banner thang 4

Hấp dầu tóc có thẳng không? Duỗi tóc bằng hấp dầu được không?


Hấp dầu tóc là phương pháp chăm sóc tóc phù hợp với nàng sở hữu mái tóc khô, xơ, dễ rối. Hầu hết các salon làm tóc đều có dịch vụ hấp dầu. Việc hấp dầu sẽ giúp cho nàng chăm sóc được mái tóc của mình tốt hơn. Đối với những cô nàng có mái tóc xoăn hoặc xơ rối sẽ thắc mắc rằng hấp dầu tóc có thẳng không? Cùng tìm hiểu câu trả lời liên quan đến hấp dầu tóc ở bài viết dưới đây.

Hấp dầu tóc là gì?

Hấp dầu tóc còn có tên gọi khác là hấp tóc, hấp tóc phục hồi, hấp dưỡng tóc. Cụ thể là quá trình sử dụng nhiệt độ, hơi nước cùng với dưỡng tóc để tăng hiệu quả chăm sóc tóc.

Nhiệt độ và độ ẩm của hơi nước sẽ giúp các nang tóc được mở ra. Đồng thời, những tế bào biểu bì của tóc cũng sẽ được tác động đến. Việc này giúp cho các tế bào của tóc thẩm thấu các dưỡng chất chăm sóc tóc tốt hơn.

Hấp dầu tóc là việc tác động giúp dưỡng chất thấm sâu để giúp tóc chắc khỏe
Hấp dầu tóc là việc tác động giúp dưỡng chất thấm sâu để giúp tóc chắc khỏe

Bên cạnh đó, nhiệt độ sẽ giúp cho da đầu được thư giãn và kích thích máu lưu thông. Chính vì thế, các phương pháp hấp dầu còn kích thích tóc mọc tốt hơn.

Phân loại các cách hấp dầu tóc

Hiện nay, có hai cách hấp dầu tóc phổ biến nhất là hấp nóng và hấp lạnh. Hai phương pháp này sử dụng hai cách khác nhau để giúp dưỡng chất thấm sâu vào tóc.

Phương pháp hấp nóng

Đối với phương pháp hấp nóng, cách này còn có tên gọi khác là hấp dưỡng tóc. Cách hấp nóng này được hình thành trước và được xem là cách hấp dầu cổ điển. Phương pháp này sử dụng nhiệt độ và độ ẩm từ hơi nước để tóc hấp thu độ ẩm và dưỡng chất.

Phương pháp hấp nóng chỉ phù hợp với những nàng có mái tóc ít hư tổn. Cách hấp dầu này sẽ kích thích sự hồi phục của tóc. Do vậy, nếu có mái tóc hư tổn nhẹ, cách hấp dầu nóng sẽ rất phù hợp với bạn.

Hấp dầu nóng phù hợp với những nàng có mái tóc ít hư tổn
Hấp dầu nóng phù hợp với những nàng có mái tóc ít hư tổn

Phương pháp hấp lạnh

Tên gọi khác của phương pháp hấp lạnh đó chính là ủ tóc, hấp nguội tóc. Phương pháp này không sử dụng nhiệt độ để dưỡng tóc mà chỉ sử dụng dầu dưỡng lên tóc.

Quá trình thực hiện phương pháp hấp lạnh rất đơn giản. Chỉ cần bôi dưỡng chất lên tóc là bạn hoàn toàn có thể chăm sóc cho mái tóc hư tổn của mình. Chính vì thế mà phương pháp hấp lạnh được sử dụng phổ biến ở nhà.

Phương pháp hấp lạnh được thực hiện nhiều ở nhà
Phương pháp hấp lạnh được thực hiện nhiều ở nhà

Cách hấp lạnh được thực hiện theo tần suất khoảng 1 lần trong một tuần. Do vậy, phương pháp này sẽ giúp chăm sóc được những mái tóc hư tổn nặng.

Tác dụng của hấp dầu tóc

Hấp dầu tóc sử dụng các phương pháp để dưỡng chất thấm vào tóc. Chính vì thế, tác dụng lớn nhất của việc hấp dầu tóc đó chính là chăm sóc mái tóc bị hư tổn.

Hấp dầu tóc giúp cho độ ẩm được thẩm thấu sâu vào các tế bào của tóc. Đồng thời, những dưỡng chất của quá trình hấp dầu cũng sẽ tác động sâu tới biểu bì tóc. Do vậy, một tác dụng tuyệt vời của hấp dầu tóc là giúp tóc được mềm mượt hơn.

Ngoài ra, các dưỡng chất dùng trong hấp dầu rất đa dạng. Những chất này đều chứa một hàm lượng các chất giúp cải thiện các vấn đề về tóc. Chính vì thế, một công dụng của quá trình hấp dầu đó chính là phục hồi sự hư tổn của tóc.

Một tác dụng không thể bỏ qua của việc hấp dầu là giúp máu ở đầu lưu thông tốt hơn. Khi các tế bào màu được lưu thông tốt hơn thì sẽ kích thích quá trình mọc tóc. Bên cạnh đó, những vấn đề liên quan đến gãy rụng cũng được cải thiện đáng kể.

Hấp dầu tóc có thẳng không?

Với câu hỏi hấp dầu tóc có thẳng không thì câu trả lời là không. Nguyên nhân chính là do hấp dầu là phương pháp giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào tóc tốt hơn. Điều này không có nghĩa là các dưỡng chất này đủ sức làm cho tóc bạn thẳng ra. Nó chỉ hỗ trợ việc khắc phục các vấn đề hư tổn của tóc.

Hấp dầu tóc không làm tóc thẳng mà chỉ mềm mượt và chắc khỏe hơn
Hấp dầu tóc không làm tóc thẳng mà chỉ mềm mượt và chắc khỏe hơn

Tuy nhiên, hấp dầu tóc sẽ giúp tóc được suôn mượt và mềm mịn hơn. Do đó, nó có thể cải thiện được vấn đề xơ rối của tóc. Khi đó, tóc của bạn sẽ nhìn mượt mà hơn và có cảm giác thẳng hơn. Chính vì thế, dù không giúp tóc thẳng nhưng đây vẫn được xem là phương pháp tốt để chăm sóc tóc.

Hấp dầu tóc thường xuyên có tốt không?

Mặc dù tốt nhưng hấp dầu tóc thường xuyên không phải là cách chăm sóc tóc thông minh. Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên hấp dầu khoảng 1 đến 2 tháng một lần đối với tóc khỏe. Trường hợp tóc bạn gặp nhiều hư tổn thì có thể hấp thường xuyên khoảng 10 ngày một lần.

Nếu như bạn không biết hấp dầu tóc với tần suất khi nào là tốt, hãy hỏi ý kiến của chuyên gia. Không nên thực hiện hấp dầu tóc với tần suất dày đặc để tránh hư tổn cho da đầu.

Như vậy, với câu hỏi hấp dầu tóc có thẳng không thì câu trả lời là không. Tuy vậy, hấp dầu vẫn là một phương pháp tốt để chăm sóc mái tóc của bạn gái. Phương pháp này rất phù hợp với những nàng có mái tóc hư tổn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp nàng hiểu hơn về cách hấp dầu tóc.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan