banner thang 4

Cách chăm sóc tóc ngắn phồng đơn giản nàng nên biết


Tóc ngắn phồng là một trong những kiểu tóc “hot” hiện nay. Tuy nhiên, nhiều nàng gặp phải tình trạng tóc bị vểnh ra ngoài gây mất thẩm mỹ. Do vậy, những cách chăm sóc tóc ngắn phồng được nhiều người quan tâm. Vậy, tóc ngắn phồng cần được chăm sóc như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm kiếm giải pháp cho mái tóc của bạn.

Một số cách chăm sóc tóc ngắn phồng

Tóc ngắn phồng hợp với rất nhiều gương mặt và nó làm tăng lên nét đẹp cho chị em. Dù vậy, không phải ai cũng có các cách chăm sóc tóc phồng đúng cách. Việc chăm sóc tóc phòng đúng cách sẽ giúp cho mái tóc được đẹp và vào nếp hơn.

Gội đầu và chải tóc đúng cách

Tóc khi gội đầu quá nhiều sẽ bị mất đi lớp dầu bên ngoài bảo vệ tóc. Do vậy, gội đầu đúng cách sẽ là một trong những phương pháp để tóc phồng vào nếp đẹp.

Gội đầu và chải tóc phồng cần cẩn thận
Gội đầu và chải tóc phồng cần cẩn thận

Đặc biệt, với thời tiết nắng nóng hiện nay, gội đầu sẽ giúp bạn thoải mái hơn. Tần suất gội đầu phù hợp là khoảng 2 ngày/lần. Đây được xem là tần suất phù hợp để làm sạch mái tóc mà không mất đi nếp phồng của tóc ngắn.

Khi gội đầu, bạn không nên chà xát mái tóc hay da đầu quá mạnh để tránh gây tổn thương. Đồng thời, hãy đợi tóc khô rồi mới chải tóc sẽ giúp tóc đỡ gãy rụng hơn.

Đối với tóc ngắn phồng, bạn nên sử dụng lược tròn để giúp tóc vào nếp tốt hơn. Bên cạnh đó, chỉ nên chải tóc nhẹ nhàng để gỡ rối chứ không nên dùng lực quá mạnh.

Sử dụng máy sấy tóc để tạo kiểu

Sử dụng máy sấy tóc để tạo kiểu là một trong những cách chăm sóc tóc ngắn phồng. Trước hết, bạn nên chỉnh máy sấy ở nhiệt độ trung bình. Nguyên nhân là nhiệt độ quá nóng từ máy sấy sẽ khiến tóc bị khô và mất đi độ ẩm cần có trên tóc.

Không nên sử dụng nhiệt độ quá nóng khi sấy tóc
Không nên sử dụng nhiệt độ quá nóng khi sấy tóc

Bên cạnh đó, khi sấy tóc cũng không nên để máy sấy ở một chỗ. Bạn nên liên tục di chuyển máy sấy để giúp nhiệt tản ra và giúp tóc khô đều hơn.

Khi sử dụng máy sấy cho tóc phồng, hãy dùng lược tròn để giúp tóc vào nếp tốt hơn. Sử dụng lược tròn quấn tóc từ đỉnh đầu xuống dưới. Kết hợp với đó là cho máy sấy sấy theo đầu lược đến ngọn tóc. Khi ở ngọn tóc, hãy sử dụng lược để chải cúp vào.

Bạn thực hiện các bước tương tự với những phần tóc còn lại. Sau khi làm xong, sử dụng lược để chải lại phần ngọn tóc cho tóc vào nếp tốt hơn.

Sử dụng những sản phẩm dành cho tóc ngắn phồng

Bên cạnh việc gội hay sấy thì sử dụng sản phẩm dành cho tóc ngắn phồng cũng là một cách chăm sóc tóc ngắn phồng. Những sản phẩm này sẽ giúp phục hồi được hư tổn do tạo phồng và tăng thêm hiệu quả tạo kiểu cho tóc.

Nên sử dụng những sản phẩm dành cho tóc ngắn phồng
Nên sử dụng những sản phẩm dành cho tóc ngắn phồng

Những sản phẩm tạo kiểu sẽ giúp tóc được mượt mà và vào nếp tốt hơn. Bên cạnh đó, tóc phồng thường khá yếu nên khi bổ sung dưỡng chất thì tóc sẽ được khỏe hơn. Điều này giúp cho việc vào nếp và giữ nếp của tóc được tốt hơn rất nhiều.

Bên cạnh những loại dầu dưỡng cho tóc thì dầu xả cũng là một sản phẩm nên được lưu ý. Bạn nên chọn mua những loại dầu xả được khuyên dùng cho tóc phồng. Những chất này sẽ nuôi dưỡng và bảo vệ tóc tốt hơn.

Cách để giữ nếp cho tóc phồng khi đi ngủ

Khi đi ngủ, tóc phồng thường sẽ bị mất nếp, một số tóc còn bị vểnh ra bên ngoài. Do vậy, nàng có thể tham khảo một số cách để giữ nếp cho tóc phồng khi đi ngủ.

Sử dụng lô, khăn lụa để cuốn tóc

Sử dụng các dụng cụ để cố định tóc trước khi đi ngủ sẽ là một cách chăm sóc tóc ngắn phồng vào ban đêm. Trước khi đi ngủ, bạn có thể sử dụng lô cuốn, khăn lụa để cố định tóc.

Khi sử dụng lô cuốn thì tóc sẽ được cố định tốt hơn. Đồng thời, lô tóc sẽ khiến cho mái tóc ngắn của bạn giữ được nếp và không bị vểnh ra ngoài.

Bên cạnh đó, khăn lụa cũng là một giải pháp cho nàng tóc phồng nếu không muốn dùng lô. Trước khi ngủ, hãy sử dụng khăn lụa để buộc nhẹ mái tóc của mình. Cách này sẽ giúp tóc của bạn không bị rối hay bị gãy nếp sau khi ngủ dậy.

Sử dụng dầu dưỡng trước khi ngủ

Trước khi đi ngủ, bạn nên sử dụng dầu dưỡng cho tóc. Các tinh chất từ dầu dưỡng sẽ giúp tóc được chắc khỏe, suôn mượt và vào nếp hơn. Bạn có thể bôi tinh chất trước khi dùng lô, khăn lụa để cố định tóc.

Cách chăm sóc tóc ngắn phồng là sử dụng dầu dưỡng trước khi đi ngủ
Cách chăm sóc tóc ngắn phồng là sử dụng dầu dưỡng trước khi đi ngủ

Bên cạnh những loại dầu dưỡng chuyên dụng thì dầu hạt lanh, dầu oliu, dầu dừa đều có thể dùng để chăm sóc tóc. Trước khi ngủ, bạn hãy cho một ít dầu ra lòng bàn tay xoa nhẹ rồi sau đó thoa lên tóc. Việc này sẽ giúp tóc phồng không bị khô cứng và giữ nếp tốt hơn.

Mẹo để tóc ngắn phồng không bị vểnh

Trong cách chăm sóc tóc ngắn phồng còn có những mẹo để tóc luôn vào nếp. Làm thế nào để đuôi tóc không bị cong vểnh, nhất là sau khi ngủ dậy. Và cách khắc phục những lọn tóc vểnh như thế nào, cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Lau, sấy khô tóc trước khi ra ngoài

Một số bạn gái có thói quen gội đầu vào buổi sáng và ra ngoài cả khi tóc còn ướt. Điều này là không nên một chút nào, bởi khi vừa gội xong, mái tóc sẽ rất yếu và dễ bị gấp nếp.

Hơn nữa, tóc ướt sẽ dễ bám bụi bẩn và vi khuẩn. Khi tiếp xúc với những tác nhân gây hại như khói, bụi, gió và ánh nắng. Mái tóc sẽ dễ bị hư tổn và trở nên yếu ớt hơn rất nhiều.

Chính vì điều này mà đuôi tóc của bạn sẽ bị cong vểnh sau khi khô lại. Và đuôi tóc cũng dễ bị rối, khô xơ và đứt gãy hơn. Để bảo vệ mái tóc của bạn, hãy để mái tóc khô trước khi ra ngoài nhé!

Lau khô tóc trước khi ra ngoài là cách chăm sóc tóc ngắn phồng luôn vào nếp
Lau khô tóc trước khi ra ngoài là cách chăm sóc tóc ngắn phồng luôn vào nếp

Không đội mũ bảo hiểm khi tóc còn ướt

Nhiều người nghĩ để tóc ướt không tiếp xúc với khói bụi, cứ đội mũ bảo hiểm trước khi ra ngoài là được. Vừa tiện lợi lại chữa cháy cho mái tóc bù xù mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn là quan niệm sai lầm.

Như đã nói, khi vừa gội xong, mái tóc rất yếu và dễ bị gấp nếp, đứt gãy. Nên việc đội mũ bảo hiểm khi tóc còn ướt sẽ làm tóc bị cong vểnh. Tạo ra những đường gãy, đứt ở trên mái tóc, nói mũ chạm vào. Để tránh được việc này, tốt nhất, bạn hãy gội đầu vào cuối ngày, khi kết thúc buổi đi học, đi làm.

Cách chữa cháy tóc bị cong vểnh khi ngủ

Cách chăm sóc tóc ngắn phồng không bị cong vểnh, mất trật tự vào mỗi buổi sáng thức dậy rất dễ dàng. Bằng những cách đơn giản như sau:

  • Lấy một chiếc khăn ẩm lau lên mái tóc để làm tóc ướt. Lúc này đây, lớp biểu bì trên sợi tóc sẽ được mở ra. Và bạn có thể dùng máy sấy để sấy nhẹ đuôi tóc cho phồng và cụp vào. Cực kỳ dễ dễ dàng thay đổi kiểu tóc, điều chỉnh những lọn tóc vào nếp.
  • Nếu muốn nhanh chóng hơn, hãy sử dụng gel tạo kiểu để khắc phục tình trạng tóc cong vểnh. Chỉ cần gel và dùng tay hoặc lược mềm vuốt tạo kiểu. Làm mượt chúng, nếu cần có thể dùng máy sấy để tóc vào nếp lâu hơn. Cuối cùng, xịt một lớp dầu dưỡng ở thân tóc để giữ ẩm và tạo lớp màng bảo vệ bên ngoài.
Dùng gel giữ nếp tóc và dầu dưỡng để tóc bóng, đẹp hơn
Dùng gel giữ nếp tóc và dầu dưỡng để tóc bóng, đẹp hơn

Lời kết

Có rất nhiều cách chăm sóc tóc ngắn phồng. Những cách chăm sóc này khá đơn giản, dễ thực hiện nhưng cũng giúp cho tóc được vào nếp tốt hơn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn chăm sóc được mái tóc phồng của mình đúng cách.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan