banner thang 3

Có nên hấp dầu sau khi uốn tóc? Cách để có mái tóc uốn chắc khỏe


Hấp dầu giúp tóc suôn, mềm và mượt. Đó là lý do nhiều chị em lựa chọn phương pháp này để chăm sóc tóc. Tuy nhiên, có nên hấp dầu sau khi uốn tóc không? Đây là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Cùng Học Nghề Tóc tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Cách để tóc vào nếp đẹp sau khi uốn?

Tóc uốn là kiểu tóc phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, kiểu tóc này cũng khiến rất nhiều chị em đau đầu vì không biết cách chăm sóc. Nếu chăm sóc tóc uốn không cần thận thì tóc sẽ không vào nếp và bị rối.

Một cách để tóc vào nếp đẹp sau khi uốn đó chính là không nên chạm nhiều vào tóc. Nguyên nhân chính là tóc mới uốn cần nhiều thời gian để hóa chất thấm vào tóc. Sau khoảng hơn 24 giờ, tóc mới ngấm hết dưỡng chất và vào nếp. Chính vì thế, chị em nên giữ tóc ổn định để nếp sóng tóc được đẹp hơn.

Tóc mới uốn cần được chăm sóc cẩn thận để vào nếp đẹp
Tóc mới uốn cần được chăm sóc cẩn thận để vào nếp đẹp

Một phương pháp khác được nhiều chị em bảo nhau đó là không nên gội đầu. Bởi vì nước cùng với dầu gội sẽ làm trôi đi thuốc uốn có trên tóc. Từ đó tóc uốn sẽ không còn được đẹp.

Xõa tóc là một cách để tóc vào nếp đẹp sau khi uốn tóc. Bởi vì khi này tóc hơi yếu nên việc buộc hay kẹp tóc sẽ làm tóc bị biến dạng. Do vậy, để tóc đẹp như ở tiệm, bạn nên xõa tóc như hình dáng ban đầu mà thợ làm tóc đã làm.

Có nên hấp dầu sau khi uốn tóc không?

Câu hỏi có nên hấp dầu tóc sau khi uốn tóc được hỏi khá nhiều. Lý do là vì trong các gói làm đẹp của salon thường kèm với dịch vụ hấp dầu. Nhiều chị em sẽ cảm thấy lo lắng về việc tóc không vào nếp đẹp sau khi hấp dầu.

Vậy, có nên hấp dầu sau khi uốn tóc không? Câu trả lời đó chính là có. Bởi vì sau khi uốn, mái tóc sẽ trở nên nhạy cảm và yếu hơn rất nhiều. Do vậy, hấp dầu sẽ là một cách giúp tóc được mềm mượt và chắc khỏe hơn.

Hấp dầu tóc sau khi uốn sẽ giúp tóc chắc khỏe hơn - có nên hấp dầu sau khi uốn tóc không
Hấp dầu tóc sau khi uốn sẽ giúp tóc chắc khỏe hơn

Việc hấp dầu dưỡng sẽ giúp tóc nhận được nhiều dưỡng chất hơn. Các tác động khi uốn như kéo hay xoắn lọn tóc đều gây hư tổn đến tóc. Đối với những cô nàng tóc yếu, nếu không chăm sóc cẩn thận có thể dẫn đến tình trạng gãy rụng.

Chính vì thế, sau khi uốn tóc thì việc hấp dầu sẽ trở nên cần thiết. Việc ủ thêm các dưỡng chất cho tóc khiến cho mái tóc được mượt mà hơn. Điều này cũng giúp cho những tổn thương khi uốn tóc được khôi phục.

Vì vậy, sau khi uốn tóc, nàng nên dành một chút thời gian để đi hấp dầu tóc. Ngoài ra, nếu không muốn ra tiệm, bạn có thể tự ủ tóc ở nhà với cách hấp dầu lạnh. Tuy nhiên, nếu làm ở nhà thì nên cẩn thận để không bị hư nếp tóc.

Một số lưu ý khi hấp dầu dành cho tóc uốn

Sau khi tìm hiểu có nên hấp dầu sau khi uốn tóc hay không? Chúng ta cùng đến với những lưu ý khi hấp dầu dành cho tóc uốn để có một mái tóc đẹp nhất nhé!

Tóc sau khi uốn cần nhiều sự chăm sóc hơn. Nhiều bạn trẻ lựa chọn hấp dầu tại nhà để thuận tiện hơn. Tuy nhiên nếu tự uốn tóc ở nhà thì cần chú ý một vài vấn đề dưới đây.

Sử dụng sản phẩm phù hợp với tóc

Các sản phẩm dưỡng tóc khác nhau sẽ có những công dụng và thành phần không giống nhau. Bởi vì có nhiều chất tóc khác nhau nên các sản phẩm dưỡng tóc cũng thay đổi để phù hợp. Do vậy, khi lựa chọn sản phẩm để hấp dầu nên chọn loại dưỡng chất phù hợp với tóc uốn.

Nên chọn những sản phẩm phù hợp với tóc - có nên hấp dầu sau khi uốn tóc không
Nên chọn những sản phẩm phù hợp với tóc

Trong các salon tóc sẽ có những sản phẩm chuyên dụng cho tóc uốn. Nếu bạn có nhu cầu muốn sử dụng có thể liên hệ với nơi mình làm tóc để được tư vấn.

Không sử dụng sản phẩm hấp dầu lên da đầu

Da đầu sau khi uốn tóc đã có một sự tổn thương nhất định. Thời gian sau khi uốn da đầu thường khá nhạy cảm. Do vậy, bạn không nên bôi trực tiếp những dưỡng chất lên da đầu.

Không bôi trực tiếp dưỡng chất hấp dầu vào da đầu - có nên hấp dầu sau khi uốn tóc không
Không bôi trực tiếp dưỡng chất hấp dầu vào da đầu

Bên cạnh đó, khi sử dụng nhiều dưỡng chất lên da đầu thì tóc dễ tiết nhiều dầu hơn. Chính vì thế, khi tự làm ở nhà, cần tránh để dưỡng chất dính vào da đầu. Ngoài ra, nếu dưỡng chất thấm nhiều ở da đầu có thể gây bít tắc phần nang tóc. Khi đó,

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thực hiện đúng quy trình

Một vấn đề thường gặp phải khi tự ủ tóc ở nhà là không thực hiện đúng quy trình. Khi đó, việc dưỡng tóc sẽ không đạt được hiệu quả. Đôi khi thực hiện không đúng hướng dẫn có thể gây nên nhiều vấn đề không đáng có cho tóc.

Khi áp dụng sai quy trình thì đôi khi còn có thể gây rụng tóc. Đồng thời, những dưỡng chất trong sản phẩm hấp dầu không phát huy được công dụng của nó.

Như vậy, với câu hỏi có nên hấp dầu sau khi uốn tóc không thì câu trả lời là có. Việc hấp dầu sẽ giúp cho tóc có nhiều dưỡng chất hơn và được mềm mượt hơn. Do vậy, hãy dành một chút thời gian cho việc hấp dầu tóc sau khi uốn. Khi đó, bạn sẽ có được một mái tóc mềm mượt và không bị khô.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan