banner thang 4

Cắt tóc cho bé vào ngày rằm tốt hay xấu và cần lưu ý gì?


Nhiều phụ huynh muốn cắt tóc cho bé vào ngày rằm nhưng lại rất băn khoăn. Không ít thông tin cho rằng việc này có thể tạo nên những chuyện không may. Hãy cùng giải đáp vấn đề này qua những thông tin ngay dưới đây.

Cắt tóc vào ngày rằm có gì không tốt không?

Ông cha ta có câu: “Cái răng cái tóc là gốc con người”. Chính vì vậy răng tóc cần được chăm chút thật kỹ. Mà mái tóc nhất định phải được cắt sửa cẩn thận. Với các em bé việc chăm sóc tóc, cắt tóc ra sao cũng là việc mà các phụ huynh rất quan tâm.

Ngoài kiểu tóc thì nhiều người còn rất băn khoăn chọn ngày cho phù hợp. Đặc biệt là cắt tóc cho bé vào ngày rằm thì có ảnh hưởng xấu gì không. Không ít người truyền miệng nhau rằng nên hạn chế cắt tóc cho bé vào ngày này. Ngày rằm cắt tóc có thể dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe cũng nhiều vấn đề không tốt.

Cắt tóc cho bé vào ngày rằm không có gì không tốt
Cắt tóc cho bé vào ngày rằm không có gì không tốt

Xét về mặt tâm linh, việc này hoàn toàn không dẫn đến điều không may. Không có tài liệu hay sự việc thực tế nào nói về việc cắt tóc vào ngày rằm là không tốt. Về mặt khoa học lại càng không có ghi chép hay minh chứng việc cắt tóc cho bé ngày rằm ảnh hưởng gì đến sức khỏe, tinh thần. Những ai còn lo lắng về vấn đề này thì có thể hoàn toàn yên tâm.

Cắt tóc cho bé vào ngày rằm có gì tốt?

Cắt tóc cho bé giúp tạo sự thoải mái. Bên cạnh đó còn giúp bé trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn. Xét về mặt tâm linh, cắt tóc cho bé vào ngày rằm còn có nhiều điều may mắn. Chẳng hạn như giúp bé khỏe mạnh, cát tường và tăng thêm phúc báo. Chính vì vậy mà phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm để giúp bé thay đổi kiểu tóc vào ngày này.

Tuy nhiên cũng có nhiều thông tin không nên cắt tóc vào ngày rằm tháng 7 âm lịch. Như chúng ta đều biết, đây từ xưa trong dân gian đã được xem như tháng cô hồn. Trong tháng sẽ có rất nhiều việc kiêng kỵ, kể cả việc cắt tóc. Mặc dù chỉ là dân gian truyền nhau nhưng “có kiêng có lành”. Chính vì vậy nếu được hãy hạn chế cắt tóc cho bé vào các ngày trong tháng này.

Ngày rằm làm tóc có nhiều điều may mắn
Ngày rằm làm tóc có nhiều điều may mắn

Chọn ngày cắt tóc cho bé

Nhiều bậc cha mẹ không quá quan trọng chuyện chọn ngày cắt tóc cho bé. Nhưng nếu bạn là một người “theo hệ tâm linh” thì hẳn cũng sẽ có chút suy tính chọn ngày. Theo tâm linh thì có những ngày rất tốt cho việc cắt tóc. Cũng có những ngày nếu cắt sẽ dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe, gây bệnh tật, thậm chí là giảm tuổi thọ.

Ngoài việc cắt tóc cho bé vào ngày rằm thì còn nhiều ngày tốt khác như:

  • Ngày 3: Cắt tóc vào ngày ngày 3 hàng tháng sẽ giúp gia đình bé có thêm tài lộc, hưng thịnh.
  • Ngày 4: Giúp khí sắc của trẻ được tốt, tài sản gia đình tăng thêm.
  • Ngày 8: Ngày này cắt tóc giúp tăng cường tuổi thọ.
  • Ngày 10: Cắt tóc cho bé sẽ giúp tạo thêm nhiều niềm vui.
  • Ngày 11: Chọn ngày này sẽ rất có lợi cho trí thông minh của trẻ sau này.
  • Bên cạnh đó còn có nhiều ngày tốt khác như 13, 15, 19, 26…
Có rất nhiều ngày đẹp để cắt tóc cho bé
Có rất nhiều ngày đẹp để cắt tóc cho bé

Một vài ngày không nên cắt tóc cho bé theo tâm linh như:

  • Ngày 1: Ngày này nhiều người kiêng kỵ đặc biệt là ngày mùng 1 đầu năm mới. Theo quan điểm nhiều người, ngày 1 cắt tóc sẽ làm giảm tuổi thọ, dẫn đến những điều không may.
  • Ngày 2, 6, 12: Cắt tóc vào ngày này dễ sinh bệnh, tạo nên những chuyện phiền phức.
  • Ngày 21: Tình thần trẻ không được vững, dễ dẫn đến các vấn đề về tinh thần.
  • Ngày 29: Người đi cắt tóc có thể bị ảnh hưởng đến giọng nói.

Lưu ý cho phụ huynh khi cắt tóc cho bé

Các bé vẫn chưa thể chủ động việc làm tóc thì phụ huynh phải thay trẻ quyết định việc này. Nghe qua có vẻ đơn giản nhưng sẽ có rất nhiều điều mà các cha mẹ phải chú ý khi cắt tóc cho trẻ:

  • Khi tóc bé đã dài thì nên cắt để tạo sự thoải mái. Hạn chế để tóc, đặc biệt là phần mái phía trước quá dài ảnh hưởng đến sinh hoạt của trẻ.
  • Trong quá trình cắt phải ở bên cố định trẻ. Tránh để trẻ nghịch ngợm, cựa quậy đụng đến các dụng cụ. Nhiều đồ vật như kéo, dao cạo… có thể gây nên các vết thương nguy hiểm.
  • Hãy chọn những nơi cắt tóc có uy tín, thợ cắt tóc chuyên nghiệp để giúp trẻ có kiểu tóc phù hợp. Tốt nhất là hẹn trước lịch để tránh để trẻ bị chờ đợi khó chịu.
Nên giữ trẻ cẩn thận khi cắt tóc
Nên giữ trẻ cẩn thận khi cắt tóc

Như vậy việc cắt tóc cho bé vào ngày rằm không những không ảnh hưởng gì mà còn mang đến nhiều điều tốt. Các phụ huynh có thể yên tâm cắt tóc cho bé cưng nhà mình vào ngày này. Bên cạnh đó cũng không nên quá quan trọng về việc ngày cắt tóc. Hãy tranh thủ làm gọn mái tóc để tạo sự thoải mái nhất cho bé.

Học Nghề Tóc chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan