banner thang 3

Bảng màu tóc xanh ngọc đầy ấn tượng, trẻ trung, cá tính


Nhuộm màu cho tóc đã trở thành nhu cầu thiết yếu trong quá trình làm đẹp của các chị em phụ nữ.  Để có được một kiểu tóc đẹp các bạn phải trải qua một quá trình lựa chọn tốn nhiều thời gian và công sức.

Nhưng với những mẫu tóc màu xanh ngọc thì vấn đề này sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng, giúp bạn có được một mái tóc trẻ trung năng động mà không cần phải phân vân hay lo lắng quá nhiều.

Điểm đặc biệt của tóc màu xanh ngọc

Màu xanh ngọc là dạng màu cũng có đa dạng về sự lựa chọn và có nhiều phong cách riêng biệt. Bởi vì màu xanh ngọc là màu được pha trộn giữa màu xanh lá và màu xanh nước biển hoặc xanh dương đậm.

Vậy nên nếu bạn muốn có một màu xanh ngọc nhẹ nhàng nữ tính hoặc đậm đà và mạnh mẽ thì nó sẽ phụ thuộc vào liều lượng và tỷ lệ phối màu mà bạn mong muốn.

Nhiều bạn sẽ thích sự bóng bẩy của màu xanh dương cá tính thì các bạn sẽ chọn pha màu có một lượng ít màu xanh lá. Hoặc ngược lại sẽ có những bạn thích sự tự nhiên và dịu nhẹ của cỏ cây thì những bạn này sẽ giảm đi độ đậm màu của của bảng màu xanh dương.

Bên cạnh đó còn có những bạn gái thích sự trung hòa và màu sắc tươi tắn, vậy nên các bạn này sẽ kết hợp với tỉ lệ đều nhau giữa hai màu để có được một màu xanh ngọc trung tính và hoàn thiện nhất.

Từ đó có thể thấy màu xanh ngọc không phải là một bảng màu bị cố định bởi một quy tắc hay một công thức được đặt ra. Đây là một màu vừa hiện đại, vừa trẻ trung, vừa năng động lại có tính chất vô cùng linh hoạt có thể thay đổi và điều chỉnh sao cho phù hợp với cá tính của bản thân mình nhất. Vậy nên không khó để thấy bảng màu này đang được hầu hết giới trẻ công nhận và yêu thích.

Màu xanh ngọc là kiểu màu phù hợp với nhiều cá tính và phong cách hoàn toàn khác nhau
Màu xanh ngọc là kiểu màu phù hợp với nhiều cá tính và phong cách hoàn toàn khác nhau

Tóc màu xanh ngọc phù hợp với những ai?

Bạn có thể chọn nhuộm tóc màu xanh ngọc để tôn lên phong cách và cá tính của chính bản thân mình. Điều này sẽ không bị quy định hay bị ép buộc theo một khuôn khổ được đặt ra sẵn. Tuy nhiên một màu tóc chỉ thật sự đẹp khi nó được kết hợp đúng với phong cách và tông màu da phù hợp với chính nó.

Để có được một mái tóc màu xanh ngọc tươi mới trẻ trung năng động và xinh đẹp nhất thì bạn phải thuộc kiểu người có nước da trắng mịn hoặc hồng hào, tự nhiên, không quá đen sẫm, cũng không quá trắng bệch.

Vì vốn dĩ màu xanh ngọc đã là một màu sáng, vậy nên nếu bạn là người có nước da ngăm, làn da của bạn sẽ bị chìm dần và không thể nổi bật trên nền tóc với tông màu này.

Ngược lại nếu làn da của bạn quá trắng, thiếu sắc hồng và thiếu tự nhiên thì màu xanh ngọc cũng không thể toát lên hết công dụng làm đẹp của chính nó. Và với kiểu da trắng như vậy thì mái tóc của bạn cũng không thể lung linh và nổi bật.

Vậy non có thể nói màu xanh ngọc là kiểu tóc khá kén chọn màu da. Nó chỉ hoàn toàn thích hợp với những cô nàng có nước da trắng hồng và mềm mịn.  Còn với những tông gia khác thì bạn nên cân nhắc hoặc có một cách pha màu lệch tông hơn để giúp gương mặt của mình thêm tươi sáng và xinh đẹp.

Tóc màu xanh ngọc sẽ phù hợp với những cô nàng có nước da trắng hồng, mịn màng, tự nhiênTóc màu xanh ngọc sẽ phù hợp với những cô nàng có nước da trắng hồng, mịn màng, tự nhiên
Tóc màu xanh ngọc sẽ phù hợp với những cô nàng có nước da trắng hồng, mịn màng, tự nhiên

Những mẫu tóc màu xanh ngọc hiện đại và được yêu thích nhất

Nếu bạn là một cô nàng thích sự mới mẻ và hiện đại, bạn cảm thấy màu xanh ngọc đơn thuần quá đại trà và được nhiều người sử dụng thì bạn có thể tham khảo qua một số số mẫu tóc màu xanh ngọc được cải tiến và có sắc đẹp sinh động hơn. Đây cũng là những kiểu tóc thời thượng, trẻ trung, năng động mà các bạn trẻ vô cùng yêu thích.

Tóc xanh ngọc tự nhiên

Bảng màu xanh ngọc tự nhiên là bảng màu xanh ngọc thích hợp cho những cô nàng có vẻ ngoài tây hóa và làn da mịn màng, trắng sáng. Với bảng màu này, gương mặt của bạn sẽ thêm phần thu hút và ấn tượng.

Màu xanh ngọc tự nhiên khá phù hợp với những kiểu tóc dịu dàng và đơn giản, đặc biệt là những bạn có sở thích xả tóc hoặc để tóc dài buông ngang lưng. Độ bóng bẩy và óng ả của mái tóc màu xanh ngọc mang lại sẽ giúp bạn có được một thần thái vô cùng năng lượng và tràn đầy sức sống. Nó còn đem đến cho bạn một cảm giác tự tin, tích cực và lan tỏa được một màu sắc tươi mới cho phong cách hiện đại của bạn.

Màu xanh ngọc tự nhiên thích hợp với những cô nàng đơn thuần theo phong cách tây hóa
Màu xanh ngọc tự nhiên thích hợp với những cô nàng đơn thuần theo phong cách tây hóa

Tóc xanh ngọc ombre

Bảng màu ombre trong khoảng thời gian gần đây chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt và bị quên lãng. Vậy nên mẫu tóc xanh ngọc ombre cũng là một mẫu tóc được giới trẻ vô cùng cân nhắc và ưa chuộng.

Bạn có thể đi đậm bằng xanh lá từ phần chân tóc rồi nhạt dần qua xanh dương ở phần thân tóc và đuôi tóc. Hoặc ngược lại bạn có thể chọn phần chân tóc với bảng màu đậm của xanh dương rồi nhả dần về màu xanh lá ở phía đuôi.

Dù trong bất kỳ lựa chọn nào, màu tóc xanh ngọc ombre cũng mang đến cho bạn một sắc thái vô cùng cá tính và mạnh mẽ. Kiểu tóc này vô cùng thích hợp với những cô nàng có vẻ ngoài tinh nghịch và phá cách, thích tìm tòi và trải nghiệm những điều độc đáo, mới lạ.

Tóc màu xanh ngọc ombre là kiểu tóc vô cùng mới mẻ và được nhiều bạn trẻ tin chọn
Tóc màu xanh ngọc ombre là kiểu tóc vô cùng mới mẻ và được nhiều bạn trẻ tin chọn

Tóc nhuộm xanh ngọc ánh lam

Một màu xanh ngọc đơn thuần và thẳng mượt sẽ làm bạn cảm thấy bị nhàm chán hoặc gây cảm giác quá nhợt nhạt. Vậy nên nhiều bạn sẽ chọn nhuộm tóc màu xanh ngọc ánh lam để tăng thêm đội bóng bẩy và óng ánh cho mái tóc của mình.

Kiểu tóc màu xanh ngọc ánh lam là kiểu tóc có sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh ngọc và những phông màu ánh lam lấp lánh. Mẫu tóc này rất thích hợp ở những nơi có ánh sáng, vì khi màu lam va chạm với ánh sáng sẽ tạo nên những tia sáng  long lanh vô cùng bắt mắt. Khi trưng dụng kiểu tóc này bạn cũng sẽ cảm thấy mình được tăng thêm độ tự tin và xinh đẹp trong ánh mắt của những người xung quanh.

Tóc nhuộm màu xanh ngọc ánh lam sẽ vô cùng lấp lánh và xinh đẹp
Tóc nhuộm màu xanh ngọc ánh lam sẽ vô cùng lấp lánh và xinh đẹp

Tóc highlight xanh ngọc

Hoặc bạn có thể chọn kiểu tóc xanh ngọc kết hợp với nhuộm Highlight để góp phần làm nổi bật hơn cho phong cách và mái tóc của chính mình. Kiểu tóc này khá phổ biến và được nhiều bạn trẻ hiện đại yêu thích, sử dụng nó trong sinh hoạt hoặc trong những dịp lễ Tết.

Kiểu móc highlight sẽ vô cùng phù hợp với những cô nàng có cá tính mạnh mẽ hoặc có phong cách tinh nghịch và thích tìm tòi những điều mới lạ. Khi kết hợp màu xanh ngọc với những nền tóc có màu sáng thì mái tóc của bạn sẽ thêm phần thu hút và ấn tượng.

Ngược lại, khi kết hợp màu xanh ngọc với nền tóc màu tối như màu xám hoặc màu đen than thì mái tóc của bạn sẽ trở nên vô cùng ủy mị và gây được sự tò mò với những ánh nhìn xung quanh.

Tóc màu xanh ngọc highlight cũng là một cách để bạn thể hiện được sự cá tính và mạnh mẽ của mình
Tóc màu xanh ngọc highlight cũng là một cách để bạn thể hiện được sự cá tính và mạnh mẽ của mình

Tóc màu xanh ngọc trai

Màu xanh ngọc trai là một màu vô cùng sang trọng và quý phái, thích hợp với những bạn có vẻ ngoài dịu dàng và nữ tính. Bạn có thể chọn màu xanh ngọc trai để làm màu sắc chủ đạo trong phong cách hiện tại của mình, nó sẽ giúp vẻ ngoài của bạn thêm phần tươi tắn và xinh đẹp.

Ngoài ra màu xanh ngọc trai còn là một kiểu màu sáng sủa nhưng ấm áp, vậy nên khi sử dụng nó bạn không phải lo lắng về vấn đề màu tóc quá nổi bật hay quá gây chú ý ở chốn đông người.

Đây còn là kiểu tóc phù hợp với những bạn có nước da chưa được trắng sáng,  nó sẽ giúp làn da của bạn được nâng cao một cách rõ rệt và trở nên tươi mới hơn.

Màu xanh ngọc trai cũng là một bảng màu vô cùng sang trọng và quyến rũ
Màu xanh ngọc trai cũng là một bảng màu vô cùng sang trọng và quyến rũ

Nhuộm tóc xanh ngọc bích

Đã có một thời gian dài màu xanh ngọc bích là bảng màu đại diện cho cái đẹp và sự thời thượng. Hiện nay nhuộm tóc màu xanh ngọc bích cũng là một lựa chọn được đông đảo các thành viên trong giới trẻ trẻ yêu thích và tin tưởng.

Mái tóc màu xanh ngọc bích sẽ đem đến cho gương mặt của bạn sự điềm tĩnh và nữ tính. Ngoài ra nó còn giúp cho phong cách của bạn thêm phần sắc nét và ấn tượng. Kiểu tóc màu xanh ngọc bích này có thể sử dụng được cho những cô nàng dịu dàng,  trầm tính,  và cũng có thể cân đẹp các thể loại đại tinh nghịch và phá cách.

Màu xanh ngọc bích là màu đại diện cho thời trang và cái đẹp
Màu xanh ngọc bích là màu đại diện cho thời trang và cái đẹp

Tóc nhuộm xanh ngọc khói

Nhuộm tóc màu xanh ngọc khói cũng là một lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc khi chưa thể đưa ra được quyết định cho rằng thay đổi tiếp theo của mình.  Với bảng màu xanh ngọc khói, mái tóc của bạn sẽ thêm phần óng ả và lấp lánh.

Ngoài ra bảng màu xanh ngọc khói còn là một màu vô cùng thích hợp cho những bạn gái có làn da trắng hồng và tươi sáng. Nó sẽ mang đến cho bạn một phong cách trẻ trung, hiện đại nhưng không mất đi sự dịu dàng, nữ tính vốn có của một người con gái.

Kiểu tóc màu xanh ngọc khói là kiểu tóc thích hợp với những cô nàng đáng yêu và nhỏ nhắn
Kiểu tóc màu xanh ngọc khói là kiểu tóc thích hợp với những cô nàng đáng yêu và nhỏ nhắn

Bảng công thức màu nhuộm xanh ngọc

Nếu bạn muốn có được một màu xanh ngọc chuẩn tự nhiên và chuẩn với tiêu chí chung của cái đẹp thì bạn có thể tham khảo qua một vài bước pha màu cơ bản sau đây. Việc đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị đầy đủ 3 bát thuốc nhuộm và phân bố chúng theo tỉ lệ như sau.

  • Bát thuốc nhuộm đầu tiên bạn sẽ sử dụng 20% thuốc màu xanh lá và 20% thuốc màu xanh dương, kết hợp với 10% 0.00, cuối cùng là 50% oxy 3. Phần thuốc này sẽ sử dụng riêng biệt cho phần ăn tóc ở vùng chân, vùng da đầu.
  • Bát thuốc nhuộm thứ hai bạn sẽ kết hợp 90% xanh dương, 10% 1.10 cùng với 100% oxy 3. Phần thuốc này bạn sẽ sử dụng để bôi lên cho thân tóc và ngọn tóc.
  • Bát cuối cùng sẽ được pha chế bằng cách kết hợp 40% xanh dương, 10% Violet và 50% Oxy 3.Với phần thuốc này bạn sẽ bôi thuốc nhuộm lên những chỗ tóc ở hai bên móng ngựa.

Đây là hướng dẫn công thức pha thuốc nhuộm để có được một mái tóc màu xanh ngọc chuẩn ẩn tông màu nhất.  Ngoài ra bạn có thể thay đổi hoặc tùy chỉnh phần trăm tỷ lệ phụ thuộc vào bảng màu mà mình cảm thấy phù hợp với tông da và phong cách của chính mình.

Bạn có thể dựa vào công thức để pha được một màu xanh ngọc học cơ bản nhất
Bạn có thể dựa vào công thức để pha được một màu xanh ngọc học cơ bản nhất

Một mái tóc đẹp không chỉ chỉ là một mái tóc phù hợp với thời đại phù hợp với trending mà nó còn phải phù hợp với sắc vóc và màu da của khuôn mặt. Vậy nên với những mẫu tóc màu xanh ngọc được đưa ra bên trên, Học Nghề Tóc hi vọng bạn có thể lựa chọn được cho mình một mái tóc mà bạn ưng ý nhất.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan