banner thang 4

Gội đầu bằng lá khế chua – cách làm đẹp đơn giản nhưng hiệu quả


Gội đầu bằng lá khế chua đang trở thành xu hướng trong thời buổi phương pháp làm đẹp từ tự nhiên lên ngôi. Nhiều chị em đã và đang áp dụng cách này với hy vọng có được mái tóc suôn dài, mượt mà như ý. Liệu cách làm này có thực sự mang lại hiệu quả mà bạn mong muốn? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết vấn đề này và hướng dẫn bạn thực hiện an toàn.

Những lý do bạn nên gội đầu bằng lá khế chua

Lá khế là một loại dược liệu dân gian, được ông bà ta ứng dụng nhiều trong việc chữa bệnh. Bạn có thể sử dụng nó để tắm nếu thấy cơ thể nổi phát ban hoặc bị ngứa, mẩn đỏ. Gần đây, nhiều người còn dùng lá khế chua để làm nước gội đầu tại nhà. Vậy trong nguyên liệu này chứa tinh chất gì và chúng có tác dụng như thế nào với mái tóc?

Giảm tình trạng tóc gãy rụng, chữa hói đầu

Đây là nguyên nhân khiến nhiều người chọn cách gội đầu bằng lá khế chua tại nhà nhất. Trong lá khế có chứa nhiều khoáng chất như Ca, Mg, Fe,… và vitamin dồi dào giúp nuôi dưỡng tóc hiệu quả. Chúng hỗ trợ phục hồi nang tóc bị hư tổn, từ đó giúp hấp thu chất dinh dưỡng. Lớp keratin nhờ đó cũng được tăng cường sự chắc khỏe, có thể chống chịu tác động của môi trường.

Lá khế chua chứa khoáng chất làm giảm gãy rụng tóc
Lá khế chua chứa khoáng chất làm giảm gãy rụng tóc

Giữ ẩm tóc hiệu quả

Nguồn tinh chất vitamin A và B có trong lá khế chua sẽ giúp giữ nước lại dưới da đầu và trong sợi tóc. Nhờ đó mà mái tóc của bạn sẽ không bị khô do ánh nắng mặt trời, trở nên xơ rối. Tóc được giữ ẩm đầy đủ sẽ trở nên suôn mềm và mượt mà hơn, đồng thời lượng dầu tiết ra cũng được kiểm soát, tạo độ bóng.

Trị nấm đầu và làm sạch gàu

Trong lá khế chua có chứa nhiều vitamin C là nguồn dưỡng chất có tác dụng kháng viêm hiệu quả. Vì vậy, gội đầu bằng lá khế chua là một trong những bài thuốc hỗ trợ điều trị nấm da đầu. Nguyên liệu này còn giúp làm sạch tóc tối ưu, rửa trôi hoàn toàn lớp tế bào chết. Da đầu của bạn sẽ trở nên sạch sẽ và mềm mại hơn, không còn hiện tượng ngứa ngáy khó chịu.

Lá khế chua giúp kháng khuẩn và kháng viêm
Lá khế chua giúp kháng khuẩn và kháng viêm

Phục hồi tóc do tác động nhiệt và hóa chất

Để có được mái tóc đẹp, thông thường phái nữ sẽ chọn cách can thiệp công nghệ, Các biện pháp được sử dụng nhiều nhất là uốn, duỗi, nhuộm và bấm tóc tùy nhu cầu. Chính tác động nhiệt và hóa chất từ những kỹ thuật này sẽ khiến tóc bị hư tổn. Nang tóc bị teo lại và không thể hấp thu dưỡng chất.

Các chất chống oxy hóa có trong lá khế chua sẽ giúp hạn chế tình trạng hư tổn xảy ra. Bạn cũng có thể sử dụng nó để hồi phục mái tóc đã bị tổn thương lâu ngày. Bằng việc gội đầu với nguyên liệu là lá khế chua tươi 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy vấn đề được cải thiện rõ rệt.

Tạo mùi hương dễ chịu cho mái tóc

Lá khế có mùi hương vô cùng dịu nhẹ và thơm mát, giúp mái tóc của bạn có được hương thơm dễ chịu hơn. Đây là cách chăm sóc tóc tự nhiên vô cùng an toàn và mang đến nhiều hiệu quả. Mùi hương có được từ việc gội đầu với lá khế chua khá đặc trưng, khác hoàn toàn với các loại dầu gội thông thường.

Lá khế chua có mùi hương vô cùng thanh mát
Lá khế chua có mùi hương vô cùng thanh mát

Cách gội đầu bằng lá khế chua nhanh đạt hiệu quả

Để việc chăm sóc tóc được nhanh và tốt nhất, bạn hãy áp dụng các gợi ý dưới đây. Những cách làm này cực kỳ đơn giản nhưng lại rất hiệu nghiệm, giúp bạn có được mái tóc mềm mượt chỉ sau khoảng hai tháng sử dụng. Sau khi thấy vấn đề được cải thiện, bạn hãy sử dụng lá khế gội đầu mỗi tuần một lần để duy trì sự chắc khỏe của mái tóc.

Dùng lá khế chua và mật ong gội đầu

Mật ong cũng là nguyên liệu có tính kháng khuẩn cao, thích hợp để sử dụng chung với lá khế chua. Hỗn hợp này có tác dụng điều trị nấm đầu và gàu chỉ sau khoảng một tháng sử dụng liên tục. Bạn chỉ cần nấu nước sôi rồi thả một nắm lá khế vào, để nguội bớt thì hòa thêm 2 muỗng mật ong. Bạn xả từ từ nước gội lên tóc và massage nhẹ nhàng 10 phút, sau đó gội lại với nước mát.

Hỗn hợp lá khế và mật ong giúp làm sạch gàu
Hỗn hợp lá khế và mật ong giúp làm sạch gàu

Sử dụng lá khế chua và muối

Muối là nguyên liệu có giá thành rẻ, mang đến hiệu quả sạch khuẩn với cả làn da và mái tóc. Sử dụng hỗn hợp lá khế chua và muối để gội đầu còn giúp mái tóc suôn mượt và mềm mại. Bạn nên áp dụng cách làm này 2 lần mỗi tuần để giúp tóc hấp thu tinh chất hiệu quả.

Để thực hiện cách gội đầu bằng lá khế chua này, bạn hãy vò nát lá khế rồi nấu với một nồi nước sôi. Sau khi tắt bếp, bạn hãy hòa thêm một thìa muối hạt hoặc muối tinh rồi để nguội. Bạn làm tóc ướt để rửa trôi bớt bụi bẩn rồi xả từ từ hỗn hợp lên tóc và xoa chậm rãi. Bạn không nên gãi mạnh tay vì có thể làm da đầu bị tổn thương, tiếp xúc với nước muối gây xót.

Gội đầu bằng lá khế chua là phương pháp dân gian nhưng cực kỳ hữu hiệu với mái tóc hư tổn và thưa. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ có được cách chăm sóc mái tóc phù hợp. Chúc bạn có được thành quả như ý trong thời gian ngắn nhất và tự tin hơn với ngoại hình của mình.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan