banner thang 4

Hướng dẫn cách sử dụng gôm xịt tóc nữ hiệu quả, an toàn


Gôm xịt tóc được sử dụng rất nhiều trong tạo kiểu tóc cho cả nam và nữ. Đặc biệt chị em rất thích dùng sản phẩm này để tạo nên mái tóc đẹp bồng bềnh vào nếp tốt hơn. Tuy nhiên nếu không biết cách dùng có thể gây hại cho tóc. Trong bài viết sau hãy cùng tìm hiểu về cách sử dụng gôm xịt tóc nữ đạt chuẩn.

Gôm xịt tóc nữ là gì?

Gôm xịt tóc nữ là sản phẩm dùng giữ nếp tóc cho nữ nhưng vẫn có độ mềm mại, không bị cứng. Do đó người ta vẫn thường gọi sản phẩm này với tên là keo xịt tóc nữ mềm.  Gôm xịt tóc thường được sản xuất dạng chai xịt với cấu tạo đơn giản. Không chỉ các nhà tạo mẫu tóc mà nhiều chị em cũng mua về sử dụng tại nhà để có thể tự mình giúp tóc vào nếp đẹp hơn mỗi ngày.

Gôm xịt tóc nữ giúp giữ nếp tóc tự nhiên
Gôm xịt tóc nữ giúp giữ nếp tóc tự nhiên

Cách sử dụng gôm xịt tóc nữ đúng

Gôm xịt tóc nữ bên cạnh công dụng giữ nếp tóc còn có thể dưỡng tóc, hạn chế nhờn rít. Tuy nhiên để phát huy toàn bộ công dụng sản phẩm mọi người cần biết cách dùng đúng. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng gôm xịt tóc nữ đạt chuẩn mà chị em nên biết.

Bước 1: Gội đầu

Trước khi dùng gôm xịt mọi người cần gội đầu sạch sẽ. Mái tóc sạch sẽ giúp các chất trong gôm dễ bám vào sợi tóc và giữ nếp được tốt hơn. Bên cạnh đó, gội đầu sạch cũng sẽ dễ dàng tạo kiểu và hạn chế tình trạng ngứa hay kích ứng.

Gội đầu sạch trước khi tạo kiểu
Gội đầu sạch trước khi tạo kiểu

Bước 2: Bôi dưỡng tóc và tạo kiểu

Cách sử dụng gôm xịt tóc nữ đúng phải tiến hành tạo kiểu. Trước khi tạo kiểu chị em nên chú ý thoa dưỡng tóc để bảo vệ tóc tốt hơn. Sau đó mọi người có thể dùng các loại máy uốn hoặc lô uốn để tạo kiểu cho tóc. Đến bước này nếu làm đúng cơ bản chị em đã có một mái tóc với độ bồng bềnh và xoăn nhất định.

Dùng máy hoặc dụng cụ tạo kiểu cho tóc
Dùng máy hoặc dụng cụ tạo kiểu cho tóc

Bước 3: Xịt gôm lên tóc để giữ nếp

Nếu chỉ dừng lại ở bước thứ 2 mái tóc chị em sẽ chỉ có thể vào nếp xoăn trong khoảng lâu nhất là 2 tiếng. Chính vì vậy cần có bước tiếp theo sử dụng gôm xịt. Hãy chảy tóc để các sợi tóc tơi ra, các lọn tóc được bồng bềnh, tự nhiên. Sau đó dùng xịt để cách tóc khoảng 10cm và xịt đều lên. Đảm bảo sản phẩm đều lên tóc là đã hoàn thành.

Xịt gôm cố định nếp tóc
Xịt gôm cố định nếp tóc

Tùy loại gôm xịt mà có thể giúp các nàng giữ nếp tóc trong thời gian dài hay ngắn. Hiện nay có nhiều sản phẩm giữ nếp được lên đến 24h, rất chất lượng.

Lưu ý khi sử dụng gôm xịt tóc

Có thể thấy cách sử dụng gôm xịt tóc nữ không quá phức tạp. Tuy nhiên mọi người nên lưu ý một vài điều sau để mái tóc được đẹp mà vẫn an toàn:

  • Chỉ sử dụng lượng sản phẩm vừa đủ, không được lạm dụng xịt quá nhiều lên tóc.
  • Nên chú ý để chai xịt cách xa tóc không nên để quá gần, trách chất gôm bám quá nhiều vào da đầu.
  • Một vài loại gôm được quảng bá với công dụng dưỡng tóc nhưng chỉ rất ít, hiệu quả chính vẫn là tạo nếp cho tóc. Do đó mọi người không được dùng sản phẩm này thay thế cho dưỡng tóc.
  • Không được dùng gôm xịt quá thường xuyên dù sản phẩm có chất lượng đến đâu cũng rất dễ ảnh hưởng không tốt đến tóc.
  • Nên tìm mua các sản phẩm gôm xịt nổi tiếng và chính hãng như vậy sẽ an tâm hơn khi dùng.
Chỉ nên dùng sản phẩm lượng vừa phải
Chỉ nên dùng sản phẩm lượng vừa phải

Các sai lầm cần tránh khi sử dụng gôm xịt tóc nữ

Rất nhiều người sử dụng gôm xịt tóc nữ đúng cách nhưng tóc không vào nếp đẹp. Hoặc nghiêm trọng hơn là trong quá trình dùng tóc bị rụng, ngứa ngáy khó chịu. Dưới đây là các sai lầm mà người dùng thường mắc phải dẫn đến các vấn đề trên:

  • Nhiều người cho rằng xịt càng nhiều gôm tóc sẽ càng cứng. Điều này là sai lầm. Thay vào đó mọi người nếu muốn tóc vào nếp cứng, dùng thời gian dài hãy sử dụng keo xịt cứng tạo kiểu chuyên nghiệp.
  • Xịt gôm quá gần với tóc dễ dẫn đến kích ứng, ngứa ngáy khó chịu.
  • Một sai lầm nghiêm trọng khác chính là chị em sử dụng gôm xịt để thay thế nước hoa. Trên thực tế nhiều sản phẩm có mùi hương rất dễ chịu lưu giữ được lâu tuy nhiên chúng không thể nào thay thế nước hoa. Do đó chỉ sử dụng gôm xịt lên tóc không được dùng cho các vùng khác trên cơ thể hay dùng thay thế nước hoa.
  • Nhiều người xịt gôm trực diện với khuôn mặt để giữ nếp mái tóc. Điều này nên hạn chế vì dễ xịt vào mắt khi chưa có kinh nghiệm. Thay vào đó hãy để chai xịt cách xa và xịt các hướng xéo qua hai bên thái dương.

Bài viết vừa hướng dẫn mọi người cách sử dụng gôm xịt tóc nữ đúng. Có thể nói hiện nay dòng sản phẩm này rất tiện lợi để tạo kiểu tóc, cho chị em vẻ ngoài tự tin hơn. Tuy nhiên mọi người vẫn nên dùng vừa phải, không nên lạm dụng vì có thể khiến tóc bị khô cùng nhiều vấn đề khác.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan