banner thang 4

Hướng dẫn chi tiết cách làm tóc thẳng mà không cần ép


Việc tìm hiểu kỹ về các cách làm tóc thẳng mà không cần ép. Các chị em có thể áp dụng thực hiện ngay tại nhà với các thao tác đơn giản. Không những vậy, có nhiều cách làm thẳng khác nhau phù hợp cho từng loại tóc. Vậy nên, hãy cùng tìm hiểu ngay những bí kíp giúp tóc thẳng mượt tự nhiên được chia sẻ dưới đây.

Cách làm tóc thẳng mà không cần ép

Chải tóc liên tục khi còn ướt

Ngay sau khi gội đầu dưỡng tóc xong, bạn hãy để tóc khô một cách tự nhiên, không dùng quạt, không dùng máy sấy hay khăn bông. Trong khi đợi tóc khô, hãy dùng lược chải liên tục trên tóc. Khi chải, nên chọn lược có răng sít nhau hay lược răng mau để giúp tóc vào nếp và định hình độ thẳng của tóc tốt hơn.

Trong quá trình chải, hãy chải thẳng một mạch từ chân tóc đến ngọn, đồng thời dùng 2 ngón tay kẹp tóc thật chặt khi chải.

Chải tóc liên tục khi tóc còn ướt để giúp tóc thẳng - cách làm tóc thẳng mà không cần ép
Chải tóc liên tục khi tóc còn ướt để giúp tóc thẳng

Hãy duy trì chải tóc với những thao tác trên cho đến khi tóc khô hoàn toàn. Lúc này, tóc đã có một nếp nhật định và mái tóc cũng trở nên thẳng, suôn, mượt.

Đây được coi là cách làm tóc thẳng không cần ép đơn giản và tự nhiên nhất mà các nàng có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Trong trường hợp không gội đầu dưỡng tóc. Nàng có thể sử dụng bình xịt, xịt nước lên tóc để làm ẩm, sau đó tiến hành chải tóc với hướng dẫn trên.

Nếu lúc chải tóc, tay bị mỏi, hãy nghỉ ngơi 2 – 3 phút rồi tiếp tục chải. Đối với những bạn có tóc dày, nhiều, thời gian tóc khô tự nhiên sẽ rất lâu. Vậy nên bạn có thể ngồi chải trước quạt.

Thấm khô nước trên tóc bằng khăn

Sau khi gội đầu xong, lúc này tóc đang còn rất ướt. Để tạo tóc thẳng, hãy dùng lược chia tóc ra thành 2 phần (2 bên cổ), chải mượt. Tiếp đó, dùng một khăn bông thấm nước tốt, vuốt tóc từ chân đến ngọn để đẩy nước trên tóc thấm vào khăn.

Hãy thực hiện liên tục như vậy với cả 2 bên cho đến khi tóc không còn hiện tượng nhỏ nước nữa.

Lúc này, hãy để tóc khô một cách tự nhiên và bạn đã có được làn tóc thẳng mượt, có thể buốt nhẹ nhàng bằng tay của mình. Cách này tương tự như dùng với lượt. Tuy nhiên, dùng lược sẽ tốn thời gian hơn rất nhiều.

Dùng khăn vuốt thẳng tóc - cách làm tóc thẳng mà không cần ép
Dùng khăn vuốt thẳng tóc

Lô tóc với cuốn lô dạng lớn

Với cách làm tóc thẳng mà không cần ép này, những bạn có tóc ngắn hay tóc ngang vai sẽ thích hợp hơn. Vì tóc ngắn thường sẽ vừa với kích cỡ của lô lớn.

Hãy dùng lô lớn cuộn các phần tóc lại, tiếp đến điều chỉnh để tóc được định hình ra kiểu thẳng mà bạn mong muốn (có thể cúp đuôi).

Giữ nguyên lô tóc trong vòng 1 tiếng đồng hồ để tóc được vào nếp theo lô. Sau đó nhẹ nhàng gỡ lô ra khỏi tóc. Lúc này, các nàng sẽ có được một mái tóc thẳng từ chân đến ngọn. Nhưng phần ngọn sẽ hơi cụp vào để tạo kiểu tóc. Đây cũng là lý do vì sao các này thích hợp với nàng tóc ngắn.

Lưu ý: Để hiệu quả hơn, bạn nên thực hiện khi tóc đang còn ước.

Dùng mặt nạ ủ tóc

Mặt nạ ủ tóc không chỉ giúp tóc được cung cấp dưỡng chất và trở nên chắc khỏe. Mà còn khiến tóc suôn, thẳng mượt một cách tự nhiên. Đặc biệt, nếu mục đích của bạn là làm tóc thẳng, hãy sử dụng các loại mặt nạ ủ tóc phục hồi.

Ủ tóc nên được thực hiện sau khi gội đầu và thực hiện 2 – 3 lần/ tuần để tóc luôn được nuôi dưỡng. Đồng thời, bạn có thể thực hiện ủ tóc, sau đó tiếp tục thực hiện cách làm tóc thẳng bằng chải tóc khi còn ướt. Khi kết hợp hai cách này với nhau, hiệu quả làm tóc thẳng sẽ cao hơn rất nhiều.

Một số lưu ý khi ủ tóc

  • Để ủ tóc, nàng nên sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như: dầu dừa, sữa tươi, trái cây, lô hội, mật ong… vừa an toàn cho tóc, lại vừa cung cấp độ ẩm, các chất cần thiết giúp tóc chắc khỏe, mượt mà.
  • Thời gian ủ tóc tối đa là 15 phút. Nếu ủ tóc quá lâu, mặt nạ ủ tóc sẽ vô tình gây ra tác dụng ngược.
  • Nhớ xả tóc thật sạch lại bằng nước và để khô tự nhiên. Tuyệt đối không dùng máy sấy tóc.
Thực hiện ủ tóc thường xuyên - cách làm tóc thẳng mà không cần ép
Thực hiện ủ tóc thường xuyên

Một số công thức ủ tóc từ nguyên liệu thiên nhiên

Không cần phải mua các sản phẩm ủ tóc trên thị trường. Chỉ cần sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên có sẵn xung quanh chúng ta. Bạn cũng nhanh chóng có được một sản phẩm ủ tóc tốt, an toàn và hiệu quả.

Một số công thức kết hợp cụ thể như:

  • Ủ tóc bằng cốt dừa và nước chanh
  • Ủ tóc bằng giấm táo
  • Ủ tóc bằng dầu dừa và thầu dầu
  • Ủ tóc bằng trứng và dầu oliu
  • Ủ tóc bằng sữa tươi và mật ong
  • Ủ tóc bằng gel lô hội và mật ong/ dầu dừa
Một số nguyên liệu thiên nhiên để ủ tóc - cách làm tóc thẳng mà không cần ép
Một số nguyên liệu thiên nhiên để ủ tóc

“Cái răng cái tóc là góc con người”, là một người con gái, mái tóc rất quan trọng. Với các cách làm tóc thẳng mà không cần ép được chia sẻ ở trên, hy vọng bạn có thể bỏ túi và áp dụng thành công với mái tóc của mình, luôn duy trì được một mái tóc thẳng, suôn mượt, bóng không tì vết.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan