banner thang 4

Cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên “chuẩn salon” tại nhà


Tìm hiểu cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên là vấn đề rất nhiều cô nàng quan tâm. Bởi ai cũng biết, sở hữu mái tóc xoăn do di truyền là ưu thế mà mình nhất định phải tận dụng. Bạn không cần phải đến salon tóc để can thiệp công nghệ mà vẫn có được tạo hình ấn tượng. Chỉ bằng vài kỹ thuật đơn giản, bạn có thể “hô biến” mái tóc vốn có của mình trở nên bồng bềnh, vào nếp như đến salon.

Đặc điểm của tóc xoăn tự nhiên

Sở hữu kiểu tóc xoăn bồng bềnh là vẻ đẹp mà nhiều cô gái hướng đến tuy nhiên có những người không cần thực hiện các phương pháp từ bên ngoài vẫn sở hữu mái tóc xoăn tự nhiên ấy. Bên cạnh vẻ đẹp nổi bật, cá tính thì ở mái tóc xoăn tự nhiên có những đặc điểm khác biệt, nó có thể là ưu điểm nhưng cũng có thể là nhược điểm nếu các chị em chưa biết cách xử lý mái tóc xoăn của mình.

Tóc xoăn tự nhiên có cấu trúc đặc biệt
Tóc xoăn tự nhiên có cấu trúc đặc biệt
  • Tóc xoăn tự nhiên thường được di truyền.
  • Nang tóc của những mái tóc xoăn tự nhiên có hình chữ J và protein bên trong cấu trúc phân bổ không đều sẽ khiến tóc mọc xoăn hơn.
  • Tóc xoăn tự nhiên dễ bị hư tổn do lớp biểu bì trên mỗi sợi tóc yếu, sẽ dễ bị gãy hay chẻ ngọn.
  • Thời gian mái tóc xoăn tự nhiên mọc dài sẽ lâu hơn tóc thẳng.

Tại sao cần học cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên

Mặc dù sở hữu được ưu thế nhiều người mong muốn, các cô nàng vẫn phải có cách chăm sóc kỹ càng để mái tóc trở nên nổi bật nhất. Chính vì đây là đặc điểm di truyền mà các sợi tóc sẽ không mọc theo nếp như việc bạn can thiệp kỹ thuật hiện đại. Chỉ cần một hành động như nằm hay dựa lưng vào ghế, mái tóc của bạn sẽ bị rối. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và công việc hàng ngày.

Tóc xoăn tự nhiên rất dễ bị rối
Tóc xoăn tự nhiên rất dễ bị rối

Có thể bạn đã từng trải qua hoặc đã từng nhìn thấy, mái tóc xoăn đôi khi khiến người sở hữu trở nên “luộm thuộm”. Các sợi tóc không vào nếp, rối và xù là nguyên nhân khiến vẻ ngoài của bạn kém thu hút. Học cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên tại nhà sẽ giúp bạn trở nên chỉn chu và thanh lịch hơn.

Ngoài ra, đi kèm với đặc điểm ấn tượng là vấn đề về nang tóc và sợi tóc. Vì lý do nào đó mà bạn có thể gặp phải tình trạng xơ rối, gãy rụng hoặc khô. Bạn cần có phương pháp để khắc phục các vấn đề nhanh chóng. Khi hoàn thành, các tổn thương gây ra cho da đầu và mái tóc sẽ được giải quyết triệt để. Từ đó, bạn trở nên tự tin hơn và tiết kiệm được rất nhiều thời gian làm đẹp.

Những cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên tại nhà đơn giản

Những cô nàng sở hữu mái tóc xoăn tự nhiên thường gặp các vấn đề bẩm sinh về nang tóc. Vì vậy, nếu không chăm sóc đúng cách, bạn có thể phải can thiệp kỹ thuật hiện đại để thay đổi tạo hình. Điều này hoàn toàn không nên vì nó khiến bạn mất đi ưu thế vốn có và tốn kém. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tận dụng được đặc điểm vốn có và phát huy nó hiệu quả.

Gội đầu đúng cách

Đây là việc bạn nhất định phải hiểu và ghi nhớ nếu muốn có mái tóc đẹp chuẩn salon. Nhiều cô nàng khi gội đầu thường vò tóc rất mạnh và nhanh với mục đích làm sạch bụi bẩn. Việc này dẫn đến hậu quả là các sợi tóc bị rối và trở nên yếu đi. Thậm chí, các búi tóc rối có thể không gỡ được và bạn cần cắt bỏ nó đi. Bởi các sợi tóc đã có nếp xoăn sẵn nên càng dễ quấn vào nhau khó gỡ.

Vò tóc quá mạnh khi gội đầu khiến tóc xơ rối hơn
Vò tóc quá mạnh khi gội đầu khiến tóc xơ rối hơn

Để tránh gây tổn thương tóc, bạn cần gội đầu đúng cách. Sau khi làm ướt và phủ dầu gội, bạn hãy massage nhẹ nhàng từ đỉnh đầu xuống chân tóc, không vò mạnh. Để tóc có thể được tháo rối tự nhiên, bạn hãy sử dụng thêm kem xả và dầu dưỡng. Các tinh chất có trong sản phẩm sẽ giúp bôi trơn sợi tóc, khiến các búi rối biến mất trong quá trình bạn xả lại với nước.

Thường xuyên dưỡng tóc

Các loại dầu dưỡng, kem dưỡng có chiết xuất thiên nhiên sẽ giúp bạn có được mái tóc mềm mượt và bồng bềnh quyến rũ. Bạn nên ưu tiên sử dụng sản phẩm chứa tinh dầu bưởi, dầu dừa, dầu ô liu, dầu thầu. Các thành phần có trong những chiết xuất này sẽ giúp phục hồi nang tóc và nuôi dưỡng lớp keratin chắc khỏe. Đây là cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên nhiều chuyên gia đang áp dụng tại nhà.

Một số loại dầu dưỡng hiện nay còn có tác dụng giữ cho nếp tóc được chắc chắn. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này để tiết kiệm thời gian và công sức làm đẹp. Bạn nên hạn chế sử dụng gel vuốt vì chúng có thể khiến tóc bị gãy rụng và chẻ ngọn.

Sử dụng dầu dưỡng thiên nhiên giúp tóc chắc khỏe và sáng bóng
Sử dụng dầu dưỡng thiên nhiên giúp tóc chắc khỏe và sáng bóng

Ủ tóc thường xuyên với mặt nạ lành tính

Một trong những cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên được nhiều người áp dụng nhất là ủ tóc với mặt nạ an toàn. Bạn có thể mua mặt nạ tóc từ các thương hiệu uy tín hoặc tự làm tại nhà. Các loại nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên với giá thành rẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách. Một số công thức làm mặt nạ ủ tóc sau sẽ giúp mái tóc của bạn mềm mại và mượt mà hơn:

Ủ tóc với bơ và dầu ô liu

Trong trái bơ có chứa nhiều chất béo và vitamin E giúp tóc phục hồi lớp keratin và da đầu. Mỗi tuần, bạn chỉ cần thực hiện công thức này một lần để giữ tóc luôn đẹp. Cụ thể, bạn hãy dùng ½ quả bơ chín trộn với 2 muỗng dầu ô liu rồi thoa đều lên tóc đã gội. Bạn massage nhẹ nhàng và ủ kín trong khoảng 10 – 15 phút. Sau đó bạn xả sạch tóc lại với nước mát và lau nhẹ nhàng.

Mỗi tuần bạn nên ủ tóc bằng bơ một lần
Mỗi tuần bạn nên ủ tóc bằng bơ một lần

Ủ tóc với dầu dừa

Thành phần chính của dầu dừa là lipit, giúp tạo độ trơn bóng tự nhiên cho tóc và hạn chế xơ rối. Mỗi tuần, bạn hãy ủ tóc với dầu dừa 2 lần để có được mái tóc xoăn tự nhiên như chăm sóc tại salon. Cụ thể, trước khi gội đầu, bạn hãy thoa dầu dừa lên tóc kỹ càng và để yên trong 10 phút. Sau đó bạn thực hiện thao tác gội xả như bình thường sẽ có được mái tóc bồng bềnh, chắc khỏe.

Ủ tóc với chuối

Trong chuối có chứa nhiều các vitamin như E, C và lượng lớn kali, những thành phần này sẽ có tác dụng làm tóc mềm mại, cải thiện độ đàn hồi và ngăn ngừa tóc gãy rụng. Nên chuối ngoài là trái cây bổ sung dinh dưỡng còn là cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên hiệu quả.

Ủ tóc với chuối nguyên liệu dễ tìm dễ thực hiện
Ủ tóc với chuối nguyên liệu dễ tìm dễ thực hiện

Cụ thể, bạn nghiền nát một quả chuối cùng dầu oliu sau đó thoa đều lên mái tóc đã được gội sạch. Sau đó dùng khăn ủ tóc trong vòng 20 phút rồi xả sạch lại với nước lạnh và để khô tự nhiên.

Ủ tóc với mật ong

Mật ong được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp da quen thuộc, không chỉ vậy, mặt nạ tóc bằng mật ong còn là cách chăm sóc mái tóc xoăn tự nhiên bóng mượt, dễ dàng vào nếp nữa. Mật ong có chứa các vitamin và khoáng chất có lợi giúp tóc chắc khoẻ, phục hồi tóc khô và kích thích tóc mọc nhanh.

Cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên với mật ong
Cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên với mật ong

Cụ thể, trước khi gội đầu bạn hãy chuẩn bị mặt nạ ủ tóc bao gồm mật ong, dầu oliu và giấm táo với tỉ lệ 2:1:1. Thoa đều lên tóc và massage nhẹ nhàng trong 20 phút, sau đó sử dụng dầu gội, dầu xả như bình thường. Thực hiện thường xuyên 1 lần/ tuần bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi của mái tóc.

Ủ tóc với nước chè xanh

Nước chè xanh là một thức uống quen thuộc, ngoài các công dụng đối với cơ thể thì nước chè xanh còn thể sử dụng như một loại mặt nạ ủ tóc. Trong chè xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, hợp chất flavonoid có tác dụng cải thiện tình trạng tóc gãy rụng, bảo vệ tóc đồng thời giúp tóc mềm mại, kích thích nang tóc phát triển, tóc mọc nhiều hơn.

Bạn có thể dùng lá chè xanh tươi hay trà khô đều được
Bạn có thể dùng lá chè xanh tươi hay trà khô đều được

Cách làm cụ thể, đun sôi một ấm nước chè xanh, sau khi đã gội sạch tóc thì dùng nước chè để gội thêm một lần nữa, vừa gội vừa massage để da đầu dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất. Xả tóc lần cuối với nước lạnh để làm sạch tóc.

Bí kíp để tóc xoăn tự nhiên giữ nếp luôn đẹp

Các bạn nữ có mái tóc xoăn tự nhiên sẽ không phải tốn thời gian cũng như tiền bạc để tạo kiểu tại các salon làm tóc. Ngoài việc áp dụng, thực hiện các cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên như đã hướng dẫn thì bạn cũng cần nắm giữ những bí kíp sau đây sẽ giúp bạn có mái tóc xoăn đẹp chuẩn salon.

  • Sử dụng loại lược chải chuyên dùng cho tóc xoăn

Tóc xoăn khi mới gội xong hoặc mới ngủ dậy sẽ khó chải hơn rất nhiều nên để tóc xoăn dễ vào nếp hơn và tránh tình trạng bị gãy rụng thì bạn nên sử dụng những chiếc lược có răng thưa để chải tóc. Sử dụng lược có răng càng thưa càng to với những mái tóc càng xoăn càng xù rối. Và một điều cần ghi nhớ là không chải khi tóc vẫn còn ướt.

Để tránh làm tổn thương tóc xoăn thì nên sử dụng lược răng thưa
Để tránh làm tổn thương tóc xoăn thì nên sử dụng lược răng thưa
  • Làm mới mái tóc bằng cách thường xuyên cắt tóc

Việc cắt tóc thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ những phần ngọn tóc chẻ ngọn, xơ rối và tránh tóc bị xù. Đồng thời mái tóc xoăn ngắn cũng dễ vào nếp hơn tóc dài.

  • Hạn chế thường xuyên tạo kiểu tóc

Tạo kiểu tóc thường xuyên có thể phá hỏng nếp tóc, khiến tóc bị hư tổn mà sau một thời gian ngắn tóc cũng xoăn lại như ban đầu. Vì thế, bạn nên ưu tiên những lựa chọn thay đổi không tác động nhiệt quá nhiều đến mái tóc và khi cần quá cần thiết thì hãy xịt một lớp dưỡng để bảo vệ tóc.

Xịt một lớp dưỡng để tóc luôn chắc khỏe
Xịt một lớp dưỡng để tóc luôn chắc khỏe
  • Khi đi ra ngoài cần bảo vệ tóc cẩn thận

Bên cạnh thực hiện các cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên từ sâu bên trong thì việc chăm sóc tóc bên ngoài cũng quan trọng không kém. Bạn có thể thấy dưới tác động của môi trường như gió, bụi, ánh nắng,… tóc xoăn rất dễ bị xù rối, khô, chẻ ngọn nên hãy che chắn cho mái tóc khi ra ngoài.

  • Nuôi dưỡng tóc từ bên trong bằng cách bổ sung dưỡng chất cần thiết

Việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng sẽ giúp tóc nhanh chóng phục hồi và chắc khỏe. Một số loại thực phẩm cần bổ sung cho mái tóc như các ngũ cốc, yến mạch, các loại hạt, các loại thực phẩm chứa nhiều omega3, các loại protein, các loại rau củ để bổ sung chất xơ. Bên cạnh đó, bạn cần tránh sử dụng những chất kích thích như rượu bia, thuốc lá.

  • Dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn

Công việc mệt mỏi hay những áp lực cuộc sống khiến bạn phải suy nghĩ nhiều, stress trong thời gian dài cũng là nguyên nhân khiến tóc dễ bị gãy rụng. Vì thế không nên thức khuya thường xuyên và hãy dành thời gian chăm sóc cho bản thân, có thể là một buổi đi chơi dã ngoại hoặc massage,…

Gội đầu massage giúp bạn giải tỏa căng thẳng, hạn chế tình trạng rụng tóc
Gội đầu massage giúp bạn giải tỏa căng thẳng, hạn chế tình trạng rụng tóc

Trên đây là những cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên tại nhà đơn giản bạn có thể áp dụng ngay. Hy vọng với chia sẻ này từ Seoul Academy, bạn sẽ có thêm tips làm đẹp hiệu quả, cải thiện nhan sắc. Bạn đừng quá lo lắng về vấn đề tóc đàn gặp phải mà hãy cố gắng điều chỉnh cách chăm sóc để tận dụng được ưu thế của mình nhé.

Xem thêm bài viết cùng đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan