banner thang 4

Phủ bóng tóc là gì? Nhuộm phủ bóng có hại tóc không?


Nhuộm tóc phủ bóng là một trào lưu làm đẹp đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Mặc dù vậy, vẫn có một số chị em băn khoăn rằng nhuộm phủ bóng có hại tóc không. Trong bài viết dưới đây, hocnghetoc sẽ cùng bạn tìm hiểu và giải đáp chi tiết vấn đề này.

Nhuộm tóc phủ bóng là xu hướng làm đẹp được yêu thích
Nhuộm tóc phủ bóng là xu hướng làm đẹp được yêu thích

Phủ bóng tóc là gì?

Phủ bóng hay phủ mịn là kỹ thuật bọc một lớp bên ngoài tóc, thường là silicon hoặc polymer. Mục đích của phủ bóng là vừa giúp sợi tóc bóng khỏe, mềm mượt, vừa bảo vệ tóc khỏi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Nhuộm tóc phủ bóng là phương pháp kết hợp giữa nhuộm màu thông thường cùng kỹ thuật phủ bóng bề mặt. Kiểu nhuộm này giúp tóc giữ màu bền hơn, lâu hơn, đồng thời hạn chế tối đa khuyết điểm khô xơ, cứng tóc của nhuộm hóa chất truyền thống. Nhờ vậy mà mái tóc không chỉ được thay đổi màu sắc mà còn có một diện mạo mới sáng bóng rực rỡ.

Phủ bóng giúp tóc óng ả, khỏe đẹp hơn
Phủ bóng giúp tóc óng ả, khỏe đẹp hơn

Lợi ích của dịch vụ nhuộm phủ bóng

Theo thông tin tham khảo trên các diễn đàn chuyên gia giải đáp thắc mắc về tóc. Nhiều chuyên gia cho rằng, phương pháp làm tóc nhuộm phủ bóng sẽ mang lại ánh sắc nhẹ nhàng với độ sáng bóng đẹp sau khi nhuộm. Ngoài ra còn giúp nuôi dưỡng độ bóng khỏe của mái tóc mềm mượt, tăng cường sức sống cho mái tóc. Tóc được phủ bóng đa dạng màu sắc tươi tắn, óng ả và mềm mại hơn.

Bên cạnh đó, nhiều người còn cho rằng, dịch vụ phủ bóng còn giúp cho tóc hạn chế dấu hiệu lão hóa của tóc, cải thiện tóc bạc, tóc xơ rối, thâm chí giúp tóc đều màu hơn và đồng thời giảm sự khác biệt ở phần tóc mới mọc, tăng cường vẻ bóng đẹp của màu tóc tự nhiên.

Tạo được mái tóc đẹp óng mượt như vậy. Mang lại một lợi ích vô cùng quan trọng là giúp cho nhiều cô nàng tự tin hơn về ngoại hình của mình, vì cái răng cái tóc là góc con người.  Người sở hữu mái tóc đẹp luôn là cách để tôn vẻ đẹp của mình lên.

Nhuộm phủ bóng có hại tóc không?

Việc sử dụng những phương pháp phủ bóng tóc tất nhiên nó sẽ mang lại cho mái tóc của bạn những lợi ích đã kể trên. Nhưng ngược lại do sử dụng thuốc nhuộm nên ít nhiều nó cũng mang lại những tác hại tiềm ẩn mà sau một thời gian chúng mới biểu hiện ra bên ngoài.

Một sự thật là thông thường trong thuốc nhuộm phủ bóng có chứa một thành phần silicone, sau khi nhuộm thành phần silicone này sẽ bám trên tóc để tạo độ bóng mượt cho tóc. Thời gian đầu sau khi nhuộm, tóc của bạn sẽ không có biểu hiện gì khác lạ ngoài độ bóng mượt, mềm mại của tóc. Lớp Silicone này bám vào da đầu cực kì khó rửa sạch, sau một thời gian đủ dài, tác dụng của thuốc nhuộm sẽ gây bí tắc chân tóc, làm rối loạn trao đổi chất nơi vùng da tóc, khiến cho chân tóc khó hấp thụ dưỡng chất.

Do đó, một số tình trạng đáng lo ngại xảy ra sau 3, 4 tháng sau nhuộm đó là gàu, nấm da đầu, nấm tóc, mọc mụn nang tóc,…Thời gian này do tác động của một số hoạt động như gội đầu, sấy tóc, duỗi tóc, uốn tóc,… sẽ làm cho lớp bóng của thuốc nhuộm có thể sẽ bong ra. Lúc này sẽ xuất hiện hiện tượng khô xơ, gãy rụng tóc. Những cảm giác tóc bóng mượt đã không còn tồn tại nữa.

Nhuộm phủ bóng không có hại khi bạn lựa chọn loại thuốc chất lượng, an toàn
Nhuộm phủ bóng không có hại khi bạn lựa chọn loại thuốc chất lượng, an toàn

Nguyên nhân chính của những tác hại trên đều xuất phát từ thuốc nhuộm. Hiện nay với công nghệ hiện đại, có nhiều loại thuốc an toàn cho tóc bạn nhưng với mức giá cao hơn so với những loại thuốc còn lại. Nhưng bù lại những loại thuốc phủ bóng này không gây hại cho tóc mà còn nuôi dưỡng tóc. Bởi những sản phẩm phủ bóng này có chứa hàm lượng protein, keratin có tác dụng nuôi dưỡng tóc khỏe hơn, giảm nguy cơ hư tổn từ chân tóc.

Nhưng một số chuyên gia cho rằng: “Đặc tính của sản phẩm thuốc nhuộm bóng tóc bằng công nghệ Nano như dầu gội, không phải thuốc nhuộm nên không có mùi hôi, không đen da đầu và không gây hại cho dạ. Sau khi gội, không cần dầu dưỡng tóc mà vẫn bóng mượt, khôi phục lại tóc hư tổn”.

Nhuộm phủ bóng giữ được bao lâu?

Khi áp dụng kỹ thuật phủ bóng, màu nhuộm trên tóc có thể giữ trong thời gian khá dài, dao động từ 5 – 10 tháng (nhuộm tóc không phủ bóng là 2 – 8 tháng). Các màu tông sáng, có tẩy tóc thì thời gian giữ màu ngắn hơn, từ 3 – 5 tháng. Trong khi đó, những màu nhuộm tối trầm thì khả năng giữ màu sẽ tốt hơn, có thể lên tới hơn 10 tháng.

Ngoài ra, chất lượng thuốc nhuộm và cách chăm sóc hàng ngày cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới thời gian giữ màu tóc nhuộm. Cụ thể, bạn nên chọn địa chỉ nhuộm uy tín, dùng thuốc chất lượng để lên màu tốt nhất và tránh hại tóc. Đồng thời, nên có quy trình dưỡng tóc khoa học, dùng dầu gội dịu nhẹ để hạn chế tình trạng phai màu tóc sớm.

Nhuộm tóc phủ bóng có thể giữ màu lên tới 10 tháng
Nhuộm tóc phủ bóng có thể giữ màu lên tới 10 tháng

Cách phủ bóng tóc tại nhà

Phủ bóng tóc ngoài việc đến các salon, tiệm làm tóc để nhuộm cũng có nhiều phương pháp tại nhà. Với những cách này đa phần người ta sẽ dựa vào các nguyên liệu tự nhiên giúp tóc bóng mượt, dày dặn và trông có sức sống hơn.

Phủ bóng tóc bằng gelatine

Một trong những cách nhuộm phủ bóng tóc tại nhà được nhiều người áp dụng hiện nay chính là sử dụng gelatine. Ngoài ra cũng sẽ có sự kết hợp thêm các loại nguyên liệu như dầu ô liu, trứng gà, dầu xả… Phương pháp này được cho là vừa mang đến hiệu quả phủ bóng tóc lại an toàn, dưỡng tóc khá tốt.

Cách thực hiện:

  • Mọi người nấu cho ấm lượng sữa tươi không đường phù hợp sau đó cho khoảng 1 lá gelatine vào.
  • Khuấy cho gelatine tan đều tiếp tục cho dầu ô liu, dầu xả vào.
  • Cuối cùng cho trứng vào để tạo thành hỗn hợp hoàn chỉnh dùng phủ bóng tóc.
  • Lần lượt bôi hỗn hợp đều lên các phần của tóc từ chân đến ngọn.
  • Massage các lọn tóc cho dưỡng chất thấm đều là để yên trong 30 phút.
  • Sau đó gội đầu sạch sẽ là hoàn thành.
Nhiều người sử dụng gelatine để nhuộm phủ bóng
Nhiều người sử dụng gelatine để nhuộm phủ bóng

Phủ bóng với mật ong và dầu dừa

Mật ong cũng là nguyên liệu được nhiều người sử dụng để phủ bóng tóc. Mật ong có hiệu quả kháng khuẩn, làm lành, rất tốt cho da đầu và sợi tóc. Do đó mọi người có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng chúng như là nguyên liệu phủ bóng đồng thời dưỡng tóc.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều lượng dầu dừa với mật ong phù hợp để cả hai hòa quyện vào nhau.
  • Sau khi gội đầu và làm khô tóc hãy bôi hỗn hợp này đều lên tóc.
  • Ủ trong khoảng 15 đến 20 phút sau đó gội đầu sạch sẽ lại với dầu gội thông thường hoặc dầu xả.
Mật ong và dầu dừa an toàn cho tóc
Mật ong và dầu dừa an toàn cho tóc

Sử dụng trà hoa cúc

Trà hoa cúc là thức uống tốt cho sức khỏe đồng thời nhiều người còn sử dụng để nhuộm phủ bóng tóc. Nguyên liệu này tương đối lành tính, nhẹ nhàng nên được không ít chị em tin tưởng áp dụng.

Cách thực hiện:

  • Tiến đung khoảng 2 tách nhỏ trà hoa cúc, lưu ý nên pha đậm đặc sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.
  • Tiếp theo dùng nước trà để gội đầu, gội đều chậm và massage để dưỡng chất từ trà thấm đều vào tóc.
  • Sau cùng là gội đầu, sấy khô tóc cũng như kết hợp thêm các sản phẩm dưỡng tóc.
Nhuộm phủ bóng bằng trà hoa cúc
Nhuộm phủ bóng bằng trà hoa cúc

Chăm sóc tóc phủ bóng tại nhà đúng cách

Phủ bóng tóc có tốt không là điều rất nhiều chị em quan tâm, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách củng cố lợi ích mà phương pháp này mang lại. Việc chăm sóc tại nhà có vai trò cực kỳ quan trọng giữ cho tác dụng phủ bóng được bền lâu.

Chăm sóc đúng cách giúp bạn có mái tóc như ý
Chăm sóc đúng cách giúp bạn có mái tóc như ý

Thông thường, độ bóng của tóc do lớp màng silicon tạo nên sẽ duy trì trong khoảng 2 – 3 tháng. Sau đó, da đầu của bạn sẽ xuất hiện gàu là lớp sừng già bị ảnh hưởng từ thuốc. Phần ngọn tóc cũng sẽ dần trở nên khô và xơ hơn, khiến việc chải đầu không được dễ dàng. Khi sờ vào, bạn không còn cảm nhận được sự mượt mà và độ bóng của tóc cũng giảm thiểu đáng kể.

Để tránh các vấn đề này xảy ra, bạn có thể chú trọng sử dụng thêm dầu dưỡng tại nhà. Các sản phẩm có chiết xuất từ bồ kết, dừa hay bưởi đều có chứa thành phần tốt cho tóc. Bạn cũng nên bổ sung thêm các tinh chất cần thiết như vitamin E, vitamin A và B, protein để mái tóc chắc khỏe, óng ả và suôn mượt.

Hy vọng những kiến thức trên đây đã giúp bạn đọc hiểu rõ về phương pháp nhuộm tóc phủ bóng cũng như trả lời được câu hỏi “nhuộm phủ bóng có hại tóc không”. Với những ưu điểm vượt trội, Học Nghề Tóc chắc chắn đây sẽ là kiểu nhuộm tóc bạn nên thử dịp Tết này.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan