banner thang 4

5 cách giữ nếp tóc khi ngủ cho nam đơn giản và hoàn hảo nhất


Tóc là một trong những yếu tố khẳng định nhan sắc, và học cách giữ nếp tóc khi ngủ cho nam là bí kíp để chàng thêm điển trai và quyến rũ. Không nhất thiết phải áp dụng khi can thiệp kỹ thuật hiện đại, mái tóc tự nhiên của bạn cũng cần chăm sóc để vào nếp gọn gàng hơn. Vì vậy, bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây ngay để có được vẻ ngoài ấn tượng nhé.

Giữ nếp tóc cho nam như thế nào là đúng?

Bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ bởi những phương pháp này cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần mất vài phút để thực hiện và thay đổi một số thói quen nhỏ hàng ngày. Bởi khác với nữ giới, tóc phái nam ngắn và dễ vào nếp hơn, việc can thiệp kỹ thuật cao cũng không quá nhiều. Một số gợi ý sau sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian chuẩn bị trước khi ra khỏi nhà mỗi ngày.

Chỉ đi ngủ khi tóc đã khô

Tóc ướt là nguyên nhân lớn nhất khiến các nếp sẵn có biến mất chỉ sau một giấc ngủ. Bởi các sợi tóc khi bị rút hết độ ẩm sẽ giữ nguyên tạo hình trong quá trình khô. Và điều này vô cùng tệ hại vì lúc ngủ, bạn sẽ quay đầu khá nhiều. Bên cạnh đó, ngủ khi tóc còn ướt sẽ làm mất độ bồng bềnh tự nhiên. Đồng thời, các vấn đề về da đầu như nấm, mụn, gàu cũng xuất hiện khiến bạn ngứa ngáy.

Chải tóc trước khi đi ngủ

Muốn giữ nếp thì bạn phải tạo nếp cho tóc trước. Cách giữ nếp tóc khi ngủ cho nam này chỉ cần đến một chiếc lược. Trước khi đi ngủ, bạn hãy chải theo tạo hình bạn thường xuyên sử dụng khi đi ra ngoài. Bạn cần lưu ý là chải nhẹ nhàng để không làm tổn thương lớp keratin nhé. Sau đó, bạn hãy lên giường ngủ với tư thế nằm ngửa để giảm tối đa thời gian làm rối tóc.

Chải tóc trước khi ngủ giúp tạo nếp tốt hơn
Chải tóc trước khi ngủ giúp tạo nếp tốt hơn

Xịt dưỡng tóc

Mỗi ngày, bạn hãy dưỡng tóc hai lần vào buổi sáng trước khi đi làm và buổi tối trước khi đi ngủ. Các tinh chất có trong dầu dưỡng sẽ giúp sợi tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn. Nhờ đó mà nếp tóc tự nhiên sẽ hình thành, tạo cảm giác bồng bềnh rất đẹp mắt. Sử dụng xịt dưỡng còn giúp kích thích mọc tóc, giữ được màu đen vốn có và hạn chế gãy rụng, chẻ ngọn.

Những loại xịt dưỡng bạn sử dụng nên chứa các thành phần là vitamin A, B, E, protein, lipid. Đây đều là các tinh chất có lợi cho mái tóc và cải thiện vấn đề da đầu. Bạn có thể chọn sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên như khổ qua, bồ kết, bưởi, dầu ô liu, dầu Argan để sử dụng.

Dầu Argan giúp tóc suôn mượt và vào nếp
Dầu Argan giúp tóc suôn mượt và vào nếp

Sử dụng gối ngủ mềm và êm

Chiếc gối kê đầu quá cứng sẽ khiến nếp tóc biến mất, đồng thời tạo nên sự chà xát mạnh gây hư tổn. Nếu đang sử dụng đồ vật này, bạn hãy đổi qua một chiếc gối êm ái và mềm mại hơn nhé. Cách giữ nếp tóc khi ngủ cho nam đơn giản nhất là dùng gối hơi. Nó có độ đàn hồi rất tốt và được thiết kế với chiều cao phù hợp nên đảm bảo không gây mỏi cổ, khó chịu.

Bạn nên nằm ngủ trên gối mềm để tóc giữ được nếp
Bạn nên nằm ngủ trên gối mềm để tóc giữ được nếp

Giữ tinh thần thoải mái

Căng thẳng, áp lực là nguyên nhân khiến bạn ngủ không ngon giấc. Điều này được biểu hiện thông qua việc bạn quay đầu và trở mình nhiều khi ngủ. Và hệ quả tất yếu là mái tóc của bạn sẽ “rối bù xù” mỗi khi thức dậy. Để giữ được nếp tóc, bạn hãy giữ cho mình tinh thần thoải mái và tận hưởng thời gian nghỉ ngơi. Nghe nhạc hay đọc sách trước khi đi ngủ là cách giải tỏa tâm lý rất tốt.

Một số lưu ý để giữ nếp tóc hàng ngày

Mặc dù giấc ngủ có thể khiến tóc của bạn mất nếp, nhưng bạn có thể khắc phục vấn đề này nhanh chóng. Tuy nhiên, những tác động trong ngày sẽ khiến mái tóc của bạn trở nên hư tổn nghiêm trọng hơn và hoàn toàn không còn nếp tự nhiên. Vì vậy, ngoài việc điều chỉnh các thói quen sao cho hợp lý khi ngủ, bạn còn cần áp dụng các biện pháp bảo vệ trong thời điểm khác để giữ sự điển trai.

Mỗi khi đi ra ngoài, bạn nên sử dụng vật che chắn để tránh ánh nắng mặt trời. Tia bức xạ là nguyên nhân lớn nhất khiến tóc bị cháy và khô xơ, mất nếp. Nếu để tóc tiếp xúc lâu với yếu tố này, dù bạn có áp dụng các phương pháp ở trên cũng không thể giữ nếp. Vì thế, nếu cần ra ngoài, bạn hãy đội thêm mũ và mặc áo khoác cao cổ để bảo vệ tóc.

Ánh nắng là nguyên nhân khiến tóc hư tổn
Ánh nắng là nguyên nhân khiến tóc hư tổn

Bên cạnh đó, thói quen gội đầu hàng ngày cũng ảnh hưởng rất lớn đến nếp tóc của bạn. Các chàng trai khi chăm sóc cơ thể thường có phần “mạnh mẽ” hơn nữ giới. Do đó mà tóc có thể tổn thương nhiều hơn và không tạo được nếp. Đặc biệt, nếu bạn làm điều này trước khi đi ngủ thì dù có cố gắng giữ gìn, tóc vẫn bị rối. Khi gội đầu, bạn hãy cố gắng massage nhẹ nhàng và tránh vò tóc mạnh nhé.

Trên đây là những cách giữ nếp tóc khi ngủ cho nam hoàn hảo và hiệu quả nhất. Hy vọng với chia sẻ này từ Seoul Academy, bạn sẽ có thêm tips cải thiện nhan sắc. Mái tóc là bộ phận rất quan trọng với phái nam, nó quyết định phong cách của bạn. Vì vậy, bạn đừng lơ là mà hãy dành sự quan tâm cho tóc hơn nhé.

Xem thêm bài viết cùng đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan