước khi chọn mẫu tóc này, nếu thích gọn gàng vẫn có thể chọn buzz cut.

Tóc húi cua kiểu induction cut rất đặc biệt, có độ dài ngắn nhất trong tất cả
Tóc húi cua kiểu induction cut rất đặc biệt, có độ dài ngắn nhất trong tất cả

Tóc nam húi cua kiểu flat top

Nếu đang tìm kiếm một kiểu tóc ngắn, gọn gàng nhưng vẫn có độ bồng, flat top sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Phần tóc đỉnh được cắt dài hơn so với các kiểu đầu đinh khác nên dễ dàng tạo kiểu hơn. Tùy vào nhu cầu của mỗi người mà có thể chọn độ dài khác nhau. Và cũng thỏa thích biến tấu, vuốt gel hay sáp để tạo nên mái tóc đẹp nhất cho bản thân.

Muốn sở hữu mái tóc bồng bềnh, tràn đầy sức sống hãy chọn kiểu flat top
Muốn sở hữu mái tóc bồng bềnh, tràn đầy sức sống hãy chọn kiểu flat top

Tóc đầu đinh kiểu phong cách quân nhân

Kiểu tóc húi cua này lấy cảm hứng từ quân đội, chỉ dài hơn so với cạo một chút. Cách cắt, cạo sát gọn gàng mang đến một kiểu rất ngắn cho nam giới trở nên mạnh mẽ hơn. Gương mặt góc cạnh sẽ được lộ ra và với các cạnh sắc nét và mang đến vẻ đẹp đầy nam tính. Đây là gợi ý tuyệt vời cho những nam giới có xương gò má và xương hàm có diện mạo hoàn hảo.

Tóc nam húi cua lấy cảm hứng từ quân đội khá ngắn nên vô cùng mát mẻ
Tóc nam húi cua lấy cảm hứng từ quân đội khá ngắn nên vô cùng mát mẻ

Tóc húi cua uốn xoăn

Kiểu này cũng giống như những mẫu khác, đều giữ phần sau và hai bên ngắn và gọn gàng. Phần tóc trên đỉnh sẽ để dài hơn bình thường nhằm thực hiện uốn xoăn tạo điểm nhấn. Mái tóc gọn gàng nhưng cũng đầy cá tính, dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Nhờ mẫu tóc này, phái mạnh sẽ có vẻ ngoài đầy ấn tượng và lãng tử.

Tóc húi cua uốn với phần tóc đỉnh dài xoăn nhẹ tạo điểm nhấn cá tính, lãng tử
Tóc húi cua uốn với phần tóc đỉnh dài xoăn nhẹ tạo điểm nhấn cá tính, lãng tử

Tóc nam húi cua kiểu cắt ngắn short buzz

Short buzz là phong cách tóc ngắn hiện đại dành cho những người có mái tóc dày, thô. Hai bên được cắt tỉa và phần tóc trên đỉnh đầu ngắn gọn gàng để có vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ. Hơn nữa, mẫu tóc khá đơn giản và không cần tốn nhiều công sức, thời gian tạo kiểu. Vì thế, mọi người đừng nên bỏ qua kiểu tóc này nếu muốn thay đổi diện mạo bản thân.

Tóc nam húi cua cắt ngắn short buzz mang đến vẻ ngoài nam tính và mạnh mẽ
Tóc nam húi cua cắt ngắn short buzz mang đến vẻ ngoài nam tính và mạnh mẽ

Các kiểu tóc húi cua tuy đơn giản nhưng lại để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Phải mạnh nên lựa chọn một kiểu tóc thật phù hợp với hình dáng gương mặt cũng như sở thích cá nhân. Để trông điển trai, mạnh mẽ, hack tuổi và ấn tượng hơn trong mắt của người đối diện.

Học Nghề Tóc chúc bạn thành công!

 

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan