banner thang 3

Lỡ cắt tóc ngắn quá phải làm sao? Cách khắc phục thế nào


Đến salon tóc với quyết định thay đổi diện mạo bằng một mái tóc mới, không phải cô nàng nào cũng sở hữu mái tóc đẹp ngay lần đầu tiên. Tâm trạng của các cô gái sau khi đến salon tóc có thể được chia thành 2 nhóm: cuộc đời nở hoa hoặc cuộc sống bế tắc. Nếu các thợ lỡ cắt lố tay, nàng sẽ rơi ngay vào trường hợp thứ 2. Lúc này, lỡ cắt tóc ngắn quá phải làm sao trở thành mối quan tâm lớn nhất của nàng.

Tìm đến những thợ cắt tóc chuyên nghiệp

Những thợ cắt tóc chuyên nghiệp có một kiến thức sâu rộng và tay nghề thành thạo trong nghề tóc. Vì vậy, họ sẽ tìm được cách giải quyết cho vấn đề lỡ cắt tóc ngắn quá phải làm sao của nàng. Bên cạnh đó, các thợ chuyên nghiệp cũng sẽ nhìn ra được vấn đề của mái tóc của nàng và giúp nàng sửa lại chúng.

Nàng có thể tìm đến các thợ cắt tóc chuyên nghiệp để sửa lại mái tóc
Nàng có thể tìm đến các thợ cắt tóc chuyên nghiệp để sửa lại mái tóc

Cách làm này có thể sẽ khiến mái tóc nàng ngắn thêm một chút, nhưng các thợ cắt tóc sẽ đảm bảo kiểu tóc đó hợp với khuôn mặt nàng. Nàng không cần phải lo mặt mình sẽ trông “kì kì” sau khi sửa lại mái tóc.

Dùng kẹp tóc để điểm tô cho mái tóc

Thông thường, khi xuất hiện câu hỏi lỡ cắt tóc ngắn quá phải làm sao, các nàng sẽ nghĩ đến các lựa chọn như đội mũ hoặc choàng khăn. Nhưng điều này sẽ càng khiến mọi người tập trung ánh nhìn vào mái tóc và biết ngay là tóc nàng cắt bị hỏng. Vì thế, nàng chỉ cần những chiếc kẹp tóc và trang trí cho mái tóc của mình. Không cố gắng che đậy mái tóc hỏng sẽ dễ dàng hơn việc càng che lại càng để lộ.

Nàng có thể dùng các loại kẹp tăm để trang trí cho phần tóc mái hoặc cố định chúng nếu nó làm ảnh hưởng đến gương mặt. Với phần tóc phía sau, nàng có thể dùng các loại kẹp cỡ trung và kẹp nửa trên phần tóc, tạo thành kiểu tóc nửa đầu. Những chiếc kẹp theo phong cách đáng yêu cũng có thể trở thành sự lựa chọn cho công cuộc trang trí cho mái tóc.

Kẹp tóc nửa đầu cũng là một cách chữa cháy cho tóc lỡ cắt quá ngắn
Kẹp tóc nửa đầu cũng là một cách chữa cháy cho tóc lỡ cắt quá ngắn

Thử những kiểu tóc dành cho nàng tóc ngắn

Công bằng mà nói, tóc ngắn không xấu. Chỉ là do nàng đã quen với hình ảnh bản thân cùng mái tóc dài nên khi nhìn, tóc ngắn nàng cảm thấy lạ mắt. Hãy thử chấp nhận “lỗi lầm” này và tìm cách thích nghi với mái tóc mới. Nàng không cần tìm cách làm tóc dài ra hay khác đi cho vấn đề lỡ cắt tóc ngắn quá phải làm sao, thay vào đó, nàng chỉ cần làm quen với chúng.

Nhiều cô nàng vẫn nghĩ chỉ có tóc dài mới làm được nhiều kiểu tóc còn tóc ngắn thì không. Thực tế thì, đa phần những kiểu tóc mà tóc dài làm được thì nàng tóc ngắn cũng diện được. Những kiểu tóc búi hoặc tết tóc dành cho nàng tóc ngắn thường đem lại vẻ ngoài đáng yêu và năng động cho nàng. Hoặc nàng có thể cắt thêm phần tóc mái phù hợp với gương mặt và sẵn sàng tâm lý để trở nên xinh đẹp.

Các kiểu tết tóc dành cho tóc ngắn giúp nàng trông vừa năng động vừa đáng yêu
Các kiểu tết tóc dành cho tóc ngắn giúp nàng trông vừa năng động vừa đáng yêu

Thử các phương pháp giúp tóc mọc nhanh hơn

Nếu nàng cảm thấy mái tóc mới vẫn còn “chấp nhận được”, nàng có thể thử các cách giúp tóc mọc nhanh dài hơn. Thông thường, các phương pháp này sẽ kích thích tốc độ mọc tóc của nàng và khiến tóc dài ra thấy rõ trong khoảng 2 tháng. Đây không phải là một khoảng thời gian quá dài nhưng cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn của nàng bởi nàng không thể thấy hiệu quả ngay lập tức.

Một số phương pháp kích thích mọc tóc nhanh hơn có thể kể đến như dầu dừa hoặc viên vitamin B1. Dầu dừa từ lâu đã được các bà các mẹ dùng cho việc chăm sóc tóc. Khi chưa có sự ra đời của các sản phẩm làm sạch tóc hóa học, dầu dừa và bồ kết là hai sản phẩm được dùng để chăm sóc tóc. Trong dầu dừa có chứa các axit béo giúp làm mềm và dễ dàng thấm sâu, cung cấp protein cho tóc.

Dầu dừa là phương pháp dưỡng tóc từ xa xưa
Dầu dừa là phương pháp dưỡng tóc từ xa xưa

Nếu dầu dừa là phương pháp dưỡng tóc được truyền lại từ xa xưa thì vitamin B1 lại là một phương còn khá mới lạ. Vitamin B1 giúp thúc đẩy sự trao đổi chất và cung cấp dinh dưỡng cho nang tóc, vì thế tóc sẽ chắc khỏe và tăng trưởng nhanh hơn. Bên cạnh đó, vitamin B1 còn giúp hạn chế hiện tượng gãy rụng cho mái tóc. Để tránh khô tóc khi sử dụng B1, nàng hãy trộn thuốc với dầu dừa khi ủ tóc.

Vitamin B1 được phát hiện có thể giúp tóc chắc khỏe
Vitamin B1 được phát hiện có thể giúp tóc chắc khỏe

Sử dụng tóc giả

Trong trường hợp nàng soi gương và cảm thấy không thể sống chung với mái tóc mới, nàng có thể tìm đến những bộ tóc giả. Đây là cách giải quyết nhanh nhất cho khúc mắc lỡ cắt tóc ngắn quá phải làm sao của nàng. Khi lựa chọn tóc giả, nàng cần lưu ý đền màu sắc của tóc để không bị lộ. Với mái tóc ngắn, việc đội tóc giả sẽ vô cùng dễ dàng cho nàng.

Những bộ tóc dài với kích thước khác nhau sẽ giúp nàng giải quyết vấn đề
Những bộ tóc dài với kích thước khác nhau sẽ giúp nàng giải quyết vấn đề

Cần tránh các tác động về lực và nhiệt lên mái tóc

Nàng sẽ muốn tạo kiểu tóc cho phần tóc hỏng này đẻ giúp chúng trông ổn hơn. Nhưng việc sử dụng các tác nhân vật lý như nhiệt độ cao và việc kéo căng tóc sẽ phá hủy các protein của tóc. Việc này sẽ dẫn đến tóc bị hư tổn và lâu phát triển hơn. Chính vì thế, khi lựa chọn các phương pháp tạo kiểu cho tóc, nàng có thể tham khảo các cách làm không cần sử dụng nhiệt để tóc có thời gian phục hồi.

Sự tác động về nhiệt khiến tóc bị gãy cấu trúc protein
Sự tác động về nhiệt khiến tóc bị gãy cấu trúc protein

Học Nghề Tóc hy vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp nàng tìm ra được giải pháp cho vấn đề lỡ cắt tóc ngắn quá phải làm sao của mình. Cho dù thế nào nàng cũng hãy luôn yêu thương cho mái tóc của mình nhé. Một cô gái biết yêu bản thân sẽ xinh đẹp hơn rất nhiều.

 

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan