banner thang 4

Những cách làm tóc bóng mượt và khỏe mạnh tại nhà


Cách làm tóc bóng mượt và khỏe mạnh tại nhà có rất nhiều. Những cách này bao gồm việc thay đổi thói quen chăm sóc tóc và cả cách dưỡng tóc. Chỉ cần thực hiện đầy đủ thì mái tóc của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Hãy cùng tìm hiểu những cách để tóc trở nên mượt mà và óng ả ngay sau đây nhé!

Gội đầu “chuẩn”

Cách làm tóc bóng mượt đầu tiên phải kể đến đó là gội đầu đúng cách. Bạn phải xem lại cách gội đầu của mình và điều chỉnh nó cho “chuẩn” hơn như sau:

Gội đầu đúng cách là cách làm tóc bóng mượt và khỏe mạnh tại nhà hiệu quả
Gội đầu đúng cách là cách làm tóc bóng mượt và khỏe mạnh tại nhà hiệu quả
  • Gội đầu 2 – 3 lần một tuần thay vì gội đầu mỗi ngày. Bởi mái tóc cần một lượng chất nhờn tự nhiên để giữ tóc luôn luôn khỏe mạnh. Khi gội đầu hằng ngày, bạn sẽ vô tình loại bỏ chất dầu dưỡng tự nhiên này, khiến tóc trở nên khô và cứng.
  • Gội đầu bằng cách thoa một lượng dầu gội vừa đủ vào chân tóc sau khi làm ướt toàn bộ tóc. Không nên chà xát da đầu quá nhiều lần mà chỉ nên massage da đầu nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay.
  • Gội đầu bằng nước lạnh, hạn chế dùng nước nóng. Bởi nước lạnh sẽ làm cho sợi tóc thẳng và suôn mượt sau khi khô. Còn nước nóng làm tóc trở nên rối và khô hơn rất nhiều.
  • Luôn gội đầu kỹ lường để nang tóc và da đầu được sạch hết dầu thừa và bụi bẩn.

Sử dụng dầu gội không có sulfate

Sulfate là chất tạo bọt, là thành phần chính của một số loại dầu gội, nước rửa chén, nước giặt quần áo,… Tuy thông dụng nhưng chất này có ảnh hưởng không nhỏ đến mái tóc. Nó làm mất đi lớp dầu phủ ngoài và làm gãy kết cấu của sợi tóc. Vì thế, sử dụng dầu gội không có sulfate cũng là một cách làm tóc bóng mượt hiệu quả.

Luôn dùng dầu xả sau khi gội đầu

Dầu xả có chứa rất nhiều dưỡng chất, giúp giữ mái tóc luôn suôn mượt và không bị rối. Sử dụng dầu xả cho phần đuôi tóc sau mỗi lần gội, tóc sẽ mượt mà và đẹp hơn rất nhiều.

Luôn dùng dầu xả sau khi mỗi lần gội để giúp tóc luôn suôn mượt
Luôn dùng dầu xả sau khi mỗi lần gội để giúp tóc luôn suôn mượt

Nên chọn dầu xả không chứa silicon để tóc không bị thô và cứng hơn sau thời gian dài sử dụng. Tốt nhất là sử dụng dầu xả có thành phần glycerin, giúp lớp dưỡng chất phủ ngoài tóc được giữ lâu hơn.

Lau khô tóc nhẹ nhàng

Mái tóc rất mỏng manh, bạn cần phải đối xử với nó nhẹ nhàng. Việc lau khô tóc bằng cách chà xát khiến tóc bị tổn thương và dễ gãy rụng hơn. Để làm khô tóc, bạn chỉ nên dùng khăn mềm để thấm nước nhẹ nhàng từ gốc đến ngọn.

Đồng thời nên hạn chế dùng máy sấy, bởi lượng nhiệt lớn sẽ làm tóc bạn khô và hư tổn nhiều hơn.

Chải tóc ẩm nhẹ nhàng bằng lược răng thưa

Tóc ẩm rất yếu và mong manh, nếu dùng lược răng dày chải quá mạnh sẽ khiến tóc dễ tổn thương hơn. Trong khi đó, chải tóc nhẹ nhàng bằng lược răng thưa sẽ tốt hơn. Vừa gỡ được rối vừa giúp bảo vệ tóc, tránh khiến tóc gãy rụng một cách hiệu quả.

Sử dụng dầu dưỡng tóc thiên nhiên

Hiện có rất nhiều các loại dầu dưỡng tóc được bày bán trên thị trường. Bạn hãy lựa chọn những loại dầu dưỡng có thành phần thiên nhiên như dầu argan. Đây không chỉ là cách làm tóc bóng mượt hiệu quả mà còn có khả năng tái kết cấu lại sợi tóc. Giúp nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong, phục hồi các sợi tóc hư tổn một cách hữu hiệu.

Dùng dầu argan dưỡng tóc cũng là một trong những cách làm tóc bóng mượt hiệu quả
Dùng dầu argan dưỡng tóc cũng là một trong những cách làm tóc bóng mượt hiệu quả

Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế các loại xịt bóng tóc hay gel tạo kiểu tóc. Bởi các thành phần hóa chất trong đó có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Làm mất đi chất dầu tự nhiên của tóc, khiến tóc mất lớp bảo vệ, trở nên mỏng manh và yếu ớt hơn.

Bảo vệ tóc khi ra ngoài

Mái tóc cũng như da mặt, đều bị ảnh hưởng xấu bởi các tác động như gió, bụi, tia UV, thời tiết,… Vì thế, bạn cần phải che chắn, bảo vệ tóc cẩn thận trước khi ra đường. Nhất là khi vừa gội đầu hoặc dưỡng ẩm cho tóc xong, bạn cần phải bảo vệ kỹ càng hơn. Như thế mới tránh được các vấn đề như xỉn màu tóc, tóc gãy rụng, chẻ ngọn, khô rối,…

Dùng vitamin E massage da đầu

Vitamin E được xem là một loại thần dược để chăm sóc sắc đẹp của rất nhiều chị em phụ nữ. Theo các bác sĩ thẩm mỹ, vitamin E có khả năng giúp tóc khỏe mạnh, bồng bềnh và suôn mượt hơn. Khi dùng loại vitamin này để massage da đầu cũng sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, kích thích tóc phát triển.

Cách làm tóc bóng mượt với vitamin E nên thực hiện khoảng 2 lần mỗi tuần sau khi gội sạch đầu. Mỗi lần chỉ cần 5 phút là đủ để. Nhớ là chỉ dùng một lượng vitamin E vừa phải để tóc không bị bết dính nhé!

Dùng vitamin E để massage da đầu sẽ giúp tóc suôn mượt và phát triển khỏe mạnh
Dùng vitamin E để massage da đầu sẽ giúp tóc suôn mượt và phát triển khỏe mạnh

Sử dụng mặt nạ tóc thiên nhiên hàng tuần

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số mặt nạ thiên nhiên cho mái tóc hàng tuần. Ví dụ như dầu dừa, dầu olive, vitamin B1,… Ủ khoảng 20p trở lên (tùy loại) trước khi gội đầu sạch lại với nước lạnh là được.

Cách làm tóc bóng mượt tại nhà rất đơn giản đúng không nào? Còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay hôm nay để sở hữu một mái tóc đẹp như ý muốn!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan