banner thang 4

Sử dụng sáp vuốt tóc hết hạn có sao không? Dùng được không?


Nhiều người thắc mắc, không biết sử dụng sáp vuốt tóc hết hạn có sao không. Từ xưa đến nay, vấn đề hạn sử dụng luôn được mọi người đặt lên hàng đầu. Sản phẩm nào cũng có thời gian quy định của nhà sản xuất để sử dụng. Nếu dùng khi quá hạn rất có thể sẽ xảy ra những hậu quả khó lường cho sức khỏe. Cùng theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn về việc sử dụng sáp vuốt tóc nhé!

Hạn sử dụng sáp vuốt tóc bao lâu?

Đa số sáp vuốt tóc trên thị trường có hạn sử dụng là 12 tháng kể từ ngày sản xuất. Một số hãng sẽ có quy định khác về vấn đề này, có thể hạn sử dụng sẽ tính từ lúc mở nắp sản phẩm. Mọi người cần xem rõ thông tin của nhà sản xuất in trên mỗi hộp hoặc vỏ hộp sáp.

Hạn sử dụng của sáp vuốt tóc thông thường là 12 tháng kể từ ngày sản xuất
Hạn sử dụng của sáp vuốt tóc thông thường là 12 tháng kể từ ngày sản xuất

Cách nhận biết sáp vuốt tóc hết hạn sử dụng

Trước khi tìm hiểu vấn đề sáp vuốt tóc hết hạn có sao không, hãy xem cách nhận biết sản phẩm quá hạn. Mọi người có thể nhận biết sáp hỏng qua những dấu hiệu sau đây:

  • Sáp bị chảy, dù đã gạt bỏ phần trên nhưng vẫn không thể dùng.
  • Sáp bị biến đổi mùi, không còn là hương thơm vốn có, có thể xuất hiện mùi hôi, mùi lạ.
  • Màu sáp thay đổi, chuyển thành màu đậm hơn hoặc có các vùng nấm mốc.
  • Sáp bị khô cứng, mất đi độ ẩm vốn có, có thể xuất hiện những đường nứt nẻ trên bề mặt.

Sử dụng sáp vuốt tóc hết hạn có sao không?

Sáp vuốt tóc hết hạn sẽ tác động xấu, gây nguy hiểm cho sức khỏe mái tóc và da đầu. Thông thường, sáp đã quá hạn khoảng 1 – 2 tháng đã không thể sử dụng được nữa. Nếu dùng sẽ có thể gặp phải 4 tác hại sau đây:

Không tạo nếp, độ bóng như mong muốn

Sáp khi bị biến đổi thành phần bên trong sẽ không thể giữ được chất lượng, hiệu quả vốn có. Ngoài ra còn khiến tóc không vào nếp như mong muốn hoặc tệ hơn sẽ trở nên bông rối, xù ra. Cạnh đó, sáp cũng không tạo được độ bóng cho mái tóc như khi chưa hỏng.

Sử dụng sáp vuốt tóc hết hạn sẽ không tạo được nếp, độ bóng như mong muốn
Sử dụng sáp vuốt tóc hết hạn sẽ không tạo được nếp, độ bóng như mong muốn

Đầu xuất hiện nhiều gàu

Sử dụng sáp vuốt tóc hết hạn có sao không? Những thành phần của sáp khi bị hỏng bám vào da đầu sẽ dễ gây bít tắc chân tóc. Điều này dẫn đến nặng da đầu, khiến các tuyến mồ hôi không thể điều tiết và hoạt động bình thường. Vì thế sau một thời gian sẽ xuất hiện các vụn cám màu trắng trên da đầu, hay còn gọi là gàu.

Gây dị ứng

Những thành phần biến đổi rất dễ trở thành hợp chất có hại, gây kích ứng da đầu. Mọi người sẽ có thể gặp phải tình trạng mẩn đỏ, viêm nhiễm, ngứa ngáy,… Đặc biệt với những người có da đầu nhạy cảm, vấn đề này càng trầm trọng hơn.

Khiến tóc bị rụng

Khi hỏng, thành phần cồn bên trong sáp bị biến tính, làm giảm đi đáng kể độ mềm mượt của mái tóc. Tóc trở nên xơ cứng, yếu ớt, dễ gãy rụng, mỏng, thưa và sau một thời gian thậm chí sẽ bị hói.

Cách giải quyết khi sáp vuốt tóc hết hạn

Như đã giải đáp vấn đề sáp vuốt tóc hết hạn có sao không, mọi người không thể sử dụng tiếp sản phẩm này. Hãy bỏ hộp cũ và mua ngay cho bản thân một sản phẩm sáp vuốt tóc mới. Đây là cách bảo vệ mái tóc và đảm bảo an toàn sức khỏe tuyệt đối.

Hãy bỏ sáp vuốt tóc hết hạn và mua ngay một sản phẩm mới để bảo vệ sức khỏe
Hãy bỏ sáp vuốt tóc hết hạn và mua ngay một sản phẩm mới để bảo vệ sức khỏe

Cách bảo quản sáp vuốt tóc hiệu quả

Sáp vuốt tóc là mỹ phẩm tổng hợp được tạo nên từ một hoặc nhiều thành phần hóa học và tinh dầu tự nhiên. Vì vậy chúng sẽ không thể tránh khỏi sự tấn công từ các tác nhân gây oxy hóa từ ngoài môi trường. Điển hình như nhiệt độ, độ ẩm, không khí, tia tử ngoại, bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc,…

Vì vậy, việc bảo quản sáp vuốt tóc sau mỗi lần sử dụng vô cùng quan trọng. Đây là thói quen bảo vệ sản phẩm làm đẹp của mình có thể sử dụng lâu hơn. Cụ thể, cần lưu ý những điều sau đây khi bảo quản sáp vuốt tóc:

  • Đóng kỹ nắp sau khi sử dụng để bảo quản tốt nhất có thể.
  • Ưu tiên để sản phẩm ở những nơi thoáng mát với nhiệt độ thường như phòng học, phòng ngủ hoặc tủ chống ẩm. Sử dụng hạt hút ẩm (silicon) nếu thấy sáp có dấu hiệu bị ẩm, sắp mốc để ngăn ngừa tình trạng hỏng.
  • Không để ở nơi ẩm ướt sẽ dễ khiến sáp bị mốc, kể cả ngăn mát tủ lạnh.
  • Không để ánh sáng Mặt Trời chiếu trực tiếp vào sáp vuốt tóc.
  • Hạn chế để trong cốp xe trong thời gian dài sẽ dễ khiến sáp bị chảy.
Bảo quản sáp vuốt tóc cẩn thận để ngăn ngừa việc hư hỏng trước hạn sử dụng
Bảo quản sáp vuốt tóc cẩn thận để ngăn ngừa việc hư hỏng trước hạn sử dụng

Bài viết trên đã giải đáp vấn đề sử dụng sáp vuốt tóc hết hạn có sao không cho mọi người. Việc sử dụng sáp vuốt tóc quá hạn sử dụng là điều không nên làm, có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Mọi người hãy cẩn thận và luôn xem xét hạn sử dụng của sản phẩm trước khi dùng. Ngoài ra cũng cần chú ý cách bảo quản để đảm bảo sản phẩm không bị hỏng trước thời hạn nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan