banner thang 4

Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào thu nhập cao?


Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào?” là câu hỏi đang được rất nhiều bạn trẻ đặt ra. Tiếng Anh là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông.

Tuy nhiên, không phải ai cũng yêu thích và học tốt môn học này. Vậy nên nhu cầu tìm kiếm một ngành học không cần dùng đến tiếng Anh mà vẫn đem lại thu nhập ổn định là rất lớn. Cùng liệt kê những ngành học không cần dùng đến tiếng Anh nhé!

Học nghề làm tóc

Đây là công việc đòi hỏi tay nghề khéo léo, tạo kiểu tóc làm hài lòng khách hàng. Vì vậy mà ngành này không bắt buộc các bạn cần phải biết tiếng Anh. Với những bạn trẻ không lựa chọn đại học là con đường để đi đến thành công, việc học nghề để lập nghiệp và đi theo đam mê của bản thân cũng là con đường đúng đắn.

Học nghề cắt tóc đang được coi là “hot trend” bởi nghề này không chỉ dễ học mà còn không lo thất nghiệp, nhanh chóng kiếm được việc làm lương cao. Mức lương trung bình của thợ cắt tóc từ 10 – 12 triệu đồng / tháng. Đó là chưa kể tiền thưởng, tiền hoa hồng, tiền tip từ khách hàng,…

Vì vậy, thu nhập thực tế của một thợ cắt tóc thường cao hơn rất nhiều Chưa dừng lại ở đó, nếu bạn kinh doanh bằng cách tự mở tiệm tóc thì việc kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng là điều hết sức bình thường.

Nghề học làm tóc
Nghề học làm tóc

Ưu điểm của nghề cắt tóc là thời gian đào tạo tương đối ngắn. Học viên chỉ cần đăng ký học trung bình nửa năm là đã có tay nghề tương đối vững. Học xong bạn không lo thất nghiệp vì nhu cầu làm đẹp cho mái tóc của mọi người rất lớn, nhân lực ngành cắt tóc đang thiếu khá nhiều. Đây cũng là đáp án chính xác khi hỏi học không giỏi tiếng anh nên học ngành nào.

Nếu bạn cũng muốn có một nghề nghiệp ổn định với mức thu nhập khá thì nghề cắt tóc là lựa chọn hàng đầu. Đây là con đường rất rộng mở, nhất là những bạn trẻ thi trượt đại học đang hoang mang, băn khoăn không biết tương lai sẽ đi về đâu.

Học khối ngành kỹ thuật

Có những nhóm ngành bắt buộc phải biết tiếng Anh như hàng không, du lịch, thông dịch viên, nhà hàng khách sạn,…Tuy vậy, cũng có những ngành về kỹ thuật đề cao về kiến thức chuyên môn và khả năng sản xuất hơn về ngoại ngữ.

Các bạn sinh viên theo học những ngành này ít bị lực học tiếng Anh như những khối ngành khác. Tuy nhiên, nhà trường vẫn luôn khuyến khích sinh viên rèn luyện thêm khả năng ngoại ngữ để phát triển bản thân.

Ngành kỹ thuật
Ngành kỹ thuật

Việc lựa chọn các doanh nghiệp, công ty trong nước cũng sẽ không yêu cầu bạn sử dụng nhiều tiếng Anh. Trong khối ngành kỹ thuật có hai ngành học phổ biến:

  • Ngành xây dựng: Đây là ngành học yêu cầu cao về thể lực cũng như kỹ năng, kiến thức chuyên môn. Tiếng Anh không phải yếu tố bắt buộc với ngành này. Xây dựng chắc chắn là ngành học hấp dẫn với những bạn không giỏi môn tiếng Anh.
  • Ngành cơ khí: Ngành học này đòi hỏi sinh viên học chuyên về cơ khí, ô tô và cần có đam mê với công việc này. Ngành cơ khí nói chung hay ô tô nói riêng thường sẽ không yêu cầu về tiếng Anh. Đây là sự lựa chọn tối ưu đối với các bạn không giỏi tiếng Anh.

Hai ngành học trên đều xét tuyển dựa trên mấy môn học tự nhiên, đều là tổ hợp những môn không có tiếng Anh. Vì thế nên khi xét học bạ hay xét kết quả thi đại học, các bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn nếu không tự tin vào điểm môn tiếng Anh của mình.

Học nghề spa/thẩm mỹ

Thêm một ngành nghề giải đáp thắc mắc học không giỏi tiếng anh nên học ngành nào. Đây là một trong những ngành được nhiều người theo học hiện nay. Kinh tế phát triển, nhu cầu chăm chút, tân trang ngoại hình của mọi người càng tăng lên. Chính vì vậy, hàng trăm thẩm mỹ viện, cơ sở spa ra đời để đáp ứng nhu cầu cấp thiết đó.

Ngành học spa
Ngành học spa

Vì nhu cầu ngày càng cao như vậy, nghề spa tạo điều kiện để bất kì ai cũng có thể theo học và làm việc. Cơ hội làm việc tại các spa chuyên nghiệp với mức lương cao là rất lớn. Chúng ta hoàn toàn có thể tự mình kinh doanh và làm việc, không cần phải đi làm thuê cho ai.

Học nghề Spa không đòi hỏi học viên phải vững tiếng Anh
Học nghề Spa không đòi hỏi học viên phải vững tiếng Anh

Trong khi hàng năm, sinh viên ra trường chật vật tìm việc thực sự khó khăn thì học viên spa hầu như không gặp phải vấn đề này. Bởi các kỹ thuật viên có rất nhiều cơ hội việc làm khi theo đuổi công việc spa/thẩm mỹ. Theo học tại trung tâm, đăng ký xin việc tại hàng nghìn spa trên cả nước, mở spa riêng tại nhà là một số gợi ý.

Để theo nghề spa không đòi hỏi bạn phải xuất sắc ngoại ngữ cũng như khả năng toán lý hóa đỉnh cao. Không chỉ là một ngành “trend”, đây còn là một nghề không tốn nhiều thời gian đào tạo, chi phí không cao. Tuy nhiên, cơ hội việc làm và mức lương khi ra trường là vô cùng tốt, tạo điều kiện cho tất cả mọi người đều có cơ hội tốt như nhau.

Đối với các bạn còn đang lo lắng việc không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào. Những công việc kể trên là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Bạn hoàn toàn có thể tạo thu nhập “mơ ước” khi lựa chọn và theo đuổi những công việc này.

Học Nghề Tóc chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan