banner thang 4

Hướng dẫn cách cắt tóc nam bằng tông đơ đẹp và an toàn


Các máy tông đơ hiện đại là dụng cụ không thể thiếu tại các tiệm cắt tóc. Và một thợ làm tóc cần học cách sử dụng chúng sao cho đúng và thuần thục nhất. Nếu vẫn chưa biết cách cắt tóc nam bằng tông đơ như thế nào mọi người có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây.

Công dụng của tông đơ

Tông đơ hay còn được biết đến với tên gọi tăng đơ là một dụng cụ phục vụ cho việc cắt tóc. Chúng có cấu tạo hiện đại và không thể thiếu ở các tiệm làm tóc. Tông đơ với cấu tạo các răng cưa công dụng chính là cắt ngắn các vùng tóc, hay râu. Tông đơ có nhiều loại nhưng về cơ chế hoạt động là giống nhau. Chúng được dùng kết hợp với kéo để giúp quá trình tạo kiểu tóc được chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn.

Máy tông đơ dùng để cắt tóc
Máy tông đơ dùng để cắt tóc

Cách cắt tóc nam bằng tông đơ

Cắt tóc bằng tông đơ nam thường bao gồm các bước sau

Bước 1: Chuẩn bị cho khách hàng

Cắt tóc bằng tông đơ trước tiên mọi người cần để khách hàng ngồi ở tư thế thoải mái, sử dụng khăn che để hạn chế tóc thừa rơi vào người khách. Tuỳ từng loại khách hàng mà có thể điều chỉnh độ cao ghế sao cho phù hợp, thuận tiện để cắt tóc.

Bước 2: Khởi động tông đơ

Trước khi cắt tóc mọi người cần khởi động máy tông đơ. Tuỳ từng dòng sản phẩm mà các khởi động sẽ khác nhau. Có loại được thiết kế theo kiểu ấn nút và cũng có loại mở bằng nút gạt bên hông máy. Do đó khi mua máy về cần tìm hiểu qua về cách khởi động. Hãy gắn cữ có độ dài phù hợp vào tông đơ và bật nút để khởi động.

Khởi động tông đơ trước khi cắt tóc
Khởi động tông đơ trước khi cắt tóc

Bước 3: Dùng tông đơ cắt tóc

Sau khi khởi động máy mọi người có thể bắt đầu cắt tóc cho khách.

  • Tiến hành cắt ở phần bên tai trước với động tác đẩy tông đơ theo đường thẳng từ dưới lên.
  • Thực hiện đẩy từ từ và từng đoạn nhỏ thay vì một đường thẳng hết toàn bộ tóc. Lưu ý là đẩy tông đơ theo đường thẳng không được ôm sát, bo tròn theo đầu.
  • Tiến hành đẩy tương tự cho vùng tóc sau gáy và sau đó là bên tai còn lại.
  • Sau khi hoàn thành một vòng mọi người sẽ thấy lúc này lớp tóc dưới đã ngắn và phần tóc trên sẽ như úp vào.
  • Tiếp tục dùng lược chải ngược từng phần tóc từ dưới lên và dùng tông đơ đẩy theo chiều ngang để làm ngắn tóc.
  • Thực hiện cho đến khi toàn bộ tóc có được độ dài như ý.
Từ từ cắt ngắn từng phần tóc
Từ từ cắt ngắn từng phần tóc

Bước 4: Hoàn thành kiểu tóc

Trên thực tế tông đơ có thể hoàn thành được các kiểu tóc ngắn đều toàn đầu chẳng hạn như tóc ba phân. Tuy nhiên với các kiểu như undercut, crew up, buzz cut… sẽ cần kết hợp thêm với kéo để tỉa được vùng tóc trên đỉnh đầu.

Sau khi hoàn thành bước cắt ngắn bằng tông đơ tiếp tục dùng kéo tỉa lại để được kiểu tóc đúng ý muốn. Cuối cùng chỉ cần làm sạch phần tóc thừa là đã hoàn thành cách cắt tóc nam bằng tông đơ.

Cắt tỉa để hoàn thành kiểu tóc
Cắt tỉa để hoàn thành kiểu tóc

Lưu ý khi dùng tông đơ cắt tóc

Có thể thấy dùng tông đơ cắt tóc rất nhanh chóng và đơn giản. Tuy nhiên để kiểu tóc đẹp ưng ý mọi người nên lưu ý một vài mẹo nhỏ dưới đây.

Chọn tông đơ chất lượng

Tông đơ được sản xuất bởi nhiều hãng và có nhiều loại khác nhau. Do đó mọi người cần chọn mua các dòng máy chất lượng, công suất phù hợp và đặc biệt là êm ái để quá trình cắt tóc được đẹp.

Chọn tông đơ chất lượng là rất quan trọng
Chọn tông đơ chất lượng là rất quan trọng

Nên làm khô tóc trước khi cắt tóc

Theo kinh nghiệm từ nhiều chuyên gia, cắt tóc bằng tông đơ mọi người nên hạn chế tóc ướt. Tốt nhất hãy sấy khô tóc vừa phải, chỉ giữ lại độ ẩm rồi mới cắt tóc với tông đơ. Điều này sẽ giúp thợ cắt tóc dễ dàng điều chỉnh được dáng tóc tốt hơn, cắt cũng dễ dàng hơn.

Tập luyện nhiều lần trước khi cắt

Cắt bằng tông đơ dù đơn giản nhưng trong giai đoạn đầu mọi người sẽ rất dễ bị rung tay. Do đó mọi người cần tập luyện trước với manocanh, sau đó là người thật. Đảm bảo chắc tay, nắm vững kỹ năng hãy bắt đầu cắt tóc cho các nam khách hàng.

Nên tập luyện cắt tóc nhiều lần
Nên tập luyện cắt tóc nhiều lần

Cố định cẩn thận đầu khách hàng

Với bất kỳ đối tượng khách hàng nào điều quan trọng trong cách cắt tóc nam bằng tông đơ đó là sự cố định. Đặc biệt với các bé khi cắt tóc mọi người cần nhờ bố mẹ hoặc nhân viên hỗ trợ thêm. Việc cố định là vô cùng quan trọng để tránh các sự cố xảy ra.

Trên đây là hướng dẫn cách cắt tóc nam bằng tông đơ mà mọi người có thể tham khảo. Mặc dù nhìn khá phức tạp nhưng trên thực tế dùng tông đơ khá đơn giản và dễ dàng. Do đó nếu muốn trở thành thợ cắt tóc nam chuyên nghiệp tốt nhất mọi người nên trang bị máy và rèn luyện kỹ năng dùng tông đơ.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan