banner thang 4

Giải đáp: Sau khi nhuộm tóc bao lâu thì gội đầu?


Sau khi nhuộm tóc bao lâu thì gội đầu là thắc mắc của rất nhiều tín đồ làm đẹp. Nhuộm tóc là phương pháp làm đẹp nhanh chóng và an toàn. Tất cả mọi người, dù ở độ tuổi nào, là nam hay nữ đều có thể làm đẹp bằng cách nhuộm tóc. Nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc tóc sao cho đúng sau khi nhuộm, đặc biệt là việc gội đầu. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Cần lưu ý những gì để tóc nhuộm lên màu đẹp?

Nhuộm tóc là biện pháp làm đẹp rất phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai nhuộm tóc rồi cũng sẽ có màu tóc ưng ý. Màu nhuộm có thể không đúng màu đã chọn. có thể bị phai nhanh hoặc tóc xỉn màu, không óng mượt.

Màu nhuộm có thể không lên đẹp, nhanh phai nếu không kỹ lưỡng trong khâu thực hiện và chăm sóc tóc
Màu nhuộm có thể không lên đẹp, nhanh phai nếu không kỹ lưỡng trong khâu thực hiện và chăm sóc tóc

Để khắc phục điều này, bạn phải lưu ý rất nhiều điều. Phải sử dụng thuốc nhuộm tốt, lưu ý thời gian nhuộm, màu nhuộm, tay nghề thợ tóc và cả việc chăm sóc tóc. Trong đó việc sau khi nhuộm tóc bao lâu thì gội đầu khá quan trọng.

Sau khi nhuộm tóc bao lâu thì gội đầu?

Bên cạnh việc lựa chọn nơi làm tóc chất lượng, bạn còn phải lưu ý về vấn đề chăm sóc sau khi nhuộm. Đầu tiên là vấn đề sau khi nhuộm tóc bao lâu thì gội đầu.

Theo các chuyên gia, thời gian gội đầu sau khi nhuộm còn phụ thuộc vào loại thuốc nhuộm mà bạn sử dụng. Tuy nhiên, thông thường các bạn cần đều được khuyên là giữ nguyên mái tóc mới nhuộm ít nhất 2 ngày. Vì thuốc nhuộm cần khoảng 2 – 3 ngày mới ngấm hẳn vào tóc.

Chỉ nên gội đầu sau 2 – 3 ngày nhuộm tóc. Như thế thì tóc mới lên màu đẹp như ý muốn được. Nếu bạn sợ bẩn, hãy gội đầu thật sạch trước khi đi nhuộm tóc. Sau khi nhuộm xong, tránh vận động mạnh để hạn chế ra mồ hôi, tránh làm bẩn tóc.

Sau khi nhuộm tóc bao lâu thì gội đầu?
Sau khi nhuộm tóc bao lâu thì gội đầu?

Bí quyết để màu tóc nhuộm đẹp, lâu phai

Ngoài vấn đề sau khi nhuộm tóc bao lâu thì gội đầu, còn phải chú ý về sản phẩm sử dụng và cách gội. Như thế thì mới đảm bảo tóc nhuộm lên màu đẹp, bền, lâu phai.

Sử dụng dầu gội cho tóc nhuộm

Đừng sử dụng dầu gội thông thường sau khi gội. Hãy tìm mua các sản phẩm chuyên dùng dành cho tóc nhuộm bạn nhé!

Các loại dầu gội này không có thành phần tẩy mạnh, giúp bảo tồn màu tóc lâu dài hơn. Không lựa chọn những loại dầu gội có tinh dầu bạc hà, bồ kết, sulfate, zinc carbonate, nutrium 10. Bởi những thành phần này là chất tẩy mạnh, làm sạch sâu nên dễ khiến các hạt màu trôi đi nhanh chóng.

Đồng thời, cũng nên lựa chọn dầu gội có nhiều vitamin E, A, B, D hoặc có thêm keratin. Để phục hồi keratin, nuôi dưỡng và bảo vệ cho mái tóc tốt hơn. Giúp mái tóc trở nên chắc khỏe, mềm mượt, không bị xỉn, xơ rối. Ngoài ra, nên dùng kem dưỡng để ủ hoặc hấp tóc mỗi tuần để giúp tóc đẹp hơn.

Hạn chế gội đầu bằng nước nóng

Nước nóng có khả năng xâm nhập vào cấu trúc bên trong sợi tóc và làm trôi đi các hạt màu nhanh chóng. Khiến màu tóc của bạn sẽ bị phai đi rất nhanh, tóc trở nên xỉn màu, và khô xơ.

Hạn chế gội đầu bằng nước nóng để giữ màu tóc nhuộm lâu phai
Hạn chế gội đầu bằng nước nóng để giữ màu tóc nhuộm lâu phai

Hãy dùng nước lạnh để gội đầu. Nước lạnh không chỉ giúp các thành phần trong thuốc nhuộm bám chắc vào sợi tóc mà còn giúp tóc mềm mượt hơn. Vì thế, bạn nên dùng nước lạnh để gội đầu cho tóc nhuộm, nhất là sau khi vừa nhuộm xong.

Không gội đầu quá thường xuyên

Cần lưu ý sau khi nhuộm tóc bao lâu thì gội đầu và cả thời gian cách giữa những lần gội. Đừng gội đầu mỗi ngày, bạn nên gội cách ngày hoặc gội 2 lần/tuần. Kể cả khi chỉ gội đầu bằng nước, không dùng dầu gội, dầu xả cũng vậy. Càng ít gội đầu khi mới nhuộm tóc xong thì thì màu tóc càng bền lâu và đẹp hơn.

Lau khô tóc nhẹ nhàng

Không dùng khăn để chà xát mạnh vào tóc để làm khô vì dễ làm các hạt màu bị trôi đi. Khiến màu tóc phai nhanh, thậm chí là làm tóc bị hư tổn, khô xơ, chẻ ngọn. Lời khuyên cho bạn là dùng khăn bông mềm để thấm bớt nước của tóc, sau đó để khô tự nhiên. Hoặc dùng khăn quấn tóc cho đến khi khô hoàn toàn.

Hạn chế dùng máy sấy

Tác dụng nhiệt của máy sấy có khả năng làm phai màu tóc, nhất là khi dùng chế độ mạnh, nhiệt độ cao. Tóc sẽ bị oxy hóa, trở nên nhạt, xỉn màu, mất đi độ bóng mượt và bị khô xơ, hư tổn nhanh chóng.

Tác dụng nhiệt của máy sấy có thể khiến tóc bị phai màu, hư tổn và khô xơ
Tác dụng nhiệt của máy sấy có thể khiến tóc bị phai màu, hư tổn và khô xơ

Nếu sử dụng máy sấy, bạn nên dùng nhiệt độ nhỏ và sấy cho đến khi còn hơi ẩm. Và sau đó để tóc khô tự nhiên. Như thế sẽ hạn chế được việc màu tóc bị phai cũng như giữ được sự khỏe mạnh cho mái tóc.

Tránh những tác động xấu của môi trường bên ngoài lên tóc

Ngoài việc sau khi nhuộm tóc bao lâu thì gội đầu và các vấn đề khi gội. Bạn còn phải lưu ý về các yếu tố môi trường bên ngoài.

Sau khi nhuộm 1 tuần không nên đi bơi, vì hóa chất trong nước hồ bơi có thể làm phai màu tóc. Bảo vệ mái tóc khi ra nắng, tránh tia UV lại tóc bị phai màu hay hư tổn. Trang bị thêm mũ nón khi ra đường hoặc khăn trùm đầu khi ra ngoài, nhất là khi trời nắng gắt bạn nhé!

Lời kết

Bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc sau khi nhuộm tóc bao lâu thì gội đầu cho các bạn. Cũng như cho các bạn những bí quyết giữ mái tóc nhuộm lên màu đúng, đẹp và lâu phai. Hãy lưu ý những vấn đề này để sở hữu mái tóc như ý muốn bạn nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan