banner thang 4

Giúp chàng “hack” mái tóc bằng cách làm phồng tóc mái nam


Cũng giống như các chị em, một mái tóc xẹp, mỏng cũng khiến các chàng vô cùng tự ti và làm mất hẳn đi nét đẹp trai, phong độ. Người ta nói cái răng cái tóc là góc con người, nên làm cách nào để “hack” cho mái tóc phồng lên cũng là điều mà các chàng luôn muốn tìm hiểu. Vậy thì trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách làm phồng tóc mái nam bằng những kỹ thuật đơn giản nhất, đồng thời hướng dẫn cách giữ nếp cho mái tóc phồng lâu, khó xẹp sau khi tạo kiểu nữa nhé.

Tóc mái được làm phồng giúp các bạn nam tút tát được ngoại hình
Tóc mái được làm phồng giúp các bạn nam tút tát được ngoại hình

Cách làm phồng tóc mái nam bằng cách sử dụng sản phẩm Pre-Styling và máy sấy

Trước khi tìm hiểu cách làm phồng tóc mái nam thì bạn cần hiểu về định nghĩa pre-styling trước nhé.

Pre-Styling được gọi là phương pháp tạo phồng tóc nam theo kiểu bán chuyên, tức là sử dụng cá sản phẩm tạo kiểu có trọng lượng nhẹ và có khả năng kích hoạt các sợi tóc để khi kết hợp với sức nóng của máy sấy tóc sẽ làm giảm sức nặng của mái tóc và biến nó trở nên bồng bềnh và trông dày dặn hơn.

Pre-Styling được gọi là phương pháp tạo phồng tóc nam theo kiểu bán chuyên có thể làm tại salon hoặc tại nhà
Pre-Styling được gọi là phương pháp tạo phồng tóc nam theo kiểu bán chuyên có thể làm tại salon hoặc tại nhà

Bình thường, khi muốn tạo kiểu một cách tiết kiệm nhất thì cách làm phồng tóc mái nam đơn giản thường được các chàng sử dụng đó là dùng nước và máy sấy, vì trong nước có chứa nhiều thành phần điện ly mạnh và khi được kích hoạt bằng nhiệt thì nó sẽ trở nên linh hoạt, có tác động vào các sợi tóc, giúp cố định và làm cho tóc trở nên mềm mại, dễ uốn phồng bằng máy sấy hơn.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này đó là không thể giữ phồng cho mái tóc được lâu, vì thế, phương pháp Pre-Styling có sử dụng một số sản phẩm tạo kiểu, kết hợp với máy sấy sẽ làm tóc giữ nếp được lâu hơn, đồng thời sẽ giúp bảo vệ tóc khi tiếp xúc với nhiệt độ cao từ máy sấy, đồng thời cung cấp khoáng chất, dưỡng chất giúp tóc tránh hư tổn về lâu dài.

Với cách làm phồng tóc mái nam này, sau khi chọn được loại sản phẩm Pre-Styling phù hợp thì sẽ đến bước sử dụng máy sấy để tạo kiểu.

  • Sau khi xịt sản phẩm Pre-Styling lên tóc, bạn chọn chế độ nhiệt thấp nhất của máy sấy
  • Sấy tóc mái hất lên, rồi sấy đều sang hai bên cho đến khi tóc khô và có độ phồng nhất định.
  • Nên sấy tóc ngược theo nếp tóc ban đầu sau đó sấy lại theo nếp cũ cho đến khi tóc khô hoàn toàn sẽ giúp cải thiện độ phồng của tóc mái.
  • Khi sấy nên sử dụng lược tròn hoặc lược bán nguyệt để cuốn tóc, làm tăng độ phồng cho tóc.
Sử dụng sản phẩm pre-styling sau đó sấy tạo kiểu với máy sấy
Sử dụng sản phẩm pre-styling sau đó sấy tạo kiểu với máy sấy

Và cuối cùng, để giữ nếp tóc thì bạn cần tới sáp vuốt tóc.

Bí quyết để có một mái tóc phồng như ý đó là khi chọn sáp vuốt tóc bạn nên chọn loại phù hợp với chất tóc. Vậy như thế nào là phù hợp thì cụ thể bạn nên chọn như sau:

  • Chất tóc mỏng không chọn loại sáp dày, nó sẽ không làm cho tóc cứng là phồng mà chỉ gây ra tình trạng nặng đầu
  • Chất tóc dày thì không chọn loại sáp quá nhẹ vì nó sẽ làm bung tóc ngay lập tức.
  • Đồng thời, nên lựa chọn các sản phẩm sáp có cam kết mang lại độ giữ nếp cao.

Như vậy là bạn đã có được mái tóc phồng ưng ý, thoát khỏi tình trạng tóc bị xẹp, không vào nếp. Nhìn chung cách làm phồng tóc mái nam này rất được các chàng yêu thích, vì cũng không quá khó thực hiện, sản phẩm pre-styling lại có khả năng bảo vệ và nuôi dưỡng tóc, kèm theo đó là sáp vuốt tóc sẽ giữ nếp được lâu, như vậy thì các chàng có thể tự tin cả ngày rồi.

Cách làm phồng tóc mái nam bằng cách uốn

Cũng giống như các bạn nữ, nam giới cũng có cách làm phồng tóc mái nam bằng phương pháp uốn tóc. Với cách này, bạn sẽ chẳng phải mất công mỗi ngày vuốt tóc, chải tóc hay sấy tóc tạo kiểu nữa, chỉ cần uốn một lần là đã có thể giữ được độ phồng lâu dài rồi.

Nhiều chàng trai chọn cách uốn mái để có mái tóc phồng lâu dài không cần tạo kiểu
Nhiều chàng trai chọn cách uốn mái để có mái tóc phồng lâu dài không cần tạo kiểu

Cách này là một giải pháp mang tính chuyên nghiệp, giữ được nếp tóc lâu dài, tuy nhiên, để có được mái tóc uốn xoăn phồng thì tất nhiên bạn phải dành thời gian tới các salon và để các thợ làm tóc uốn và xử lý mái tóc của mình phồng theo ý muốn.

Thêm vào nữa, cách này có tác động thuốc, nhiệt vì thế chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến những sợi tóc yếu, bởi vậy. nếu muốn làm theo cách làm phồng tóc mái nam này thì bạn cần phải chăm sóc và phục hồi tóc.

Chưa kể, tóc nam nhanh dài và bạn cần phải thường xuyên cắt tóc, nếu tóc mọc dài và bạn cắt bớt đi phần tóc uốn phồng thì sau này muốn làm phồng tóc thì phải uốn lại thêm, hoặc cứ tầm 2 tháng là bạn cần phải uốn lại nếu không tóc cũng sẽ bị mất độ phồng.

Một cách khác mà các bạn nam có thể học các bạn nữ để học cách làm phồng tóc mái nam đó là sử dụng lô cuốn tóc, tùy vào độ dài của tóc mà chọn loại lô cuốn, sau đó dùng máy sấy và keo xịt tóc để giữ nếp cho tóc là được rồi nhé.

Lời kết

Như vậy, bạn biết được thêm nhiều cách làm phồng tóc mái nam, cách nào cũng có ưu, nhược điểm riêng của từng loại, cách dễ làm, đơn giản thì không giữ được lâu dài, còn cách giữ được lâu thì lại khá tốn thời gian và tiền bạc. Vì vậy, hãy xem xét xem cách nào phù hợp với bản thân mình nhất nhé.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan