banner thang 4

Nhuộm màu khói có cần tẩy tóc không? Lưu ý gì khi nhuộm tóc?


Đối với các bạn nữ, thay vì sở hữu một màu tóc đen, các bạn lại hứng thú với những màu tóc khác. Và nhuộm tóc đang là dịch vụ làm đẹp mà hầu hết không chỉ nữ mà cả nam đều ưa chuộng. Trước đây, các màu nhuộm trầm lên ngôi. Tuy nhiên, để thể hiện cá tính và sự khác biệt, nhiều màu tóc mới ra đời.

Trong đó, màu khói chính là màu được giới trẻ yêu thích nhất. Nhưng một thắc mắc khiến nhiều bạn lăn tăn chính là nhuộm màu khói có cần tẩy tóc hay không? Nếu bạn cũng tò mò, hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Màu khói là màu gì?

Bạn có hình dung ra được màu khói là màu gì hay không? Màu khói hay còn được gọi là màu xám xanh. Cụ thể hơn là màu xám có ánh xanh khi gặp ánh sáng. Đây là màu nhuộm rất được ưa chuộng bởi các idol Hàn Quốc. Và màu nhuộm này cũng trở thành xu thế rất được thịnh hành trong một thời gian dài cho đến nay.

Màu khói thoạt đầu bạn có thể nhìn thấy là màu bạc. Nhưng sau đó sẽ thấy nó có ánh xanh xen lẫn. Chính điều này đã thu hút các bạn trẻ sành điệu và năng động, muốn thể hiện tính cách của bản thân mình.

Tóc màu khói thường có ánh xanh
Tóc màu khói thường có ánh xanh

Bên cạnh việc nhuộm màu khói, nếu muốn đặt biệt hơn, bạn có thể yêu cầu thợ nhuộm trộn các màu khác khi nhuộm, hoặc tạo kiểu nhuộm mới như ombre, sombre. Điều này sẽ khiến bạn cá tính hơn rất nhiều.

Nhuộm màu khói có cần tẩy tóc không?

Bạn nghĩ nhuộm màu khói có cần tẩy tóc không. Với màu tóc sáng như vậy, câu trả lời chắc chắn là có rồi. Nhìn chung, nếu bạn quyết định nhuộm tóc màu này, bạn phải chấp nhận việc tóc bị tẩy 100% để lên màu đẹp. Không những vậy, tùy vào cấu trúc của tóc, việc tẩy tóc cũng cần thời gian. Bạn không thể chỉ tẩy tóc trong một lần làn có thể nhuộm tóc ngay. Nếu tóc được tẩy trắng, màu tóc sau khi nhuộm sẽ lên càng đẹp. Nhưng nếu bạn muốn nhuộm ra màu khói trầm, bạn chỉ cần tẩy tóc 1, 2 lần là đủ.

Nhuộm màu khói cần phải tẩy tóc
Nhuộm màu khói cần phải tẩy tóc

Tuy nhiên, việc tẩy tóc sẽ khiến tóc bị tổn hại rất nhiều.

Nhưng vẫn còn giải pháp dành cho bạn sau khi trả lời câu hỏi Nhuộm màu khói có cần tẩy tóc không? Đó chính là, ngoài màu khói, bạn vẫn có thể nhuộm những màu kết hợp với màu khói nhưng không cần tẩy tóc.

Một số màu nhuộm không cần tẩy tóc bạn có thể lựa chọn:

  • Màu nâu đỏ
  • Màu nâu tây
  • Màu nâu lạnh
  • Màu nâu khói
  • Màu xám tro
  • Màu xanh đen

Top màu tóc xám khói đẹp hot nhất hiện nay

Nhuộm tóc màu xám khói ngày nay biến tấu nhiều các tone màu khác nhau. Tuỳ vào màu chị em lựa chọn mà có thể ảnh hưởng đến vấn đề nhuộm màu khói có cần tẩy tóc không. Một vài màu tone trầm có thể sẽ không phải tấy tóc. Cùng điểm qua một vài màu nhuộm xám khói được yêu thích để có thể chọn màu tóc hợp nhất cho mình.

Tóc màu xám khói thuần

Gợi ý đầu tiên cho nàng đó là tóc màu xám khói thuần. Màu tóc này chỉ có tone xám khói đặc trưng mà không có sự pha trộn. Một màu nhuộm mang đến vẻ đẹp nổi bật nhưng vẫn rất nữ tính. Xám khói thuần hợp cho người trẻ trong khoảng 30 tuổi trở lại. Với xám khói thuần mọi người ưu tiên tóc dài duỗi thẳng hoặc tóc bob ngắn sẽ đẹp hơn.

Tóc nhuộm xám khói thuần tỉa layer
Tóc nhuộm xám khói thuần tỉa layer
Các kiểu tóc thẳng siêu hợp với màu tóc này
Các kiểu tóc thẳng siêu hợp với màu tóc này

Tóc xám khói ánh bạc siêu đẹp

Nếu thắc mắc nhuộm màu khói có cần tẩy tóc không với màu ánh bạc dưới đây thì đáp án chắc chắn là có. Đây là một màu khá khó nhuộm khi xám có thêm ánh bạc hút mắt. Chính vì vậy nên nếu muốn nhuộm màu này mọi người sẽ phải tẩy tóc ở cấp độ khá cao. Tuy nhiên bù lại khi nhuộm xong sẽ ra màu siêu xinh, không những nổi bật, sang chảnh mà còn tạo cảm giác bóng đẹp cho mái tóc.

Tóc dài gợn sóng nhuộm màu khói ánh bạc
Tóc dài gợn sóng nhuộm màu khói ánh bạc
Một màu nhuộm siêu đẹp được giới trẻ yêu thích
Một màu nhuộm siêu đẹp được giới trẻ yêu thích

Tóc xám khói ánh tím nổi bật

Màu tóc khói tiếp theo mà chị em có thể tham khảo đó là xám khói ánh tím. Một tone màu cực đẹp mang đậm phong cách Hàn Quốc. Xám khói ánh tím không chỉ tươi trẻ, ngọt ngào mà còn vô cùng nổi bật. Những ai có làn da trắng khi nhuộm màu này sẽ càng tôn lên sắc da, giúp nâng tầm nhan sắc hơn.

Tóc nhuộm xám khói ánh tím
Tóc nhuộm xám khói ánh tím
Một màu nhuộm khói siêu xinh
Một màu nhuộm khói siêu xinh

Tóc xám khói ánh xanh cá tính

Thắc mắc nhuộm màu khói có cần tẩy tóc không với màu ánh xanh này thì đáp án chắc chắn là có. Tone màu sáng này yêu cầu mọi người phải tẩy tóc khá nhiều để cho ra được đúng màu chuẩn. Tuy nhiên khi đã thành công thì đảm bảo xám khói ánh xanh sẽ giúp tóc chị em đẹp hơn rất nhiều vừa cá tính lại cực kỳ sang chảnh. Màu này cũng thuộc top các màu nhuộm xu hướng đang vô cùng thịnh hành hiện nay.

Tóc nhuộm xám khói ánh xanh
Tóc nhuộm xám khói ánh xanh
Mái tóc thẳng với màu này cực sang
Mái tóc thẳng với màu này cực sang

Tóc xám khói ánh hồng

Đang tìm tóc màu khói đẹp các nàng hãy tham khảo ngay tóc khói ánh hồng. Thêm một chút màu hồng nhẹ giúp mái tóc vừa nổi bật lại cực kỳ sang chảnh. Nhuộm tóc khói ánh hồng cũng cần phải tẩy tóc nhưng vẫn có nhiều người lựa chọn vì vẻ đẹp mà chúng mang lại. Màu này cực sáng da, hợp với nhiều kiểu tóc và chắc chắn sẽ giúp mọi người thể hiện cá tính bản thân dễ dàng hơn.

Tóc xám khói hồng gợn sóng đẹp khó cưỡng
Tóc xám khói hồng gợn sóng đẹp khó cưỡng
Một màu khói mà giới trẻ đang rất yêu thích
Một màu khói mà giới trẻ đang rất yêu thích

Tóc xám khói rêu

Chưa biết chọn màu tóc nào các nàng có thể tham khảo màu xám khói rêu. Thêm một chút ánh rêu kết hợp tóc xám khói được nhiều người yêu thích vì vẻ đẹp tự nhiên và trẻ trung. Màu nhuộm này còn đặc biệt giúp sợi tóc đẹp hơn, che đi vùng tóc khô xơ, hư tổn nhiều vô cùng tốt. Vì là tone màu nhẹ nhàng nên hầu như ai cũng phù hợp với màu khói rêu này. Đây cũng là màu tóc cần tẩy nhưng xám khói tẩy mấy lần sẽ còn phụ thuộc vào tình trạng tóc của mỗi người.

Tóc màu khói rêu dài tự nhiên siêu đẹp
Tóc màu khói rêu dài tự nhiên siêu đẹp
Một màu nhuộm nhẹ nhàng dành cho chị em
Một màu nhuộm nhẹ nhàng dành cho chị em

Tóc xám khói trầm tự nhiên

Mọi người sẽ không phải lo nhuộm màu khói có cần tẩy tóc không với màu xám khói trầm. Màu này thuộc top màu không phải tẩy tóc nên hạn chế được các hư tổn, giúp tóc bóng đẹp hơn. Tóc xám khói trầm rất tự nhiên, nhẹ nhàng nhưng vẫn vô cùng sang chảnh. Với màu tóc này thường chị em sẽ chọn kiểu tóc duỗi thẳng để giúp mái tóc bóng đẹp mà vẫn nổi bật.

Tóc xám khói trầm tự nhiên
Tóc xám khói trầm tự nhiên
Màu tóc không tẩy cực xinh cho chị em
Màu tóc không tẩy cực xinh cho chị em

Tóc xám khói balayage

Màu tóc khói đẹp chắc chắn phải kể đến xám khói balayage. Đây là một trong các màu xu hướng đang vô cùng được yêu thích tại thị trường Âu – Mỹ. Tóc xám khói balayage với vùng tóc chuyển màu tự nhiên mà nổi bật thường đi cùng tóc gợn sóng. Mái tóc uốn nhuộm màu này giúp mọi người trông sang chảnh hơn và cũng thời thượng hơn rất nhiều. Không chỉ có các chị em mà nhiều cánh mày râu cũng đặc biệt yêu thích tóc khói balayage.

Tóc gợn sóng xám khói balayage
Tóc gợn sóng xám khói balayage
Màu tóc nhuộm vô cùng sang chảnh cho chị em
Màu tóc nhuộm vô cùng sang chảnh cho chị em

Tóc xám khói ánh vàng

Cuối cùng trong top các màu tóc khói đẹp sẽ là khói khói ánh vàng. Màu này gần giống màu tóc tẩy nhưng sẽ đậm hơn, vẫn còn giữ lại ánh xám khói nhẹ. Một màu nhuộm rất được các cô nàng hiện đại ngày nay yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng và cực kỳ sang da. Tóc khói ánh vàng dù là tạo kiểu như thế nào cũng đều rất xinh và nổi bật.

Tóc xám khói ánh vàng sang chảnh
Tóc xám khói ánh vàng sang chảnh
Màu nhuộm nổi bật mà các nàng không nên bỏ qua
Màu nhuộm nổi bật mà các nàng không nên bỏ qua

Những lưu ý khi nhuộm tóc

Sau khi trả lời cho câu hỏi nhuộm màu khói có cần tẩy tóc không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lưu ý khi nhuộm tóc. Điều này rất quan trọng, nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả màu nhuộm của bạn. Và đôi lúc sẽ giúp chúng ta không phải đi xử lý lại màu tóc của mình sau khi nhuộm đấy.

  • Khi quyết định nhuộm tóc, phải chấp nhận tóc sẽ bị tổn thương, khô hoặc rụng
  • Việc màu tóc lên như thế nào tùy thuộc vào trình độ nhuộm, màu nhuộm và cách chăm sóc của bạn. Chình vì vậy, hãy lựa chọn cho mình địa điểm nhuộm tóc uy tín, được nhiều người tin tưởng. Trình độ nhân viên cao và đặc biệt là nguyên liệu nhuộm chất lượng.
  • Tẩy tóc phải tẩy nhiều lần. Quá trình tẩy và nhuộm tóc có thể khiến da đầu bị kích ứng, rát… Chính vì vậy, hãy cân nhắc nhé!
Phải thường xuyên chăm sóc tóc sau nhuộm
Phải thường xuyên chăm sóc tóc sau nhuộm

Dưỡng tóc như thế nào sau khi nhuộm để tóc không bị hư tổn nhiều?

Đây cũng là câu hỏi được hỏi rất nhiều đứng sau “Nhuộm màu khói có cần tẩy tóc không?”.

Việc dưỡng tóc sau khi nhuộm rất quan trọng. Tuy bạn có màu tóc đẹp, nhưng trong thật mất thẩm mỹ nếu tóc bị khô, cứng và rối xù. Chình vì vậy, nếu đã đầu tư vào việc tạo màu tóc, bạn cũng nên dành đầu tư để giúp tóc mượt mà và chắc khỏe hơn.

Dưới đây là một số cách có thể cải thiện được tình trạng tóc khô, xơ sau khi nhuộm.

Thay đổi thói quen gội đầu

Một mái tóc sau khi nhuộm sẽ rất nhạy cảm, cần bạn chăm sóc kỹ hơn. Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần làm chính là thay đổi dầu gội thông thường bằng những loại dầu gội chuyên dụng cho tóc nhuộm để giúp tóc mau phục hồi, cải thiện cấu trúc tóc.

Bạn chỉ nên thực hiện gọi tóc 3 lần mỗi tuần. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên cung cấp protein cho tóc bằng cách ăn nhiều thực phẩm chứa protein trong khẩu phần ăn.

Sử dụng dưỡng tóc chuyên sâu

Khi nhuộm tóc, bạn cần phải có một dưỡng tóc chuyên sâu để luôn cung cấp dưỡng chất cho tóc. Điều này sẽ thúc đẩy quá trình cải thiện mái tóc của bạn, giúp tóc nhanh chắc khỏe và mượt mà hơn.

Bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hại

Máy sấy có thể được coi là tác nhân gây hại hàng đầu cho tóc. Những bạn nhuộm tóc nên làm khô tóc tự nhiên, bằng quạt và tránh xa việc sử dụng máy sấy. Với độ nóng của máy sấy, tóc nhuộm sẽ trở nên yếu ớt hơn.

Bên cạnh đó, các bạn nữ cũng không nên sử dụng máy kẹp thường xuyên, hoặc để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá lâu.

Thường xuyên cắt tỉa phần tóc bị chẻ ngọn

Hãy thường xuyên cắt đi phần tóc bị chẻ ngọn để loại bỏ những phần bị khô xơ, và kích thích quá trình tóc dài.

Dưỡng tóc bằng cách ủ

Ủ tóc là phương pháp cải thiện tóc hiệu quả nhất mà bạn nên thực hiện. Với nguyên liệu ủ tóc gồm các dưỡng chất giúp tóc chắc khỏe. Bạn nên thường xuyên ủ tóc để ngăn chặn tình trạng tóc tổn thương nhiều hơn, và thậm chí là tóc gãy rụng.

Ủ tóc giúp cải thiện tóc rất nhiều
Ủ tóc giúp cải thiện tóc rất nhiều

Nhuộm tóc mang lại tính thẩm mỹ cao. Nhưng để duy trì cái đẹp, bạn cần chăm sóc tóc nhiều hơn. Đặc biệt là tóc tẩy.

Hy vọng bài viết đã trả lời rõ ràng cho bạn câu hỏi nhuộm màu khói có cần tẩy tóc không? Cũng như lưu ý, cách chăm sóc tóc sau khi nhuộm. Chúc bạn có được một màu tóc thật đẹp nhé!

Và đừng quên thường xuyên truy cập vào trang web để cập nhật những tin tức mới nhất về làm đẹp.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan