banner thang 4

Hướng dẫn cách uốn tóc bằng máy uốn tại nhà đơn giản, giữ nếp lâu


Ngày nay việc uốn tóc đã trở nên dễ dàng hơn với các dòng máy uốn hiện đại, dễ dùng. Không cần đến salon, các nàng vẫn có thể tự làm cho mình các kiểu tóc uốn cực xinh. Nếu vẫn chưa biết cách uốn tóc bằng máy uốn như thế nào hãy tham khảo ngay các hướng dẫn dưới đây.

Các bước uốn tóc bằng máy uốn

Máy uốn tóc những năm gần đây được sản xuất với rất nhiều loại khác nhau. Chức năng cũng được cải tiến nhiều nên việc dùng uốn tóc tại nhà rất đơn giản. Dưới đây là cách uốn tóc bằng máy uốn mà chị em có thể tham khảo để tự mình làm nên kiểu tóc yêu thích.

Bước 1: Làm sạch tóc

Uốn tóc ở salon hay tại nhà đều không thể thiếu bước làm sạch tóc. Chị em nên gội đầu trước khi uốn để loại đi bụi bẩn và đặc biệt là bã nhờn trên tóc, da đầu. Mái tóc sạch khi uốn lên sẽ dễ dàng vào nếp và giữ được lâu hơn. Sau khi gội hãy sấy tóc vừa khô, không nên quá khô như vậy sẽ dễ uốn hơn.

Trước khi uốn tóc nên gội đầu sạch sẽ
Trước khi uốn tóc nên gội đầu sạch sẽ

Bước 2: Bôi dưỡng tóc

Để cách uốn tóc bằng máy uốn được đẹp nhất chị em không nên bỏ qua bước dưỡng tóc. Sử dụng các sản phẩm dầu dưỡng hoặc xịt dưỡng xịt đều lên tóc. Cần đặc biệt chú ý vị trí đuôi tóc vì rất thường bị khô xơ, ảnh hưởng đến việc uốn và giữ nếp.

Bôi dưỡng giúp tóc không bị hư tổn khi uốn
Bôi dưỡng giúp tóc không bị hư tổn khi uốn

Bước 3: Chia tóc thành các phần nhỏ

Để uốn tóc đẹp các nàng cần chia tóc thành các phần nhỏ. Trước tiên hãy chia tóc ra thành 2 phần đều nhau. Với bên chưa uốn thì dùng kẹp hoặc dây chun để cố định lại như vậy sẽ dễ dàng tiến hành hơn.

Bước 4: Uốn tóc

Bên tóc còn lại mọi người tiếp tục lấy một ít tóc và lại cố định phần tóc còn lại. Sau đó cho tóc vào trục máy uốn và tiến hành xoay trục để tạo nếp. Với dòng máy trục tự xoay thì bước này sẽ đơn giản hơn chỉ cần ấn nút là được. Uốn tóc trong khoảng 7 đến 10 giây thì có thể tháo ra và tiếp tục với các phần tóc còn lại.

Uốn từng lọn nhỏ cho đến khi hết tóc
Uốn từng lọn nhỏ cho đến khi hết tóc

Bước 5: Xịt gôm giữ nếp

Khi đã uốn tóc xong lúc này nếp tóc sẽ xoăn lọn khá nhỏ. Chị em nên dùng lược để chải tóc suôn lại và giúp nếp tóc được tơi ra, tạo gợn sóng đẹp hơn. Cuối cùng trong cách uốn tóc bằng máy đó là xịt gôm để giữ nếp. Các loại gôm xịt có thể giúp tóc uốn tại nhà giữ được từ 18 đến 24 tiếng đồng hồ tuỳ loại và tuỳ tình trạng tóc.

Nên xịt thêm gôm để giữ nếp tóc đẹp hơn
Nên xịt thêm gôm để giữ nếp tóc đẹp hơn

Các loại máy uốn phù hợp dùng tại nhà

Cách uốn tóc bằng máy uốn tại nhà muốn thành công trước tiên mọi người cần lựa chọn dòng máy uốn chất lượng. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm với các mức giá khác nhau. Dưới đây là các sản phẩm được nhiều người dùng sử dụng mà chị em có thể tham khảo:

  • Halio Auto Rotating Hair Curler: Trục bằng sứ phủ tourmaline an toàn, hạn chế khô xơ, đặc biệt có chế độ tự xoay. Máy có giá bán khoảng 950.000Đ.
  • Máy uốn tóc tự động VIVID & VOGUE: Trục tự xoay với nhiều chế độ nhiệt phù hợp cho các loại tóc khác nhau. Giá bán dòng sản phẩm này khoảng 940.000Đ.
  • Máy uốn tóc BOORUI XN388: Kiểu dáng hiện đại, trục tự xoay, giá cả hợp lý chỉ khoảng 350.000Đ.
  • Máy dập sóng tóc Halio instaGlam Premium Hair Styler: Công nghệ sóng ion âm, chất liệu tạo nếp an toàn cho tóc. Sản phẩm có giá khoảng 1,4 triệu đồng.
  • Máy uốn Marske M5900: Sản phẩm cầm chắc tay, đẹp mắt với trục gốm ceramic cao cấp. Sản phẩm có giá bán khoảng 550.000Đ.
Máy uốn Halio Auto Rotating Hair Curler được nhiều người dùng
Máy uốn Halio Auto Rotating Hair Curler được nhiều người dùng

Lưu ý khi uốn tóc bằng máy uốn

Có thể thấy dưới sự hỗ trợ của các máy uốn hiện đại thì việc uốn tóc đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên để mái tóc được vào nếp đẹp và hạn chế hư tổn mọi người nên lưu ý một vài mẹo nhỏ sau:

  • Chị em nên uốn từng lọn tóc nhỏ như vậy sẽ giúp các nếp tóc đẹp, đều nhau và giữ được lâu hơn.
  • Chải tóc thật suôn, hạn chế tình trạng rối trước khi uốn tóc.
  • Không được bỏ qua bước xịt dưỡng, đặc biệt là với tóc hư tổn nhiều, khô xơ nặng.
  • Uốn tóc khi ngủ nên kết hợp quấn lô như vậy tóc sẽ có thể giữ được thời gian khá lâu.
  • Nên chú ý lựa chọn các loại máy uốn chất lượng, trục uốn làm từ nguyên liệu an toàn như vậy sẽ hạn chế được làm hư tổn tóc.
  • Đặc biệt lưu ý các chế độ nhiệt phù hợp với từng loại tóc, không nên lúc nào cũng dùng nhiệt độ cao nhất vì rất dễ khiến tóc bị khô.

Bài viết vừa hướng dẫn cho chị em cách uốn tóc bằng máy uốn tại nhà. Nếu chọn được dòng máy phù hợp thì quy trình uốn tóc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Hy vọng các nàng sẽ tự tin để có thể làm nên các kiểu tóc đẹp cho mình.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan