banner thang 4

Cách tạo độ phồng cho tóc layer dễ dàng thực hiện ngay tại nhà!


Cách tạo độ phồng cho tóc layer có dễ thực hiện không? Kiểu tóc layer hiện nay đang là một xu hướng tạo kiểu vô cùng hot, thường được giới trẻ yêu thích. Đồng thời, độ phồng tự nhiên sẽ giúp “nâng cấp” diện mạo, cho các nàng trở nên tươi trẻ và xinh đẹp hơn. Hãy tham khảo một vài cách làm phồng tóc tại nhà ngay tại bài viết dưới đây.

Sơ lược về kiểu tóc layer

Kiểu tóc này được kết hợp bởi các lớp tóc được tỉa so le và sắp xếp thành từng tầng chồng lên nhau đều đặn. Phần đuôi tóc sẽ tùy vào sở thích của người sở hữu mà người thợ sẽ để bầu hoặc tỉa nhọn. Vậy cách tạo độ phồng cho tóc layer là thế nào? Điểm nổi bật của kiểu tóc này nằm ở phần mái, với chiều dài từ 8 đến 9cm, giúp người nhìn ấn tượng hơn rất nhiều.

Tóc layer sẽ quyến rũ hơn nếu được tạo độ phồng đúng cách
Tóc layer sẽ quyến rũ hơn nếu được tạo độ phồng đúng cách

Ngoài ra, phần tóc ở hai bên không cắt quá sát. Tóc sau gáy cùng sẽ được tỉa gọn gàng nhưng không quá ngắn để không lộ những khuyết điểm của phần cổ.

Cách tạo độ phồng cho tóc layer dễ thực hiện tại nhà

Sử dụng máy sấy và lô cuốn làm phồng tóc

Kiểu tóc layer bình thường đã vô cùng thời thượng và xinh đẹp. Bạn có thể nâng cao thêm bằng cách tạo độ dày phồng, bồng bềnh tự nhiên cho nó. Nếu như bạn muốn có một mái tóc dày phồng tự nhiên mà không muốn phái tốn tiền và thời gian ra salon tóc… Hãy thử ngay cách tạo độ phồng cho tóc layer ngay tại nhà, với máy sấy cùng với hai chiếc lô uốn tóc.

Cách tạo độ phồng cho tóc layer bằng máy sấy và cuộn uốn
Cách tạo độ phồng cho tóc layer bằng máy sấy và cuộn uốn

Mẹo làm tóc tại nhà này cực kỳ đơn giản nhưng có thể mang đến hiệu quả vô cùng cao. Chỉ cần bỏ ra thời gian vài phút cùng thực hiện đúng theo các bước sau là bạn đã có thể làm mới diện mạo một cách nhanh chóng, cụ thể là:

Bước 1: Sau khi đã gội đầu thật sạch bằng dầu gội đầu và nước sạch, bạn nên để tóc khô hoàn toàn hoặc dùng máy sấy để hong khô tóc ở nhiệt độ vừa phải. Chải tóc thật mượt sau đó sử dụng lô cuốn tóc cho phần chân tóc ở khu vực đỉnh đầu. Để tóc nhanh phồng hơn và độ bền lưu giữ được lâu hơn, các bạn chỉ nên cuốn với một phần tóc mỏng mỗi lần.

Bước 2: Sử dụng máy sấy với nhiệt độ cao để “hong” phần tóc vừa được cuốn lô với thời gian khoảng 1 phút. Lưu ý nên thay đổi độ nóng sao cho phù hợp để không làm tóc bị hư tổn và gây hại cho da đầu.

Bước 3: Giữa phần lô cuốn trong vòng 5 giây ngay sau khi vừa sấy xong rồi tháo ra. Để tóc tự nhiên hơn bạn có thể dùng gel hay sáp tạo kiểu để chỉnh sơ lại tóc một cách khéo léo.

Làm phồng với máy sấy và lược tròn

Nếu không có lô cuốn bạn cũng có thể tự tạo độ phồng cho mái tóc layer của mình chỉ với một chiếc lược cùng máy sấy. Đây cũng là một trong những cách tạo độ phồng cho tóc layer đơn giản như trên mà bạn có thể dễ dàng làm được ngay tại nhà mình. Thông thường, cách làm này sẽ phù hợp với những bạn nào sở hữu mái tóc khá dài. Bạn có thể làm theo trinh tự những bước sau đây:

Bước 1: Dùng lược tròn để sát da đầu và phía dưới phần tóc trên đỉnh đầu mà bạn muốn làm phồng.

Bước 2: Giữ cố định phần tóc muốn làm phồng đã được quấn bằng được tròn và dùng máy sấy có độ nóng cao để sấy liên tục trong vòng 1 phút. Ngoài ra bạn nên điều chỉnh độ nóng của máy sấy cao vừa phải để không làm da đầu bị bỏng và tóc bị cháy .

Bước 3: Nên để nguyên tư thế quấn tóc này khoảng 5 đến 10 giây để giúp độ phồng của tóc được định hình. Khi tháo bạn có thể dùng tay kéo nhẹ lược tròn để nó chải đều phía trong của tóc giúp độ phồng được giữ nguyên.

Cách tạo độ phồng cho tóc layer bằng lược tròn và máy sấy
Cách tạo độ phồng cho tóc layer bằng lược tròn và máy sấy

Dùng máy tạo kiểu tóc tại nhà

2 mẹo làm phồng tóc ở trên thường thích hợp cho những mái tóc đã có phần cụp nhẹ và muốn tạo cho mái tóc độ bồng bềnh, quyến rũ hơn. Còn nếu các nàng sở hữu kiểu tóc layer suôn thẳng muốn tạo thêm độ phồng thì có thể thử cách tạo độ phồng cho tóc layer bên dưới đây. Tuy cách làm này có phần phức tạp hơn nhưng bù lại kết quả của nó sẽ khiến bạn khó tượng tượng nổi. Cụ thể là:

Bước 1: Chải tóc thẳng mượt và chia mái thành 2 phần bằng cách dừng lược chia ngôi thành 2 bên theo hình chữ V. Kéo theo hướng từ đỉnh đầu sang 2 bên và buộc lại bằng thun.

Bước 2: Phần tóc còn lại tiếp tục chia làm 2 phần bằng nhau, như vậy bạn sẽ có được 3 phần tóc được chia với tỉ lệ bằng nhau.

Bước 3: Dùng máy kẹp tóc, uốn từng phần tóc từ ngoài vào trong theo hình vòng cung. Giữ yên máy sấy trong thời gian 3 giây để nếp tóc được định hình.

Bước 4: Tháo thun cố định tóc và chỉnh lại độ phồng từng phần tóc để trông bồng bềnh tự nhiên nhất.

Tạo độ phồng cho layer tóc với máy kẹp
Tạo độ phồng cho layer tóc với máy kẹp

Lời kết

Với những cách tạo độ phồng cho tóc layer tại nhà trên, các bạn có lẽ sẽ không còn băn khoăn khi muốn sở hữu mái tóc bồng bềnh quyến rũ cho bản thân mình. Hãy tham khảo và thực hành ngay với mái tóc của bản thân hay bạn bè thân thiết để cùng sở hữu những mái tóc layer bồng bềnh thu hút mọi ánh nhìn bạn nhé.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan