banner thang 4

Sau khi duỗi tóc bao lâu thì được gội đầu để giữ tóc thẳng mượt


Có được một mái tóc suôn mượt, mềm mại luôn là mong muốn của rất nhiều bạn gái. Với những bạn gái có tóc xoăn hoặc không thẳng tự nhiên, muốn sở hữu mái tóc suôn thì cần phải nhờ vào sự tác động của các loại hóa chất và thiết bị để duỗi tóc. Vậy, sau khi duỗi tóc bao lâu thì được gội đầu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Sau khi duỗi tóc bao lâu thì được gội đầu?

Sau khi đến hair salon để sở hữu một mái tóc suôn mượt, chắc hẳn bạn gái nào cũng có chung một thắc mắc là “sau khi duỗi tóc bao lâu thì được gội đầu?”. Để trả lời cho câu hỏi này thì bạn cần lưu ý về loại thuốc và phương pháp sử dụng của hair salon để duỗi thẳng tóc.

Sau khi duỗi tóc bao lâu thì được gội đầu?
Sau khi duỗi tóc bao lâu thì được gội đầu?

Tùy từng loại thuốc và phương pháp ép duỗi khác nhau mà thời gian tóc của bạn có thể tiếp xúc với nước và các loại dầu gội, dầu xả lần đầu tiên sau khi duỗi sẽ khác nhau. Điều bạn nên làm là hỏi thật kỹ người thợ làm tóc cho bạn, để biết thời gian chính xác bạn có thể gội đầu sau khi duỗi thẳng tóc.

Trên cơ bản thì 3 ngày sau khi duỗi thì tóc bạn mới được gội với nước sạch và sau 5 – 7 bạn mới được sử dụng dầu gội, dầu xả hay những loại hấp ủ khác.

Lưu ý khi gội đầu cho tóc duỗi

  • Không gội đầu liền sau khi duỗi tóc xong.
  • Không nên chà xát tóc quá nhiều khi gội.
  • Gội đầu nhẹ nhàng và từ từ theo hướng từ chân đến ngọn tóc.
  • Bạn có thể sử dụng một chiếc lược răng thưa để hỗ trợ cho quá trình gội đầu của mình.
  • Sau 5 – 7 ngày, khi đã được sử dụng dầu xả, bạn nên thoa dầu xả lên tóc và để trên tóc thêm 2 – 3 phút lâu hơn bình thường để cung cấp thêm độ ẩm cho tóc, phục hồi những tác động xấu của hóa chất duỗi tóc gây ra.
  • Tránh sử dụng nước nóng, bởi khi gội đầu bằng nước nóng sẽ khiến tóc bạn mất đi độ ẩm, dễ gây khô xơ.
  • Tuyệt đối không sử dụng những loại dầu gội có thành phần trị gàu, trị nấm da đầu. Những thành phần này sẽ làm mất đi tác dụng của hóa chất duỗi tóc, tóc bạn có thể trở nên khô xơ và hư tổn.
“Sau khi duỗi tóc bao lâu thì được gội đầu?” và những lưu ý khi gội tóc duỗi
“Sau khi duỗi tóc bao lâu thì được gội đầu?” và những lưu ý khi gội tóc duỗi

Tóc mới duỗi nên gội dầu gội gì?

Sau khi giải đáp thắc mắc “sau khi duỗi tóc bao lâu thì được gội đầu?”, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm những loại dầu gội chuyên dụng cho tóc duỗi nhé!

Dầu gội chuyên dùng cho tóc mới duỗi có gồm những thành phần chủ yếu như:

  • Các loại Vitamin A, C, D.
  • Chất dưỡng ẩm.

Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm dầu gội và dầu xả chuyên dụng, có những thành phần cần thiết để chăm sóc tóc duỗi. Những chất này sẽ giúp mái tóc sau khi tiếp xúc qua hóa chất và nhiệt độ cao của thiết bị làm tóc phục hồi nhanh chóng, trở nên suôn mượt, chắc khỏe, bóng bẩy và hạn chế xơ rối. Hãy tìm hiểu thật kỹ các thành phần của sản phẩm cho tóc trước khi quyết định sử dụng bạn nhé!

Một số lưu ý khác sau khi duỗi tóc

Vấn đề cuối cùng trong bài viết “sau khi duỗi tóc bao lâu thì được gội đầu?” này mà chúng ta tìm hiểu thêm một số lưu ý khác sau khi duỗi tóc.

Để mái tóc duỗi của bạn sử dụng được lâu và luôn đẹp hoàn hảo, bạn nên thực hiện theo những điều sau đây:

  • Không để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng Mặt Trời quá lâu, đồng thời hạn chế sử dụng các thiết bị làm tóc có nhiệt độ cao. Nhiệt độ cao sẽ khiến tóc bạn bị khô xơ và hư tổn kể cả khi tóc bạn chưa sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào lên tóc.

 

Hạn chế sử dụng các thiết bị làm tóc có nhiệt độ cao sau khi duỗi tóc
Hạn chế sử dụng các thiết bị làm tóc có nhiệt độ cao sau khi duỗi tóc
  • Nếu cần thiết phải sử dụng các thiết bị tạo hình tóc, hãy chắc chắn rằng thiết bị đó được dùng ở mức nhiệt độ thấp.
  • Hãy sử dụng thêm một ít mousse dưỡng tóc có chứa dầu chống nhiệt cho tóc nếu bạn thường xuyên sử dụng các loại thiết bị này.
  • Không nên búi hay cột tóc sau khi duỗi, vì dễ làm gãy tóc.
  • Đi ngủ khi tóc còn ẩm ướt khi sẽ khiến tóc bị hỏng, dễ gãy rụng.
  • Không gội đầu ngay sau khi mới duỗi tóc xong.

Gội đầu ngay sau khi duỗi tóc sẽ khiến thuốc duỗi mất gần hết tác dụng, và tóc của bạn sẽ trở lại hình dạng tự nhiên ban đầu đến tận 80%. Để tránh lãng phí tiền bạc và thời gian, hãy gội đầu sau khi 3 ngày bạn nhé!

  • Hãy sử dụng thêm 1 ít serum dưỡng tóc chất lượng tốt dành cho tóc duỗi nếu bạn muốn bảo vệ tốt hơn mái tóc của bạn.
  • Dưỡng tóc với mặt nạ ủ tóc. Việc này sẽ cung cấp thêm độ ẩm và những dưỡng chất cần thiết giúp tóc bạn trở nên chắc khỏe hơn.
  • Làm khô tóc đúng cách.

Hãy dùng một chiếc khăn sạch mềm mại nhẹ nhàng thấm khô phần tóc ướt, không chà xát mạnh khiến tóc gãy rụng nhanh hơn. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể dùng khăn to trùm kín tóc trong khoảng 5 đến 10 phút để thấm hết nước vào khăn. Sau đó để tóc khô tự nhiên, hoặc dùng máy sấy hỗ trợ nhưng chỉ sử dụng ở nhiệt độ thấp.

Làm khô tóc đúng cách để tóc luôn chắc khỏe
Làm khô tóc đúng cách để tóc luôn chắc khỏe

Lời kết

Bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn thắc mắc là sau khi duỗi tóc bao lâu thì được gội đầu và những lưu ý khác trong việc chăm sóc tóc duỗi. Hãy thực hiện theo đúng những tips trên để mái tóc của bạn luôn suôn mượt, bồng bềnh và chắc khỏe nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan