banner thang 4

8 cách chăm sóc tóc uốn bị khô hiệu quả phục hồi cao


Cách chăm sóc tóc uốn bị khô luôn là nỗi băn khoăn của phần lớn các cô gái. Đặc biệt là những đối tượng đã hoặc đang có ý định làm đẹp cho tóc bằng phương pháp uốn. Tìm được đúng cách chăm sóc khiến mái tóc uốn thêm phần xinh đẹp hơn. Hãy cùng tham khảo thêm những cách chăm sóc ngay tại bài chia sẻ sau đây.

Lý do gì khiến tóc uốn trở nên khô xơ

Để có một mái tóc đẹp với kỹ thuật uốn tóc chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Bởi vì, khi thực hiện phương pháp này, tóc chịu tác động nhiều từ hóa chất. Một số thành phần trong thuốc uốn tóc đã được chứng minh sẽ khiến tóc hư tổn nặng nề. Điều này khiến mái tóc rất dễ gặp phải tình trạng khô xơ, đứt gãy. Các sợi tóc cũng bị thiếu dưỡng chất trầm trọng, cần thời gian dài mới có thể phục hồi.

Tóc uốn rất dễ bị hư tổn và khô xơ
Tóc uốn rất dễ bị hư tổn và khô xơ

Không chỉ thế, hiện nay còn có nhiều loại thuốc uốn, duỗi không nhãn mác và nguồn gốc rõ ràng. Chúng rất dễ dẫn đến những hậu quả không thể nào lường trước được khi sử dụng. Và nguyên nhân cuối cùng của việc tóc hư tổn là không biết cách chăm sóc tóc uốn bị khô đúng.

Tổng hợp những cách chăm sóc tóc uốn bị khô

Nên chọn một loại dầu gội chất lượng

Để phòng tránh tóc uốn bị khô xơ, hư tổn, cần chọn một dòng sản phẩm chăm sóc chất lượng. Dầu gội dành riêng cho tóc uốn, tóc xoăn sẽ hỗ trợ tốt trong việc giữ nếp. Sản phẩm nhiều dưỡng chất còn nâng cao khả năng phục hồi hư tổn từ sâu bên trong. Kết cấu của từng sợi tóc sẽ vững chắc và khỏe mạnh hơn.

Cần phải làm khô tóc một cách hợp lý

Một trong những cách chăm sóc tóc uốn bị khô là hong khô tóc bằng một phương pháp phù hợp. Hãy sử dụng khăn bông mềm để làm tóc mau khô nước sau khi gội đầu. Vuốt tóc thật nhẹ nhàng để tránh làm tóc bị tổn thương kết cấu bên trong. Đồng thời tránh việc sử dụng máy sấy để làm khô tóc mà nên sử dụng quạt gió thông thường.

Nếu bắt buộc dùng máy sấy nhằm tiết kiệm thời gian, nên chỉnh mức độ trung bình. Sử dụng nhiệt độ vừa phải. sấy đến khi tóc khô khoảng 85%. Sau đó thoa thêm tinh dầu dưỡng lên phần ngọn tóc. Như thế vừa đảm bảo an toàn mà còn khiến tóc mềm mại hơn.

Dùng khăn mềm lau khô là cách chăm sóc tóc uốn bị khô hiệu quả
Dùng khăn mềm lau khô là cách chăm sóc tóc uốn bị khô hiệu quả

Cố gắng cố định nếp tóc trước giờ ngủ

Để tránh tóc khô xơ cũng như giữ nếp dễ dàng nên dùng lô cuốn trước khi ngủ. Các lọn tóc sẽ được cố định trong suốt thời gian nghỉ ngơi. Cách này vừa chăm sóc hiệu quả lại giúp tóc vào nếp tốt, tiết kiệm chi phí tối đa.

Hạn chế tiếp xúc với tác nhân gây hại từ môi trường

Tóc cũng như da, đều phải có biện pháp tối ưu nhất để chống lại tia cực tím của Mặt Trời. Ngoài ra, gió bụi cũng là một trong số những nguyên nhân chính dẫn đến tóc bị hư tổn. Thế nên, dù cho có tạo kiểu hay không vẫn nên che chắn khi đi ra đường.

Nên tránh tác động xấu từ môi trường đối với tóc
Nên tránh tác động xấu từ môi trường đối với tóc

Cung cấp đầy đủ độ ẩm cho tóc uốn

Dưỡng ẩm là cách chăm sóc tóc uốn bị khô hiệu quả nhất cho mái tóc của các cô gái. Trong quá trình tạo kiểu với hóa chất, tóc bị mất đi độ ẩm và dưỡng chất. Điều này dẫn đến mái tóc thiếu đi sức sống và bị hư tổn nghiêm trọng. Vì vậy cần thường xuyên sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm để nâng cao tốc độ phục hồi.

Sử dụng lược chuyên dụng cho tóc uốn

Thị trường hiện nay có nhiều loại lược dành riêng cho người có mái tóc uốn. Loại lược này có răng thưa, thường có hình trụ hoặc hơi dẹp. Lược sẽ giúp mái tóc vào nếp khi vừa khô xong. Nên chải nhẹ nhàng để tránh việc tác động quá mạnh khiến tóc gãy rụng.

Dùng lược thưa là cách chăm sóc tóc uốn bị khô đơn giản nhất
Dùng lược thưa là cách chăm sóc tóc uốn bị khô đơn giản nhất

Chăm sóc tóc bằng cách áp dụng dầu olive

Cách chăm sóc tóc uốn bị khô bằng hỗn hợp dầu olive được nhiều người áp dụng. Các dưỡng chất có trong tinh dầu sẽ giúp mái tóc mau chóng hồi phục sau hư tổn. Trong hỗn hợp còn có sự góp mặt của vitamin E cùng những tinh chất chống oxy hóa. Chúng khiến da đầu cân bằng độ ẩm và sợi tóc chắc khỏe hơn. Cách thức thực hiện đơn giản như sau:

  • Bước 1: Chưng cách thủy dầu olive sau đó cho thêm một ít tinh chất vitamin E để làm ấm hỗn hợp.
  • Bước 2: Thoa một ít hỗn hợp đã chuẩn bị vào lòng bàn tay. Sau đó thoa đều lên mái tóc và massage nhẹ.
  • Bước 3: Ủ tóc bằng khăn hoặc đồ trùm chuyên dụng và đi ngủ.
  • Bước 4: Sau khi thức dậy, gội đầu với sản phẩm thông thường hoặc nước ấm để loại sạch hỗn hợp.

Cách làm mặt nạ thiên nhiên chăm sóc tóc uốn bị khô tại nhà

Bên cạnh việc chăm sóc  mái tóc theo thói quen hằng ngày được chia sẻ trên, thì việc để tóc cải thiện mỗi ngày cũng như duy trì tốt sức khỏe của mình, thì chúng ta vẫn phải thực hiện ủ tóc để cung cấp dưỡng chất cho mái tóc. Ngoài những sản phẩm có sẵn trên thị trường, thì việc thực hiện ủ tóc với các nguyên liệu tự nhiên có chứa các chất cải thiện tóc uốn khô sẽ là phương pháp hiệu quả và an toàn mà bạn có thể thực hiện.

Dưới đây là một số công thức được đánh giá rất cao trong việc giúp tóc uốn bị khô trở nên mềm mượt bạn có thể tham khảo:

Mặt nạ dưỡng tóc từ mật ong và dầu dừa

Mật ong được đánh giá là nguyên liệu hàng đầu trong việc dưỡng tóc bị khô. Nguyên  nhân là do mật ong chứa đường và axit amin cực kỳ có lợi cho mái tóc, giúp dưỡng ẩm tóc đến 10 lần. Nhờ đó cải thiện nhanh chóng tình trạng tóc bị khô và xơ do hành động uốn gây nên.

Sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc khô
Sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc khô

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị mật ong và dầu dừa với tỉ lệ 1:1, tùy vào độ dày và dài của mái tóc.
  • Làm sạch mái tóc qua nước, sau đó vắt nhẹ nhàng để ráo nước. Tiếp theo thoa hỗn hợp mật ong và dầu dừa lên mái tóc, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào tóc và da đầu.
  • Ủ tóc từ 20 – 30 phút, sau đó gội đầu thật sạch lại với dầu goo9j.
  • Nên thực hiện 1-2 lần/ tuần để thấy được hiệu quả.

Ủ tóc với mặt nạ trứng gà

Tóc uốn thường sẽ bị khô, xơ rất nhiều. Ở các nước phương Tây, trứng gà được sử dụng để làm mặt nạ ủ tóc phổ biến. Trứng gà chứa nhiều protein giúp phục hồi và tái tóc tóc bị khô. Không những thế, các dưỡng chất có trong trứng gả còn giúp cải thiện tóc yếu, lấp đầy các khoảng trống trong kết cấu tóc, từ đó tóc chắc khỏe và mượt mà hơn.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà và 2 thìa dầu oliu. Trộn đều hỗn hợp lại với nhau.
  • Tóc được làm sạch với nước và để ráo 90%, sau đó thoa đều hỗn hợp lên mái tóc, massage nhẹ nhàng. Lưu ý nên dùng lược chải nhẹ để hỗn hợp phủ kín tóc và da đầu.
  • Ủ tóc trong 30 phút, gội đầu lại thật sạch với dầu gội.
  • Nên thực hiện 1-2 lần/ tuần để thấy hiệu quả nhanh chóng.
Trứng gà rất tốt cho mái tóc
Trứng gà rất tốt cho mái tóc

Cách chăm sóc tóc uốn bị khô với trái bơ tươi

Chất béo và Vitamin E có trong trái bơ chính là 2 chất cực kỳ cần thiết cho mái tóc khô. Việc ủ tóc bằng bơ sẽ giúp tóc óng mượt, khỏe mạnh. Không những vậy, nếu duy trì tốt thói quen ủ tóc với bơ, mái tóc sẽ được cải thiện hoàn toàn về chứng rụng tóc, hoặc tóc bị đứt, gãy.

Cách thực hiện

  • Bơi chín bỏ vỏ, hạt, lấu thịt bên trong cho vào chén.
  • Sau đó cho thêm 1 muỗng dầu dừa và trộn đều hỗn hợp.
  • Tóc được làm ướt, làm ráo, sau đó quét bơi lên mái tóc từ chân tóc đến ngọn tóc, ủ trong 30 phút.
  • Gội thật sạch tóc lại với dầu gội.
  • Nên thực hiện 1-2 lần/ tuần.
Dùng bơ ủ tóc là công thức được nhiều người áp dụng
Dùng bơ ủ tóc là công thức được nhiều người áp dụng

Sử dụng mặt nạ ủ tóc với sữa chua không đường

Không chỉ là nguyên liệu rất tốt cho làn da, mà sữa chua không đường cũng được sử dụng trong việc cải thiện mái tóc khô, chẻ ngọn. Trong sữa chua có chứa các enzyme tự nhiên, giúp tóc luôn được cung cấp đủ độ ẩm và đồng thời lấp đầy khoảng trống trong kết cấu tóc, từ đó tóc chắc khỏe và không chẻ ngọn.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị ½ hũ sữa chua không đường, 1 thìa dầu dừa và 1 lòng đỏ trứng gà.
  • Khuấy đều hỗn hợp để tạo kem ủ tóc.
  • Làm sạch tóc với nước, sau đó thoa đều hỗn hợp lên từng lớp. Sử dụng lược chia tầng nếu cần thiết.
  • Ủ tóc trong 30 phút, sau đó gội đầu thật sạch lại với dầu gội.
  • Nên thực hiện 1-2 lần/ tuần.
Ủ tóc với sữa chua không đường
Ủ tóc với sữa chua không đường

Ủ tóc với nha đam

Nha đam được mệnh danh là thần dược giúp mái tóc có được độ ẩm tự nhiên và óng mượt ngay sau khi sử dụng. Không những thế, nhờ vào những dưỡng chất có trong nha đam, việc sử dụng nha đam để ủ tóc còn giúp làm sạch da đầu, chữa lành một số bệnh da đầu, kích ứng hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị gel nha đam (lớp thịt nha đam tươi), 1 muỗng dầu dừa và ½ hộp sữa tươi không đường.
  • Trộn tất cả vào chén lớn để tạo hỗn hợp ủ tóc.
  • Gội tóc với nước sạch để loại bỏ bụi, dầu thừa trên tóc.
  • Thoa toàn bộ hỗn hợp lên mái tóc. Hãy chắc chắn tất cả phần tóc đều được phủ hỗn hợp.
  • Massage nhẹ nhàng da đầu để thư giãn.
  • Ủ tóc trong 2- 30 phút.
  • Gội đầu thật sạch lại với dầu gội.
  • Thực hiện 1-2 lần/ tuần, bạn sẽ thấy mái tóc phục hồi nhanh chóng.
Nha đam giúp phục hồi mái tóc nhanh chóng
Nha đam giúp phục hồi mái tóc nhanh chóng

 Mặt nạ ủ tóc bằng nước cốt dừa và chanh

Thêm một cách chăm sóc tóc uốn bị khô bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, đó chính là mặt nạ ủ tóc được làm từ chanh tươi và nước cốt dừa. Chanh chứa nhiều Vitamin C và axit citric, trong khi đó nước cốt dừa lại chứa nhiều Vitamin E, và axit béo. Cả 2 sẽ hỗ trợ nhau trong việc làm sạch da đầu, cải thiện tình trạng tóc bị khô sau khi uốn. Tuy nhiên, lưu ý chanh có tính axit rất dễ làm phai màu tóc nhuộm. Do đó nếu thực hiện trên tóc nhuộm, hãy giảm lượng chanh trong hỗn hợp.

Cách thực hiện

  • Vắt ½ trái chanh lấy nước cốt và 250ml nước cốt dừa.
  • Trộn đều cả 2 nguyên liệu để tạo hỗn hợp ủ tóc.
  • Ủ trực tiếp lên tóc trong 30 phút sau đó gội sạch lại với dầu gội, tiếp tục xả tóc với dầu xả như bình thường.
  • Nên thực hiện 1 lần/ tuần.
Ủ tóc bằng chanh không nên sử dụng với tóc nhuộm
Ủ tóc bằng chanh không nên sử dụng với tóc nhuộm

Ủ tóc uốn bị khô với bia

Bia là một loại thức uống phổ biến, tuy nhiên bạn có biết rằng bia cũng chính là nguyên liệu dùng để ủ tóc, cải thiện mái tóc khô, chẻ ngọn rất hiệu quả không. Thói quen sử dụng bia để ủ tóc sẽ giúp mái tóc được mềm, mượt và dịu dàng. Không những thế cồn có trong bia sẽ giúp làm sạch da đầu, ngăn ngừa hoặc loại bỏ các tác nhân gây hại. Từ đó bạn cũng sẽ không gặp các bệnh về da đầu nữa. Tuy nhiên, bia có thể gây kích ứng cho da đầu nên trước khi thử nghiệm, hãy kết hợp bia với các nguyên liệu làm dịu khác.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1 quả trứng gà, ½ lon bia và 1 muỗng mật ong.
  • Trộn đều hỗn hợp.
  • Tóc được làm sạch với nước.
  • Dùng hỗn hợp thoa trực tiếp lên mái tóc, phủ kiến và đều ở trừng phần tóc.
  • Kết hợp massage nhẹ nhàng để da đầu được thư giãn và được làm sạch nhờ bia.
  • Ủ tóc trong 20 phút và gội đầu thật sạch đến khi hết mùi bia.
  • Nên thực hiện 1-2 lần/ tuần nếu da đầu không bị kích ứng.
Ủ tóc với bia được nhiều người áp dụng
Ủ tóc với bia được nhiều người áp dụng

Công thức chăm sóc tóc uốn bị khô cùng chuối, dầu oliu

Ai cũng biết chuối là loại trái cây chứa rất nhiều Vitamin A, E, và C. Không những vậy, chuối còn giàu chất khoáng, Kali, …. những chất này mang đến rất nhiều lợi ích cho mái tóc, nhất là trong quá trình cải thiện tóc bị khô, chẻ ngọn hoặc rụng tóc.

Dầu oliu lại có chức năng dưỡng ẩm và giúp tóc mềm mượt, có được độ bóng tự nhiên. Đây chính xác là công thức hoàn hảo để mái tóc được phục hồi nhanh chóng.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1 trái chuối và 1 muỗng dầu oliu.
  • Chuối được dầm hoặc xay nhuyễn cùng dầu oliu để cho ra hỗn hợp ủ tóc.
  • Loại bỏ bụi bẩn trên tóc bằng nước sạch.
  • Tiếp theo thoa đều hỗn hợp lên mái tóc và phần da đầu.
  • Ủ tóc trong 20 phút.
  • Xả sạch tóc với dầu gội và dầu xả.
  • Nên thực hiện 1 lần/ tuần.
Ủ tóc bị khô với chuối và một ít dầu oliu
Ủ tóc bị khô với chuối và một ít dầu oliu

Ủ tóc với công thức sữa tươi và yến mạch

Sữa tươi không đường có chức năng nuôi dưỡng mái tóc, chống chọi lại những sự hư tổn được gây từ bên ngoài môi trường. Yến mạch lại là nguyên liệu chứa nhiều chất xơ, chất khoáng, giúp mái tóc được khỏe mạnh và quan trọng là dưỡng ẩm tóc rất tốt. Điều này cực kỳ cần thiết cho tóc uốn bị khô. Nếu trong tình trạng tóc khô, chẻ ngọn do uốn hay do bất kỳ nguyên nhân nào gây ra, bạn đều có thể áp dụng công thức này.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị ½ hộp sữa tươi không đường và ½ chén yến mạch khô.
  • Ngâm yến mạch vào sữa tươi không đường trong vòng 20 phút để yến mạch nở hoàn toàn.
  • Tóc được làm sạch với nước.
  • Phủ toàn bộ hỗn hợp lên mái tóc và ủ trong 20 phút.
  • Gội thật sạch lại với dầu gội và dầu xả.
  • Nên thực hiện 1-2 lần/ tuần.
Yến mạch cung cấp độ ẩm cho mái tóc
Yến mạch cung cấp độ ẩm cho mái tóc

Cách chăm sóc tóc uốn bị khô với dâu tây

Không chỉ là loại trái cây ngon, chứa nhiều dưỡng chất, tốt cho sức khỏe. Mà dâu tây còn có chức năng giúp tóc khô phục hồi nhanh chóng. Đồng thời các dưỡng chất có trong dâu tây còn có chức năng thúc đẩy quá trình mọc tóc.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 5 trái dâu tây đã được làm sạch, và nửa hộp sữa tươi không đường, 1 muỗng dầu dừa.
  • Mang tất cả cho vào chén lớn, lấy muỗng hoặc vật nghiền chuyên dụng, nghiền nát dâu tây, tạo thành hỗn hợp ủ tóc.
  • Tóc làm sạch với nước, làm ráo 90%.
  • Thoa đều hỗn hợp lên mái tóc, massage da đầu nhẹ nhàng.
  • Ủ tóc trong 20 phút và gội sạch, xả sạch lại với nước.
  • Nên thực hiện 1 lần/ tuần.
Dâu tây có chức năng phục hồi tóc hiệu quả
Dâu tây có chức năng phục hồi tóc hiệu quả

Có thể thấy, để có được một mái tóc uốn không bị khô, ngược lại mềm mượt, bồng bềnh không hề khó nếu bạn thực hiện các cách chăm sóc tóc uốn bị khô được chia sẻ trên bài viết. Đây là những công thức và hướng dẫn đơn giản nhưng mang đến kết quả không ngờ. Việc chăm sóc mái tóc là hết sức cần thiết. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có được kiến thức dưỡng tóc dành riêng cho mình.

Học Nghề Tóc chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan