banner thang 4

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc xoăn để có mái tóc khỏe mạnh


Cách chăm sóc tóc xoăn có khó không và liệu có giống với những kiểu tóc thông thường? Đây là điều mà những cô gái đang có ý định thay đổi sang mái tóc xoăn băn khoăn và tìm hiểu. Vậy trong bài viết này, cùng chúng tôi tìm hiểu về cách chăm sóc tóc xoăn để có mái đẹp vừa đẹp, vừa giữ nếp và còn chắc khỏe nữa nhé!

Tóc xoăn có khó chăm sóc không?

Tóc xoăn có nhiều dạng, xoăn tự nhiên hoặc uốn xoăn. Với tóc xoăn tự nhiên, chân tóc khỏe, xoăn từ chân tóc nên việc chăm sóc cũng chỉ giống với những mái tóc tự nhiên khác. Tuy nhiên, đối với tóc uốn xoăn, công cuộc giữ nếp xoăn quả thực khiến nhiều chị em phải đau đầu.

Mái tóc xoăn mang lại nét đẹp phóng khoáng, cá tính và rất nổi bật. Dù là tóc xoăn mì tôm, xoăn uốn gợn sóng… thì cũng sẽ rất dễ bị khô, rối, xù và thậm chí là xơ nếu như quá trình chăm sóc tóc không đúng.

Tóc xoăn khá khó chăm sóc hơn so với tóc thường
Tóc xoăn khá khó chăm sóc hơn so với tóc thường

Điều này rất dễ hiểu, bởi để làm cho sợi tóc có hình dạng khác với mái tóc thẳng thường ngày thì chúng phải chịu tác động từ hóa chất, nhiệt nóng của điện… Lúc này mái tóc sẽ yếu hơn, bị tổn thương nên rất dễ gặp phải tình trạng khô rối.

Nguyên tắc chăm sóc tóc uốn xoăn tại nhà

Đầu tiên, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc tóc xoăn sau khi uốn xong. Áp dụng những điều này để đảm bảo mái tóc mãi đẹp như khi mới bước ra từ salon nhé!

Không gội đầu ngay sau khi làm tóc

Không nên gội đầu ngay sau khi vừa mới uốn tóc ở tiệm về. Hãy để thuốc ngấm vào mái tóc 3 ngày, sau đó mới gội đầu lại. Như thế, tóc của bạn sẽ có khoảng thời gian để làm quen và vào nếp đẹp nhất.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc nhiều thành phần dưỡng

Khi tiếp xúc với hóa chất làm đẹp, mái tóc sẽ bị hư tổn dù ít hay nhiều. Bạn cần bổ sung nhiều dưỡng chất cho tóc của mình để cân bằng độ ẩm tự nhiên. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chứa nhiều chất dưỡng ẩm. Và thực hiện liệu pháp dưỡng tóc chuyên sâu tại nhà mỗi tuần 2 – 3 lần. Như thế mái tóc sẽ luôn vào nếp đẹp mắt, suôn mượt, óng ả và khỏe mạnh.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc nhiều dưỡng chất để tóc khỏe mạnh và óng ả
Sử dụng sản phẩm chăm sóc nhiều dưỡng chất để tóc khỏe mạnh và óng ả

Nhẹ nhàng với da đầu và mái tóc

Khi gội chỉ nên massage nhẹ nhàng, chứ không cào mạnh. Như thế, sẽ giúp các lọn tóc luôn đẹp và không bị rối, đứt gãy và da đầu không bị tổn thương. Để lau khô mái tóc cũng chỉ nên dùng khăn bông mềm thấm bớt nước. Không chà xát, vò mạnh, nếu không tóc sẽ bị yếu ớt và dễ rụng hơn.

Khi chải tóc cũng phải cẩn thận, nhẹ nhàng và tỉ mỉ để không làm gãy tóc. Cách chăm sóc tóc xoăn tốt nhất đó là dùng những chiếc lược có răng lớn và thưa. Hoặc chọn các loại lược chải mềm để giúp các lọn tóc luôn vào nếp đẹp mắt.

Hạn chế dùng máy sấy

Để khô tự nhiên luôn là cách chăm sóc tóc được khuyến khích, dù là bạn có mái tóc thẳng hay xoăn. Mái tóc khi bị tác động từ nhiệt độ cao sẽ dễ khô, xơ và hư tổn hơn. Vì thế, tốt nhất chỉ nên lau cho bớt nước và để tóc khô ở môi trường, gió bình thường.

Nếu có việc gấp phải ra ngoài, bắt buộc dùng đến máy sấy tóc, chỉ nên dùng nhiệt độ vừa phải. Và giữ khoảng cách máy sấy với tóc khoảng 25cm trở lên để hạn chế nhiệt. Sấy cho đến khi tóc vẫn còn hơi ẩm một chút sẽ tốt hơn là sấy khô hoàn toàn. Sau khi sấy, dùng tay bóp tóc để các lọn tóc vào nếp là bạn đã có mái tóc tuyệt đẹp rồi.

Hạn chế sấy tóc là cách chăm sóc tóc xoăn
Hạn chế sấy tóc là cách chăm sóc tóc xoăn

Dùng mặt nạ ủ tóc 2 lần/tuần

Trong 4 tuần đầu tiên sau khi làm tóc, bạn nên sử dụng mặt nạ tóc ủ lạnh tại nhà 2 lần/tuần, mỗi lần từ 5 – 10 phút. Như thế sẽ cấp dưỡng chất và cân bằng độ ẩm tự nhiên của tóc một cách tốt nhất. Sau thời gian đó, các bạn vẫn nên thực hiện cách chăm sóc tóc xoăn này 1 – 2 lần/tuần để duy trì vẻ đẹp tự nhiên.

Nguyên tắc chăm sóc tóc xoăn sóng ngắn

Tóc uốn sóng ngắn mang lại vẻ đẹp bồng bềnh, mềm mại, dịu dàng đầy nữ tính nên được rất nhiều cô nàng yêu thích. Tuy nhiên, nhược điểm của kiểu tóc này là rất dễ bị khô, phồng xù lên nếu như chăm sóc không kỹ càng.

Ngoài việc phải lựa chọn đúng dầu gội và dưỡng tóc ra thì còn cần phải bổ sung nhiều loại sản phẩm dưỡng tóc. Dầu dưỡng ẩm tóc sẽ là cái tên không thể nào thiếu để mái tóc luôn mềm, ẩm, tránh trường hợp khô rối, đứt gãy.

Cách chăm sóc tóc uốn sóng ngắn
Cách chăm sóc tóc uốn sóng ngắn

Ngoài ra, chị em cũng phải cực kỳ lưu ý với cách gội đầu. Chỉ nên massage nhẹ nhàng, xả nước từ trên xuống trong quá trình gội để tránh làm rối tóc. Với mái tóc này thì không nên sấy tóc. Dùng khăn thấm nhẹ mái tóc và để chúng khô tự nhiên.

Để tránh bị rối và mất nếp thì phải sử dụng loại lược răng thưa. Tuy nhiên, cũng khuyến khích chị em luồn tay vào tóc để gỡ rối thường xuyên thay vì chải tóc quá nhiều vì lực tác động rất dễ khiến chúng gãy ngọn.

Một điểm lưu ý khi ra ngoài dành cho các cô nàng có mái tóc uốn sóng ngắn là cần dùng kẹp tóc để cố định mái tóc. Tác động của gió sẽ làm chúng bị rối và mất nếp nếp không bảo vệ.

Nguyên tắc chăm sóc tóc xoăn đuôi

Dù được khẳng định rằng cách chăm sóc tóc xoăn khá khó, tóc rất dễ bị tổn thương và không còn đẹp. Tuy nhiên, không phải là không có cách và không thể thực hiện được. Nếu nắm vững được nguyên tắc và áp dụng hợp lý với tình trạng của bản thân thì một mái tóc xoăn đẹp, chắc khỏe là điều hoàn toàn có thể.

Trước hết, các bạn phải lựa chọn cho mình đúng các loại dầu gội đầu và dầu xả dành riêng cho tóc uốn. Bộ đôi này không những giúp làm sạch mái tóc mà còn chứa những dưỡng chất giúp phục hồi và nuôi dưỡng tóc xoăn đuôi. Thông thường, tóc uốn đuôi sẽ là tóc dài, phần chân tóc vẫn thẳng nên quá trình gội đầu bạn không cần phải lo lắng đến việc làm ảnh hưởng tới nếp của chân tóc. Vấn đề bạn cần quan tâm đó chính là massage nhẹ nhàng phần đuôi tóc.

Cách chăm sóc tóc xoăn đuôi
Cách chăm sóc tóc xoăn đuôi

Sau khi gội xong, bạn có thể dùng máy sấy tóc để tóc mau khô nhưng lưu ý hãy chỉ để ở nhiệt độ thấp. Chỉ sấy phần chân tóc, còn phần đuôi tóc thì nhẹ nhàng dùng khăn lau khô hoặc để máy sấy ra xa. Trong quá trình sấy thì dùng ngón tay uốn theo lọn tóc để chúng không bị mất nếp.

Nên sử dụng các loại dầu dừa, dầu dưỡng tóc để thoa ngay sau khi gội đầu. Lưu ý cách thoa cũng sẽ uống theo chiều cong của tóc để lưu giữ được nếp tóc. Để giữ nếp cho tóc khi ra ngoài, dùng loại kẹp dành riêng cho tóc uốn và cuộn phần đuôi uốn này lên, cố định với kẹp. Cách này vừa giúp tóc không bị rối, vừa tăng hiệu quả uốn cong tóc, làm mái tóc đẹp hơn.

Khi ngủ hãy dùng kẹp hoặc dây buộc tóc cố định nhẹ nhàng và đẩy hết phần tóc này ra phía sau để khi nằm xuống không đè vào tóc. Trong trường hợp phần đuôi tóc bị rối, hạn chế dùng lược chải mà hãy kiên nhẫn dùng tay gỡ từng lọn tóc rối ra. Lược chải tóc sẽ khiến tóc đuôi tóc bị gãy và mất đi độ cong tự nhiên.

Nguyên tắc chăm sóc tóc xoăn mì tôm

Tóc xoăn mì tôm có thể nói là kiểu tóc khó nuôi dưỡng nhất. Bởi lẽ độ bồng bềnh, độ cong và xù vừa phải của mái tóc này đôi khi khiến người ta khó nhận biết rằng chúng có phải là tình trạng xơ rối hay không.

Kiểu tóc xoăn mì tôm vẫn sẽ có những nếp uốn cố định. Lọn tóc uốn nhỏ, dày và đều từ chân đến ngọn nên nếu bị xơ rối sẽ khiến mái tóc của bạn bị xù, trông rất luộm thuộm, khó coi.

Cách chăm sóc tóc xoăn mì tôm

Nguyên tắc đầu tiên của cách chăm sóc tóc xoăn này là lựa chọn dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc xù, tóc mì tôm. Ngoài ra, bắt buộc phải có các loại ủ tóc để nuôi dưỡng cho sợi tóc được mềm mại và bồng bềnh.

Mỗi tuần nên tiến hành ủ tóc và massage tóc ít nhất 1 lần để giữ cho mái tóc chắc khỏe. Việc ủ tóc với các sản phẩm thiên nhiên như: dầu ô liu, bơ, mật ong sẽ nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh, đủ ẩm và không chẻ ngọn. Ngoài ra, một phương pháp dưỡng tóc mà bất cứ cô nàng nào cũng cần biết chính là vuốt tóc lên sau gối khi ngủ để tránh đè và làm gãy tóc.

Phương pháp gội đầu với mái tóc uốn sóng ngắn cũng sẽ được áp dụng cho dạng tóc này. Hơn thế, bạn cũng tuyệt đối không sử dụng máy sấy để làm khô tóc bởi tác dụng của nhiệt sẽ làm cho tóc bị bông xù ra, không đi theo nếp uốn ban đầu.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ về cách chăm sóc tóc xoăn hiệu quả nhất dành cho các cô nàng có tóc xoăn đuôi, xoăn ngắn hay tóc xoăn mì tôm. Các phương pháp này hoàn toàn dễ thực hiện, chỉ cần ghi nhớ và áp dụng đều đặn thì không cần phải lo đến việc mái tóc xoăn bị hư tổn.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan