banner thang 4

Gợi ý 3 cách tết tóc cho tóc ngắn giúp nàng điệu đà hơn


Những cách tết tóc cho tóc ngắn đơn giản sẽ giúp các cô nàng điệu đà và xinh đẹp hơn. Dễ dàng thay đổi phong cách để đi học, đi làm, đi chơi, dự tiệc,… Giúp bạn gái thu hút và nổi bật trong đám đông hơn. Các nàng có mái tóc ngắn, tóc ngang vai hoặc cả tóc tém hãy theo dõi bài viết sau để biết thêm cách tết tóc cho mình nhé!

Hướng dẫn các cách tết tóc cho tóc ngắn đẹp

Có rất nhiều các cách tết tóc cho tóc ngắn đơn giản, dễ thương. Mọi người có thể tham khảo một vài cách dưới đây để áp dụng khi cần thiết.

Cách tết tóc đuôi tôm cực dễ thương

Bím tóc đuôi tôm là một kiểu tóc khá phổ biến và rất được yêu thích. Cách tết tóc cho tóc ngắn này sẽ giúp các cô nàng năng động và xinh xắn hơn rất nhiều.

Tóc tết đuôi tôm giúp bạn gái trở nên năng động, cá tính và đáng yêu hơn
Tóc tết đuôi tôm giúp bạn gái trở nên năng động, cá tính và đáng yêu hơn

Bước 1: Chải mượt tóc và gỡ rối trước tết bím

Bước 2: Lấy phần tóc ở giữa trán và trên đỉnh đầu để làm gốc. Chia phần tóc này thành 3 phần thật đều nhau. Nếu bạn thấy khó khăn với việc thắt bím quá cao, hãy bắt đầu ở phần tóc thấp hơn. Nhưng nhớ là vẫn phải lấy ở giữa toàn bộ mái tóc là được.

Bước 3: Bắt đầu múi tết đầu tiên như kiểu tết ba thông thường. Sau đó lấy thêm một ít tóc ở hai bên để gộp vào nhánh tóc tết. Rồi lặp lại động tác thắt bím. Các lọn tóc lấy thêm ở hai bên phải bằng nhau và có độ dày tương tự với lọn tóc đã chia ra ban đầu. Như thế thì các múi tết tóc mới đều và đẹp được.

Bước 4: Lặp lại quy trình tết tóc cho đến khi hết phần tóc thừa. Khi đó, bím tóc đã dừng lại ở ngay phần gáy. Nếu bạn muốn bím tóc dài hơn một chút thì có thể dùng cách tết ba thông thường tiếp tục thắt thêm. Nhưng đây là với các bạn có mái tóc dài hơn vai.

Bước 5: Dùng dây để cố định đuôi tóc bím. Sau đó nới nhẹ các lọn tóc đã thắt và phần tóc đỉnh đầu để tạo độ phồng cho bím tóc. Như thế thì bím đuôi tôm của bạn đã tự nhiên và sang trọng hơn rồi đấy.

Cách tết tóc cho tóc ngắn này có thể tạo ra 1 bím ở giữa hoặc 2 bím hai bên
Cách tết tóc cho tóc ngắn này có thể tạo ra 1 bím ở giữa hoặc 2 bím hai bên

Bạn có thể dùng thêm một chiếc nơ xinh xắn để tạo điểm nhấn cho bím tóc theo ý thích. Cách tết tóc cho tóc ngắn này sẽ hơi khó khăn cho các bạn mới tập. Bạn nên thực hành nhiều lần để tết tóc đều tay hơn. Kiểu tóc này có thể sử dụng khi đi học, đi làm hoặc đi dạo phố,… Thay vì chỉ tết 1 bím, bạn có thể tết 2 bím hai bên để trông trẻ trung và đáng yêu hơn.

Tóc vặn xoắn búi gọn thanh lịch

Kiểu tóc này cực kỳ sang trọng, giúp các bạn trở thành một quý cô thanh lịch một cách nhanh chóng. Tuy trông cầu kỳ nhưng thật ra rất đơn giản để thực hiện.

  • Bước 1: Chải tóc suôn mượt trước khi tết.
  • Bước 2: Chia tóc ra làm 6 phần bằng nhau. Tách mỗi phần tóc ra làm 2 nhánh tóc nhỏ đều với nhau và xoắn chúng lại. Dùng thun buộc hờ lại 6 phần tóc vừa tết.
  • Bước 3: Lấy 2 bím tóc đã tết ở hai bên ngoài cùng buộc lại. Dùng kẹp tăm cố định lại giữa đầu.
  • Bước 4: Lại lấy tiếp 2 bím tóc hai bên phía ngoài buộc lại. Và cố định bằng kẹp tăm ngay dưới phần tóc đã cố định ở bước 3.
  • Bước 5: Thực hiện tương tự với hai bím tóc cuối cùng ở giữa. Dùng kẹp tăm cố định chặt lại.
Kiểu tóc này sẽ mang đến cho bạn gái một diện mạo sang trọng và thanh lịch
Kiểu tóc này sẽ mang đến cho bạn gái một diện mạo sang trọng và thanh lịch

Kiểu tóc búi này vô cùng phù hợp để đi dự các buổi tiệc lớn nhỏ. Có nhiều cô dâu còn sử dụng kiểu tóc này trong ngày cưới. Bởi nó mang đến vẻ đẹp quý phái, thanh lịch và cực kỳ nữ tính cho chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, cách tết tóc cho tóc ngắn này đòi hỏi bạn phải có độ dài mái tóc qua vai một chút. Các bạn có mái tóc quá ngắn, tóc tém hay tóc ngắn tới cằm sẽ khó thực hiện được.

Cách tết tóc cho tóc ngắn – kiểu mắt xích nửa đầu

Kiểu tết tóc hình mắt xích là một biến tấu đầy sáng tạo. Các múi tóc tết được thắt và xếp chồng lên nhau, tạo nên hình dạng mắt xích vô cùng đẹp mắt. Giúp bạn gái biến thành một nàng công chúa ngay trong tích tắc.

  • Bước 1: Chải và gỡ rối cho tóc suôn mượt.
  • Bước 2: Lấy một ít tóc ở phần đỉnh đầu rồi buộc hờ lại bằng thun.
  • Bước 3: Buộc hờ tương tự với hai phần tóc hai bên trán.
  • Bước 4: Kéo lỏng thun, tách nhẹ phần tóc bên trái đã buộc ở bước 3 và lộn ngược đuôi tóc vào khe hở giữa tóc.
  • Bước 5: Lấy thêm 2 lọn tóc nhỏ hai bên và buộc chúng lên phía trên phần tóc vừa mới lộn vào ở bước 4. Lộn xoắn nhánh tóc mới buộc này theo chiều từ ngoài vào trong.
Cách tết tóc cho tóc ngắn nửa đầu sẽ giúp bạn gái xinh như công chúa
Cách tết tóc cho tóc ngắn nửa đầu sẽ giúp bạn gái xinh như công chúa20
  • Bước 6: Lặp lại các bước 5 thêm 2 đến 3 lần nữa. Sau đó dùng thun buộc lại toàn bộ các đuôi tóc đã tết xoắn lại với nhau.
  • Bước 7: Thực hiện tương tự với phần tóc buộc hờ bên phải.
  • Bước 8: Gộp cả hai đuôi tóc dư sau khi tết ở hai bên và buộc lại. Sau đó lộn ngược đuôi tóc đã buộc một vòng vào bên trong.
  • Bước 9: Vuốt lại đuôi tóc bên dưới. Nới lỏng các múi tóc tết và phần tóc trên đỉnh đầu để tạo độ phồng tự nhiên.

Như vậy là bạn đã có một kiểu tóc xinh xắn rồi đấy. Kiểu tóc này phù hợp với các hoạt động ngày thường lẫn các buổi tiệc nhẹ, đi chơi picnic. Thử ngày cách tết tóc cho tóc ngắn này để trở nên xinh đẹp ngay nhé!

Top các kiểu tóc tết cho tóc ngắn cực xinh

Trên thực tế với tóc ngắn vẫn có thể tết tóc và tạo nên đa dạng kiểu không thua gì tóc dài. Với 3 cách tết tóc cho tóc ngắn gợi ý trên chị em có thể biến tấu ra rất nhiều kiểu tóc khác. Dưới đây là top các kiểu tóc tết cho tóc ngắn cực xinh mà mọi người có thể tham khảo thêm.

Tết tóc ngắn dễ thương hai bên

Đầu tiên là một kiểu tóc tết hai bên quen thuộc nhưng vẫn rất được ưa chuộng. Tóc được chia ra làm hai bên đều nhau và tết gọn lại. Mẫu này nếu có khuôn mặt tròn hay trái xoan sẽ càng toát lên được nét đẹp ngọt ngào, đáng yêu. Những cô nàng trẻ tuổi, năng động nên thử trải nghiệm kiểu tóc này.

Tóc ngắn tết hai bên đẹp được các nàng rất yêu thích
Tóc ngắn tết hai bên đẹp được các nàng rất yêu thích
Kiểu tóc rất đáng yêu cho các nàng
Kiểu tóc rất đáng yêu cho các nàng

Tết tóc ngắn 2 bên với nơ

Các nàng có mái tóc ngắn nên thử kiểu tóc tết nửa đầu này. Một phần trên của tóc được tế gọn trong khi tóc dưới xoã tự nhiên. Kết hợp cùng còn có những chiếc nơ nhỏ càng giúp mái tóc thêm đáng yêu hơn. Kiểu này này nếu đi cùng mái ngố hay mái thưa sẽ càng đáng yêu hơn.

Tóc tết cho tóc ngắn dễ thương
Tóc tết cho tóc ngắn dễ thương
Kiểu tóc đẹp đơn giản mà đáng yêu
Kiểu tóc đẹp đơn giản mà đáng yêu

Tóc ngắn tết gọn cá tính

Cách tết tóc cho tóc ngắn dưới đây đặc biệt cá tính. Toàn bộ tóc đều được tết gọn lại chắc chắn và mạnh mẽ. Đây là mẫu được yêu thích bởi sự đơn giản mà cá tính. Không chỉ ở châu Á mà nhiều cô nàng châu Âu cũng cực kỳ yêu thích kiểu tóc này. Kiểu tóc này áp dụng khi đi chơi, picnic cần vận động nhiều là vô cùng lý tưởng.

Tóc ngắn tết gọn gàng và mạnh mẽ
Tóc ngắn tết gọn gàng và mạnh mẽ
Kiểu tóc cá tính thích hợp cho nhiều hoàn cảnh
Kiểu tóc cá tính thích hợp cho nhiều hoàn cảnh

Kiểu tóc tết sau đơn giản

Kiểu tóc tiếp theo là một kiểu tết sau. Tóc cũng được chia ra làm hai nhưng sẽ tết một tết tóc thẳng ra sau. Phần tóc còn lại được xoã. Dù có tóc xoã nhưng mẫu này vẫn cho cảm giác rất gọn gàng và trẻ trung. Dù là mái tóc ngắn hay tóc dài cũng có thể thử kiểu tết tóc cực xinh này.

Tóc ngắn tết sau cực xinh
Tóc ngắn tết sau cực xinh
Kiểu tóc được nhiều chị em yêu thích
Kiểu tóc được nhiều chị em yêu thích

Tóc ngắn tết mái một bên dễ thương

Ngoài tết đuôi sau chị em cũng có thể thử các cách tết tóc cho tóc ngắn ở phần mái. Đơn giản chỉ cần giữ phần tóc mái và tết gọn về một bên. Kiểu này giúp làm rõ khuôn mặt nhưng vẫn rất nhẹ nhàng và nữ tính. Mẫu tết tóc đơn giản nhưng sang chảnh phù hợp để đến cực buổi hẹn hò hay dự tiệc.

Tóc tết mái đẹp cho chị em
Tóc tết mái đẹp cho chị em
Kiểu tóc sang chảnh mà đơn giản
Kiểu tóc sang chảnh mà đơn giản

Tết tóc ngắn cá tính

Một kiểu tết tóc mái khác nhưng cá tính hơn rất nhiều. Phần tóc mái được vuốt thẳng và tết lại cùng với tóc sau. Cách tết tóc cho tóc ngắn dưới đây mang đến cho chị em một nét đẹp rất mạnh mẽ, trưởng thành và đầy ấn tượng. Mẫu này được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng quốc tế áp dụng.

Tóc tết mái đẹp mạnh mẽ cho nàng
Tóc tết mái đẹp mạnh mẽ cho nàng
Kiểu tóc cá tính và vô cùng nổi bật
Kiểu tóc cá tính và vô cùng nổi bật

Tết tóc ngắn ngang vai thác nước

Gợi ý tiếp theo cho chị em đó là kiểu tóc tết thác nước. Với kiểu này người ta không tết toàn bộ tóc mà chỉ với một độ dài nhất định. Sau đó kết nối các phần tóc tết lại với nhau tạo nên cảm giác như thác nước tuôn chảy. Kiểu tóc đẹp dịu dàng, nữ tính này áp dụng được cho rất nhiều trường hợp khác nhau.

Tóc tết thác nước dịu dàng cho chị em
Tóc tết thác nước dịu dàng cho chị em
Kiểu tóc đi chơi, dự tiệc hay đi học đều rất xinh
Kiểu tóc đi chơi, dự tiệc hay đi học đều rất xinh

Tết tóc kết hợp búi nửa đầu

Nếu chưa biết cách tết tóc cho tóc ngắn nào đẹp mọi người có thể tham khảo kiểu kết hợp với búi. Tóc được tết hai bên sau đó búi gọn sau đầu. Một phần tóc được xoã nên sẽ trông vừa dịu dàng lại vừa cá tính. Kiểu tóc năng động thích hợp cho các cô nàng trẻ trung, thời thượng.

Tóc tết kết hợp với búi đẹp
Tóc tết kết hợp với búi đẹp
Kiểu tóc nhìn từ phía trước vẫn rất xinh
Kiểu tóc nhìn từ phía trước vẫn rất xinh

Tết tóc vòng xéo đẹp

Tiếp theo là kiểu tóc tết vòng xéo đặc biệt. Vòng tóc tết xéo từ một bên mái đến vòng ra sau đầu. Do đó một bên tóc có độ tự nhiên còn bên còn lại được tết gọn. Kiểu này cũng được nhiều chị em ưa chuộng, nhất là các nàng đã đi làm, lập gia đình. Chúng giúp tạo sự gọn gàng nhưng không kém phần nữ tính.

Kiểu tóc tết xéo một bên cực xinh
Kiểu tóc tết xéo một bên cực xinh
Tóc đẹp được nhiều cô càng lựa chọn
Tóc đẹp được nhiều cô càng lựa chọn

Kiểu tóc tết vòng sau

Cách tết tóc cho tóc ngắn vòng sau cũng cực kỳ phổ biến. Tóc tết gọn gàng vòng qua sau tạo nên một vòng tròn quanh đầu. Với mẫu này mọi người nên tết chặt tay và dùng nhiều kẹp tăm để cố định. Kiểu tóc tạo nên một nét đẹp tinh tế, nữ tính và cũng rất sang chảnh mà chị em nên thử qua.

Tóc tết vòng sau xinh xắn
Tóc tết vòng sau xinh xắn
Kiểu tóc đơn giản, gọn gàng và vô cùng tinh tế
Kiểu tóc đơn giản, gọn gàng và vô cùng tinh tế

Tóc tết đính hoa cô dâu

Tiếp theo là một kiểu tóc tết dành cho các cô dâu sở hữu mái tóc ngắn. Tóc được tạo kiểu gọn về sau nhưng giữ lại độ phồng tự nhiên, bồng bềnh. Điểm nhấn chính cho kiểu tóc này đó chính là phần đính hoa ở sau. Cách đính hoa giúp mái tóc nổi bật, nữ tính và đậm chất cô dâu trong ngày cưới. Chị em cũng có thể áp dụng kiểu tóc này để đi dự tiệc, sự kiện…

Kiểu tóc tết với hoa đơn giản mà ấn tượng
Kiểu tóc tết với hoa đơn giản mà ấn tượng
Tóc giúp tôn lên nét đẹp nữ thần của chị em
Tóc giúp tôn lên nét đẹp nữ thần của chị em

Tết tóc giữa kết hợp búi sau

Một cách tết tóc cho tóc ngắn cũng kết hợp với búi. Tuy nhiên ở kiểu này người ta sẽ búi toàn bộ tóc ở sau thay vì để tự nhiên. Chính vì vậy nên kiểu tóc sẽ càng gọn gàng, đơn giản hơn. Mẫu này rất thích hợp để mọi người sử dụng hàng ngày vì không sợ vướng víu. Tuy nhiên mọi người cũng có thể áp dụng khi dự tiệc nếu đính thêm hoa hay kẹp nhỏ trang trí.

Kiểu tóc tết và búi gọn về sau đầu
Kiểu tóc tết và búi gọn về sau đầu
Mái tóc gọn gàng, cực xinh cho chị em
Mái tóc gọn gàng, cực xinh cho chị em

Tóc tết kiểu tự nhiên

Gợi ý tiếp theo cho mọi người là kiểu tóc tết theo phong cách tự nhiên. Tóc không được tết quá chặt mà thay vào đó có chút buông bơi. Tóc bay bổng nhẹ nhàng rất thích hợp cho kiểu ngang vai xoăn sóng. Dù đơn giản là vậy nhưng mái tóc vẫn có thể giúp chị em trở nên thu hút và nổi bật giữa đám đông.

Kiểu tóc tết tự nhiên dành cho nàng
Kiểu tóc tết tự nhiên dành cho nàng
Mái tóc nhẹ nhàng nhưng vẫn cực kỳ cuốn hút
Mái tóc nhẹ nhàng nhưng vẫn cực kỳ cuốn hút

Tóc tết trái tim

Cách tết tóc cho tóc ngắn tiếp theo mà mọi người có thể tham khảo là kiểu tết trái tim. Khác với các gợi ý trê, các búi tóc khi tết được kéo ra tạo hình trái  tim dễ thương, ngọt ngào. Cũng chính vì điều này nên các phần tóc tết trông sẽ to hơn, sang trọng và quý phái hơn. Mọi người có thể tết tóc trái tim ở mái hay sau tóc đều đẹp.

Tóc tết trái tim rất được yêu thích hiện nay
Tóc tết trái tim rất được yêu thích hiện nay
Kiểu tóc tết độc đáo và vô cùng ấn tượng
Kiểu tóc tết độc đáo và vô cùng ấn tượng

Tóc tết sau đẹp

Gợi ý cuối cùng cho mọi người là một kiểu tóc tết sau cho tóc ngắn vô cùng quen thuộc. Toàn bộ tóc được tóm gọn ra sau và tết lại với nhau. Các nàng có thể dùng thêm kẹp, buộc tóc hay băng đô để giúp mái tóc nổi bật hơn. Ngoài ra đừng quên kéo các phần tóc hơi lỏng ra để búi tóc phía sau được to và đẹp hơn.

Kiểu tóc búi sau cho tóc ngắn
Kiểu tóc búi sau cho tóc ngắn
Thêm một chút phụ kiện giúp kiểu tóc thêm nổi bật
Thêm một chút phụ kiện giúp kiểu tóc thêm nổi bật

Trên đây là 3 cách tết tóc cho tóc ngắn giúp các cô nàng điệu đà và xinh xắn hơn. Lựa chọn kiểu tóc mà bạn ưa thích để làm đẹp ngay hôm nay. Nhớ thực hành thường xuyên để đôi tay khéo léo và bím tóc ngày càng đều và đẹp hơn.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan