banner thang 4

Vì sao tóc bị sần sùi và các cách khắc phục tại nhà hiệu quả


Mái tóc không phải lúc nào cũng mềm mượt mà có thể xuất hiện nhiều vấn đề, đặc biệt là bị sần sùi. Tình trạng này có thể khiến mái tóc trở nên thiếu sức sống, không được đẹp mắt. Hãy cùng tìm hiểu vì sao tóc bị sần sùi cũng như cách khắc phục hiệu quả qua bài viết sau.

Tóc bị sần sùi là gì?

Một trong những điều giúp khuôn mặt mọi người được hoàn hảo đó là mái tóc. Tuy nhiên hiện nay có không ít người có mái tóc bị sần sùi. Khi xuất hiện tình trạng này tóc của mọi người sẽ bị khô, xoăn theo nhiều hướng khác nhau. Bên cạnh đó nếu quan sát kỹ sẽ thấy tóc bị xốp và không được mềm mượt như thông thường.

Tình trạng tóc bị sần sùi rất thường gặp
Tình trạng tóc bị sần sùi rất thường gặp

Tình trạng tóc bị sần sùi xuất hiện nhiều ở cả nam và nữ. Điều này khiến mái tóc thiếu sức sống, không được suôn mượt. Do đó sẽ khiến mọi người thiếu tự tin và việc tạo kiểu tóc cũng gặp nhiều khó khăn.

Vì sao tóc bị sần sùi?

Một trong những vấn đề mà nhiều người thắc mắc đó là vì sao tóc bị sần sùi. Theo các chuyên gia, tình trạng này xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đa phần điều là các vấn đề thường gặp trong cuộc sống khiến tóc hư tổn và thiếu sức sống. Có thể kể đến một vài nguyên nhân khiến tóc bị sần sùi như sau:

Bản chất tóc có độ xốp cao

Một vài loại tóc có độ xốp cao hơn so với người bình thường. Nếu nằm trong trường hợp này, tóc mọi người sẽ rất dễ bị sần sùi. Tình trạng tóc xốp là do cơ địa nên nếu bị sần sùi cũng sẽ nhiều hơn người bình thường. Cùng với đó nếu muốn khắc phục cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Nhiều loại tóc đặc tính xốp dễ bị sần sùi
Nhiều loại tóc đặc tính xốp dễ bị sần sùi

Do ánh nắng mặt trời

Những người thường làm việc ngoài trời tiếp xúc với ánh nắng cũng có thể dẫn đến tóc bị sần sùi. Các tia UVA và UVB ít nhiều luôn ảnh hưởng đến lớp biểu bì bên ngoài của tóc. Thời gian dài không được che chắn sẽ khiến tóc bị hư tổn, sần sùi và nhiều những vấn đề khác. Không chỉ ảnh hưởng đến tóc không thôi mà mọi người còn có thể gặp những bệnh khác về da dầu.

Ánh nắng mặt trời dễ gây ra bệnh về tóc
Ánh nắng mặt trời dễ gây ra bệnh về tóc

Sử dụng máy sấy sai cách

Vì sao tóc bị sần sùi có thể là do máy sấy. Máy sấy là thiết bị quen thuộc nhưng cần biết cách sử dụng. Nếu sấy tóc ngay khi đang ướt, sấy quá gần sẽ dễ khiến tóc bị hư tổn. Đặc biệt là việc mọi người thường xuyên dùng chế độ mạnh để sấy sẽ dễ khiến nhiệt độ ảnh hưởng tóc, dẫn đến tình trạng tóc khô, xơ và sần sùi.

Do uốn tóc

Một trong những nguyên nhân khiến tóc bị sần sùi nhiều chính là uốn tóc. Tác dụng của nhiều loại thuốc dùng uốn tóc rất dễ phá vỡ cấu trúc vốn có, khiến tóc xốp và dễ bị xoăn xù theo thời gian. Cùng với đó nhiều phương pháp uốn sử dụng nhiệt cũng càng góp phần khiến tóc dễ hư tổn, sần sùi, thiếu sức sống.

Tóc uốn cũng dễ dẫn đến sần sùi
Tóc uốn cũng dễ dẫn đến sần sùi

Do nhuộm tóc

Tương tự như uốn tóc, nhuộm tóc cũng là một trong những nguyên nhân khiến tóc bị sần sùi. Những người thường xuyên nhuộm tóc sau một thời gian nhất định sẽ khiến tóc bị khô xơ, xuất hiện các sợi bị sần sùi, thô ráp. Do đó nếu không có phương pháp chăm sóc tóc phù hợp mọi người nên hạn chế làm đẹp bằng những phương pháp trên.

Gội đầu thường xuyên

Theo các chuyên gia mọi người tốt nhất chỉ nên gội đầu 2 đến 3 lần một tuần. Việc gội đầu thường xuyên có thể dẫn đến các vấn đề về tóc, đặc biệt là tình trạng tóc sần sùi. Gội đầu sẽ khiến tóc bị khô, dễ mất đi các dưỡng chất, đặc biệt là lớp bã nhờn bảo vệ tóc và da đầu. Khi đó tóc rất dễ bị khô, xoăn và sần sùi, không được chắc khỏe.

Gội đầu thường xuyên dễ khiến tóc bị khô và sần sùi
Gội đầu thường xuyên dễ khiến tóc bị khô và sần sùi

Cách khắc phục tóc bị sần sùi tại nhà

Như vậy có thể thấy, vì sao tóc bị sần sùi  có nhiều những câu trả lời khác nhau. Khi đã phát hiện nguyên nhân mọi người sẽ dễ dàng phòng ngừa cũng như có các biện pháp khắc phục phù hợp. Dưới đây là một vài cách giảm tình trạng tóc sần sùi, mang đến cho mọi người một mái tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn.

Tỉa bỏ phần tóc bị khô xơ

Một trong những cách giúp mái tóc nhanh chóng phục hồi chính là tỉa bỏ phần tóc hư tổn. Nếu phát hiện đuôi tóc bị chẻ ngọn, xơ quá nhiều tốt nhất chị em hãy cắt bỏ đoạn tóc này. Cách làm đơn giản không chỉ giúp tóc được chắc khỏe, không bị xơ rối mà còn hạn chế tình trạng sần sùi rất tốt. Cắt tóc còn là một trong những biện pháp giúp tóc nhanh mọc dài hơn.

Nên tỉa bỏ phần tóc khô xơ
Nên tỉa bỏ phần tóc khô xơ

Hạn chế tác dụng nhiệt lên tóc

Để mái tóc không bị sần sùi, giảm bớt tình trạng này mọi người cần hạn chế tác động nhiệt lên tóc. Có thể làm đẹp bằng uốn, duỗi, nhuộm nhưng tốt nhất với tần suất vừa phải, không được tiến hành liên tục. Ngoài ra, hãy ưu tiên các kỹ thuật tiên tiến, chọn các salon chất lượng. Như vậy sẽ phần nào hạn chế được những ảnh hưởng không tốt đến mái tóc.

Không nên tác dụng nhiệt quá nhiều lên tóc
Không nên tác dụng nhiệt quá nhiều lên tóc

Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết

Tóc sần sùi cũng phần nào do ảnh hưởng từ bên trong, khiến tóc thiếu dưỡng chất. Do đó mọi người nên bổ sung đủ các dưỡng chất cần thiết cho mái tóc. Thường nhất chất này là vitamin các loại, omega-3, chất xơ, canxi… Trong đó có thể ưu tiên các nhóm thực phẩm sau:

  • Rau xanh.
  • Trái cây tươi.
  • Hải sản như tôm, cua, cá biển…
  • Uống nhiều nước.
Ăn nhiều rau xanh và trái cây tốt cho mái tóc
Ăn nhiều rau xanh và trái cây tốt cho mái tóc

Không gội đầu quá nhiều

Để tình trạng tóc bị sần sùi giảm bớt, tốt nhất mọi người nên điều chỉnh số lần gội đầu cho phù hợp. Những ai đang gội đầu quá nhiều thì hãy giảm xuống trong khoảng nhiều nhất 3 lần/ tuần. Ngoài ra, hãy ưu tiên các loại dầu gội mang đến công dụng cấp ẩm, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tóc. Sau khi gội hãy ưu tiên để tóc khô tự nhiên thay vì dùng máy sấy tóc quá nhiều.

Che chắn tốt cho mái tóc

Vì sao tóc bị sần sùi có nguyên nhân do ánh nắng mặt trời. Do đó để khắc phục tốt nhất khi ra đường hãy chú ý che chắn tốt cho mái tóc. Mọi người có thể sử dụng khăn mỏng, mũ để đội lên đầu. Điều này không chỉ tránh được nắng mà còn hạn chế bụi bặm bám vào tóc.

Chú ý che chắn cho tóc khi ra ngoài
Chú ý che chắn cho tóc khi ra ngoài

Khi nào thì bạn cần đi khám?

Nhìn chung tóc bị sần sùi chủ yếu sẽ chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của mọi người. Do đó có thể áp dụng các biện pháp khắc phục tại nhà mà không cần đến gặp bác sĩ. Tuy nhiên nếu tóc bị sần sùi kèm theo việc bị gãy rụng quá nhiều ở mức bất thường thì mọi người đến bệnh viện để thăm khám. Hoặc trường hợp tóc bị sần sùi, gây ngứa quá khó chịu việc đi thăm khám hay gặp chuyên gia cũng sẽ giúp khắc phục nhanh, không khiến mọi người khó chịu.

Với những thông tin trên hẳn mọi người đã biết vì sao tóc bị sần sùi. Có thể thấy nguyên nhân có rất nhiều nhưng không phải không thể phòng tránh. Hãy tập cho mình thói quen sống lành mạnh, chăm sóc tóc thường xuyên như vậy có thể hạn chế tóc bị sần sùi cùng nhiều các vấn đề khác.

Xem thêm bài viết cùng đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan